Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, January 5, 2020 8:03:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Iran gọi TT Trump là ‘kẻ khủng bố mặc vest’

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari-Jahromi.] Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari-Jahromi. Iran hôm 5/1 lên án Tổng thống Trump, gọi ông là một “kẻ khủng bố mặc vest”, sau khi nguyên thủ Mỹ đe dọa tấn công 52 mục tiêu ở Iran nếu tấn công người Mỹ hoặc các tài sản của Mỹ để trả đũa cho việc triệt hạ chỉ huy quân sự Qassem Soleimani, theo Reuters. Tin cho hay, trong khi Tehran và Washington tiếp tục “khẩu chiến”, Liên minh châu Âu, Anh và Oman thúc giục các bên tìm cách hạ giảm căng thẳng leo thang. Ông Soleiman... more »

Quốc hội Iraq thông qua nghị quyết chấm dứt hiện diện của lính nước ngoài

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Một góc quốc hội Iraq.] Một góc quốc hội Iraq. Quốc hội Iraq hôm 5/1 thông qua một nghị quyết, thúc giục chính phủ chấm dứt sự hiên diện của binh sĩ nước ngoài ở Iraq và bảo đảm rằng họ không sử dụng đường bộ, đường không và lãnh hải vì bất cứ lý do gì, theo Reuters. Hãng tin Anh dẫn nghị quyết có đoạn nói rằng “chính phủ cam kết chấm dứt yêu cầu hỗ trợ từ liên minh quốc tế trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo vì sự kết thúc các hoạt động quân sự ở Iraq và việc đã giành thắng lợi”. “Chính phủ Iraq phải làm việc để chấm dứt sự hiện diện của bất kỳ binh s... more »

Kinh tế Việt Nam liệu có 'hay ho' như số liệu GDP tính lại?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Quốc Phương * *Theo *BBC [image: Kinh tế Việt Nam] Kinh tế Việt Nam năm 2020 sẽ tiếp tục tập trung để đạt các chỉ số tăng trưởng cao hay sẽ đi vào một bước ngoặt mang tính coi trọng chất lượng phát triển, tính bền vững và có tầm nhìn xa hơn? - Getty *Nợ công ở Việt Nam hiện nay về thực chất không có gì 'hay ho' như các số liệu được 'tính lại' GDP mà chính phủ nước này đưa ra cho năm vừa qua và Việt Nam cần lưu ý tới những khía cạnh dài hạn, ổn định, thực chất hơn là nhất thời và ngắn hạn để có cái nhìn tỉnh táo hơn, theo một số nhà quan sát kinh tế - xã hội.* Khi được đề nghị đán... more »

Làm từ thiện bằng đồng tiền bẩn có đáng tôn vinh?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Tường Thuỵ * *Theo *VNTB [image: VNTB – Làm từ thiện bằng đồng tiền bẩn có đáng tôn vinh?] *Việc làm từ thiện mà được giảm án là chuyện vừa xảy ra trong vụ AVG vì những người xử là những con người, họ cũng có bản năng, dục vọng của con người. Nhưng nếu cúng chùa mà giảm được tội, không bị quả báo, chẳng lẽ họ cho rằng, Phật cũng tiêu thụ của gian hay nhận hối lộ như băng đảng của họ?* Đây là vấn đề được đặt ra trong đại án MobiFone mua AVG. Bằng thủ đoạn móc ngoặc, hối lộ, Phạm Nhật Vũ đã làm thiệt hại cho nhà nước 8500 tỉ đồng, trong đó, riêng y kiếm lợi bất chính trong thư... more »

Rủi ro Kinh tế Việt Nam năm 2020

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*DAVID HUTT * *Sơn Ngọc *dịch *Theo *VNTB [image: VNTB – Rủi ro Kinh tế Việt Nam năm 2020] Việt Nam sẽ giữ chức vụ Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á năm 2020, trong bối cảnh căng thẳng giữa các quốc gia thành viên với Trung Quốc ở Biển Đông. Việt Nam cũng là thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Việt Nam cũng phân bổ nhân sự trước thềm Đại hội Đảng vào đầu năm 2021. Việt Nam cũng là quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất trong cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung năm 2019. Theo Cục Thống kê Việt Nam, GDP năm 2019 của Việt Nam là 7%, và dự k... more »

Tình trạng ‘tuyên truyền, PR’ trong báo chí cách mạng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyên Khánh * *Theo *VNTB *Nếu là một nhà báo, bạn sẽ tuyên thệ trung thành với nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp (sự thật và công bình). Nhưng nếu bạn được kết nạp là đảng viên, bạn sẽ phải trung thành với Đảng.* [image: VNTB – Tình trạng ‘tuyên truyền, PR’ trong báo chí cách mạng?] Lời tuyên thệ khi vào Đảng, ‘trước Quốc kỳ, Đảng kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tôi xin thề Tuyệt đối trung thành với mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Là một nhà báo, bạn cần phải trung thành hơi ... more »

Đảng lãnh đạo nhưng không chịu trách nhiệm!

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Đỗ Thành Nhân * *Theo *DLB Trong những ngày cả thế giới chuẩn bị bước vào thập kỷ thứ 2 của thế kỷ XXI, nhân dân cả nước hân hoan nhớ lại phát biểu của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tại lễ kỷ niệm chiến thắng 30/4, ngày quốc tế lao động 1/5 và chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng(1), ngày 28/4/2006: *“Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng mở ra một giai đoạn phát triển mới nhằm sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, để đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp hiện đại.”* (2). Với cương vị Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương đảng C... more »

Khủng hoảng Mỹ-Iran : Luân Đôn điều chiến hạm hộ tống thương thuyền Anh

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: Luân Đôn từng huy động Hải Quân bảo vệ tàu thuyền của Anh trên eo biển Ormuz. Ảnh tháng 7/2019.] Luân Đôn từng huy động Hải Quân bảo vệ tàu thuyền của Anh trên eo biển Ormuz. Ảnh tháng 7/2019 - Royal Navy/Handout via REUTERS *Ngày 05/01/2020, bộ trưởng Quốc Phòng Anh thông báo, nhằm đề phòng Iran phong tỏa vịnh Ba Tư, Luân Đôn huy động Hải Quân hộ tống các thương thuyền treo cờ Anh lưu thông trong eo biển Ormuz, con đường vận chuyển dầu hỏa chiến lược thế giới. * Theo tuyên bố của bộ trưởng Quốc Phòng Anh Ben Wallace sáng 05/01/2020 , tuần dương hạm HM... more »

Giảm ô nhiễm môi trường – Hãy bắt đầu từ Bộ công thương

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan I. CHÚNG TA ĐANG CHẾT DẦN MÒN TRONG Ô NHIỄM 1. Ô nhiễm không khí không biết phân biệt giai cấp, không biết ngoại trừ theo bậc lương. 2. Những biệt thự rộng với vườn cây um tùm tuy có lợi thế nhất định, nhưng không thể xây bức tường lên tận trời cao để ngăn cách với không khí toàn thành phố. Cũng không ai có thể trốn mãi trong nhà mà không đi ra ngoài. 3. Ô nhiễm không khí trong những ngày gần đây tại Hà Nội đã vượt qua nhiều lần mức cho phép – ở mức xấu đến rất xấu cho sức khỏe toàn dân thủ đô. Thí dụ, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội... more »

TÂM SỰ NGƯỜI BƯỚC QUA TUỔI 90.

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Lê Bá Vận * [image: Image result for images for tết năm canh tý 2020] Ngày đầu năm Dương lịch, 01 tháng 01 năm 2020. Tuy là tết Tây song trong nhà ông Huấn, khác mọi năm, cũng trang hoàng bày biện dù đơn sơ, lại có một dãy đèn màu giăng trước cửa. Trong bữa ăn tối, có bánh canh, bánh mì thịt nguội, bánh kem, con cháu tụ họp. Đứa con trai đầu trịnh trọng: -Chúng con rất vui mừng năm nay ba được 90 tuổi, đại thọ. Lâu nay trong họ hàng nội ngoại của mình, con chưa nghe ai nói sống đến tuổi này. Chúng con rất thích thú và hãnh diện. Đứa con gái thứ ba cười tươi: - Nhân dịp này đông... more »

Tìm Hiểu Tư Tưởng Lý Đông A (P2)

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Trần Công Lân* Trong bài trước nói về tìm hiểu Duy Dân qua căn bản triết học, khoa học và sử học. Để biết về 3 môn này thì không phải dân thường (đáy tầng) có thể hiểu được. Trong thời chiến tranh, Lý Đông A (LĐA) có viễn kiến về Duy Dân, tình trạng nước Việt trong tương lai và thời thế đang xoay chuyển. Ông chỉ có thể truyền lại cho hậu thế những gì ông suy nghĩ. Những đảng viên quanh ông cố gắng ghi lại và trao truyền cho đến ngày nay. Vì khả năng và điều kiện giới hạn nên những gì LĐA để lại cần phải thanh lọc, tu chỉnh. Tiếc rằng từ 1945 đến 1975, Duy Dân dưới thời VNCH tại miề... more »

KIẾN NGHỊ VẬN ĐỘNG QUỐC HỘI ÂU CHÂU NGƯNG PHÊ CHUẨN EVFTA.

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Kính Thưa quý Tổ chức, Tôn giáo, Cộng Đồng, Hội Đoàn, Truyền Thông* ( tại các Châu ) Như quý vị đã biết, tháng 2 /2020 sắp tới đây, Quốc Hội Âu Châu sẽ họp để quyết định phê chuẩn EVFTA. Đây là giai đoạn cuối cùng của quá trình phê chuẩn EVFTA. ( Hiệp ước thương mại PCA EVIPA FTA EVFTA giữa nhà cầm quyền Hà Nội với Liên Hiệp Âu châu ). Trước khi Quốc Hội AC phê chuẩn thì INTA (Hiệp hội Thương mại quốc tế) là cơ quan tối cao có trách nhiệm nghiên cứu, điều tra và đưa khuyến nghị cho Quốc Hội AC phê chuẩn hay không. INTA sẽ họp vào ngày 21/01/2020 tới đây để các Uỷ viên báo cáo. Tu... more »

Hồng Kông:Vì sao Bắc Kinh cách chức đại diện văn phòng liên lạc ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: Cảnh sát chống bạo động Hồng Kông trấn áp người biểu tình quận Thâm Thủy Bộ. Ảnh ngày 05/01/2020.] Cảnh sát chống bạo động Hồng Kông trấn áp người biểu tình quận Thâm Thủy Bộ. Ảnh ngày 05/01/2020 - Reuters *Phong trào phản kháng chính trị làm rung chuyển Hồng Kông từ 7 tháng nay. Ngày 04/01/2020, công luận được tin đặc phái viên của Bắc Kinh Vương Chí Dân bị cách chức. Đại diện mới của Hoa lục là Lạc Huệ Ninh, cựu bí thư tỉnh ủy Sơn Tây. Sự kiện này mang ý nghĩa gì ? Bắc Kinh muốn kiểm sóat chặt chẻ hơn diễn biến tình hình đặc khu ? * Từ Thượng Hải, t... more »

Iran : Biển người dự tang lễ tướng Qassem Soleimani

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: Biển người tại thành phố Ahvaz tiễn đưa tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng viễn chinh Iran. Ảnh ngày 05/01/2020.] Biển người tại thành phố Ahvaz tiễn đưa tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng viễn chinh Iran. Ảnh ngày 05/01/2020 - Reuters *Thi hài của tư lệnh lực lượng viễn chinh Iran Al Qods, bị Mỹ hạ sát tại Irak, đã được đưa về quê nhà. Ngày 05/01/2020, đài truyền hình Irinn cho thấy một biển người tràn ngập đường phố Ahvaz, ở tây-nam Iran, đón tiếp linh cữu tướng Qassem Soleimani. * Sau nghi lễ từ biệt tại Bagdad hôm 04/01/2020 linh cữu ... more »

NATO tạm ngưng huấn luyện các lực lượng Irak

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: Thượng đỉnh NATO tại Watford- Luân Đôn. Ảnh ngày 04/12/2019.] Thượng đỉnh NATO tại Watford- Luân Đôn. Ảnh ngày 04/12/2019. ludovic MARIN / POOL / AFP *Sau cái chết của tướng Iran, Qassem Souleimani, trong một đợt oanh kích do Mỹ tiến hành, Liên minh Bắc Đại Tây Dương NATO ngày 04/01/2020 thông báo tạm ngưng các hoạt động huấn luyện tại Irak. * Từ Bruxelles, thông tín viên đài RFI, Joana Hostein giải thích nhiệm vụ của NATO tại Irak : *« Liên minh Bắc Đại Tây Dương đã tạm ngưng nhiệm vụ đào tạo các lực lượng Irak vì lý do an ninh. Phát ngôn viên ... more »

Virus viêm phổi bí ẩn bùng phát ở Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *BBC [image: A view over Wuhan city] Dịch bệnh bùng phát ở thành phố miền Trung Trung Quốc, Vũ Hán - Getty *Chính quyền Trung Quốc đã mở một cuộc điều tra về bệnh viêm phổi siêu vi bí ẩn đã lây nhiễm cho hàng chục người ở thành phố Vũ Hán.* Tổng cộng có 44 trường hợp đã được xác nhận bị nhiễm bệnh cho đến nay, 11 trong số đó bị cho là "nghiêm trọng" theo các quan chức cho biết hôm thứ Sáu. Sự bùng phát đã khiến Singapore và Hong Kong đưa ra các quy trình sàng lọc cho khách du lịch đến từ thành phố này. Căn bệnh bùng phát trong bối cảnh nhiều người lo ngại virus này có thể li... more »

Mỹ 'sẽ nhắm vào' 52 khu vực của Iran nếu Tehran tấn công

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *BBC [image: Donald Trump] Tổng thống Trump cảnh báo Iran không được tấn công công dân hay tài sản Hoa Kỳ - Reuters *Tổng thống Trump cảnh báo Mỹ đang "nhắm mục tiêu" 52 địa điểm của Iran và sẽ tấn công "rất nhanh và rất mạnh" nếu Tehran tấn công công dân hay tài sản Hoa Kỳ.* Ông Trump ra tuyên bố trên sau vụ ám sát Qasem Soleimani, một tướng lĩnh hàng đầu của Iran, trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Iran sau đó thề sẽ trả thù cho cái chết của Soleimani. Ông Trump viết trên Twitter rằng Iran "đang rất mạnh miệng về việc nhắm mục tiêu vào một số tài sản củ... more »

Khai thác cát bừa bãi, sông Mekong đang chết dần

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Sông Mekong đang bị hủy hoại vì nạn khai thác cát. (Hình: Tang Chhin Sothy/AFP via Getty Images) MEKONG (NV) – Thảm họa đang bao trùm sông Mekong: hai bờ sông sạt lở nhanh chóng, nửa triệu người có nguy cơ mất nhà cửa. Tất cả là do nhu cầu về cát vô tận của thế giới. Trải dài qua sáu quốc gia, bắt nguồn từ cao nguyên Tây Tạng và kết thúc ở Việt Nam, sông Mekong đang bị hủy hoại dần vì nạn khai thác cát bừa bãi. Đài BBC đưa tin, theo nghiên cứu của Giáo Sư Stephen Darby thuộc Đại Học Southampton, một nhà khoa học sông ngòi, hoạt động này đã khiến lòng sông ở vùng... more »

Đòn mạo hiểm hay táo bạo?

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo* Nguoi-viet Hôm 4 Tháng Giêng, người biểu tình kéo tới khách sạn Trump International Hotel để phản đối việc Tổng Thống Trump cho hạ sát một tướng lãnh cao cấp của Iran khiến có nguy cơ chiến tranh. (Hình: Andrew Caballero-Reynolds/AFP via Getty Images) Ba năm, kể từ khi bước vào Tòa Bạch Ốc, ông Donald Trump được nhiều người đánh giá như một tổng thống Mỹ “ngại” chiến tranh. Những căng thẳng liên tục được đẩy cao trong những tình huống cụ thể, cứ tưởng như chiến tranh là không tránh khỏi, đều dừng lại đột ngột do các hành động của tổng thống Mỹ. Những ... more »

Năm 2020: Việt Nam Đối Mặt Với Nền Kinh Tế Số

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Đào Như * *Theo *Vietbao Phát triển nền *Kinh Tế Số Hóa* là yếu tố quan trọng để hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay. Nền Kinh Tế Số Hóa phát triển vượt biên giới, kết nối toàn cầu. Một quốc gia nếu không phát triển nền *Kinh tế số hóa,* không thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Vì nền *kinh tế số hóa *có khả năng kết nối qua mạng, giới thiệu công ty, sản phẩm, dich vụ, cung cấp thông tin cho mọi quốc gia. Vì tầm vóc quan trong của nền* kinh tế số hóa*, chúng ta thử tìm hiểu và nghiên cứu bản chất của nền kinh tế này như thế nào? Nền Kinh Tế Số Hóa còn được gọi tắt: *Nền Kinh T... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.