Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Hàng ngàn người ủng hộ Trump tuần hành ở Washington phản đối kết quả bầu cử

Saturday, November 14, 2020 6:32:00 PM // ,

 VOA

15/11/2020

Người ủng hộ Tổng thống Donald trump tham dự các cuộc tuần hành ủng hộ ông, ngày 14 tháng 11, 2020 ở Washington.


Hàng ngàn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tuần hành qua trung tâm thủ đô Washington ngày thứ Bảy để bày tỏ sự ủng hộ đối với những tuyên bố gian lận bầu cử không có cơ sở của ông trong khi ông thúc đẩy những thách thức pháp lý kéo dài nhằm đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Những người ủng hộ ông Trump rầm rộ đổ ra đường với cờ và biểu ngữ. Họ hô khẩu hiệu "Ngừng vụ đánh cắp!" và “Chúng ta là nhà vô địch!” và tuần hành từ Quảng trường Tự do gần Nhà Trắng đến Tòa án Tối cao Hoa Kỳ trên Đồi Capitol.

Reuters cho biết hàng chục thành viên của nhóm Proud Boys cực hữu xuất hiện trong số những người tuần hành. Một số nhóm cánh tả lên kế hoạch phản biểu tình nhưng không có tin báo về các vụ xô xát lớn.

Đoàn xe của ông Trump lái chậm qua đám đông trên đường đến sân golf của ông ở Sterling, bang Virginia. Video trên mạng xã hội cho thấy ông Trump, đội mũ bóng lưỡi trai màu đỏ, vẫy tay chào những người ủng hộ hò reo phấn khích từ bên trong chiếc limousine của tổng thống.

Trong khi các cuộc tuần hành diễn ra rầm rộ ở Washington, ông Biden nói với các phóng viên ở bang Delaware rằng ông đang tiến gần hơn đến việc thành lập Nội các.

Ông Biden tiếp tục củng cố chiến thắng của mình vào ngày thứ Sáu khi kết quả từ Edison Research cho thấy ông giành chiến thắng ở bang Georgia, mang về cho ông tổng số cuối cùng là 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn nhiều so với con số 270 cần có để đắc cử tổng thống và cao hơn 232 phiếu đại cử tri của ông Trump.

306 phiếu của ông Biden bằng với số phiếu mà ông Trump đạt được trong chiến thắng hồi năm 2016 của ông trước bà Hillary Clinton. Vào thời điểm đó ông gọi chiến thắng của mình là "áp đảo."

Ông Trump tiến gần đến việc thừa nhận khả năng ông sẽ rời Nhà Trắng vào tháng 1 trong những phát biểu về việc ứng phó với virus corona tại một sự kiện ở Nhà Trắng vào ngày thứ Sáu.

“Chính quyền này sẽ không ban hành lệnh phong tỏa. Hi vọng rằng, uh, bất cứ điều gì xảy ra trong tương lai - ai biết sẽ là chính quyền nào? Thời gian sẽ trả lời,” ông Trump nói trong những phát biểu công khai đầu tiên của ông kể từ khi ông Biden được dự báo là người chiến thắng cuộc bầu cử vào ngày 7 tháng 11.

Với kết quả bầu cử trở nên rõ ràng hơn, ông Trump đã thảo luận với các cố vấn về các dự định và việc xuất hiện trên truyền thông mà có thể giúp ông trở thành tâm điểm trước một nỗ lực tái tranh cử khả dĩ vào Nhà Trắng năm 2024, Reuters dẫn lời các phụ tá của ông cho biết.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.