Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, June 6, 2019 7:06:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Thân phận Đài Loan trong quan hệ căng thẳng Mỹ-Trung

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn phát biểu trước cuộc tập trận mô phỏng cuộc xâm lược của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Ảnh chụp ngày 28/05/2019 - Military News Agency /Handout via REUTERS *Chiến tranh thương mại với Trung Quốc càng gay gắt, Hoa Kỳ lại càng gần gũi với Đài Loan. Về mặt chính thức, Lầu Năm Góc chưa bình luận về tin Đài Bắc đặt mua 2 tỷ đô la xe thiết giáp và vũ khí của Mỹ, nhưng việc trong thời gian gần đây, Washington điều tàu chiến qua eo biển Đài Loan, một điểm nhậy cảm với Bắc Kinh, cho thấy có lẽ chính quyền của ... more »

Hàng nghìn luật sư Hong Kong tuần hành chống dự luật dẫn độ

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Người biểu tình tuần hành để trong một cuộc biểu tình đòi nhà chức trách bỏ dự luật dẫn độ với Trung Quốc, ở Hong Hơn 3.000 luật sư Hồng Kông hôm 6/6 tổ chức một cuộc biểu tình hiếm hoi chống lại dự luật dẫn độ theo đó một cá nhân có thể bị đưa sang Trung Quốc để bị xét xử, điều mà Chris Patten, vị thống đốc cuối cùng của Anh tại Hong Kong, nói sẽ là một “đòn ghê gớm” giáng vào nhà nước pháp quyền. Mặc trang phục màu đen, các luật sư trao đổi sôi nổi trên đường từ tòa án cao nhất Hong Kong đến Văn phòng Chính phủ Trung ương vào một buổi tối ngột ngạt. ... more »

Mexico điều quân tới chặn di dân ở biên giới phía Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Một người đàn ông ôm con van xin nhân viên di trú Mexico đừng bắt ông, trong chiến dịch ngăn chặn đoàn người di dân vượt biên từ Guatemala sang Mexico, gần Metapa, bang Chiapas, Ảnh chụp ngày 5/6/2019. (AP Photo/Marco Ugarte)] Một người đàn ông ôm con van xin nhân viên di trú Mexico đừng bắt ông, trong chiến dịch ngăn chặn đoàn người di dân vượt biên từ Guatemala sang Mexico, gần Metapa, bang Chiapas, Ảnh chụp ngày 5/6/2019. (AP Photo/Marco Ugarte) Binh sĩ Mexico, cảnh sát vũ trang và các giới chức di trú đã chặn hàng trăm người di dân sau khi đoàn người vượt b... more »

Liêm chính hay giận dỗi?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog* VOA [image: Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần trực tiếp xử lý vi phạm trật tự lòng, lề đường trên địa bàn Q.1 (Ảnh: Thanh nien)] Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần trực tiếp xử lý vi phạm trật tự lòng, lề đường trên địa bàn Q.1 (Ảnh: Thanh nien) Lần đầu tiên trong chính trường của quốc gia cộng sản Việt Nam xuất hiện một khuôn mặt dám từ chức công khai vì bị phân công trái với sở thích của mình. Người ấy là ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, từng được biết là người trực tiếp chỉ huy phá bỏ những người chiếm cứ vỉa hè của thành phố HCM để buôn bán, làm ... more »

Xuất hiện trên ‘văn bản’, ông Trọng chỉ đạo ‘kiên định CNXH, tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng’

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Hình ảnh ông Nguyễn Phú Trọng xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 14/5/2019 trên truyền thông Việt Nam.] Hình ảnh ông Nguyễn Phú Trọng xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 14/5/2019 trên truyền thông Việt Nam. Sau nhiều tuần lễ vắng mặt, Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày 6/6 tái xuất hiện qua một văn bản chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp hướng tới Đại hội 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong văn bản đó, “kiên định mục tiêu, lý tưởng CNXH” và “tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng” là 2 trong số các “quan điểm định hướng” mà ông Tr... more »

Không để lọt cán bộ có lối sống thiếu gương mẫu vào đại hội Đảng bộ

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam lần thứ XII.] Đại hội Đảng Cộng Sản Việt Nam lần thứ XII - RFA Vào ngày 30/5, Tổng Bí thư Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành chỉ thị của Bộ Chính trị về việc chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biển toàn quốc lần thứ XIII, trong đó có bài viết về việc chuẩn bị và tổ chức công tác cán bộ tốt hơn, đảm bảo sự thành công của đại hội. Ông Nguyễn Phú Trọng chỉ ra những nhiệm vụ và yêu cầu không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người có tham vọng quyền lực, chạy chức chạy quyền, làm việc kém hiệu quả… và ... more »

Những trí thức không an phận

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Từ trái qua: Nguyễn Thanh Giang, Vũ Cao Quận, Phạm Toàn.] Từ trái qua: Nguyễn Thanh Giang, Vũ Cao Quận, Phạm Toàn - RFA Những ngày này, thông tin về tình hình sức khỏe của một số nhà trí thức lão thành ở Việt Nam tràn ngập mạng xã hội. Đó là những người từ trong lòng chế độ cộng sản như trí thức đối kháng Nguyễn Thanh Giang, cựu chiến binh miền Bắc Vũ Cao Quận, nhà giáo Phạm Toàn Châu Diên với giấc mơ cải cách giáo dục. Bây giờ thì các vị ấy không còn ăn nói lưu loát rõ ràng như ngày trước, nhưng di sản họ để lại thì vô cùng quí báu mà bao người sa... more »

Sai phạm BOT giờ đây phải là 'di sản' của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Diễn đàn Quốc Hội không phải là nơi mà ĐBQH Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chơi trò “ú òa”.* *Bộ trưởng Bộ GTVT tặng hoa cho Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh; internet.* Chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể vào sáng 5.6, đại biểu Bùi Văn Phương (Ninh Bình) đã đặt câu hỏi về việc tại sao Bộ lại phản đối Kiểm toán Nhà nước kiểm toán các dự án BOT. Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể phủ nhận việc không muốn kiểm toán vào, khẳng định: “Chúng tôi rất trân trọng sự tham gia của Kiểm t... more »

Chủ tịch UBND TP.HCM có quyền bổ nhiệm chức danh phó tổng giám đốc doanh nghiệp nhà nước?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *Căn cứ theo Luật Doanh nghiệp 2014, thì với Doanh nghiệp Nhà nước, chức danh Giám đốc hoặc Tổng giám đốc công ty, sẽ do Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty bổ nhiệm, hoặc thuê theo phương án nhân sự đã được cơ quan đại diện chủ sở hữu chấp thuận. Công ty có một hoặc một số phó tổng giám đốc hoặc phó giám đốc. (Điều 99)* Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm thấy khó hiểu với quyết định xin từ chức của ông Hải. Như vậy trong vụ việc vừa qua Chủ tịch UBND TP.HCM bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải về làm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH một thành ... more »

Có làm sao người ta mới nhắc tên?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Mai Tú Ân * *Theo *VNTB *Ông thủ tướng Lý Hiển Long là một người dám nói, nói thẳng và nói lên một sự thật mà ai cũng biết nhưng mấy ai dám nói. Vậy thì Việt Nam có gì phải nhảy dựng lên khi thế giới nhắc đến tên mình và hành động của mình đúng như bản chất sự thật của nó, và làm gì như đỉa phải vôi khi cùng nhảy dựng lên là các anh chị đấu tranh dở người ở Việt Nam bỗng nhiên động lòng tự ái khi bị nhắc đúng tên mình?* Bộ đội Việt Nam tiến vào Phnom Penh năm 1978. Ảnh: Wikipedia. Nhân chuyện dư luận Việt Nam, trong đó có nhiều những nhà đấu tranh dân chủ bỗng nhiên nhảy dựng lên ... more »

40 năm Việt Nam can thiệp quân sự vào Campuchia: Chủ quyền, nhân quyền và đạo đức giả

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trần Thế Kỷ * *Theo *VNTB *Việc Việt Nam can thiệp quân sự vào Campuchia được xem là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới Chiến tranh Biên giới Việt – Trung năm 1979 vốn gắn liền với câu nói nổi tiếng của Đặng Tiểu Bình: “Việt Nam là côn đồ. Phải dạy cho Việt Nam một bài học”. Trước đó Việt Nam đã từ chối vào liên minh chống Liên Xô của Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra là nếu không phải Việt Nam mà là Thái Lan hay Úc tiến quân vào Campuchia lật đổ Khmer Đỏ thì liệu Phương Tây có gọi đó là xâm lược hay không. Câu trả lời thế nào thì chắc ai cũng rõ. Sự phê phán của nhiều nước về cái gọi là “Tiê... more »

Nhà cầm quyền độc tài không được biết sự thật trái ý mình

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Đình Ấm * *Theo *VNTB *Bản chất của chế độ độc tài là địa vị quan chức không từ tín nhiệm của dân (mà do cấp trên chỉ định) nên họ thường tự ti cần sự ca ngợi, tâng bốc, sùng bái, thần thánh hóa để gây uy tín nhằm “chính danh hóa” địa vị, ngai vàng của của mình. Quan chức cấp dưới thừa biết tâm lý đó của lãnh đạo nên luôn nói, báo cáo láo, vẽ ra những điều cấp trên thích đồng thời lừa họ để bảo vệ việc làm sai trái có lợi cho mình.* 30 tết Đinh Hợi vừa rồi cư dân mạng xôn xao về một tấm ảnh tổng bí thư đảng chủ tịch nước lì xì hai công nhân vệ sinh. Ai nhìn tấm ảnh cũng bi... more »

Phỏng vấn về Luật An Ninh Mạng: Vì sao người dân Miền Nam bị bắt nhiều hơn?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*FB Phạm Thanh Nghiên * *Theo *Danluan Kể từ khi luật An ninh mạng (ANM) có hiệu lực từ 1/1/2019 đến nay đã hơn 6 tháng. Ước tính có khoảng trên dưới 10 người bị bắt vì liên quan đến các bài viết trên mạng. Một điều khá đặc biệt là số người bị bắt đa số thuộc khu vực miền Nam. Tại sao số người bị bắt ở miền Nam nhiều hơn miền Bắc? Cho rằng đây là một vấn đề cần được bàn tới nên một lần nữa tôi lại làm công việc của một phóng viên bất đắc dĩ. Tất nhiên mọi ý kiến, đánh giá chỉ là phỏng đoán, bởi “ta đâu phải là nhà nước độc tài” để đưa ra cách lý giải chính xác về việc họ làm. Nhưng... more »

Thưa bà Chủ tịch Quốc hội

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mai Quốc Ấn * *Theo *Tiengdan *Bà Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân. Nguồn: Zing *Thưa bà Chủ tịch Quốc hội! Tôi còn nhớ ngày 22/7/2016, trong lễ nhậm chức, bà đã tuyên thệ rằng “Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp…” Và một tuyên bố đáng chú ý khác của bà: “Tôi sẽ cùng với các vị đại biểu Quốc hội phấn đấu tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội để Quốc hội ta thực sự là Quốc hội đoàn kết, sáng tạo và hành động, vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và lòng tự hào của dân tộc, vì sự phát triển bền vững của đất nước”. Thưa bà Chủ tịch ... more »

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Lê Xuân Thọ * *Theo* Tiengdan *Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Ảnh: VNE * Tôi thật sự thất vọng, khi trong suốt phiên ông được đại biểu chất vấn, chỉ có câu chuyện cô Ngọc Trinh ở sự kiện Cannes là điều duy nhất ông tỏ rõ sự quyết tâm cần làm luật để xử lý những trường hợp tương tự. Và nếu nhìn nhận thẳng, chính Ngọc Trinh đã “cứu” ông ở nghị trường lần này, dù ông không ít lần sủi bọt mép khi nói đến cô ta. Tôi thật sự thất vọng, khi ông bước vào nghị trường với tâm thế của một buổi tổng kết cuối năm của ngành không hơn kém. Vì thế, trước những vấn đề đặt ra, ông chủ yếu đáp lại bằn... more »

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cần học cái gì từ HLV Park Hang Seo?

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mạc Văn Trang * *Theo *Tiengdan *Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và HLV Park Hang Seo. Photo Courtesy *Có lẽ không ai hâm mộ và nhiệt huyết tuyên truyền về “học tập làm theo” Park Hang Seo bằng ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Nhưng ông Phúc đến đâu cũng khoái tuyên truyền học tập “Tinh thần Park Hang Seo” chung chung và biểu dương thành tích, chứ không rõ là học những cái gì? Vậy Bọ thử gợi ý xem nhé. 1. Ông Park tìm hiểu bóng đá Việt Nam (BĐVN), hiểu BĐ khu vực và thế giới một cách tường minh và xác định từng bước đi, mục tiêu cụ thể để đạt được. Ông nói sẽ đưa BĐVN lên hạng 100 thế g... more »

Từ xâm lược Cao Miên, đến xâm lăng VNCH

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Phạm Trần * *Theo *Tiengdan Thủ tướng Tân Gia Ba, Lý Hiển Long (Lee Hsien Loong) đã tạt gáo nước lạnh vào đảng và nhà nước Cộng sản Việt Nam khi ông chính thức nói Việt Nam đã “xâm lược” và “chiếm đóng” Cao Miên từ ngày 13/12/1978 đến tháng 06/1989. Đáng chú ý là nhà lãnh đạo Tân Gia Ba không chỉ một lần dùng chữ “xâm lược” để nói về cuộc hành quân vào Cao Miên của Việt Nam mà hai lần liên tục trong vòng chưa đầy 24 giờ. *Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Photo Courtesy* Lần thứ nhất diễn ra vào tối ngày 31/05/2019 khi Thủ tướng Lý Hiển Long đọc diễn văn khai mạc diễn đàn Đối thoạ... more »

Lịch sử 'mở cõi' của Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Dương Quốc Chính * *Theo *Tiengdan Lâu nay SGK lịch sử vẫn dạy HS đại khái là VN ta vốn yêu chuộng hòa bình, giặc đến nhà mới đánh. Ta có được miền Trung (từ Chăm pa) và miền Nam (từ Thủy Chân Lạp) là do ông cha ta “mở cõi” chứ không xâm lược. Đa số dân VN sẽ bị đóng đinh với suy nghĩ đó, nên giờ mà bị thằng Tây nào chém bô bô là VN xâm lược nước khác là cả nước lên đồng ngay! Nếu ai chịu khó tìm hiểu lịch sử thì sẽ biết thừa, Đại Việt, rồi Đại Nam ta cũng bành trướng bỏ mẹ ra. Đất Trấn Ninh, Trấn Biên, Trấn Man của Lào giáp tỉnh Nghệ An bây giờ bị Lê Thánh Tông chiếm. Nó cũng phả... more »

TT Trump đe dọa đánh thêm thuế 300 tỷ đôla hàng hóa TQ

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump.] Tổng thống Donald Trump. Tổng thống Donald Trump mới lên tiếng đe dọa đánh thêm thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc, trị giá “ít nhất” 300 tỷ đôla, nhưng nói rằng ông nghĩ cả Trung Quốc và Mexico đều muốn đạt thỏa thuận để giải quyết tranh chấp thương mại với Hoa Kỳ. Căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gia tăng nhanh chóng kể từ khi các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại đổ vỡ hồi đầu tháng Năm. Theo Reuters, trong khi ông Trump hôm 6/6 nói rằng các cuộc đàm phán với Trung Quốc vẫn tiếp diễn, không có ... more »

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN lên tiếng về ‘thao túng tiền tệ’

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Thống đốc Ngân hàng NNVN Lê Minh Hưng phát biểu trước Quốc hội hôm 6/6/2019. Báo Tiền Phong.] Thống đốc Ngân hàng NNVN Lê Minh Hưng phát biểu trước Quốc hội hôm 6/6/2019. Báo Tiền Phong. Hôm 6/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng nói Việt Nam không thao túng tiền tệ, theo Báo Tiền Phong. Tại phiên chất vấn ở Quốc hội hôm 6/6 được Đài truyền hình VTV1 tường thuật trực tiếp, ông Hưng nói: “Chúng ta khẳng định với phía đối tác Hoa Kỳ là chúng ta điều hành chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định lạm phát và không dùng những chính sách kinh tế vĩ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.