Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Thế giới - VOA

Friday, September 27, 2019 5:49:00 PM // ,

Thứ Sáu 27 tháng 9, 2019


----------------------------------

QUỐC TẾ - CÔNG LUẬN


Chuyện về người đàn bà ra tuyên bố luận tội Tổng thống

Chuyện về người đàn bà ra tuyên bố luận tội Tổng thống

(CLO) Một nguồn tin tố giác đã nói rằng Tổng thống Mỹ đã không những lạm quyền khi tạo áp lực lên Ukraina để điều tra một ứng cử viên trong cuộc bầu cử vào năm sau, mà còn cố gắng giấu những bằng chứng đi.
(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các nhân viên của mình rằng ông muốn truy ra ai là người đã cung cấp thông tin tố giác cuộc điện thoại giữa ông và Tổng thống Ukraina, cho rằng đây là hành động gián điệp.
(CLO) Một người lạ mặt đã đột ngột hôn má một phóng viên của kênh WAVE 3 khi đang đưa tin trực tiếp về một lễ hội âm nhạc.
(CLO) Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy đã bị bất ngờ trước việc Nhà Trắng công bố bản ghi chép cuộc nói chuyện giữa ông và ông Trump hồi tháng 7 vừa qua, và ông nghĩ rằng chỉ lời ông Trump nói mới được công bố.
(CLO) Theo như bản ghi chép cuộc gọi điện giữa hai vị Tổng thống Mỹ và Ukraina, ông Trump đã có nhắc tới với ông Zelenskiy về việc điều tra ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden.
(NB&CL) Nhiều năm trở lại đây, biển Đông luôn là một trong những vấn đề “nóng” nhất liên tục được đề cập trên mặt báo cũng như được đưa ra thảo luận trên bàn nghị sự. Chừng ấy đủ để thấy tầm quan trọng và vị thế địa chiến lược trọng yếu của Biển Đông đối với khu vực Đông Á và thế giới.
(NB&CL) Đương kim chủ nhân Nhà Trắng lại vừa bổ sung vào danh sách những “điểm nhấn” khó quên trong nhiệm kỳ Tổng thống vốn dĩ hết sức ấn tượng của mình bằng việc sẽ phải trải qua cuộc điều tra, luận tội được tổ chức bởi Hạ viện Mỹ.
(CLO) Hạ viện Mỹ đã chính thức mở cuộc điều tra về việc có hay không luận tội ông Trump sau cuộc gọi được cho là đã tạo áp lực lên Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy nhằm điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai.
(CLO) Hai trong số ba ứng viên đảng Cộng hòa đang cạnh tranh với ông Donald Trump trong cuộc đua tới cương vị ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống đã lên tiếng ủng hộ việc luận tội ông Trump.
(CLO) Tờ Apple Daily đã lên án hành động tấn công phóng viên của họ bởi những người bịt mặt tại một nhà hàng ở Hong Kong hôm 24/9 vừa qua.
(CLO) Các thành viên của đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã bắt đầu thúc đẩy việc luận tội Tổng thống Trump, cáo buộc ông đã có hành động tạo áp lực, buộc chính phủ nước này tiến hành điều tra tham nhũng với ứng viên của đảng Dân chủ là ông Joe Biden trước thềm cuộc bầu cử.
(CLO) Thomas Cook- doanh nghiệp lữ hành hiện đại đầu tiên trên thế giới, cho biết công ty không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tuyên bố phá sản. Đây là tin tức tuy không khó để đoán định trước, nhưng khi được thông báo chính thức vẫn làm thế giới bàng hoàng.
(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã chính thức lên tiếng bác bỏ cáo buộc ông này tạo áp lực buộc Ukraina phải tiến hành điều tra ứng cử viên Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ.
(CLO) Anh, Đức và Pháp đã lên tiếng xác nhận Iran đứng sau vụ tấn công nhà máy dầu ở Saudi Arabia, kêu gọi nước này nhanh chóng chấp thuận đàm phán với các cường quốc thế giới về thỏa thuận hạt nhân.
(CLO) Một quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên và Mỹ có thể nối lại các vòng đàm phán phi hạt nhân hoá trong 2 - 3 tuần tới.
(CLO) Hơn 6 tấn báo cũ đã được biến thành hơn 5.000 quyển vở dành cho các em học sinh nghèo ở Mumbai, Ấn Độ.
(CLO) Ngoại trưởng Pháp cho biết ưu tiên hàng đầu của nước này trong cuộc họp Hội đồng Liên Hợp quốc sắp tới là giảm căng thẳng giữa Mỹ và Iran.
(CLO) Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua cho biết Mỹ muốn tránh chiến tranh với Iran nhưng vẫn tiếp tục cử thêm quân tới vùng Vịnh.
(CLO) Các điều tra viên của Indonesia đã tìm thấy một lỗi thiết kế, kèm theo hàng loạt những sai lầm của phi công và khâu bảo dưỡng, dẫn tới việc rơi máy bay hồi tháng 10 năm 2018, làm 189 người thiệt mạng.
(CLO) Hàng trăm nhân viên của Google, Amazon và các công ty công nghệ khác đã tham gia cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu tại các thành phố San Francisco và Seattles.
(CLO) Mỹ và Ấn Độ đang gấp rút đàm phán một thỏa thuận thương mại hạn chế mà Tổng thống Trump và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có thể ký kết vào cuối tháng này bên lề hội nghị của Liên Hợp quốc ở New York.
(CLO) Đài Truyền hình FOX-5 dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết tại Washington, D.C (Mỹ) xảy ra một vụ nổ súng vào đêm 19/9 giờ địa phương, làm 1 người tử vong và 5 người bị thương.
(CLO) Với việc các nhà lãnh đạo sắp tụ họp tại New York cho hội nghị thượng đỉnh của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu, hàng triệu người trên khắp thế giới sẽ đồng loạt đình công, biểu tình kêu gọi bảo vệ môi trường.
(CLO) Thủ tướng Canada khẳng định sẽ vấn tiếp tục chiến dịch tái tranh cử của mình, đồng thời kêu gọi sự tha thứ sau khi những bức hình của ông hoá trang thành da màu xuất hiện trên các mặt báo chỉ 5 tuần trước ngày

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.