Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Việt Nam – 13/07/2019

Saturday, July 13, 2019 5:07:00 PM //

Tin Việt Nam – 13/07/2019

Người bị hành hung gần trại 6 Nghệ An kể gì?

Một trong những người cáo buộc “bị hành hung” gần trại 6 Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, nói với BBC rằng các vụ đánh người thế này “đã có tiền lệ”.
Chiều 12/7, trên mạng xã hội xuất hiện cáo buộc rằng một nhóm khoảng 20 người đi thăm tù nhân “bị hành hung” gần cổng trại 6 Thanh Chương.
Vụ việc diễn ra trong bối cảnh một số tù nhân ở trại 6 và trại 5 được cho rằng đang tiếp tục tuyệt thực phản đối sự ngược đãi.
‘Giám thị và tù hình sự’
Hôm 13/7, bà Nguyễn Thúy Hạnh, một người đi trong nhóm này, nói với BBC:
“Chiều hôm qua, chúng tôi từ Hà Nội đến trại 6 là để thăm và đồng hành cùng các tù nhân lương tâm đang tuyệt thực ở đây.”
“Khi đến cách trại 6 khoảng 2km thì một chiếc xe tải đỗ chình ình cản đường.”
“Chúng tôi đi bộ vào, được khoảng 300 mét thì có một đoàn khoảng 50 người mặc thường phục tay cầm gậy gộc và mũ bảo hiểm đi ngược lại.”
“Một người trong số họ bảo không cho chúng tôi đi tiếp, khi tôi hỏi các anh là ai, có quyền gì mà cấm chúng tôi thì ông ta tát tôi.”
“Trong nhóm chúng tôi có ông Trịnh Bá Khiêm là cựu tù ở trại 6 nên nhận ra mấy gương mặt giám thị và tù hình sự trong số những người kia.”
“Họ lùa chúng tôi quay lại rồi người tát tôi lúc trước xông vào đấm đá túi bụi chồng tôi, ông Huỳnh Ngọc Chênh.”
“Tôi lao vào can cũng bị đẩy xuống mương rồi đánh tiếp.”
“Những người còn lại trong số họ đánh tất cả mọi người trong đoàn, hầu hết là người lớn tuổi, phụ nữ và trẻ con.”
“Một người trong nhóm chúng tôi, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, vợ tù nhân lương tâm Trương Minh Đức, vừa không được thăm chồng vừa bị đánh, vừa bị đập điện thoại.”
“Tôi nghĩ vụ hành hung này đã có chủ trương từ trước.”
“Tôi đang làm đơn đòi lại toàn bộ giấy tờ của hai vợ chồng và tài sản bị cướp trong vụ này.”
Bà Hạnh cũng cho biết thêm:
“Trại 6 khét tiếng trước nay về là nhà tù hà khắc, đăc biệt với những người bất đồng chính kiến.”
Chúng tôi cho rằng có thể là vì các tù nhân lương tâm vẫn đang tiếp tục tuyệt thực nên họ mới khủng bố chúng tôi và không cho gia đình vào gặp như vậy. Mà như thế có nghĩa rằng họ chưa đáp ứng nhu cầu lắp quạt trong trại trong trời nắng nóng thế này.”
‘Ôn hòa’
Cũng trong hôm 13/7, bà Cấn Thị Thêu, người chứng kiến toàn bộ vụ việc hôm 12/7, nói với BBC:
“Tôi muốn nói rằng vụ hành hung hôm 12/7 cho thấy sự vi phạm trầm trọng về nhân quyền, quyền tự do đi lại của người dân.”
“Chúng tôi đến trại 6 chỉ muốn bày tỏ phản đối sự ngược đãi tù nhân lương tâm trong lúc trời nắng nóng hơn 40 độ.”
“Và chúng tôi làm việc đó một cách ôn hòa.”
“Vụ này cũng khiến tôi nhớ lại lần đón chồng tôi, ông Trịnh Bá Khiêm ra tù ở trại 6 hồi năm 2015, thời điểm đó, hai con trai tôi cũng bị đập gậy vào người tàn ác như ngày hôm qua.”
Hôm 13/7, BBC liên hệ trại 6 Thanh Chương, Nghệ An nhưng người trực điện thoại cúp máy ngay sau khi nghe phóng viên đặt câu hỏi.

Một cộng tác viên báo chí

bất ngờ tự tử trong đồn Công an huyện

Anh Lê Thanh Hiền, cộng tác viên của một tờ báo không được nêu tên, bất ngờ được cơ quan công an thông báo là treo cổ tự tử trong đồn Công an huyện Vị Thủy , tỉnh Hậu Giang trưa ngày 10/7 sau 1 ngày bị tạm giam vì cáo buộc lừa đảo.
Tối ngày 12/7, mạng báo SGGP dẫn lời Đại tá Phan Thanh Minh, Trưởng Công an huyện Vị Thủy xác nhận vụ việc và cho hay khi phát hiện lực lượng công an đã đưa anh Hiền đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế của huyện Vị Thủy, nhưng không qua khỏi.
Ông Minh cũng cho hay vụ việc đã được Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh thụ lý, kết hợp với Viện kiểm sát tỉnh vào cuộc điều tra.
Trước đó, vào ngày 17/6/2019, Công an huyện Vị Thủy phát đi thông báo, truy tìm anh Lê Thanh Hiền vì có liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra 4 tháng trước.
Trong thông báo ghi rõ, Hiền là Cộng tác viên của một tờ báo (sinh năm 1986, giới tính Nam, quê quán tại ấp Tân Đức A, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre). Hiền sống với vợ là chị Đ.T.M.N. tại huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.
Sáng ngày 10/7, vợ của anh Hiền là chị Ngọc có đến đồn Công an để thăm chồng nhưng không được cho gặp mặt, đến chiều thì công an huyện mời lên làm việc.
“Tại đây công an huyện thông tin chồng tôi đã treo cổ tự tử chết lúc 14 giờ ngày 10.7”, chị nói.
Theo chị Ngọc, hiện xác của anh Hiền đã được đưa về an táng tại quê nhà huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre.
Anh Lê Thanh Hiền là nạn nhân thứ 4 từ đầu năm đến nay bị qua đời sau khi bị Công an Việt Nam tạm giam, tạm giữ.
Mới đây ngày 4/7, anh Trần Thanh Hiền, 18 tuổi, phải đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa thành phố Đà Nẵng trong tình trạng nguy kịch vì “biến chứng của tiểu đường”. Từ đó đến nay thông tin về tình trạng của anh này không được các báo trong nước thông tin.
Vấn nạn chết trong đồn Công an Việt Nam bị các tổ chức quốc tế chỉ trích trong nhiều năm qua mà chính quyền thường giải thích là do tự tử hoặc chết vì bệnh lý, và chỉ một số ít vụ việc sử dụng nhục hình, tra tấn bị đưa ra xét xử.

Vụ ông Lê Thanh Thản bị khởi tố:

 ’Người thông cảm, kẻ hả hê’?

Hôm 10/7, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản, còn có biệt danh ‘Điếu cày’, chính thức bị chính quyền Việt Nam khởi tố tội danh ‘lừa đảo khách hàng’.
Ngay lập tức, mạng xã hội nóng lên với những ý kiến trái chiều.
‘Không tiền nào mua được chân chính’
Facebooker Vỹ Đặng viết:
Việc khởi tố ông Lê Thanh Thản chắc chắn khiến giới BĐS run rẩy. Bởi với nền hành chính theo lối hành là chính, xin-cho như hiện nay, thì hoạt động kiểu đi đêm, chỉ định thầu, làm trước bổ sung thủ tục sau còn sôi động lắm. Cho nên, có thể nói không doanh nghiệp BĐS nào mà không sai, không dính cái này cũng bị dính cái khác. Còn tội “lừa dối khách hàng” ư? Hãy xem băng-rôn kiện cáo của người mua nhà đầy ra đấy, từ Bắc vô Nam nơi đâu cũng có.”
“Các doanh nghiệp BĐS không còn thanh thản được nữa rồi!”
Cây bút Lê Anh Đạt thì bình luận trên Facebook rằng ‘Giờ đến lượt ông Thản bị khởi tố, thật sự câu hỏi “tiền nhiều để làm gì”, bắt đầu thấy thấm. Rất có thể, sau này hút thuốc lào còn khó, chứ chưa nói tiêu tiền, lái xe sang. Lương thiện, chân chính là không tiền nào mua được. Đừng lấy tiền ra định nghĩa giàu nữa nhé.”
Facebooker Minh Hữu Quang đề cập đến việc truy tố ông Thản như một sự ‘đấu đá’ trong chính trường Đảng Cộng sản Việt Nam: “Vụ Mường Thanh là do Bộ công an phân công cho Công An Hà Nội thụ lý điều tra-tố tụng thôi chứ làm gì có ông Chung ông Riêng nào “phản đòn lại phe của hoàng thượng”.
“Sau khi có tin là bệnh, hoàng thượng xuất hiện lại. Ngồi phát biểu chỉ đạo, huấn thị cho Bộ chính trị ngồi ghi chép thế kia thì ai vào đấy mà phản công.”
“Một khi hoàng thượng đã mang dép đi họp lãnh đạo cấp cao và quân uỷ trung ương thì ông quan tâm gì đến ông Lê Thanh Thản.”
“Hoàng thượng giờ quan tâm đến ông Lê Thanh Hải mà thôi. Giải quyết Thanh Hải trọn vẹn đôi đường để còn thanh thản.”
‘Kẻ hả hê, người im re’
Trong khi đó, cây bút Thái Văn Đường viết rằng báo chí trước đây khen ông Thản hết lời thì cũng chín đám nhà báo đó khi nghe tin ông bị khởi tố thì kẻ hả hê, người im re.
“Mình không bênh gì ông Thản nhưng sống mình nên có trước có sau.”
“Mình được biết, ai khó khăn ông Thản giúp thật, nếu như họ gặp được trực tiếp ông ấy trình bày hoàn cảnh ….vì mình có một chị bạn ở tỉnh lẻ về từng là cơ lỡ mẹ đơn thân hiện đang sống ở chung cư của ổng dưới Hà Đông. Ông ấy không những tạo việc làm cho chị bạn này, còn bán nhà trả góp giá gốc và giờ cuộc sống 2 mẹ con chị này đã khá ổn.”
“Kể cả cánh nhà báo hồi ông Thản mới làm dự án Thanh Hà, Linh Đàm… rất nhiều nhà báo mảng BĐS, không phải mảng BĐS đến “đưa tin” rồi cũng được ông Thản duyệt suất mua nhà ưu đãi giá gốc mới có nhà để ở, có người thì lại bán suất lấy tiền chênh lệch. Bằng chứng những nhà báo ngày đó hồ hởi khoe ầm ĩ trên facebook.”
“Ở các tỉnh khác không biết, nhưng riêng ở Hà Nội những người có thu nhập thấp thật sự, người tỉnh xa về Hà Nội nếu như không có phân khúc nhà giá rẻ của ông Thản thì chắc giờ vẫn nhà trọ và nhà thuê cho… Đến hôm nay khi nghe câu khởi tố Mường Thanh thì chính đám nhà báo đó một số kẻ hả hê, còn một số người im re không phát sóng.”
Viết về ông Thản Mình không bênh gì ông Thản nhưng sống mình nên có trước có sau. Ông Thản người dễ gần, dễ tiếp xúc…
Viết về ông Thản
Mình không bênh gì ông Thản nhưng sống mình nên có trước có sau.
Ông Thản người dễ gần, dễ tiếp xúc ông này cũng khá chân chất và tính xởi lởi nhưng không đạo đức giả như Nguyễn Bá Thanh con ma Đà Nẵng chuyên làm màu.
Mình được biết, ai khó khăn ông Thản giúp thật, nếu như họ gặp được trực tiếp ông ấy trình bày hoàn cảnh ….vì mình có một chị bạn ở tỉnh lẻ về từng là cơ lỡ mẹ đơn thân hiện đang sống ở chung cư của ổng dưới Hà Đông. Ông ấy không những tạo việc làm cho chị bạn này, còn bán nhà trả góp giá gốc và giờ cuộc sống 2 mẹ con chị này đã khá ổn.
Kể cả cánh nhà báo hồi ông Thản mới làm dự án Thanh Hà, Linh Đàm… rất nhiều nhà báo mảng BĐS, không phải mảng BĐS đến “đưa tin” rồi cũng được ông Thản duyệt suất mua nhà ưu đãi giá gốc mới có nhà để ở, có người thì lại bán suất lấy tiền chênh lệch. Bằng chứng những nhà báo ngày đó hồ hởi khoe ầm ĩ trên facebook.
Ở các tỉnh khác không biết, nhưng riêng ở Hà Nội những người có thu nhập thấp thật sự, người tỉnh xa về Hà Nội nếu như không có phân khúc nhà giá rẻ của ông Thản thì chắc giờ vẫn nhà trọ và nhà thuê cho nên nói đi cũng phải và nói lại cũng nên có trước có sau.
Đó là còn chưa tính những chuyến công tác của giới chóp bu ở Ba Đình ông Thản rất thoáng gần như “bảo trợ” cho tới 100% nếu khi nào mà đoàn công tác sử dụng sản phẩm dịch vụ của Mường Thanh kể cả trong hay ngoài nước. Các sản phẩm cũng như dịch vụ của Mường Thanh khá tốt nhất là hệ thống Hotel toàn 4 sao trở lên, giá cả hợp lý, dịch vụ thư giãn cũng ổn theo thỏa thuận khi có nhu cầu. Chẳng thế mà không chỉ ông Nguyễn Xuân Phúc khen nức lòng Mường Thanh mà kể cả ông tổng tịch Trọng còn phải nảy thơ kiều để khen động viên cán bộ công nhân viên Mường Thanh về dịch vụ tốt.
Đến hôm nay khi nghe câu khởi tố Mường Thanh thì chính đám nhà báo đó một số kẻ hả hê, còn một số người im re không phát sóng.
Giờ ông ấy nản là đúng cmnr 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.