Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Hành khách có thể kiện nếu bị an ninh sân bay rà soát thân thể quá đáng

Monday, September 2, 2019 6:40:00 PM // ,

Một tòa án phúc thẩm liên bang Hoa Kỳ hôm 30/8 đã trao chiến thắng cho những hành khách phản đối việc rà soát mang tính cách xâm phạm thân thể tại các chốt kiểm soát an ninh sân bay ở Mỹ. Tòa phán rằng nhân viên rà soát ở sân bay không hoàn toàn được miễn trừ khỏi các vụ kiện cáo buộc họ có hành vi lạm dụng.
Nhân viên TSA kiểm tra giấy tờ của hành khách tại một điểm kiểm tra an ninh, ngày 19 tháng 5, 2016, tại Sân bay Quốc tế Seattle-Tacoma ở thành phố Seattle.
Trong phán quyết với tỉ lệ 9-4, Tòa án Phúc thẩm Hoa Kỳ Khu vực 3 tại Philadelphia cho biết những nhân viên rà soát của Cơ quan An ninh Giao thông (TSA) là “các nhân viên điều tra hoặc thực thi pháp luật” có mục đích lục soát hành khách, nghĩa là bãi quyền miễn trừ bị kiện tụng thông thường của chính phủ.
Phán quyết hôm 30/8 đảo ngược phán quyết hồi tháng 7 năm 2018 được đưa ra bởi một ban thẩm phán ba người của Tòa án Phúc thẩm Khu vực 3. Đây là một chiến thắng cho Nadine Pellegrino, một người tư vấn kinh doanh từ Boca Raton, tiểu bang Florida. Bà này đã cùng chồng đệ đơn kiện về việc bắt giữ sai, bỏ tù sai và truy tố ác ý liên quan đến một sự việc vào tháng 7 năm 2006 tại Sân bay Quốc tế Philadelphia.
Bà Pellegrino, khi đó 57 tuổi, phản đối các nhân viên xâm phạm thân thể khi họ rà soát ngẫu nhiên trước khi khì bà đáp chuyến bay của hãng US Airways đến Fort Lauderdale, tiểu bang Florida, và bị buộc tội tấn công một nhân viên TSA.
Cuối cùng bà bị giam khoảng 18 giờ và bị buộc tội hành hung, đe dọa mang tính cách khủng bố và các tội khác, điều mà bà phủ nhận. Bà Pellegrino được tha bổng tại một phiên tòa vào tháng 3 năm 2008.
Bộ Tư pháp Mỹ, đại diện TSA, không phản hồi ngay lập tức về yêu cầu bình luận, theo Reuters.
https://baotgm.net/hanh-khach-co-the-kien-neu-bi-an-ninh-san-bay-ra-soat-than-the-qua-dang/

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.