Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, October 27, 2019 7:24:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Hải Dương 8 đi và dàn khoan dầu sẽ tới?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Bộ Ngoại giao VN thông báo xác nhận tàu Hải Dương 8 rút khỏi vùng biển Việt Nam và đồng thời yêu cầu các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, các quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam và không tái diễn sự vi phạm.Như vậy, sau 3 tháng tiến hành khảo sát ngang dọc vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, tàu Hải Dương 8 cùng nhóm tàu hộ tống đã rút về nước.* Add caption Thế nhưng, theo Ian Storey, một thành viên cao cấp tại Viện ISEAS-Yusof Ishak ở Singapore, nói với SCMP rằng việc rút tàu lần này chỉ có thể thể tạm thời. Và bản thân Trung Quốc ngay sau đó... more »

Vụ 39 người chết ở Anh: Việt Nam lấy mẫu ADN của người thân

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Cảnh sát Anh bên ngoài nơi phát hiện 39 tử thi trên thùng xe container.] Cảnh sát Anh bên ngoài nơi phát hiện 39 tử thi trên thùng xe container. Công an Việt Nam hôm 27/10 đã lấy mẫu tóc và máu của người thân các nạn nhân có thể đã thiệt mạng trong vụ 39 tử thi được tìm thấy trong thùng xe container ở Anh, Reuters đưa tin. Hãng tin Anh nói rằng cảnh sát Anh vẫn đang điều tra về danh tính của các nạn nhân mà tin cho hay, trong nhiều trường hợp, không có các giấy tờ tùy thân. Theo Reuters, cha của cô Phạm Thị Trà My, người được cho là đã gửi các đoạn tin nhắn cu... more »

Mỹ và Anh cảnh báo vụ ‘nước sạch nhiễm dầu thải’ ở Hà Nội

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
* Viễn Đông* *Theo *VOA [image: Cảnh xếp hàng lấy nước sạch của người dân Hà Nội.] Cảnh xếp hàng lấy nước sạch của người dân Hà Nội. Cơ quan ngoại giao Mỹ và Anh mới lên tiếng cảnh báo các công dân nước mình ở Việt Nam về tình trạng “nước sạch nhiễm dầu thải” ở thủ đô Hà Nội, kêu gọi họ “tránh” dùng nước máy và “sử dụng nước đóng chai”. Trong thông báo có tựa đề “Ô nhiễm nước ở Hà Nội”, Đại sứ quán Mỹ viết rằng “từ ngày 9 - 10 tháng 10, cư dân ở Hà Đông, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm của Hà Nội báo cáo rằng nước máy của họ có mùi khó chịu và họ phải mua nước đóng chai để nấu ăn và tắm ch... more »

Thủy hải sản Việt Nam ‘tuột dốc’ toàn diện

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Vụ nghi vấn có nhiều người Việt quê ở Hà Tĩnh – nơi có nhà máy thép Formosa xả thải hủy diệt môi sinh - đã tử vong trong container tại Anh quốc, tiếp tục gióng hồi chuông tử thần cảnh báo về nguồn tài nguyên thủy hải sản của biển Việt Nam đang kiệt quệ ngày thêm trầm trọng.* Đáng ngại là góp phần ‘hủy diệt’ nguồn thủy hải sản đó còn đến từ nhà chức trách Việt Nam. *Nếu không có những quan chức ‘chống lưng’…* Vụ nhà máy bột ngọt Vedan (Đài Loan) xả thải khiến sông Thị Vải của Đồng Nai giờ đây chỉ còn để dành khai thác các dịch vụ cảng biển. Những hoạt độ... more »

Việt Nam có nhiều cái nhất lắm!

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thành Đỗ * *Theo *DLB Việt Nam có rất nhiều cái nhất thế giới. Ta thử cùng nhau lược sơ về các điểm nổi bật sáng chói của đất nước cộng sản này xem sao. *Nước cộng sản lâu đời nhất* Nếu tính từ ngày 2 tháng 9 năm 1945 thì nay Việt Nam đã trở thành nước cộng sản lâu đời hơn cả Liên Bang Sô Viết khai sinh ngày 09/11/2017 và chết yểu ngày 25/12/1991 và lâu đời hơn cả ông anh cả Trung cộng mới vừa kỷ niệm 70 năm tuổi thôi. *Số lượng người dân trốn đi* Tuy dân số sau chiến tranh chỉ vỏn vẹn 25 triệu dân miền bắc và miền nam 19 triệu thôi nhưng Việt Nam đã có khoảng 10 triệu người ... more »

Hồng Kông : « Hồi giáo, nhà báo, nhân dân » cùng tranh đấu

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tú Anh * *Theo *RFI [image: media] Cảnh sát Hồng Kông dùng hơi cay giải tán người biểu tình tại Tiêm Sa Chủy ngày 27/10/2019 - Reuters *Như bốn tháng qua, phong trào phản kháng tại Hồng Kông tiếp tục xuống đường mỗi cuối tuần và bị cảnh sát dùng lựu đạn cay, vòi rồng trấn áp. Ngày 27/10/2019, hàng ngàn người tuần hành với khẩu hiệu lên án chính quyền đàn áp « đạo Hồi, nhà báo và nhân dân ». Một ngày trước đó, đến lượt giới nhân viên y tế nhập cuộc.* Theo Reuters, phong trào đòi dân chủ tại Hồng Kông bước vào tháng thứ năm với hai sự kiện mới. Trong ngày Chủ Nhật 27/10/2019 hàng n... more »

TỔNG THỐNG MIKE PENCE?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Cuộc chiến đảng Dân Chủ và đồng minh TTDC đánh TT Trump ngày càng tăng cường độ. Bây giờ đã có thêm một anh ‘thổi còi báo động’ thứ hai ra mắt nhưng chưa ra mặt. Cũng chẳng đáng ngạc nhiên. Trong guồng máy công chức với cả triệu nhân viên, kiếm ra dăm ba anh phản thùng trong khối Nhà Nước Ngầm #NeverTrump không có gì khó, nhất là sau khi nhẩy ra làm ‘Lê Lai cứu đảng DC’ thì tên tuổi sẽ nổi như cồn, được TTDC tôn vinh như thần tượng, viết sách sẽ thu vài triệu, có khi còn được Hồ Ly Vọng mời đóng phim nữa. Mai mốt, có thêm vài ba anh chị thổi còi nữa cũng khôn... more »

TRƯỜNG SA – HẢI ĐẢO TỘI TÌNH

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*ĐIỆP MỸ LINH * Lúc mới sang Mỹ, do người con gái lấy chồng Mỹ bảo lãnh, thấy cuộc sống ở đây rất “dễ thở”, không ai để ý đến ai, ăn uống đầy đủ, ông Sùng vui lắm. Nhưng, chỉ sau vài tuần, niềm vui của ông vơi dần, thay vào đó là nỗi nhớ nhà rất da diết – dù ông chẳng còn nhà; vì “nhà nước” đã chiếm đất để xây đường “cao tốc” hay bán cho Trung cộng ông cũng chả rõ. Ông Sùng chỉ biết công khó của ông trong bao nhiêu năm dài “đánh Mỹ ‘kíu’ nước” để bây giờ đất nước cũng như tài sản của ông không mất về tay ... more »

Vụ 39 người chết ở Anh: Nhiều gia đình Việt lo lắng

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *BBC [image: Pham Thi Tra My and Nguyen Dinh Luon] Ảnh Phạm Thị Trà My và Nguyễn Đình Lượng, hai người mà gia đình lo lắng là nạn nhân của chuyến xe *Tính đến sáng 27/10, đã có tới 16 gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh đến chính quyền sở tại trình báo mất liên lạc với người thân đi Anh, theo báo Tuổi Trẻ. * Tại tỉnh Hà Tỉnh, huyện Can Lộc có 8 gia đình đến trình báo đã mất liên lạc với người thân đi Anh. Trong đó, thị trấn Nghèn có 1 người, xã Thiên Lộc có 5 người, xã Thanh Lộc và xã Vĩnh Lộc mỗi xã có 1 người. Còn tại tỉnh Nghệ An, đã có 7 gia đình đến trình báo về việc không liên... more »

Khi tỷ phú làm tổng thống

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo *Nguoi-viet Tổng Thống Donald Trump trở về Tòa Bạch Ốc sau một ngày đánh golf. (Hình: AP Photo/Susan Walsh) Ngày 17 Tháng Mười, 2019, quyền Chánh Văn Phòng Tòa Bạch Ốc Mick Mulvaney cho biết chính quyền Donald Trump dự định tổ chức Hội Nghị Thượng Đỉnh G7 ở khu nghỉ dưỡng có tên gọi Trump National Doral gần Miami từ ngày 10 đến ngày 12 Tháng Sáu, 2020. Ngay lập tức, ý tưởng này đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối không chỉ từ báo chí, từ các nghị sĩ đảng Dân Chủ đối lập mà ngay cả các nghị sĩ của đảng Cộng Hòa. Những người chỉ trích cho rằng Donald Trump... more »

Lễ vinh danh và an táng 81 tử sĩ Nhảy Dù, ‘Người lính không bao giờ chết’

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Đằng-Giao * *Theo *Nguoi-viet Linh cửu chứa 81 di cốt được phủ màu cờ. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt) WESTMINSTER, California (NV) – Mới hơn 7 giờ sáng Thứ Bảy, 26 Tháng Mười, không khí trang nghiêm chạy dọc theo đường All American Way, vào đến Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ. Dù chật kín người gốc Việt lẫn người bản xứ tề tựu từ sáng sớm, không ai bảo ai, họ không ồn ào, huyên náo như bình thường. Trước khi buổi lễ vinh danh 81 tử sĩ thuộc Đại Đội 72/Tiểu Đoàn 7 Nhảy Dù bắt đầu, sự uy nghiêm đã ngự trị. *Lễ vinh danh* Nói với phóng viên nhật báo Người Việt, cựu Thượng Nghị Sĩ Jim Webb ... more »

Bản Lên Tiếng của Liên Đoàn Chống Đàn Áp Các Nhà Hoạt Động Mạng Tại Đông Nam Á

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Theo *CTMM Nhiều tổ chức, trong đó có Đảng Việt Tân cùng các nhà hoạt động trong vùng Đông Nam Á qua một bản lên tiếng đề ngày 25 tháng Mười, 2019 đã kêu gọi chính quyền các nước trong vùng trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho các nhà hoạt động và ký giả dân báo đang bị giam cầm chỉ vì họ bày tỏ quan điểm trên mạng. *Bản Lên Tiếng của Liên Đoàn Chống Đàn Áp Các Nhà Hoạt Động Mạng Tại Đông Nam Á* Ngày 25 tháng Mười, 2019 Một liên đoàn bao gồm nhiều tổ chức và nhà hoạt động nhân quyền tại vùng Đông Nam Á kêu gọi chấm dứt các đợt đàn áp nhắm vào các nhà đấu tranh dân chủ ... more »

Hèn hạ và khiếp nhược

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Phạm Minh Hoàng * *Theo *CTMM Từ trái sang: Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Thị Kim Ngân. Ảnh Reuters Vào ngày 21 tháng Mười, 2019 khi khai mạc kỳ họp quốc hội, cơ quan thẩm tra của Quốc Hội (QH) lần đầu tiên lên tiếng công khai: *“việc xảy ra vi phạm của các tàu Trung Quốc hoạt động tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam thời gian qua là nghiêm trọng”.* Ai cũng biết rằng trên phương diện ngoại giao, tiếng nói lập pháp thường không có tầm quan trọng bằng chính phủ nhưng trong lần lên tiếng này người lên tiếng lại (chỉ) là cơ quan thẩm tra của Quốc H... more »

Khóc cho Trà My hay khóc cho Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Fb Phạm Minh Hoàng * *Theo *TMCNN Ngày 23/10/2019, vụ 39 người chết cóng trong xe container tại London làm cả thế giới bàng hoàng. Tuy nhiên, sang ngày 26/10, chúng ta lại bàng hoàng hơn khi biết được nhiều trong số nạn nhân là người Việt Nam, thậm chí có tin tất cả 39 người đều là người Việt ! Báo chí trong nước cho hay 5 gia đình ở Hà Tĩnh đã trình báo con cháu mình mất tích ở Anh. Nạn nhân đầu tiên được xác định đầy đủ danh tính là Phạm thị Trà Mi, 26 tuổi, người Hà Tĩnh. Đài Reuters đưa tin, dẫn lời Linh mục Đặng Hữu Nam, nghi ngờ rằng đa số những nạn nhân trong vụ chết trong... more »

Thủ tướng Phúc có dám ký bảo lãnh vay cho nhóm lợi ích sân bay Long Thành?

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Cơ hội để các nhóm lợi ích “ăn tàn phá hại” vốn ODA và những nguồn vốn vay khác sẽ lại mở ra không khác gì thời Nguyễn Tấn Dũng...* Dự án sân bay Long Thành vẫn ngổn ngang. Nhóm lợi ích Bộ Giai thông Vận tải, với người đại diện cho nó là Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, cũng là người thừa kế ‘nhiệm vụ lịch sử’ của các đời bộ trưởng GTVT trước đây là Đinh La Thăng và Trương Quang Nghĩa để làm thế nào biến sân bay Long Thành thành có giá trong khi ‘dìm hàng’ sân bay Tân Sơn Nhất, giờ đây đang đẩy Thủ tướng ‘Cờ Lờ Mờ Vờ’ Nguyễn Xuân Phúc vào tình thế hoặc ‘đồng lõa’... more »

Bắt giam nghệ sĩ, nhà cầm quyền muốn truyền tải thông điệp gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*FB Phạm Đoan Trang * *Theo *Danluan Nghệ sĩ độc lập Thịnh Nguyễn. Từ khoảng 7h sáng nay (25/10/2019), một nhóm công an khoảng hơn chục người đã rình sẵn ở cổng nhà trọ của Thịnh Nguyễn, một nghệ sĩ độc lập, tại ngõ 310 Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội. Sau đó, công an, gồm chủ yếu là an ninh thường phục, kéo đến đông đảo, bao vây nhà Thịnh. Gần trưa, Thịnh ra ngoài, đang ghé một hiệu tạp hóa gần nhà thì bị công an đổ xô vào bắt. Khoảng 11h30 trưa, hai xe thùng chở khoảng 20-30 an ninh, cảnh sát quay về nhà trọ của Thịnh, đồng thời, rất đông công an chặn kín hai đầu hẻm. Chúng đẩy T... more »

Cô gái Phạm Thị Trà My và thân phận con người dưới các chế độ Cộng sản

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Đào Tăng Dực * *Theo *Tiengdan Theo báo mạng News.Zing.VN, thì “Sáng 26/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã trao Quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho hai Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Trần Quang Phương và Đỗ Căn.” Cũng theo báo này thì, như một “con vẹt đầu đàn”, nói toàn những lời vô nghĩa như trên một hành tinh xa lạ: “Tổng Bí thư mong muốn Thượng tướng Trần Quang Phương và Đỗ Căn tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Anh hùng, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, nhân dâ... more »

Khó biết bao nhiêu…

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Mai Quốc Ấn * *Theo *Tiengdan Ảnh: FB Phạm Trà My Tại Việt Nam, có một người tù tôi vô cùng kính trọng: Trần Huỳnh Duy Thức. Không bàn đến các yếu tố chính trị của anh ấy hay của chế độ, chỉ riêng việc kiên định con đường của mình, đã rất đáng phục anh Thức rồi. Chẳng phải những người cộng sản trước 1975 cũng từng rất kiên định đấy sao? Qua một câu chuyện khác đang rất nóng: cô gái Việt Nam và tin nhắn “Con đang chết! Con không thở được! Con xin lỗi mẹ!” Chưa có kết luận nào quanh cái chết của cô ấy hay 39 nạn nhân trong xe thùng đông lạnh ở Anh. Nhưng cũng không thể phủ nhận một... more »

Tôi buồn, tôi tức giận, tôi thương

Unknown at TinHoaThinhDon - 17 hours ago
*Đoàn Bảo Châu * *Theo *Tiengdan Tôi lưỡng lự mãi mới viết stt này. Tôi đã không định viết bởi các bạn đã viết rất nhiều nhưng đêm nay tôi không ngủ được và trong lòng cảm thấy không yên nếu như không viết. Có thể nói hiện tượng bỏ nước ra đi là vấn đề phổ biến và có lịch sử lâu dài của người Việt Nam. Năm 1954, đã có một triệu người miền Bắc chạy nạn cộng sản vào miền Nam, năm 1975 chạy tiếp và hơn một chục năm sau thì phong trào thuyền nhân đã làm chấn động thế giới. Mấy trăm ngàn người đã bị hải tặc giết, hãm hiếp làm mồi cho cá. Máu và nước mắt của thuyền nhân đã làm đỏ lòm và ... more »

TS Vũ Ngọc Hoàng: Dân chủ hóa để bảo vệ chủ quyền, đất nước trường tồn

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Giàn khoan JDC Hakuryu-5 và tàu hộ vệ ở ngoài khơi Vũng Tàu. Suốt ba tháng qua, các tàu Trung Quốc liên tục quấy phá hoạt động giàn khoan này tại bãi Tư Chính. Ảnh tư liệu chụp ngày 29/04/2019 - REUTERS/Maxim Shemetov/File Photo *Chiếc tàu Hải Dương Địa Chất 8 từ mấy tháng nay vẫn ngang dọc trên bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hôm qua 24/10/2019 đã tạm rời đi, nhưng mối đe dọa xâm lấn Biển Đông vẫn luôn đè nặng.* Vừa qua tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng, ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam khóa 11, nguyên phó ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.