Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Biển Đông – 21/08/2020

Friday, August 21, 2020 7:04:00 PM // ,

 Tin Biển Đông – 21/08/2020

Hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật suốt 3 ngày trên biển Hoa Đông

SCMP dẫn tin từ Naval News – Trang điện tử của hải quân Trung Quốc cho biết, một đội tàu của Chiến khu phương Đông của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã tham gia cuộc tập trận mô phỏng một “cuộc chạm trán bất ngờ với kẻ thù trên không và trên mặt nước”, tuy nhiên không đề cập địa điểm và thời gian chính xác của cuộc tập trận này.

Bộ tư lệnh Chiến khu phương Đông của PLA trước đó cho biết cuộc tập trận diễn ra tại eo biển Đài Loan, ở phía bắc và phía nam của hòn đảo này, hồi tuần trước.

Tham gia cuộc tập trận, có tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Sovremenny do Nga sản xuất – Hàng Châu, và tàu Từ Châu – một khinh hạm tên lửa dẫn đường loại 054A.

Bài viết trên được đưa ra sau khi tàu khu trục USS Mustin của Mỹ và khu trục JS Suzutsuki của Nhật Bản cùng tham gia một hoạt động chung tại biển Hoa Đông hồi tuần trước.

Thời gian gần đây, Trung Quốc liên tục tiến hành các cuộc tập trận tại Biển Đông và biển Hoa Đông, diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington ngày càng leo thang. Trong khi đó, Trung Quốc và Nhật Bản cũng đang có những tranh cãi liên quan đến chủ quyền xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông.

An Bình tổng hợp

https://etviet.com/indochina/hai-quan-trung-quoc-tap-tran-ban-dan-that-suot-3-ngay-tren-bien-hoa-dong.html

 

Mỹ tập trận chung cùng Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Không quân Mỹ ngày 19/8 thông báo, 4 oanh tạc cơ B-1 cất cánh từ căn cứ ở Mỹ tới vùng biển gần Nhật Bản diễn tập cùng nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan. Sau đó 4 tiêm kích F-15C của Mỹ xuất phát từ căn cứ Kadena trên đảo Okinawa của Nhật cũng gia nhập đội hình bay của các oanh tạc cơ B-1.

Các máy bay này sau đó tham gia cuộc diễn tập quy mô lớn với thủy quân lục chiến Mỹ đóng tại căn cứ Iwakuni và tiêm kích F-15J của lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF). Hoạt động diễn tập trên biển Nhật Bản diễn ra trong 24 tiếng.

Cùng ngày, hai oanh tạc cơ tàng hình B-2 Spirit, được triển khai tại Cơ sở Hỗ trợ Hải quân Diego Garcia, bay tới Ấn Độ Dương để “huấn luyện chiến thuật chung”, tuy nhiên, địa điểm, lực lượng tham gia và khoa mục huấn luyện không được công bố.

Bảo Trân tổng hợp

https://etviet.com/us/my-tap-tran-chung-cung-nhat-ban-tren-bien-hoa-dong.html

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.