Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Wednesday, August 7, 2019 8:36:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Dùng côn đồ đòi nợ thuê – Cái xấu vẫn tồn tại!

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 minutes ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - RFA *Bất tuân pháp luật*Theo truyền thông Việt Nam đưa tin từ ngày 12 đến 31/7 quán phở Hòa tại thành phố Hồ Chí Minh 8 lần bị nhóm người lạ ném mắm tôm, sơn, chất bẩn, bỏ côn trùng vào phở để hạ uy tín của quán và để “khủng bố” tinh thần chủ quán, khách hàng với mục đích buộc chủ quán trả nợ thay cho một thành viên trong gia đình đã mắc nợ gần 3 tỷ đồng nhưng đã bỏ trốn. Tương tự, một vụ việc cũng được truyền thông loan tin là vào ngày 3/8, công an huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết trên địa bàn xảy ra một vụ chém người từ nhóm... more »

Tố cáo Thiếu tướng Công an vụ Trần Bắc Hà với mục đích gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 minutes ago
*Theo *RFA [image: Thiếu tướng công an Nguyễn Duy Ngọc, Cục trưởng Cục C03 - Bộ Công an.] Thiếu tướng công an Nguyễn Duy Ngọc, Cục trưởng Cục C03 - Bộ Công an - Sputnik Bị can Trần Bắc Hà, cựu chủ tịch Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tử vong bất ngờ hôm 18/7/2019 với nguyên nhân được báo chí trong nước loan là tử vong do mắc bệnh hiểm nghèo về gan. Sau đó trên mạng xã hội xuất hiện những bài viết cho rằng ông Trần Bắc Hà chết do tuyệt thực và đơn tố cáo Thiếu tướng công an Nguyễn Duy Ngọc là một tác nhân gây ra cái chết cho ông Trần Bắc Hà. RFA phỏng vấn ông ... more »

Ảnh hưởng như thế nào của những người… có sức ảnh hưởng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 minutes ago
*Mạnh Kim * *Theo blog* VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Mạng xã hội đã tạo ra nhiều khái niệm mới trong đó “influencer” và “KOL” (Key Opinion Leader) – hai từ thời thượng đang được dùng phổ biến mà thoạt đầu chỉ sử dụng trong lĩnh vực marketing. KOL được định nghĩa là chuyên gia mà ý kiến người ấy được đánh giá là nhận xét chuyên môn, được “bảo chứng” bởi trình độ và kiến thức chuyên biệt, tạo ra sự tin cậy xã hội và cộng đồng. Một cách dễ hiểu, hễ bạn đau răng mà nghe ông nha sĩ “phán” gì thì hẳn nhiên bạn phải tin. Ông nha sĩ trong trường hợp này là một KOL. “Influen... more »

Vụ Phở Hòa: Khi công an bó tay trước côn đồ

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Hình: Trích xuất từ trang web báo Người Lao Động, nld.com.vn.] Hình: Trích xuất từ trang web báo Người Lao Động, nld.com.vn. Tuy công an TP.HCM đã “bắt khẩn cấp” năm người, tạm giữ hai người liên quan đến vụ khủng bố Phở Hòa nhưng tiệm phở nổi tiếng này vẫn chưa mở cửa trở lại. Chuyện Phở Hòa đóng cửa, tạm ngưng kinh doanh hồi đầu tháng này đã trở thành một scandal rúng động dư luận. Quả là khó hiểu khi một cơ sở kinh doanh lâu đời, nổi tiếng – một trong những điểm mà du khách ngoại quốc chủ động tìm đến hoặc được các doanh nghiệp du lịch đưa ... more »

USS Ronald Reagan thăm Philippines sau chuyến tuần tra Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan.] Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan. Hôm 7/8, tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan và nhóm tàu tác chiến thăm cảng Manila, Philippines, sau khi thực hiện tuần tra ở Biển Đông, theo trang Naval Today. Trang Manila Bulletin loan tin tàu USS Ronald Reagan (CVN 76), tàu sân bay sử dụng năng lượng hạt nhân lớp Nimitz, cập cảng Manila hôm 7/8 trong chuyến thăm nhằm tăng cường “các kết nối quân sự và cộng đồng” giữa Philippines và Hoa Kỳ. Trong chuyến thăm này, ngoài tàu sân bay Ronald Reagan là các tàu tuần dương mang tên lửa điều hướng l... more »

Hàng hóa Mỹ vào Việt Nam tăng mạnh giữa lúc Trung Quốc siết đầu vào

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Một người mua hàng tại một siêu thị ở Hà Nội bên các sản phẩm hoa quả nhập khẩu từ Mỹ. Hàng hóa Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm nay do thương chiến Mỹ-Trung.] Một người mua hàng tại một siêu thị ở Hà Nội bên các sản phẩm hoa quả nhập khẩu từ Mỹ. Hàng hóa Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm nay do thương chiến Mỹ-Trung. Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy hàng hóa từ Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh trong nửa đầu năm nay, trong bối cảnh Trung Quốc ngừng nhập hàng nông sản Mỹ giữa lúc thương chiến ngày... more »

Hung hăng của Trung Quốc và 'đồng minh quyền lực' của Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Lợi thế lớn của Việt Nam bấy giờ là cách mà chính quyền Donald Trump lưu tâm đến Biển Đông, và chính lưu tâm này đã đưa Mỹ trở thành một “đồng minh quyền lực” của Hà Nội.* *Hung hăng không có điểm dừng của Trung Quốc* Việt Nam đang đối diện với thực tế khắc nghiệt, Trung Quốc với chủ nghĩa bành trướng đang ngày một hung hăng, và không có điểm dừng. Trong một bài viết về Biển Đông mới đây trên Asiatimes cũng đã bày tỏ quan ngại về cách mà Bắc Kinh tiến hành, một cách không kiểm soát trên Biển Đông. Theo đó, gần nhất là vào tháng 7.2017, và tháng 3.2018,... more »

Hậu quả của chính sách đối ngoại 'đu dây' và quốc phòng 'ba không'

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trần Trung Đạo * *Theo *Tiengdan Theo dõi phản ứng của Trung Cộng (TC) trước mọi biến cố quốc tế nhất là về tranh chấp lãnh thổ sẽ thấy các lãnh đạo đảng CSTQ từ Đặng Tiểu Bình đến Tập Cận Bình chỉ áp dụng một chính sách, đó là đối phó riêng biệt với từng quốc gia xung đột và qua đó có biện pháp thích nghi. Có những trường hợp TC nhượng bộ như đối với Bắc Hàn, thỏa hiệp như đối với Brunei hay cứng rắn không khoan nhượng như đối với CSVN. Với một ASEAN không thống nhất quan điểm về tranh chấp Biển Đông, sách lược cổ điển trích trong chương đầu của Binh Pháp Tôn Tử này đang đem lại ... more »

Sau 44 năm, Hà Nội vẫn chưa đuổi kịp Sài Gòn

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Huỳnh Ngọc Chênh * *Theo *Tiengdan Sống ở Sài Gòn từ trước 75 cho đến mãi về sau nầy, tui chỉ thấy SG thụt lùi đi trên nhiều phương diện. Vậy mà rời SG, ra Hà Nội sống ba năm, nay trở lại mới thấy dù SG có bị kéo lùi đi rất nhiều nhưng vẫn cách khá xa HN về mọi phương diện. Sau 44 năm, Hà Nội vẫn chưa đuổi kịp Sài Gòn, và không biết đến bao giờ, dù tiền bơm vào nơi nầy như nước sông Hồng mùa lũ. Tiền chỉ giúp Hà Nội xây lên nhiều cao ốc, mở ra nhiều đường chứ không giúp cho chất lượng sống cũng như ý thức và sinh hoạt của đại bộ phận người dân ở đây nâng lên được bao nhiêu so với ... more »

Biểu tình vẫn tốt hơn, khi mang ý nghĩa 'kép'

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Mạc Văn Trang * *Theo *Tiengdan Gần đây có vẻ Chính quyền muốn người dân xuống đường biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn ở Bãi Tư Chính, thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhưng nhiều người lên tiếng “tẩy chay”. Họ có lý, khi cho rằng trước đây nhiều người biểu tình phản đối Trung quốc xâm lấn biển Đông, vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đã bị chính quyền đàn áp dã man, một số người còn bị tù đày; “nay thì chính quyền huy động đảng viên đi mà biểu tình”! “Mọi việc đã có Đảng và Nhà nước lo, vậy hãy lo đi, hãy chịu trách nhiệm trước lịch sử và nhân dân”! “NHân dân không phải c... more »

Đôi điều chia sẻ về thủ đoạn cướp đất của nhà cầm quyền Cộng sản

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trịnh Bá Phương * *Theo *Tiengdan *Mô hình cướp đất tại Việt Nam!* Đầu tiên các doanh nghiệp cấu kết với chính quyền từ cấp cao xuống đến cấp địa phương. Ngắm mảnh đất thuận tiện giao thông, sau đó phát loa, hoặc đưa giấy thông báo cho dân là đất thuộc diện thu hồi phát triển dự án. Tiếp theo ban giải phóng mặt bằng đi kiểm đếm hoa màu, tài sản trên đất, tiếp đến cho quân gồm lực lượng công an chủ lực, cùng với côn đồ xã hội đen và các cơ quan hội đoàn cùng tham gia cưỡng chế khu đất. Ai không nghe thì đánh đập, bắt bỏ tù. Sau khi cưỡng chế xong thì rào tôn, cho quân bảo vệ khu đ... more »

Kêu gọi toàn dân đi chết, ĐCSVN đừng hòng

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB *Tóm lại, căn cứ vào những kinh nghiệm quá cay đắng phũ phàng trong suốt thời gian dài chung sống với LŨ, người dân chúng tôi đã nghiệm ra một cách chắc nịch rằng: Đảng chỉ là một lũ khốn nạn, gian xảo, trí trá, chuyên lợi dụng, một lũ điếm hèn không hơn không kém. Từ đó, đảng chớ bao giờ hy vọng gì ở người dân thêm nữa, mà đảng đã gây nên hệ lụy quá bi đát của ngày hôm nay ở Biển Đông nơi Bãi Tư Chính thì đảng phải gánh chịu. Đi chết với giặc Tàu hay chịu NHỤC muôn thuở với lịch sử, đó là chuyện của các ông bà. Dân chúng tôi quá chán ngán với những thứ... more »

Đã đến lúc Việt Nam nên xem lại chính sách 'Bốn không' của mình?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Quốc Phương * *Theo *BBC [image: Quan hệ Vi - Trung] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam ngày 12/11/2017 - Getty *Sự kiện ở Bãi Tư Chính trên Biển Đông không có gì mới, chỉ là tiếp diễn xu thế chính sách của Trung Quốc từ năm 2005 hay sớm hơn, có thể đoán được là tình hình căng thẳng sẽ tiếp tục trong nhiều năm đến khi Trung Quốc dần dần thiết lập quyền kiểm soát trên phần lớn biển Đông, theo một nhà nghiên cứu chính trị học và Đông Nam Á học từ Đại học Oregon, Hoa Kỳ.* Với áp lực từ cả ngoài lẫn trong, đã đến lúc ban lãnh đạo Việt Nam cần xem xét thay đổi... more »

Biển Đông: 'Tam giác ngoại giao Việt Nam, Trung Quốc và Mỹ sẽ còn căng'

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tina Hà Giang * *Theo *BBC [image: Theo giáo sư Carl Thayer tam giác ngoại giao giữa TQ, VN và Mỹ sẽ còn 'căng'] Theo giáo sư Carl Thayer tam giác ngoại giao giữa TQ, VN và Mỹ sẽ còn 'căng' - Getty Images/Illustration by BBC *Trả lời phỏng vấn của BBC hôm 6/8, GS Carl Thayer không tiết lộ nguồn tin nói con số tàu bè của TQ tại Bãi Tư Chính có lúc đã lên đến 80 ở đỉnh điểm. Ông cũng nhận định rằng tam giác ngoại giao Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam có lẽ còn ''căng'' trong thời gian tới.* *GS Carl Thayer:* Vào ngày 1/8, tôi được một quan chức của chính phủ Việt Nam cấp cho một tài liệu... more »

Đảng khó mà giữ… ‘cái bình’!

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Võ Văn Thưởng, trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương, phát biểu tại một hội nghị của ban ở Hà Nội hôm 5/7/2019. (Ảnh chụp màn hình trang web tuyengiao.vn)] Võ Văn Thưởng, trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương, phát biểu tại một hội nghị của ban ở Hà Nội hôm 5/7/2019. (Ảnh chụp màn hình trang web tuyengiao.vn) Thực tế cho thấy, mơ ước mà ông Nguyễn Phú Trọng (Tổng Bí thư đảng CSVN) bày tỏ hồi 2014: “Phải bình tĩnh tĩnh táo, rất khôn ngoan, có con mắt chiến lược. Bác Hồ dạy rồi, cha ông ta dạy rồi, đánh chuột đừng để vỡ bình, làm sao diệt được chuột mà bảo... more »

Việt Nam phản đối Trung Quốc huấn luyện quân sự tại Hoàng Sa

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng] Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - AFP Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, hôm 7 tháng 8 trả lời báo chí khi được hỏi về việc Trung Quốc tiến hành hoạt động huấn luyện quân sự ở Hoàng Sa theo thông báo của Cục Hải Sự trước đó. Truyền thông loan tin bà Lê Thị Thu Hằng cho biết đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp và trao công hàm phản đối hoạt động tập trận của Trung Quốc tại quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Vi... more »

Việt Nam giữa thương chiến

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Xuân Nghĩa * *Theo *RFA [image: Thương chiến Mỹ Hoa vẫn chưa dứt (Ảnh minh họa)] Thương chiến Mỹ Hoa vẫn chưa dứt (Ảnh minh họa) - AFP *Sau hơn một năm đàm phán không kết quả, trận thương chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã lên tới cao độ vào tuần qua khiến cả thế giới lo ngại một nguy cơ suy trầm toàn cầu nữa. Trong viễn ảnh đó, làm sao Việt Nam có thể thoát khỏi những hậu quả bất lợi? Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về bài toán hiểm hóc này?* *Nguyên Lam:* *Ban Việt ngữ đài Á Châu cùng Nguyên Lam xin kính chào chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa. Thưa ông, sau khi hai phá... more »

Những quyển sách không kiểm duyệt ở Việt Nam bị an ninh 'đánh' ra sao?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhà xuất bản Tự Do bị an ninh Việt Nam đánh phá trong chương trình tặng 1000 cuốn sách "Phản kháng phi bạo lực" của tác giả Phạm Đoan Trang.] Nhà xuất bản Tự Do bị an ninh Việt Nam đánh phá trong chương trình tặng 1000 cuốn sách "Phản kháng phi bạo lực" của tác giả Phạm Đoan Trang - Facebook Nhà xuất bản Tự Do Nhà xuất bản Tự Do, một nhà xuất bản độc lập đang gặp phải sự phản ứng mạnh từ an ninh Việt Nam qua các chương trình phát sách miễn phí cho độc giả trong tháng 7 vừa qua. Đài RFA ghi nhận tình hình phát hành và phổ biến sách không qua kiểm duyệt ở trong nư... more »

Người dân nghĩ gì về căng thẳng tại Bãi Tư Chính?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Tàu Hải Cảnh 3901 - tàu hạng nặng cỡ 12.000 tấn được Trung Quốc đưa tới khu vực phía bắc Bãi Tư Chính.] Tàu Hải Cảnh 3901 - tàu hạng nặng cỡ 12.000 tấn được Trung Quốc đưa tới khu vực phía bắc Bãi Tư Chính - SCMP Căng thẳng Bãi Tư Chính giữa Việt Nam và Trung Quốc đã kéo dài hơn một tháng qua và ngày một nóng hơn. Báo chí trong và ngoài nước đều đăng tải thông tin này ở những mức độ chừng mực khác nhau. Trên diễn đàn mạng xã hội, nhiều facebooker cũng rầm rộ bàn luận về chủ quyền biển đảo theo cách tìm hiểu riêng của họ. Và, cũng có một đại đa số ngư... more »

Ngành May Mặc Việt Nam có nâng tỷ lệ nội địa hóa kịp theo qui định EVFTA?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Các công nhân tại một xưởng may ở Hà Nội ngày 24/5/2019.] Các công nhân tại một xưởng may ở Hà Nội ngày 24/5/2019 - AFP Thống kê mới nhất cho thấy Trung Quốc là nguồn cung cấp vải lớn nhất của Việt Nam, chiếm 60% tổng lượng vải nhập vào thị trường may mặc trong nước. Sau Trung Quốc là Hàn Quốc, Đài Loan, và Nhật Bản. Tỷ lệ vải nhập lớn như vậy khiến ngành may mặc Việt Nam khó được hưởng mức thuế ưu đãi, được cam kết cắt giảm rất sâu, trong Hiệp định Thương Mại Tự Do mà Hà Nội ký kết với Liên Minh Châu Âu EVFTA vào cuối tháng Sáu vừa qua, lý do là k... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.