Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, September 14, 2019 5:59:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Âm nhạc miền Nam và những ngày xưa thân ái

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Vũ Đông Hà * *Theo *DLB Nếu ai hỏi tôi rằng sau ngày 30 tháng 4, 1975 cái gì mà cộng sản không thể "giải phóng" được; cái gì vẫn âm thầm nhưng vũ bão giải phóng ngược lại tâm hồn khô khốc của người dân miền Bắc lẫn nhiều cán binh cộng sản; cái gì vẫn miệt mài làm nhân chứng cho sự khác biệt giữa văn minh và man rợ, giữa nhân ái và bạo tàn, giữa yêu thương và thù hận; cái gì đã kết nối tâm hồn của những nạn nhân cộng sản ở cả hai miền Nam Bắc... Câu trả lời là Âm Nhạc Miền Nam. Nếu ai hỏi tôi, ảnh hưởng lớn nhất để tôi trở thành người ngày hôm nay, biết rung động trước hình ảnh ... more »

Campuchia khẳng định không cho Trung Quốc dùng căn cứ hải quân Ream

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Tướng Chhum Socheat, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Campuchia, trong cuộc phỏng vấn với Đài VOA tại Phnom Penh, ngày 22/8/2019.] Tướng Chhum Socheat, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Campuchia, trong cuộc phỏng vấn với Đài VOA tại Phnom Penh, ngày 22/8/2019. Giữa những tin đồn là Campuchia đã đồng ý cho Trung Quốc tiếp cận độc quyền căn cứ hải quân tại tỉnh Preah Sihanouk, các giới chức Campuchia mạnh mẽ phủ nhận chuyện họ đã ký một mật ước cho phép Trung Quốc sử dụng căn cứ hải quân Ream và nhấn mạnh sẽ không cho phép Bắc Kinh dùng căn cứ này trong bất cứ khả... more »

Việt Nam: Từ Formosa đến Rạng Đông - bài học vẫn lặp lại

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *BBC [image: Vụ cháy Rạng Đông] Vụ cháy xảy ra gây quan ngại sâu sắc cho cư dân khu vực về mức độ an toàn, nhiều hộ gia đình đã bị ảnh hưởng và phải đi lánh nạn. *Vụ cháy ở kho hàng của công ty Bóng đèn, Phích nước Rạng Đông cho thấy nhà nước và chính quyền ở Việt Nam vẫn chưa học được hết bài học từ những lần xử lý yếu kém các vụ khủng hoảng môi trường trong nước thời gian gần đây, trong đó có vụ Formosa xả thải công nghiệp trái phép gây ô nhiễm trầm trọng môi trường Biển.* Đây là một cuộc khủng hoảng nhiều mặt của cả một hệ thống quản lý ứng phó với các bất thường xảy ra, ... more »

Vụ cháy Rạng Đông: 'Có thể tin môi trường đã an toàn?'

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *BBC [image: Vụ cháy Rạng Đông] Theo tuyên bố của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam hôm 12/9/2019, môi trường bên ngoài khu nhà kho của Công ty Bóng đèn & Phích nước Rạng Đông đã an toàn *Môi trường bên ngoài kho Rạng Đông đã an toàn, theo tuyên bố của người đứng đầu ngành quản lý môi trường và tài nguyên Việt Nam được truyền thông nhà nước dẫn lời hôm thứ Năm.* Tuy nhiên, người dân địa phương hiện 'rất lo sợ, lo ngại' và không biết là tin vào ai để nói rằng môi trường đã an toàn trở lại, một khách mời là cư dân địa phương kề cận địa điểm vụ cháy thuộc Công ty Rạ... more »

Một hiệp định mở đường cho tội phạm

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Chu Vĩnh Hải * *Theo *Tiengdan Hàng loạt vụ án động trời do người Trung Quốc thực hiện trên đất Việt Nam diễn ra liên tiếp. Và, rất nhanh chóng, các tội phạm người Trung Quốc được phía Việt Nam dẫn độ- trao trả cho Trung Quốc. Chuyện không thể tin đã diễn ra. Dư luận Việt Nam đang phẫn nộ về việc Việt Nam ký kết và thông qua Hiệp ước dẫn độ Việt Nam- Trung Quốc. Điều gì khiến cộng đồng phẫn nộ? Điều thứ nhất, hiệp định này được ký kết mà không có tính công khai và minh bạch. Điều thứ hai, quan trọng nhất, theo hiệp định này, tội phạm Trung Quốc khi thực hiện hành vi phạm tội ở Vi... more »

Mặt trận Tổ quốc, lợi ít hại nhiều

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Đình Cống * *Theo *DLB *1- Giới thiệu* Nhân Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) sắp đại hội, xin có mấy lời bình luận. Người ta cho rằng MTTQ là một tổ chức quan trọng trong hệ thống chính trị, nhưng theo tôi thì *“Nên giải tán MTTQ vì tổ chức và hoạt động của nó mang lại lợi lộc ít cho dân tộc, tốn kém nhiều, hiệu quả âm”.* Sau khi nhận quyết định nghỉ hưu, tôi suy nghĩ, chọn cho mình con đường đóng góp vào hoạt động xã hội. Tôi đã chọn môi trường MTTQ và định sẽ tiến dần từ dưới lên và tạm gọi là “Khởi nghiệp tuổi già”. Người ta khởi nghiệp làm kinh tế, còn tôi khởi nghiệp làm công ... more »

Tiền Trung Quốc cho vay: Bom nổ chậm cho những con nợ

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Con nợ của Trung Quốc trở thành "nô lệ" của đồng nhân dân tệ - Johannes Eisele / AFP *« Quả bom nổ chậm đến từ các khoản nợ mà Trung Quốc cho vay » trên tuần báo Pháp Courrier International trích dịch một bài trên nhật báo Đức Der Spiegel, giới thiệu một công trình nghiên cứu nêu bật sự kiện Trung Quốc đã trở thành chủ nợ lớn nhất hành tinh. Có điều là các điều kiện mà Bắc Kinh áp đặt trên các quốc gia con nợ vốn đã yếu kém, đang gây nguy hiểm cho nền kinh tế toàn cầu.* Bài báo mở đầu bă... more »

Quốc phòng : Lầu Năm Góc 'dồn hỏa lực' về phía Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Lầu Năm Góc, trụ sở Bộ Quốc Phòng Mỹ, tại thủ đô Washington - REUTERS/Yuri Gripas/File Photo *Tuần tra trên biển, bắn thử tên lửa, diễn tập đổ bộ, bộ Quốc Phòng Mỹ gần đây đã có nhiều hành động trong vùng châu Á Thái Bình Dương. Washington muốn nhắc nhở Trung Quốc tránh vượt qua lằn ranh đỏ hay chính quyền Trump tăng tốc chặn đứng những tham vọng chiến lược của Bắc Kinh ?* Hãng tin Pháp AFP nêu lên hai câu hỏi này sau sự kiện Hạm Đội Bảy của Hoa Kỳ hôm 13/09/2019 điều tàu khu trục USS Wayne E.Meyer áp sát các đảo do Trung Quốc chiếm giữ trong ... more »

Hồng Kông : Hoàng Chi Phong kêu gọi yểm trợ của Trump và Quốc Hội Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Nhà hoạt động Hồng Kông Hoàng Chi Phong trả lời báo chí tại đại học Colombia - New York ngày 13/09/2019 - REUTERS/Shannon Stapleton *Nhà đấu tranh dân chủ Hồng Kông Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) hôm 13/09/2019 kêu gọi tổng thống Mỹ Donald Trump đưa một điều khoản về nhân quyền vào các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc.* Nhà hoạt động trẻ của Hồng Kông đưa ra lời kêu gọi nói trên trong ngày đầu tiên chuyến đi Hoa Kỳ nhằm vận động sự yểm trợ của quốc tế cho phong trào biểu tình đòi dân chủ tại thuộc địa cũ của Anh Quốc. Tuyên bố sau mộ... more »

NGÔI SAO ĐANG … LẶN: BERNIE SANDERS

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Trên diễn đàn này, chúng ta đã có dịp truy cứu lý lịch ba đời bốn kiếp của 3 ngôi sao sáng giá nhất của đảng DC đưa ra để chạy đua vào Tòa Bạch Ốc cùng với TT Trump, là cụ Joe Biden, bà Kamala Harris, và cụ bà Elizabeth Warren. DĐTC trình làng ba vị này vì họ là những người có hy vọng cao nhất để dành được vương miện của đảng DC, việc hạ được TT Trump hay không là chuyện khác. Nhưng DĐTC đã không ‘khách quan’ lắm khi dám tự ý loại bỏ, không bàn đến một nhân vật thứ tư, được hậu thuẫn rất cao nhưng theo ý nghĩ rất chủ quan của kẻ này, có đúng… 0% hy vọng vào ... more »

Nợ nhà khác nợ nước

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Tổng Thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ Tịch Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed) Jerome Powell. Ông Trump nói nếu kinh tế nước Mỹ đi xuống thì đó là do ông Jerome Powell gây ra. (Hình: Drew Angerer/Getty Images) Tổng Thống Donald Trump đã nhiều lần gọi đích danh Chủ Tịch Jerome Powell để chỉ trích Ngân Hàng Trung Ương Mỹ, tên tắt là Fed (Federal Reserve Bank). Nhưng chưa bao giờ ông Trump nặng lời như trong tuần này. Ông gọi những người làm việc cho Fed là bọn “boneheads,” tạm dịch là “đầu rỗng,” những cái đầu không có bộ não bên trong! Tại sao Ngân ... more »

Bài Học (dân Việt Nam) Phải Nhớ Đời: nhiều kỳ (bài 2): Trung Cộng Sẳn Sàng Xâm Chiếm Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Phan Văn Song* phỏng dịch *Theo *Vietbao [image: blank] Trận Chiến của Đặng Tiểu Bình, hay Cuộc Chiến Tranh Tàu Việt 1979-1991 Zhang Xiaoming, Deng Xiaoping’s Long War: The Military Conflict between China and Vietnam, 1979-1991 (The University of North Carolina Press, 2015), Chapter 3, pp. 67-89 (22 trang) *Tóm lược kỳ 1 : * Ngay từ ngày 9 tháng 12 năm 1978, hai Quân khu Quảng Châu và Côn Minh đã nhận được chỉ thị phải chuyển quân đội đóng dọc theo biên giới Việt Nam truớc ngày 10 tháng Giêng năm 1979 để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh “hạn chế về thời gian và không gian” vớ... more »

Bài Học Từ Cuộc Khủng Bố 911

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Cuộc khủng bố 911 vào tháng 9, ngày 11, năm 2001 nên gọi là cuộc khủng bố 911, con số báo nguy, cầu cứu của Mỹ cho dễ nhớ. Đó là cuộc khủng bố lớn nhứt, đầu tiên, cho đến bây giờ, quân khủng bố Hồi Giáo cực đoan Al Qaeda tấn công đầy xúc phạm vào nội địa Mỹ. Lịch sử sẽ vô ích nếu không rút ra được bài học. Đau khổ sẽ tiêu cực nếu không biến được thành hành động. Bài học bổ ích và tích cực ấy có thể thấy qua việc nhân dân và chánh quyền Mỹ đã biến đau thương thành hành động đoàn kết, thống nhứt ngay trong một quốc gia đa văn hoá, đa sắc tộc chính Hiến Pháp c... more »

'Hàng xóm bắt nạt': Hành động của Trung Quốc ở Biển Đông sẽ phản tác dụng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Rudroneel Ghosh * *Phương Hoài *dịch *Theo *CTMM Mọi hành động đều có phản ứng khác nhau; các quốc gia ở Đông Nam Á cũng như các quốc gia có lợi ích ở khu vực này chắc chắn sẽ không khoanh tay đứng nhìn. Trên thực tế, Bắc Kinh đang “mời gọi” các nước chống lại họ, và điều này không mang lại lợi ích cho Trung Quốc. Không thể phủ nhận rằng những tháng qua tình hình ở khu vực Biển Đông cực kỳ căng thẳng. Trung Quốc đã và đang tiến hành các cuộc tập trận đơn phương và hành động khiêu khích đe dọa hòa bình và an ninh khu vực. Tàu khảo sát Địa Chất Hải Dương 8 của Trung Quốc được hộ t... more »

Tổng Thư Ký LHQ: Chính phủ Việt Nam trả thù những người báo cáo vi phạm nhân quyền

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *Machsong *Việt Nam thuộc 10 quốc gia bị báo cáo nhiều nhất về trả thù người báo cáo vi phạm* Nhân buổi khai mạc phiên họp thứ 42 của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, ngày 9 tháng 9 vừa qua Tổng Thư Ký LHQ António Guterres công bố bản phúc trình thường niên về tình trạng các chính quyền đe doạ và trả thù những người đã báo cáo với LHQ các vi phạm nhân quyền đã xảy ở những quốc gia này. Trong tất cả các quốc gia bị liệt kê, Việt Nam thuộc số 10 quốc gia nổi bật về số hồ sơ được nêu lên trong bản phúc trình. Theo Nghị Quyết Số 12/2 của Hội Đồng Nhân Quyền LHQ năm 2009, hàng... more »

ĐẢ ĐẢO 'MẶT DƠI MÕM CHUỘT'

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA *- Chú ơi!* - Gì vậy cháu? Chưa ngủ à? *- Cháu chưa, định đi ngủ nhưng muốn hỏi chú một việc.* - Chuyện gì vậy cháu? Có quan trọng lắm không, chú đang định đi ngủ. *- Cháu chỉ hỏi vài câu thôi: Là sao mấy hôm nay người ta nói nhiều về đại tá Minh mà chú không thấy nói gì về thằng ấy là sao?* - Thằng ấy là thằng nào cháu? Ngài Đại tá Nguyễn Văn Minh ấy à? *- Vâng, các thằng ăn nói mất dạy ấy chú. Nó gọi Hoàng Chi Phong là “mặt dơi mõm chuột”. Chú thấy thằng đó khốn nạn không?* - Này cháu. Không nên gọi ngài Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam l... more »

GDP tăng thêm 25,4%: 76.000 doanh nghiệp ở đâu ra?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Việc Tổng cục Thống kê Việt Nam ‘phát minh’ ra GDP tăng thêm 25,4%, nền kinh tế bỗng nhiên có thêm 40 tỷ USD và mỗi đầu dân bỗng giàu lên gần 400 USD đang gây xôn xao dư luận, đồng thời nhận lãnh nhiều phản ứng của giới chuyên gia kinh tế và từ rất nhiều người dân ngày càng khốn quẫn trong sinh nhai. * Một lần nữa, những chuyên gia phân tích độc lập - như TS Bùi Trinh - phản pháo: “tính thêm khu vực này vào GDP chỉ có lợi ích duy nhất là làm đẹp thành tích tăng trưởng nhưng lại lợi bất cập hại ở chỗ kéo tỉ lệ bội chi và nợ công nhỏ xuống”, và “Nợ công và... more »

Chuẩn bị ‘tình huống xấu nhất’, nhưng sẽ đánh chác ra sao?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *VNTB Hải Dương 981, hồi tháng Năm, 2014. Ngay sau khi xuất hiện tàu cẩu lớn nhất thế giới của Trung Quốc là Lam Kình ngoài khơi tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 3/9/2019, chỉ cách đường cơ sở của Việt Nam chưa tới 11 hải lý và cách đảo Lý Sơn chỉ khoảng 30 hải lý về phía nam, đã nổi lên dư luận “ta đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất” đầy lo lắng và lo sợ trong nội bộ đảng cầm quyền ở Việt Nam. *‘Tình huống xấu nhất’ là gì?* Đó là một thuật ngữ của giới quân sự Việt Nam nhằm mô tả tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở cấp cao nhất. Nghĩa là có thể nổ ra chiến tranh giữa... more »

Từ thực chất Trương Minh Tuấn đến bản chất chế độ

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *VNTB Trương Minh Tuấn sau khi bị bắt. (Hình: Bộ Công An CSVN) Tháng Chín năm 2019, kết luận điều tra của Bộ Công An sau khi hoàn tất đã “phát hiện” viên cựu Bộ Trưởng Thông Tin Truyền Thông Trương Minh Tuấn “cầm” $200,000 của Phạm Nhật Vũ trong vụ AVG – con số quá nhỏ so với rất nhiều dư luận trước đó về việc bị can Tuấn đã “ăn” nhiều hơn hẳn. Chỉ trước đó không lâu, Trương Minh Tuấn từng được xem là “thái tử đỏ” của triều đình cộng sản… Vậy thực chất con người Trương Minh Tuấn ra sao? Ông ta có phải là một điển hình cho chế độ cộng sản đương thời đang lao và... more »

Cán bộ giàu sang, làm ma to, xây mả lớn là...xây dựng đảng !!!!

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Đình Ấm * *Theo *VNTB *Rõ ràng, cán bộ sống giàu sang, chết ma to, mả lớn vẫn có lợi cho đảng nhiều hơn là có hại, tức là góp phần xây dựng đảng.* Biệt thự của ông Ngô Văn Đức, nguyên chánh an tòa án ND tỉnh Quảng Ninh trị giá 40 tỷ đồng Khi các ông Đỗ Mười, Trần Đại Quang, Nguyễn Văn Linh, Phan Văn Khải,Võ Nguyên Giáp...qua đời nhà nước tổ chức quốc tang linh đình, xa hoa, tốn kém.Tại quê ông Trần Đại Quang, các đội thi công trắng mấy đêm làm đường, xây khu mộ rộng hơn 5 ha, khu lưu niệm ông Nguyễn Văn Linh ở làng Giai Phạm,Yên Mỹ (Hưng Yên) nhiều công trình nguy nga, cầu,... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.