Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

TinThế giới - VOA

Saturday, May 16, 2020 4:25:00 PM // ,

Thứ Bảy 16 tháng 5, 2020

Tải thêm

----------------------------------

Trung Quốc càng ‘lớn tiếng’ càng bị thế giới xa lánh

Chiến lược ngoại giao “chiến lang” hung hăng mà Trung Quốc đang triển khai nhận phải ý kiến phản đối ở chính trong nước.

Trung Quốc giận dữ vì đề thi sử ở Hồng Kông

Một câu hỏi yêu cầu học sinh Hồng Kông đánh giá thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Trung Quốc đã hứng chịu chỉ trích mạnh mẽ từ Bộ Ngoại giao và truyền thông nước này.

Mỹ lên kế hoạch chặn nguồn cung của Huawei

Bộ Thương mại Mỹ lên kế hoạch sửa các quy định liên quan đến cách định nghĩa “sản phẩm trực tiếp từ phần mềm và công nghệ Mỹ” để thu hẹp đối tượng mặt hàng bán dẫn mà Huawei có thể mua.

Bộ trưởng Y tế Brazil từ chức sau một tháng tại nhiệm

Ông Nelson Teich quyết định từ chức Bộ trưởng Y tế Brazil khi mới tại nhiệm một tháng, trong bối cảnh chính quyền quốc gia Nam Mỹ xử lý dịch COVID-19 một cách hỗn loạn.

Trung Quốc bất ngờ ‘dịu giọng’ sau khi Tổng thống Mỹ dọa cắt đứt quan hệ

Phản ứng trước lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cắt đứt quan hệ, Trung Quốc mới đây đã thúc giục Washington tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 để đạt được mối quan hệ ổn định.

Lưỡng đảng Mỹ đồng lòng gây thêm áp lực lên Trung Quốc về Tân Cương

Thượng viện Mỹ hôm 14.5 đã thông qua một dự luật kêu gọi chính quyền của Tổng thống Donald Trump tăng cường phản ứng trước các vấn đề tại Tân Cương. Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực trừng phạt nhắm vào Trung Quốc giữa lúc Washington liên tục chỉ trích Bắc Kinh vì sự bùng phát của COVID-19.

Mỹ bắt nhà khoa học gốc Hoa vì nhận tiền từ trường đại học ở Vũ Hán

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hôm 14.5 cho biết, nhà nghiên cứu gốc Hoa, tiến sĩ Qing Wang làm việc tại Trung tâm y tế học thuật Cleveland Clinic (bang Ohio) đã bị bắt với cáo buộc có liên hệ với gián điệp Trung Quốc. Đây là động thái mới nhất của Mỹ đối phó với việc Trung Quốc đánh cắp các nghiên cứu khoa học của nước này.

Các địa phương Trung Quốc với bài toán việc làm nan giải

Dịch COVID-19 khiến giới lãnh đạo Trung Quốc phải vật lộn với tình trạng tăng trưởng kinh tế suy yếu và tỷ lệ thất nghiệp cao - hai yếu tố đe dọa đến ổn định xã hội.

Tổng giám đốc WTO từ chức sớm

Ông Roberto Azevedo vừa thông báo sẽ thôi giữ chức Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vào tháng 8.2020 - sớm hơn 1 năm so với quy định nhiệm kỳ.
Xem thêm ...

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.