Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Giới hạn của những bức ảnh báo chí

Saturday, July 18, 2020 4:58:00 PM // ,

VNExpress vẫn có nhiều góc nhìn nhân bản nhất (3 bức ảnh đầu). Không phải là sự hoành tráng của kip mổ lên tới 93 người mà là khả năng đặc tả: Sự tập trung cao độ của bác sỹ Trương Quang Định; Nụ cười ông phật của bác sỹ Trần Đông A; Ánh mắt lương y trong khoảnh khắc sau ca mổ của hai cháu. Hình ảnh người mẹ tựa đầu vào ngực chồng, cả hai cùng khóc (báo Gia Đình Mới) cũng rất giàu cảm xúc [trên mạng có một bức ảnh chụp tình huống này, ở xa, hay hơn, mà sáng nay tôi tìm không thấy].
Có những điều chưa có luật, chưa có án lệ; chưa thể nói rằng đúng hay sai. Nhưng phía trước ống kính là những số phận, phía sau ông kính là một nhà báo, cũng là một con người.
PS: Năm 1992, trong vụ máy bay Yak 40 rơi ở Ô Kha, cô Annette Herfkens, quốc tịch Hà Lan, là người duy nhất sống sót. Khi cô được đưa về Chợ Rẫy, tôi là nhà báo duy nhất có mặt trong phòng bệnh cô. Tôi đã đưa máy lên nhưng khi được nhắc nhở tôi đã không chụp. Đèn flash và tiếng máy cơ có thể rất ảnh hưởng đến một người đang ở trong trạng thái hoảng sợ và rất dễ bị kích động. Tôi trở lại Phòng Xuất nhập cảnh xin chụp ảnh của cô và người bạn trai đi cùng (đã chết) trong hồ sơ lưu ở đây. Khi đó, tôi quyết định từ bỏ một cơ hội làm nghề. Vì, tôi không chỉ là nhà báo.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.