Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, October 26, 2019 9:01:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

TS Vũ Ngọc Hoàng: Dân chủ hóa để bảo vệ chủ quyền, đất nước trường tồn

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Giàn khoan JDC Hakuryu-5 và tàu hộ vệ ở ngoài khơi Vũng Tàu. Suốt ba tháng qua, các tàu Trung Quốc liên tục quấy phá hoạt động giàn khoan này tại bãi Tư Chính. Ảnh tư liệu chụp ngày 29/04/2019 - REUTERS/Maxim Shemetov/File Photo *Chiếc tàu Hải Dương Địa Chất 8 từ mấy tháng nay vẫn ngang dọc trên bãi Tư Chính thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hôm qua 24/10/2019 đã tạm rời đi, nhưng mối đe dọa xâm lấn Biển Đông vẫn luôn đè nặng.* Vừa qua tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng, ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam khóa 11, nguyên phó ... more »

Linh mục: Hầu hết 39 người chết trong xe tải ở Anh đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Các thi thể được phát hiện hôm 23 tháng 10 trong một container xe tải tại một khu công nghiệp ở Grays, khoảng 32 km về phía đông trung tâm London, Anh.] Các thi thể được phát hiện hôm 23 tháng 10 trong một container xe tải tại một khu công nghiệp ở Grays, khoảng 32 km về phía đông trung tâm London, Anh. Hầu hết 39 người được tìm thấy đã chết trong xe tải gần London có thể đến từ Việt Nam, theo lời một linh mục ở một vùng quê thuộc tỉnh Nghệ An nơi nhiều nạn nhân được cho là xuất thân từ đó. Các thi thể được phát hiện hôm thứ Tư sau khi cơ quan tình huống khẩn ... more »

Cảnh sát Anh nhờ cộng đồng người Việt giúp nhận dạng 39 thi thể trong xe tải

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Chánh Thanh tra Thám tử Martin Pasmore của sở cảnh sát Essex phát biểu trước giới truyền thông tại đồn cảnh sát Grays về vụ 39 thi thể được phát hiện trong xe tải, Essex, Anh, ngày 26 tháng 10, 2019.] Chánh Thanh tra Thám tử Martin Pasmore của sở cảnh sát Essex phát biểu trước giới truyền thông tại đồn cảnh sát Grays về vụ 39 thi thể được phát hiện trong xe tải, Essex, Anh, ngày 26 tháng 10, 2019. Cảnh sát Anh muốn nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng người Việt ở Anh và nước ngoài để nhận dạng 39 người được tìm thấy đã chết sau xe tải đông lạnh hôm thứ Tư, một qua... more »

Thêm một người tử vong vì rơi từ tầng lầu 8

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, nơi ông Phạm Công Tho làm việc. Ông tử vong sau khi rơi xuống từ tầng lầu 8 của một khách sạn ở tp. Vinh hôm 25/10. (Google map, Courtesy: Dinh Hồ)] Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, nơi ông Phạm Công Tho làm việc. Ông tử vong sau khi rơi xuống từ tầng lầu 8 của một khách sạn ở tp. Vinh hôm 25/10. (Google map, Courtesy: Dinh Hồ) Giữa lúc dư luận chưa hết xôn xao về những khúc mắc liên quan tới cái chết của cố Thứ trưởng Giáo dục Đào tạo Lê Hải An, được cho là đã ngã xuống đất từ tầng lầu thứ 8 của trụ sở Bộ GDDT ở Hà nội... more »

Vì sao việc ‘làm mới’ chùa An Hòa bị phản đối?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Tín đồ của Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo truyền thống vừa có văn bản lên tiếng phản đối việc thay gạch lát nền ở chùa An Hòa. Trước đó, mái ngói của chùa cũng bị thay mới, bất chấp phản đối của tín đồ Phật giáo Hòa Hảo.* Hình ảnh nền gạch bông ở chùa An Hòa, chụp chiều ngày 24-10-2019 Vì đâu có sự phản đối quyết liệt này? Ghi nhận từ tư liệu về lịch sử Phật giáo Hòa Hảo, thì chùa An Hòa được tín đồ Hòa Hảo coi là ngôi Thánh tích, còn gọi là chùa Thầy, tọa lạc ở nơi gọi là vùng Thánh địa Hòa Hảo, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. *Xóa ngôi Thánh tích?* Đây là ngô... more »

Chuyện của 'Thịnh dồ' và vỡ lẽ khái niệm 'an ninh quốc gia'

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *"Thịnh dồ" không có quyền sinh sát trong tay, cái anh có duy nhất là "quyền công dân" mà anh tôn trọng được ghi nhận trong bản Hiến pháp 2013. "Thịnh dồ" bày tỏ rõ quan điểm nghệ thuật vị nhân sinh của mình, nghệ thuật có thể giúp anh cảm nhận về cái "xã hội mà anh đang sống", và hơn ai hết, anh sử dụng cảm nhận đó, kể cả những lời đe dọa đầy bạo lực của anh để "hiểu hơn về xã hội, chế độ".* Thịnh bị bắt trưa ngày 25/10. "Thịnh dồ" bị nhóm an ninh thường phục thuộc Cục An ninh nội địa A02 (Bộ Công an) cưỡng bức về trụ sở làm việc vào trưa ngày 25/10. "Thịnh... more »

Lời nguyện cầu không chỉ từ quá khứ!

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Ngọc Già * *Theo *DLB scrolling="no" Ngày 26 tháng Mười năm 1955 - ngày thành lập nước Việt Nam Cộng Hòa. Nhà nước tồn tại vỏn vẹn 20 năm với hưng - thịnh - suy - vong cùng trăm ngàn nghiệt ngã, đắng cay của cả dân tộc Việt Nam. Việt Nam Cộng Hòa đã mất! Người lính Việt Nam Cộng Hòa đã đổ biết bao xương máu nhưng đã thua cuộc! Sự ngã xuống của người lính Việt Nam Cộng Hòa mãi mãi là hình ảnh bi tráng! Trong Đêm Nguyện Cầu, người nghe không chỉ nhìn thấy sự chơn chất, thắm đượm tình đồng bào của người chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa mà ở đó, tác giả Lê Minh Bằng đã thành công... more »

Nghêu sò ốc hến khi chết mới hả miệng

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB Tục ngữ Việt Nam có câu "câm như hến" để ám chỉ có miệng mà cũng như câm, có miệng mà không dám nói. Sự không dám nói này có nhiều nguyên do như sau: - Hèn, nhút nhát. - Không biết nói gì bởi không biết gì để nói. - Sợ mích lòng vì đã nhận ân sủng, ơn huệ của đối thủ. Riêng trường hợp ông đảng trưởng kiêm Chủ tịch nước, kiêm Chủ tịch Quân ủy trung ương, kiêm Thích đủ thứ... Nguyễn Phú Trọng thì ông này đã câm hẳn hơn 3 tháng vừa qua khi tàu khảo sát HD-8, tàu ngầm, tàu chiến, máy bay các loại và kể cả tàu dân quân đánh cá. Không phải ông câm toàn bộ... more »

Tổng thống Trump, lynching & Hồ Chí Minh

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Lê Bá Vận * I) Tiến trình luận tội “lynching” Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa, bị Quốc hội do Đảng Dân chủ chiếm đa số kiểm soát, tiến hành điều tra luận tội là tin thời sự nóng bỏng hàng ngày tại Hoa Kỳ và lan ra khắp thế giới. Quốc hội cáo buộc Tổng thống lạm dụng quyền lực, cản trở công lý, thông đồng với nước Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và vi phạm luật bầu cử khi dùng viện trợ quân sự để hối thúc Ukraine hỗ trợ chính trị. Tổng thống Trump bác bỏ tất cả các cáo buộc và xác quyết ông không làm điều gì phạm pháp. Trên mạng xã hội Twitter sáng thứ ba, ... more »

Ngoại Giao Mỹ-TC: Ăn Miếng Trả Miếng

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Một xung đột ngoại giao đang xảy ra giữa Hoa kỳ và Trung Cộng. TC kiếm chuyện, gây ra trước, Mỹ trả đủa liền. Mỹ đang đương đầu với TC theo kiểu Tây Phương gọi là ‘mắt đổi mắt răng đổi răng’ và Đông Phương gọi là ‘ăn miếng trả miếng’. Nguyên do chánh xuất phát từ TC. Tin BBC mô tả xung đột này bằng tựa một bài phân tích “Dân biểu Patrick Maloney: 'Bắc Kinh tìm cách bắt nạt Quốc hội' Mỹ”. Tin rằng, “Trung Quốc từ chối cấp Visa cho một phái đoàn quốc hội Hoa Kỳ. Một quan chức TQ nói với một nhân viên quốc hội rằng Visa sẽ chỉ được cấp nếu họ hủy bỏ một điểm ... more »

Bóc trần sự thật đằng sau những con số đẹp

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Theo số liệu của Ngân Hàng Thế Giới mới công bố thì Việt Nam nằm trong 10 nước có lượng kiều hối lớn nhất thế giới. Cụ thể là kiều hối năm 2019 ước tính là 16,7 tỷ đô đứng ở vị trí số 9. Và theo số liệu của Liên Hiệp Quốc thì GDP của Việt Nam năm 2019 này chỉ có 205,2 tỷ đô thôi. Vậy thì kiều hối chiếm bao nhiêu so với GDP? Chiếm đến 8% GDP, một con số rất lớn. Ngày 29/09/2019 trên báo Tin Tức có đăng bài “9 tháng năm 2019, Việt Nam ước tính xuất siêu gần 6 tỷ USD”. Trong bài này nói rằng, trong 9 tháng đầu năm năm 2019 tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ... more »

Thuần phục

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Hôm 25/09/2019, Uỷ ban Đối Ngoại của 2 viện Quốc hội Hoa Kỳ bỏ phiếu thông qua “Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hong Kong”. Đây là một minh chứng rằng, chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ với các nước trên thế giới là công khai. Nếu được cơ quan lập pháp độc lập thừa nhận thì đó chính là khuôn mẫu để tổng thống Hoa Kỳ thực hiện. Nếu muốn chỉ trích Mỹ rất dễ vì những chính sách của họ phải được luật hóa mới thi hành. Nhưng Trung Quốc thì ngược lại với Hoa Kỳ, họ khống chế Việt Nam không phải bằng chính sách đối ngoại công khai do quốc hội của họ luật hóa, mà họ có... more »

Những lý do ông Trọng nên từ chức!

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Phạm Minh Vũ * *Theo *CTMM Sáng qua (24.10.2019) khi đang làm việc Ông Trọng đã bất ngờ ngã, bị choáng do sức khỏe yếu. Điều đó chứng tỏ sức khỏe Ông Trọng là một vấn đề lớn nó ảnh hưởng không những sinh mệnh chánh trị của Trọng, mà còn ảnh hưởng tới vận mạng của Quốc gia, nếu Ông Trọng vẫn cố bám ngôi vị đến hơi thở cuối cùng. Chính vì thế, với những lý do sau đây Ông Trọng buộc phải từ chức, để quốc gia được ổn định hơn. * Lý do đầu tiên là sức khỏe ông Trọng. Sau cú ngã bệnh hồi tháng 4, Ông Trọng hầu như không xuất hiện. Chỉ thỉnh thoảng lên hình để công luận biết Ông Trọn... more »

Nhiều người Việt Nam chết trong chuyến xe định mệnh trốn lậu sang Anh?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog *RFA Mấy ngày qua, một thông tin chấn động thế giới khi chuyến xe chở container sang đến Anh phát hiện 39 người đã chết. Trong chiếc container đó có 31 đàn ông và 8 phụ nữ được phát hiện chết ngạt và chết cóng trong xe tải ở Essex, cách thủ đô London 30km về phía đông vào thứ tư tuần này. Thông tin báo chí cho biết rằng đây là những người Trung Quốc. Hôm 25/10, tờ Thời Báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đăng bài xã luận, trong đó cho rằng Anh và những nước Châu Âu khác phải nhận một số “trách nhiệm” cho cái chết của 39 người này. Khi việc điều tra của c... more »

Nhà Nước & Nhà Nát

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tưởng Năng Tiến * *Theo blog *RFA *Giữa những cá nhân như Hà Văn Nam và ông Nguyễn Văn Thể - người mà quá trình phục vụ cách mạng gắn bó chặt chẽ với sự ra đời, phát triển của các dự án đầu tư vào hạ tầng theo hình thức BOT ở Việt Nam – ai đáng vào tù hơn?* Trân Văn Khi còn ở nhà với mẹ, tôi hay bị bà cụ mắng: “Mày có cái tật cứ vung tay quá trán con ạ.” Lúc ra ở riêng, vợ mắng tiếp: “Sao anh cứ có đồng nào là xào liền đồng đó vậy!” Nói nào ngay thì chả mấy khi tôi có tiền. Khi có cũng chả là bao. Dành dụm làm chi cho nó mệt nên tôi... more »

Ngô Xuân Lịch có vỗ tay không?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Cánh Cò * *Theo blog* RFA Ngày 21 tháng 10 năm 2019 có lẽ là dấu mốc để người dân biết thêm cách ứng xử của Quốc hội, Đảng và Chính phủ Việt Nam trước vấn đề Biển Đông, một vấn đề đang làm bức bối cả dân tộc trước sự trơ tráo của Trung Quốc, không đếm xỉa gì tới luật pháp quốc tế cương quyết chiếm cho bằng được hầu như toàn bộ vùng biển mà Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á chia sẻ chủ quyền đặc khu kinh tế. Trong cùng một ngày cả hai nơi Hà Nội và Bắc Kinh diễn ra hai cuộc họp quan trọng, tại Việt Nam Quốc hội nhóm họp trong đó có một hạng mục rất nhỏ bàn về Biển Đông, có ông Ngu... more »

Nguyễn Văn Thanh nạn nhân của màn kịch bẩn thỉu cũ rích

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA Ngày 10/10/2019, Nguyễn Văn Thanh, một thanh niên ở Cồn Sẻ, 29 tuổi, trú tại xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình bị mất tích khi đi làm ăn, gia đình, họ hàng giáo xứ đã phải lên mạng xã hội thông báo tìm kiếm, làm đơn đến các cơ quan chức năng thông báo về việc mất tích. Nhiều ý kiến đã chỉ rõ ra rằng Nguyễn Văn Thanh đã bị bắt theo một kịch bản khủng bố, bẩn thỉu nào đó là hoàn toàn có cơ sở. Nhiều người dân cùng Quảng Lộc, Thị xã Ba Đồn… đã kêu gọi xuống đường đòi người tại các cơ quan chính quyền Quảng Bình. *Vì sao cộng đồng quan... more »

Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ, mẹ ơi! Con đường đi nước ngoài không thành!

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan 1. Nghĩ đến những lời tuyệt vọng gửi bố mẹ của cháu Phạm Thị Trà My mà ứa tràn nước mắt. Chẳng ai có thể sống lại mà giả thiết. Nhưng nếu Cụ Hồ sống lại thì Cụ buồn lắm. 108 năm sau chuyến xuất ngoại tìm đường cứu nước của Cụ Hồ thì cháu, chắt, chít của Cụ vẫn phải tìm cách vượt biên để cứu mình và cứu gia đình đến nỗi bao người phải bỏ mạng thê thảm. Tại sao lại như vậy? 2. Năm 1911 Cụ Hồ lên tàu làm phụ bếp để ra hải ngoại. Cụ Hồ mong muốn mở rộng tầm mắt, học hỏi kiến thức, tìm cách giúp đỡ quốc dân đồng bào. Trên thực tế Cụ Hồ đã lãnh đạo cuộ... more »

Yêu nước

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Ngô Bảo Châu * *Theo *Tiengdan Câu chuyện đau lòng ngày hôm nay làm tôi sống lại cái cảm giác khi tôi viết bài này, không nhớ là từ mấy năm trước. K là giáo sư toán ở đại học Yale, có quốc tich Mỹ nhưng gốc là người Nga, nói tiếng Mỹ vẫn đặc sệt giọng Nga. Có lần tôi hỏi anh ấy lần cuối anh về Nga là khi nào. Anh ấy nói từ khi tôi đi Mỹ tôi chưa quay lại Nga bao giờ. Nhìn vẻ mặt ngạc nhiên của tôi, K nói rằng đối với anh ấy nước Nga cũng giống như bất kỳ một nước nào khác trên thế giới, anh không cảm thấy liên quan đến những gì hiện giờ đang xảy ra ở Nga. Trường hợp của K không ph... more »

Chuyện của người Việt nhập cư lậu vào Anh

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Lê Nguyễn Hương Trà * *Theo *Tiengdan Ngoài em Phạm Thị Trà My (26 tuổi) ngụ tại Thị trấn Nghèn, Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh còn có em Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) cũng ở Can Lộc, Hà Tĩnh. Ảnh: internet Cú sốc thế giới tuần qua, rạng sáng 23.10 Cảnh sát Anh phát hiện chiếc romooc chở container đông lạnh chứa 39 người đã chết, tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays (Essex, Anh Quốc); sau khi từ Zeebrugge, Bỉ tới cảng Purfleet, Anh. Nạn nhân gồm 31 nam và 08 nữ đều đến từ Trung Quốc! 39 người vượt biên tuyệt vọng đã bị nhốt ở container được cho ít nhất là 15 tiếng đồng hồ, trong đi... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.