Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Hà Nội: Vì sao Giám đốc Công ty Thoát nước Võ Tiến Hùng bị bắt?

Sunday, August 23, 2020 4:08:00 PM // ,

 BBC

Hà Nội ngày 18/8
Chụp lại hình ảnh,

Hà Nội ngày 18/8

Một viên chức, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội Võ Tiến Hùng, bị Bộ Công an khởi tố bị can ngày 20/8 và bắt tạm giam.

Sai phạm của ông Hùng có liên quan đến việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C.

Báo Pháp luật Việt Nam, cơ quan của Bộ Tư pháp, chỉ ra rằng vụ án liên quan đến ông Võ Tiến Hùng, là 1 trong 3 vụ án hình sự liên quan đến Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội là doanh nghiệp có 100% vốn nhà nước và trực thuộc UBND TP.Hà Nội.

Báo Thanh Niên nói hành vi của ông Võ Tiến Hùng có liên quan đến việc mua độc quyền chế phẩm Redoxy-3C của Cộng hòa liên bang Đức để xử lý các hồ ô nhiễm trên địa bàn TP.Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dường như chưa có bình luận gì về các diễn biến liên quan tới việc điều tra và khởi tố cán bộ làm việc trực tiếp với ông.
Chụp lại hình ảnh,

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Theo tờ Thanh Niên, kết luận thanh tra TP.Hà Nội ban hành hồi tháng 3.2020 cho biết trong giai đoạn 2016 - 2019, TP.Hà Nội đồng ý cho Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội mua hơn 400 tấn hóa chất Redoxy-3C để xử lý ô nhiễm nước tại các sông, hồ trên địa bàn với tổng chi phí khoảng 137 tỉ đồng.

Chế phẩm Redoxy-3C do Công ty Watch Water GmbH (Đức) sản xuất và đã ký văn bản thỏa thuận về việc phân phối độc quyền với Công ty TNHH thương mại dịch vụ Arktic (Công ty Arktic).

Công ty Arktic được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu vào năm 2015 do 2 thành viên góp vốn gồm: ông Đào Xuân Tấn và ông Nguyễn Đức Hạnh. Trong tháng 7/2016, ông Nguyễn Đức Hạnh đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của mình tại công ty Arktic cho người khác.

Báo Thanh Niên nói: "Nhiều thông tin cho rằng, ông Nguyễn Đức Hạnh là con trai của ông Nguyễn Đức Chung."

Sau khi có dư luận, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Thanh tra UBND TP.Hà Nội vào cuộc làm rõ tính minh bạch cũng như hiệu quả việc mua sắm chế phẩm này.

Tại kết luận thanh tra, Thanh tra TP.Hà Nội không chỉ ra được sai phạm cụ thể nào, đồng thời cho rằng: "Đại diện chính quyền địa phương và khu dân cư đều đề nghị TP tiếp tục thực hiện công tác xử lý và duy trì chất lượng nước hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C như trong thời gian vừa qua".

Trong khi đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã khẳng định ông Nguyễn Đức Hạnh là con trai ông Nguyễn Đức Chung.

VOV nói vụ án tại Công ty Thoát nước Hà Nội là 1 trong 3 vụ án liên quan đến ông Nguyễn Đức Chung, đang bị Bộ Công an điều tra.

Hai vụ còn lại gồm Buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Nhật Cường, Sở KH-ĐT Hà Nội và vụ án Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước mà Cơ quan Điều tra mới khởi tố gần đây.

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội đang bị tạm đình chỉ công tác.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.