Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, August 2, 2019 7:28:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Sharp chuẩn bị mở nhà máy ở Việt Nam vào năm tới

Unknown at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Logo của hãng Sharp trên mái nhà máy của công ty ở Yaita. Hình chụp hôm 19/11/2015] Hình minh họa. Logo của hãng Sharp trên mái nhà máy của công ty ở Yaita. Hình chụp hôm 19/11/2015 - AFP Công ty điện tử Sharp của Nhật Bản mới đây cho biết hãng này có kế hoạch mở một nhà máy ở gần thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2020. Trang tin Nikkei Asian Review rich lời giới chức công ty cho biết như vậy hôm 1/8. Nhà máy mới sẽ chuyên lắp ráp màn hình LCD cho xe hơi để xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Ngoài ra việc sản xuất máy tính điện tử cá nhân của chi nhánh Dyn... more »

Ấn Độ khẳng định tiếp tục khai thác dầu khí ngoài khơi Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Người phát ngôn Bô Ngoại giao Ấn Độ ở New Delhi hôm 26/2/2019] Người phát ngôn Bô Ngoại giao Ấn Độ ở New Delhi hôm 26/2/2019 - AFP Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Raveesh Kumar được Business Today hôm 1/8 trích lời cho biết các hoạt động khai thác dầu khí của Ấn Độ ngoài khơi Việt Nam vẫn tiếp tục và không bị ảnh hưởng bởi những hoạt động của tàu Trung Quốc. Từ khoảng giữa tháng 6 và đầu tháng 7, Trung Quốc đã gửi hàng chục tàu Hải cảnh, dân binh và tàu Hải Dương 8 đến khu vực gần Bãi Tư Chính nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Các tàu Hải cảnh củ... more »

Cái chết của Trần Bắc Hà và một thứ mùi rất đặc trưng

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Trần Bắc Hà thời còn làm chủ tịch BIVD. (Hình: Screenshot từ VietnamFinance.vn)] Trần Bắc Hà thời còn làm chủ tịch BIVD. (Hình: Screenshot từ VietnamFinance.vn) Hai tuần sau khi được báo chí nhà nước thông tin ‘tử vong ngoại viện’ vào ngày 18/7/2019 cùng lời phát ngôn như thể thanh minh của lãnh đạo Quân y viện 105 ‘Bệnh viện không tác động gì về mặt chuyên môn đối với ông Trần Bắc Hà’ và ‘Bệnh viện không chịu trách nhiệm pháp y’, cái chết của nhận vật từng một thời đình đám ‘lưu manh ngân hàng’ đồng thời là ‘cánh tay mặt của Nguyễn Tấn D... more »

Đền ơn đáp nghĩa để buôn ơn, bán nghĩa!

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Tưởng niệm chiến tranh biên giới 1979 - 2016. Hình minh họa.] Tưởng niệm chiến tranh biên giới 1979 - 2016. Hình minh họa. Cả người dùng mạng xã hội lẫn hệ thống truyền thông chính thức tại Việt Nam đang đề cập đến hai gói thầu mà theo những qui định hiện hành bị buộc phải bố cáo. Bên dưới là phần ghi chép nguyên văn tấm ảnh chụp bản in mục bố cáo của báo Đấu Thầu (1) thuộc Bộ KHĐT, mà thiên hạ đang chuyển cho nhau xem (2). *372. Bên mời thầu: **Sở Lao động và Thương binh xã hội tỉnh Hà Tĩnh* *Tên gói thầu: **Mua sắm Lễ thắp hương thờ cúng liệ... more »

TQ cảnh báo sẽ trả đũa sau khi TT Trump dọa tăng thuế

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Trang bìa một tạp chí bày bán tại Hong Kong nói về cuộc chiến thương mại Mỹ Trung.] Trang bìa một tạp chí bày bán tại Hong Kong nói về cuộc chiến thương mại Mỹ Trung. Trung Quốc hôm thứ Sáu 2/8 nói họ sẽ không chấp nhận bị tống tiền, và cảnh báo sẽ trả đũa sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế 10% đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc trị giá 300 tỷ đô la từ tháng tới, leo thang mạnh mẽ cuộc xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. “Nếu Mỹ nhất định thông qua các mức thuế đó, Trung Quốc sẽ phải áp dụng các biện p... more »

Trump đánh thêm thuế vì Trung Quốc câu giờ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Trump (trái) và ông Tập bên lề thượng đỉnh Osaka, Nhật Bản, tháng Sáu, 2019.] Ông Trump (trái) và ông Tập bên lề thượng đỉnh Osaka, Nhật Bản, tháng Sáu, 2019. Sự bất mãn với tiến độ chậm chạp và thái độ ‘chờ thời’ của Trung Quốc trong đàm phán là lý do chính khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh thuế lên toàn bộ số hàng hóa còn lại chưa bị đánh thuế của Trung Quốc bất chấp thỏa thuận đình chiến mà hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung đạt được hồi cuối tháng Sáu, các phân tích gia cho biết. Thái độ trì hoãn này của Trung Quốc, trái ngược với sự nôn nóng muốn có thỏa t... more »

Cục Kiểm ngư VN nhận 2 tàu được nâng cấp trong gói tài trợ của Nhật

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu:Tàu kiểm ngư Vùng 1 tăng tốc xua đuổi tàu cá vỏ thép Trung Quốc ra khỏi vùng biển Việt Nam. Ảnh Chi cục Kiểm ngư Vùng 1/ Thanh Niên.] Tư liệu:Tàu kiểm ngư Vùng 1 tăng tốc xua đuổi tàu cá vỏ thép Trung Quốc ra khỏi vùng biển Việt Nam. Ảnh Chi cục Kiểm ngư Vùng 1/ Thanh Niên. Cục Kiểm ngư Việt Nam đã được bàn giao hai tàu kiểm ngư được sửa chữa, nâng cấp, với tài trợ của Nhật Bản. Trang mạng tin tức quốc phòng Jane’s Navy International hôm 1/8 cho biết 2 tàu mang ký hiệu KN-595 và KN-596 đã được công ty đóng tàu Hồng Hà giao cho Cục Kiểm ngư vào ngày 30/7.... more »

Nhà có ba người bị án tù vì chống Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông bà Nguyễn Văn Lợi, Đặng Ngọc Minh vui mừng đón con gái Nguyễn Đặng Minh Mẫn về nhà sau được ra tù hôm 2/8/2019. Photo Loi Minh.] Ông bà Nguyễn Văn Lợi, Đặng Ngọc Minh vui mừng đón con gái Nguyễn Đặng Minh Mẫn về nhà sau được ra tù hôm 2/8/2019. Photo Loi Minh. Hôm 2/8, nhà hoạt động Nguyễn Đặng Minh Mẫn, người thứ ba trong gia đình có ba người bị chính quyền Việt Nam kết án vì phản đối sự bá quyền của Trung Quốc trên Biển Đông, đã được phóng thích sau 8 năm bị giam cầm, theo tin từ gia đình. Từ Trà Vinh, bà Đặng Ngọc Minh, mẹ của cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn, n... more »

Bãi Tư Chính: Nhận thức của người dân VN 'đã cao hơn trước'

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *BBC [image: Tân Hoa Xã] Ngoại trưởng Phạm Bình Minh của Việt Nam và người đồng cấp Vương Nghị của Trung Quốc có cuộc gặp bên lề Hội nghị Ngoại trưởng Asean hôm 01/8/2019 tại Bangkok, Thái Lan - Xinhua *Người dân Việt Nam đang 'rất lo lắng' khi theo dõi cuộc đối đầu và căng thẳng xảy ra ở Bãi Tư Chính, một cựu quan chức thuộc Ban Biên giới Chính phủ nói với hội luận của BBC News Tiếng Việt hôm 01/8/2019.* Người dân Việt Nam 'hiểu rất rõ' Bắc Kinh muốn làm gì và đã có nhận thức tốt hơn, do đó chắc chắn sẽ không để xảy ra các hành động được coi là 'manh động', một nhà phân ... more »

Gia đình nóng lòng chờ tin Nguyễn Đặng Minh Mẫn trong ngày cô mãn hạn tù

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *BBC [image: Nhà hoạt động Nguyễn Đặng Minh Mẫn] Nhà hoạt động Nguyễn Đặng Minh Mẫn - Facebook *Sau 8 năm tù giam, nhà hoạt động Nguyễn Đặng Minh Mẫn dự kiến sẽ được trả tự do hôm nay 2/8/2019. * "Hôm nay chắc chắn là ngày Minh Mẫn mãn hạn tù 8 năm, giờ này cũng gần 11 rồi, chắc hẳn Minh Mẫn đã rời trạm giam số 5 Yên Định Thanh Hóa, lên xe rồi đó. Về được tới nhà ở thành phố Trà Vinh thì cũng phải mất tới 2 ngày nếu không có gì trục trặc."' 'Không biết Mẫn về bằng máy bay, ô tô hay tàu hỏa vì gia đình không nhận được tin tức gì từ trại giam hay địa phương," mẹ của Nguyễn Đặn... more »

Đồng minh lạ lùng của Việt Nam ở Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*BENNETT MURRAY * *Khánh Anh *dịch *Theo *VNTB *Sức mạnh đàm phán đơn phương của Việt Nam đang bị Trung Quốc bào mòn lại đã tỏ ra mỏng manh trong hai năm qua. Dựa vào Moscow, hoặc Washington để có được sự ủng hộ có thể không lý tưởng, nhưng Hà Nội lại chẳng còn mấy lựa chọn nào.* Add caption Bennett Muray nhận định rằng công ty dầu mỏ lớn Rosneft của Nga đang âm thầm ủng hộ Hà Nội trong cuộc đụng độ với Bắc Kinh. Sau một thời gian các tàu hải cảnh của Việt Nam và Trung Quốc đụng độ nhau khi Tàu Hải Dương 8 thực hiện việc thăm dò tại vùng biển Bãi Tư Chính, thì Hà Nội đã “tìm lại đ... more »

'Quân Nguyên' ở Hải Phòng

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Trong tuyên bố đầy bất ngờ rạng sáng 2-8, Tổng thống Donald Trump tuyên bố từ ngày 1-9 tới sẽ áp thuế 10% lên 300 tỉ USD hàng hoá từ Trung Quốc, đồng nghĩa với việc toàn bộ hàng hóa của Bắc Kinh sẽ chịu thuế nhập khẩu cao tại Mỹ.* Khu công nghiệp Trung quốc Thâm Quyến tại Hải Phòng “Tôi nghĩ Việt Nam chịu thiệt hại nặng nề trong vụ áp thuế mới này, vì ở Hải Phòng, các doanh nghiệp Trung Quốc ‘đông như quân Nguyên’ vậy!”. Bà Nguyễn Thị Oanh, Hội Tư vấn Thuế, cho biết trong một trao đổi với phóng viên trang Việt Nam Thời Báo, sáng ngày 2-8 tại Sài Gòn. ** ... more »

Đồng thuận hay không đồng thuận, và niềm tin của dân

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Nếu coi đây là một “chiến thắng ngoại giao” của đoàn Việt Nam, dựa trên sự nhượng bộ của Việt Nam với Trung Quốc, thì đây cũng là một “thất bại” khi đánh thẳng vào lòng tự tôn, nhu cầu minh bạch, và yêu cầu sự cứng rắn của Chính phủ Việt Nam, cũng như khát khao đồng minh với Mỹ nhằm bảo vệ toàn vẹn, lâu dài chủ quyền quốc gia Việt Nam.* ASEAN đã không ra được tuyên bố chung liên quan đến sự kiện Bãi Tư Chính, không quá khó hiểu khi trong nhóm quốc gia thành viên có những quốc gia “hữu hảo” với Bắc Kinh như Campuchia. Trong khi đó, Tân Hoa Xã đã tường t... more »

Câu chuyện của Trường Sa

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyệt Quỳnh * Khi cuộc đấu tranh giành quyền con người đang xảy ra tại Hồng Kông, khi những tinh hoa của phong trào dân chủ ở xứ sở này đang làm cả thế giới ngưỡng phục, khi hầu hết người VN cũng đang hướng về cuộc đấu trí ngoạn mục của người dân Hồng Kông với tất cả lòng ngưỡng mộ, tôi muốn nhắc với chúng ta về một người con gái của đất nước mình. Ngày hôm nay, ở Trà Vinh có một mái nhà nho nhỏ đang ấm lên vì được đón cô trở về. Không có con đường nào dẫn tới dân chủ mà không có những hy sinh. Tôi cũng muốn được sưởi ấm trái tim của chúng ta bằng câu chuyện của cô. Và tôi tin r... more »

Pompeo chỉ trích Trung Quốc, cổ vũ ASEAN xích gần lại với Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đứng cạnh ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và các đồng nhiệm khác tại Diễn Đàn Khu Vực ASEAN, Bangkok, ngày 02/08/2019 - REUTERS/Jonathan Ernst/Pool *Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay 02/08/2019 tại Bangkok chỉ trích các hành vi của Trung Quốc, đồng thời cổ vũ các nước ASEAN đặt lòng tin vào Hoa Kỳ.* Ông Mike Pompeo tuyên bố với các ngoại trưởng ASEAN : *« Hoa Kỳ nay là nền kinh tế mạnh mẽ nhất thế giới, và tiêu thụ của Mỹ làm tăng nhu cầu các sản phẩm Đông Nam Á. Ngược lại, kinh tế Trung Quốc đang trong giai đoạ... more »

Bất chấp đe dọa, lần đầu tiên công chức Hồng Kông biểu tình

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Hồng Kông : Cả ngàn người làm việc trong ngành tài chính tham gia xuống đường ngày 01/08/2019 - ISAAC LAWRENCE/AFP *Hàng ngàn công chức lần đầu tiên xuống đường vào tối nay 02/08/2019 tại trung tâm Hồng Kông, để ủng hộ phong trào phản kháng hiện nay và kêu gọi tái lập lòng tin giữa chính quyền và dân chúng. Giới công chức, vốn kín tiếng và bảo thủ, sau vụ xã hội đen tấn công thô bạo người biểu tình đã phải bày tỏ thái độ.* Trong một lá thư ngỏ, một nhóm công chức Hồng Kông kêu gọi trưởng đặc khu đáp ứng năm yêu cầu : hủy bỏ dự luật dẫn độ, khôn... more »

Hiệp ước INF tan vỡ, Mỹ rảnh tay đối phó Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Tên lửa SSC-8/9M729 của bị phương tây cho là vi phạm hiệp ước INF. Ảnh chụp tại trung tâm trưng bày Patriot Expocentre, gần Matxcơva, 23/01/2019 - REUTERS/Maxim Shemetov *Hiệp ước tên lửa tầm trung (INF) Mỹ - Nga tan vỡ hôm nay, 02/08/2019. Lý do Washington chính thức đưa ra là Matxcơva đã không phá hủy các vũ khí vi phạm Hiệp ước. Nga lên án Mỹ là thủ phạm gây đổ vỡ. Tuy nhiên, trên thực tế, cả Mỹ và Nga đều không muốn ở lại với Hiệp ước trong tình trạng như hiện nay. Việc rút khỏi INF cho phép Washington triển khai các vũ khí vốn bị INF c... more »

Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước hỏa tiễn tầm trung

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Ảnh tư liệu : Tổng thống Mỹ Donald Reagan (P) và lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev, lúc ký hiệp ước INF tại Nhà Trắng, ngày 8/12/1987 - REUTERS//File Photo *Hôm nay, 02/08/2019, Hoa Kỳ chính thức rút khỏi Hiệp ước tên lửa tầm trung (tằn bắn từ 500 đến 5.500 km), có khả năng mang đầu đạn hạt nhân (tên gọi tắt là INF), ký kết với Liên Xô hồi 1987. Cho dù các nước châu Âu lo ngại về nguy cơ chạy đua vũ trang mới, khối NATO đã chính thức ủng hộ quyết định của Mỹ, với lý do tên lửa 9M729 của Nga vi phạm hiệp ước.* Việc Mỹ và Nga từ bỏ Hiệp ước ... more »

Đọ sức Việt-Trung tại Biển Đông: Việt Nam có chỗ dựa là Nga?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Một công nhân của công ty Rosneft Vietnam tại khu mỏ Lan Tây ở ngoài khơi Vũng Tàu (Việt Nam) trên Biển Đông. Ảnh tư liệu chụp ngày 29/04/2018 - REUTERS/Maxim Shemetov/File Photo *Tại Hội Nghị Ngoại Trưởng ASEAN mở ra từ ngày 31/07/2019 tại Bangkok, Việt Nam và Mỹ có lẽ là hai nước có tiếng nói mạnh nhất để phản đối vụ Trung Quốc cho tàu vào khảo sát và quấy phá công việc khai thác dầu khí của Việt Nam ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tại Bãi Tư Chính, ở phía nam Biển Đông. Giới ... more »

Trại giam cắt ngắn chuyến thăm của gia đình tù nhân lương tâm, đe dọa kỷ luật

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Tù nhân lương tâm Trương Minh Đức] Tù nhân lương tâm Trương Minh Đức - FB Vợ của tù nhân lương tâm Trương Minh Đức cho biết chuyến thăm chồng định kỳ hàng tháng của bà tại trại giam số 6, Thanh Chương, Nghệ An vào sáng ngày 2/8 đã bị đột ngột cắt ngắn xuống còn 10 phút. Bà đồng thời cũng bày tỏ lo ngại chồng mình sẽ bị kỷ luật. Nói với đài Á Châu Tự Do qua điện thoại vào chiều tối ngày 2/8 sau chuyến thăm chồng trở về, bà Nguyễn Thị Kim Thanh cho biết: Họ cắt cuộc thăm gặp đó. Tôi với anh nói rất nhanh mà chưa được 10 phút. Sau đó anh rất bức xúc anh quăng điện ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.