Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Kinh tế - Một Thế giới

Wednesday, September 18, 2019 5:19:00 PM // ,

Kinh tế

TP.HCM khởi động dự án cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7

Cầu Thủ Thiêm 4 được xây dựng nhằm kết nối 2 khu đô thị mới Thủ Thiêm và khu đô thị mới Nam Sài Gòn. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 5.254 tỉ đồng.

Luật sửa đổi, bổ sung Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp: Có nên tách thành 2?

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đặt vấn đề, liệu cơ quan soạn thảo đã đánh giá tác động mọi chính sách mới để thấy được những điểm ưu việt, tính khả thi hay chưa? Nếu với phạm vi sửa đổi như Tờ trình, Phó chủ tịch Quốc hội cho rằng nên tách thành hai Luật sửa đổi.

Giữ nguyên 48 giờ làm việc/tuần, tăng giờ làm việc năm

VCCI đề nghị giữ nguyên thời gian làm việc như hiện nay, tức là mỗi người làm việc 48 giờ/tuần. Thời gian làm thêm trong năm nên tăng từ 200 giờ lên 500 giờ đối với trường hợp bình thường, tăng từ 300 giờ lên 500 đến 600 giờ trong trường hợp đặc biệt.

Bộ trưởng Tài chính yêu cầu thanh tra doanh nghiệp liên kết, có dấu hiệu chuyển giá

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng yêu cầu tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, doanh nghiệp lớn nhiều năm chưa thực hiện thanh tra, kiểm tra, doanh nghiệp hoàn thuế lớn, hoặc các doanh nghiệp liên kết có rủi ro cao về giá chuyển nhượng...

Luật đang thiếu quy định xử lý người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách

Sáng 17.9, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe Bộ trưởng Tài chính trình bày Tờ trình dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về xử lý tiền thuế nợ đối với người nộp thuế không còn khả năng nộp ngân sách nhà nước.

Asanzo tổ chức họp báo nói đã được minh oan

Ngày 17.9, Công ty Asanzo đã tổ chức buổi họp báo mang tên “Asanzo được minh oan” và khẳng định doanh nghiệp này không sai phạm về xuất xứ hàng hóa, xuất nhập khẩu và không lừa dối người tiêu dùng.

Cần làm rõ nhiều nội dung trong dự thảo Luật PPP

Tại phiên họp thứ 37 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe Tờ trình dự án Luật Đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Mất tiền tỉ vì ngao chết hàng loạt trắng cả bãi nuôi

Sau ảnh hưởng của cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới vừa qua, người nuôi ngao ở xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) phát hiện ngao chết trắng bãi, thiệt hại của hộ nuôi ngao lên đến tiền tỉ.

Bánh pía nhiễm khuẩn ở Đà Nẵng chỉ liên quan 8 gói tại đại lý

Mẫu bánh pía Sóc Trăng bị cơ quan chức năng ở Đà Nẵng cho rằng nhiễm khuẩn chỉ liên quan đến 8 gói có giá trị 400.000 đồng.

NHNN giảm lãi suất cho vay: Không có tác động lớn

Từ hôm nay, hàng loạt lãi suất điều hành chủ chốt của Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm 0,25% so với trước đó. Ở góc độ thực tế, động thái này được nhiều chuyên gia đánh giá sẽ không có tác động quá lớn tới mặt bằng lãi suất hiện tại.

Xe Thái về Việt Nam với giá hơn 450 triệu đồng

Tính bình quân, giá xe nhập về từ Thái 19.369 USD/chiếc (tương đương hơn 450 triệu đồng/chiếc), chưa bao gồm các loại thuế phí.

Hà Nội tính chi hơn 36 tỉ đồng làm cầu cho người đi bộ qua sông Tô Lịch

Dự kiến, trong năm 2019 - 2020 Hà Nội chi hơn 36 tỉ đồng từ tiền ngân sách thành phố xây ba cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch.

Foxconn đã thuê được đất ở Việt Nam mở nhà máy lắp ráp tivi

Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 cho nhà máy lắp ráp linh kiện màn hình ti vi của Foxconn tại Quảng Ninh là 26 triệu USD. Hon Hai Precision Industry Co. (Ltd.)

Trung Quốc siết thị trường, các bộ ngành vào cuộc ứng cứu doanh nghiệp

Bên cạnh nguyên nhân đến từ nhu cầu tiêu thụ nội địa yếu đi, những động thái mới trong chính sách và thực thi chính sách của Trung Quốc đang siết chặt các thị trường nhập khẩu, trong đó bao gồm cả Việt Nam.

Phát hiện vụ vận chuyển trái phép 200.000 lít dầu DO

Một chiếc tàu vận chuyển khoảng 200.000 lít dầu DO, trị giá 3,26 tỉ đồng nhưng không có giấy tờ chứng minh hợp pháp, vừa bị phát hiện, tạm giữ.

Bộ Quốc phòng sẽ thành lập thêm tập đoàn kinh tế

Binh đoàn 15, Binh đoàn 16 của Bộ Quốc phòng sẽ thu hẹp dần hoạt động sản xuất kinh doanh, xử lý các tồn đọng về tài chính, xây dựng các khu kinh tế quốc phòng. Bộ Quốc phòng đã dự thảo Đề án cơ cấu lại từng binh đoàn và công ty này theo hướng thành lập các đoàn kinh tế quốc phòng...

Xăng đồng loạt giảm giá từ 15h chiều 16.9

Xăng dầu trong nước sẽ có mức giá mới theo quyết định của liên bộ Công Thương - Tài chính, sau khi áp dụng BOG.

Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm độc lập của PVN ở mức BB+

Ngày 13.9.2019 Fitch Ratings đã công bố kết quả đánh giá tín nhiệm độc lập của PVN ở mức BB+; xếp hạng nhà phát hành công cụ nợ dài hạn bằng ngoại tệ (IDR) lần đầu tiên ở mức ‘BB’ với ''Triển vọng tích cực'', mức xếp hạng IDR này của PVN tương xứng với hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam (BB/Triển vọng tích cực).

Các hãng hàng không bắt đầu bán vé Tết

Còn khoảng hơn 4 tháng nữa là giáp Tết Canh Tý và ngay lúc này, các hãng hàng không đã công bố việc mở bán vé máy bay cho dịp Tết.
Xem thêm ...

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.