Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, August 10, 2019 6:23:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Trump: Kim nói sẽ tái khởi động đàm phán khi Mỹ-Hàn ngừng tập trận

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Hình ảnh chụp từ chương trình phát sóng của đài KCTV của Triều Tiên vào ngày 1 tháng 8, 2019 cho thấy lãnh tụ Triều Tiên kIm Jong Un quan sát vụ phóng một phi đạn đạn đạo vào ngày 31 tháng 7.] Hình ảnh chụp từ chương trình phát sóng của đài KCTV của Triều Tiên vào ngày 1 tháng 8, 2019 cho thấy lãnh tụ Triều Tiên kIm Jong Un quan sát vụ phóng một phi đạn đạn đạo vào ngày 31 tháng 7. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy cho biết Kim Jong Un nói với ông rằng ông ta sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán về các chương trình hạt nhân và phi đạn của Triều Tiên và sẽ ngừ... more »

Nhóm nhân sĩ trí thức Sài Gòn biểu tình chống Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhóm nhân sĩ-trí thức Sài Gòn biểu tình trước Tổng Lãnh sự TQ ở Tp HCM hôm 10/8/2019] Nhóm nhân sĩ-trí thức Sài Gòn biểu tình trước Tổng Lãnh sự TQ ở Tp HCM hôm 10/8/2019 - Facebook Dung Hoang Một nhóm các vị nhân sĩ- trí thức ở Sài Gòn được nhiều người biết đến vào ngày 10 tháng 8 tiến hành một cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược Việt Nam trước Tổng Lãnh Sự Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh. Những vị tham gia gồm các Giáo sư Hoàng Dũng, Giáo sư Tương Lai, Ông Võ Văn Thôn, Ông Lê Công Giàu, Ông Hà Thúc Huy, Ông Nguyễn Thanh Văn, Ông Huỳnh Tấn Mẫm... Và Giá... more »

Bãi Tư Chính: Rủi ro an ninh thế nào nếu Trung Quốc quay trở lại?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Quốc Phương * *Theo *BBC [image: Hải quân Việt Nam] Mười năm qua, Việt Nam chỉ chi tiêu cho quân sự dưới 40 tỷ USD, trong khi Trung Quốc chi khoảng trên dưới 2000 tỷ USD, theo nhà nghiên cứu - Getty *Nếu Trung Quốc chưa khảo sát xong, thì nước này có thể điều tàu và thiết bị quay trở lại để làm cho xong, do đó mà khả năng Trung Quốc quay trở lại khu vực Bãi Tư Chính và lân cận là không nhỏ, theo một nhà nghiên cứu chính trị và bang giao quốc tế từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (Iseas, Singapore).* Cũng không ngoại trừ việc Trung Quốc tiến hành khai thác sau khi thăm dò, và những hàn... more »

'Hồi đó tôi làm Trưởng Văn phòng đại diện báo Đời sống và Pháp luật…'

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Chỉ là chức vụ trưởng đại diện một tờ báo tại khu vực, liệu có quyền lực để bán 'đất vàng'? Câu trả lời là dứt khoát không, vì 5 chữ “Trưởng Văn phòng đại diện”. Còn nếu ‘đại diện’ mà lộng quyền, thì phía được ‘đại diện’ phải chịu mọi trách nhiệm.* Nhà báo C.M.T, nguyên Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam của báo Đời sống và Pháp Luật, cơ quan thuộc Trung ương Hội Luật Gia Việt Nam, chia sẻ về ‘quyền lực trưởng đại diện’, nhân vụ án cáo buộc nhà báo Trương Duy Nhất đã bán rẻ ‘đất vàng’ cho nhân vật có tên Vũ ‘Nhôm’. Ông Trương Duy Nhất, nguyên Trưởng Văn ph... more »

Chỉ có những kẻ ngu hèn mới lo sợ trước những trò bá đạo của Trung cộng

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB *Sự việc tàu HD-8 của Trung cộng rút khỏi bãi Tư Chính không hề mang ý nghĩa là Việt Nam đã thành công, lại càng không là biểu hiện Trung cộng từ bỏ ý đồ ăn cướp, mà là Tàu cộng sẽ còn tiếp diễn những trò kế tiếp trong mưu sách chiếm Biển Đông cho đến khi nào nhà cầm quyền Việt Nam đưa vụ việc này ra Tòa Án Quốc Tế song hành với chuyện hợp tác với Hoa Kỳ và Đồng Minh tỏ thái độ quyết liệt với bọn bá quyền Hoa lục. * * Thế kỷ 21 là thế kỷ của sự trật tự của một thế giới mới mà Dân chủ Nhân quyền và chủ quyền quốc gia được loài người văn minh hướng tới,... more »

Không có Nhân Dân nào thiệt hại cả càng không có Dân Oan

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Thùy Dương * Không biết sự nghiệp đốt lò của Tổng bí thư - Chủ tịch nước sẽ ra sao khi thái độ của chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh như đang thách thức Trung Ương và cả Nhân Dân ? Trong thông báo của Thanh tra Chính Phủ 1041 nêu ra Chính Quyền Tp. HCM nợ ngân sách sơ sơ 26.000 tỷ và 10.000 tỷ tiền lãi yêu cầu chính quyền Tp chi trả trước 31/12/2019 nếu không sẽ giao bên Công an điều tra. Thuế là ngân sách mà ngân sách là tài sản chung của Nhân Dân do Nhà Nước quản lý để dùng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng : điện , đường ,trạm ,trường.... và phát triển Đất nước. Rõ ràng ... more »

VẪN CHUYỆN SÚNG ĐẠN MỸ

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Thời gian qua, cả nước rúng động vì 3 vụ xả súng bắn loạn đả vào dân vô tội. Chuyện mấy tay khùng điên vác súng bắn loạn đả là chuyện... xin lỗi, chán hơn cơm nếp nát ở cái xứ Mỹ quái chiêu này. Đọc câu này, dĩ nhiên nhiều người sẽ xỉa tay chửi kẻ này là vô cảm, thấy cả chục người vô tội bị giết oan mà gọi là chuyện cơm nếp nát. Thật ra, kẻ này chỉ muốn nói lên một cái nhìn chán chường, chán chường cho tình trạng khùng điên của cái quê hương thứ hai này, chán chường cho các chính quyền cả CH lẫn DC của một đại cường hạng nhất trên thế giới chỉ giỏi cãi nhau n... more »

Hồng Kông: Biểu tình tiếp diễn, các gia đình cũng nhập cuộc

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Các gia đình tham gia cuộc tuần hành tại quảng trường Edinburg Hồng Kông ngày 10/08/2019 - REUTERS/Issei Kato *Hồng Kông lại bước vào một ngày cuối tuần sôi động mới vào hôm nay, 10/08/2019, với ít nhất 5 cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra ở nhiều nơi trong thành phố, trong đó của cuộc biểu tình ngồi tại phi trường quốc tế đã khởi sự từ hôm qua. Một yếu tố mới được ghi nhận là ngay cả các hộ gia đình bình thường cũng nhập cuộc, với một cuộc xuống đường huy động được hàng trăm gia đình.* Theo ghi nhận của hãng tin Anh Reuters, ngay từ sá... more »

Biển Đông: Trung Quốc nhắc lại lập trường phủ nhận phán quyết quốc tế

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Người Philippines biểu tình trước lãnh sự quán Trung Quốc tại Manila ngày 13/07/2019 để phản đối Bắc Kinh lấn chiếm biển đảo của Philippines - Ted ALJIBE / AFP *Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa ngày 09/08/2019 như đã giáng cho tổng thống Philippines Duterte một cái tát khi tái khẳng định Bắc Kinh sẽ duy trì lập trường phủ nhận phán quyết Biển Đông của Tòa Trọng Tài Thường Trực La Haye năm 2016.* Tuyên bố trên được đưa ra vào lúc tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết sẽ đề cập với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về... more »

USS Ronald Reagan làm gì ở Biển Đông?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC *BBC Việt Ngữ vừa có chuyến thăm tàu sân bay USS Ronald Reagan.* 6/8, tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hoa Kỳ đã tới Philippines, vào thời điểm khu vực đang có nhiều căng thằng giữa Trung Quốc và các láng giềng, trong đó có Việt Nam. Trước đó, tàu USS Ronald Reagan đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra thường xuyên trong vùng với các chuyến bay bằng cả chiến đấu cơ và máy bay do thám. Chuẩn Đô đốc Karl Thomas, chỉ huy Lực lượng 70 thuộc Nhóm Tác chiến Tàu Sân bay 5 đã có buổi tiếp xúc với phóng viên trên khoang chứa máy bay của tàu. USS Ronald Reagan là tàu sân bay tiền ... more »

Mỹ nghi vụ nổ ở Nga xuất phát từ thử tên lửa hành trình dùng năng lượng hạt nhân

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC [image: Một vụ phóng tên lửa của Nga hôm 5/7/2019] Một vụ phóng tên lửa của Nga hôm 5/7/2019 - Valery Sharifulin *Các chuyên gia hạt nhân tại Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Sáu 9/8 rằng họ nghi ngờ vụ nổ tại miền Bắc nước Nga tuần qua xuất phát từ quá trình thử nghiệm tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân mà ông Putin hé lộ hồi năm ngoái, theo Reuters. * Tập đoàn hạt nhân quốc gia Nga Rosatom xác nhận 5 nhân viên của họ đã thiệt mạng. Bộ Quốc phòng Nga, được truyền thông Nga trích dẫn, cho hay 2 người chết và 6 người bị thương hôm thứ Năm 8/8 trong vụ nổ 'một động cơ... more »

Khởi kiện Trung Quốc còn có tác dụng thúc đẩy dân chủ trong nước?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Luật sư Ngô Ngọc Trai * *Theo *BBC [image: Biểu tình tại Hà Nội phản đối Trung Quốc năm 2011] Biểu tình tại Hà Nội phản đối Trung Quốc năm 2011 - HOANG DINH NAM/Getty *Liên quan đến vụ việc tàu thăm dò dầu khí Hải Dương của Trung Quốc xâm phạm bãi Tư Chính của Việt Nam. Đã đến lúc Việt Nam cần khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, vì nhiều lẽ.* *Thứ nhất,* khởi kiện là một cách thức để giải quyết tranh chấp, việc tranh biện với nhau ở tòa chẳng hơn là dùng tàu thuyền o ép rồi nổ súng ngoài thực địa hay sao. Trong phạm vi một làng xóm hay địa phương, khi xảy ra tranh chấp người t... more »

Biển Đông, kiện hay không kiện?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Tiến Sĩ Đinh Xuân Quân * *Theo BĐLB* VOA [image: Nhà hoạt động Nguyễn Thúy Hạnh (giữa) cùng bạn bè phản đối các hành động của Trung Quốc ở Biển Đông, 6/8/2019.] Nhà hoạt động Nguyễn Thúy Hạnh (giữa) cùng bạn bè phản đối các hành động của Trung Quốc ở Biển Đông, 6/8/2019. Ngày 7 tháng 8, 2019, theo chuyên gia phân tích Devin Thorne, Trung Tâm nghiên cứu Quốc Phòng (Center for Advanced Defense Studies C4ADS), các dữ kiện cho thấy tàu "Hải Dương Địa Chất 8" của Trung Quốc đã rời vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (EEZ) nhưng hai tàu hộ tống Trung Quốc còn lảng vảng trong khu vực.... more »

Đại hội đảng CSVN lần thứ XIII chỉ còn là một vở kịch?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * *Theo blog* VOA [image: Toàn bộ ủy viên trung ương của đảng CSVN khóa 13 nhiệm kỳ 2021-2026 đã được quyết định trước khi Đại hội toàn quốc của đảng CSVN diễn ra vào đầu năm 2021.] Toàn bộ ủy viên trung ương của đảng CSVN khóa 13 nhiệm kỳ 2021-2026 đã được quyết định trước khi Đại hội toàn quốc của đảng CSVN diễn ra vào đầu năm 2021. Vào đầu năm 2021, tức là còn gần một năm rưỡi nữa thì đảng Cộng sản Việt Nam mới tiến hành Đại hội toàn quốc lần thứ XIII để bầu các ủy viên trung ương, Bộ chính trị, Ban bí thư và người lãnh đạo đảng là Tổng bí thư. Nhưng ngay từ cu... more »

Hoa Kỳ - Trung Quốc: Chính trị quyền lực tiếp tục leo thang

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog* VOA [image: Thống kê tháng Hai, 2019: 63% dân Mỹ xem Trung Quốc là đối thủ, 32% xem là cộng sự.] Thống kê tháng Hai, 2019: 63% dân Mỹ xem Trung Quốc là đối thủ, 32% xem là cộng sự. Theo giáo sư Daniel W. Drezner thì chính phủ Trump và phần lớn cộng đồng về chính sách ngoại giao tại Hoa Kỳ hiếm khi đồng ý với nhau, ngoại trừ vấn đề duy nhất là Trung Quốc. Còn người dân thì sao? Theo khảo sát mới nhất của Hội đồng Chigago về Vấn đề Toàn cầu năm 2019, thì trong vòng một năm qua, 50 phần trăm người Mỹ trước đây xem Trung Quốc chủ yếu là cộng sự (mostly pa... more »

Tin nói Triều Tiên phóng thêm hai phi đạn

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Một phi đạn được phóng thử tại một địa điểm chưa xác định được ở Triều Tiên. Hình ảnh do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên tung ra hôm 7/8/19.] Một phi đạn được phóng thử tại một địa điểm chưa xác định được ở Triều Tiên. Hình ảnh do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên tung ra hôm 7/8/19. Triều Tiên ngày 9/8 (giờ địa phương) bắn hai phi đạn xuống biển ngoài khơi duyên hải phía Đông của nước này, quân đội Hàn Quốc cho biết. Diễn tiến này xảy ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump loan báo nhận được lá thư ‘hết sức tuyệt vời’ của lãnh đạo Triều ... more »

Ông Trump nói có thể hội ngộ lần nữa với Kim Jong Un

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump.] Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/8 loan báo vừa nhận được một lá thư ‘tuyệt vời’ từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và nói thêm rằng ông có thể có thêm một cuộc gặp nữa với ông Kim. Ông Trump không nói rõ thời điểm về một cuộc gặp khả dĩ nhưng cho biết lá thư ông nhận được trao tay hôm 8/8. “Lá thư rất tích cực,” Tổng thống Trump nói. “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một cuộc gặp nữa. Ông ấy viết một lá thư 3 trang thật tuyệt vời từ đầu tới cuối.” Triều TIên gần đây tiếp tục phóng thử phi đạn dù tro... more »

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Hàn Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper (trái) bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo trong cuộc họp ngày 9/8/2019.] Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper (trái) bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo trong cuộc họp ngày 9/8/2019. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper đã gặp các nhà lãnh đạo cấp cao của Hàn Quốc hôm 9/8 giữa lúc khu vực đang đối đầu với một loạt thách thức, từ xung đột thương mại gay gắt giữa Seoul và Tokyo, cho đến chi phí của quân đội Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc. Theo tường thuật của Reuters, ông Esper, trong c... more »

Việt Nam phản đối sách giáo khoa Trung Quốc về chủ quyền Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Người phát ngôn BNG bình luận về thông tin trên Global Times (Hoàn cầu Thời báo) về việc Trung Quốc ra sách giáo khoa lịch sử tuyên bố Biển Đông thuộc Trung Quốc "từ thời cổ đại."] Người phát ngôn BNG bình luận về thông tin trên Global Times (Hoàn cầu Thời báo) về việc Trung Quốc ra sách giáo khoa lịch sử tuyên bố Biển Đông thuộc Trung Quốc "từ thời cổ đại." Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 9/8 phản bác các thông tin “trái với sự thật” trong bộ sách giáo khoa sắp ra mắt của Trung Quốc, trong đó nói Biển Đông là một phần của Trung Quốc "từ thời cổ đại” và khẳng định đâ... more »

Đà Lạt ngập sâu trong biển nước: Dư luận nói gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Ngập lụt ở Lâm Đồng ngày 08/08/19.] Ngập lụt ở Lâm Đồng ngày 08/08/19 - RFA Truyền thông trong nước loan tin nhiều người bị “sốc nặng” trước hình ảnh thành phố cao nguyên Đà Lạt bị chìm sâu trong biển nước sau cơn mưa lớn kéo dài suốt một ngày, từ khuya ngày 7 đến chiều ngày 8 tháng 8. *Phố núi “chìm” trong biển nước* Những hình ảnh phố núi Đà Lạt, với độ cao 1500 mét so với mặt nước biển, bị chìm ngập trong nước chỉ sau một cơn mưa lớn vào hôm 8 tháng 8 khiến không ít người bàng hoàng và hụt hẫng. Nhiều khách du lịch quyết định hủy các tour dự định đến Đà Lạt... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.