Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, May 23, 2019 7:29:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Văn hóa 'chè chén' trong giới chức quyền Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - AFP Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan thuộc đoàn thành phố Hồ Chí Minh khi trao đổi với một phóng viên Báo Phụ nữ đặt vấn đề rằng mọi người đòi hỏi cần phải có những biện pháp mạnh hơn, còn bản thân bà chỉ quan tâm là việc thực hiện những biện pháp đó như thế nào. Bà Lan dẫn ra bài học kinh nghiệm về luật phòng chống tác hại thuốc lá là luật ghi rất hay nhưng trong thực tế thì rất lỏng lẻo. Đối với tình trạng sử dụng rượu bia của cán bộ cơ quan nhà nước nhất là tại các khu vực vùng sâu vùng xa, theo bà Phạm Khánh Phong Lan thì dù là nam ... more »

Chỉ với Công ước 98 của ILO có giúp Việt Nam đạt Hiệp Định Mậu dịch Tự Do với EU

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo* RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - AFP Việt Nam được giới quan sát cho biết đang rất mong muốn đạt được Hiệp định Mậu dịch Tự do với EU- EVFTA. Một trong những điều kiện được nêu ra là phải phê chuẩn 3 công ước khác về quyền người lao động theo đúng tiêu chẩn ILO Tổ Chức Lao Động Quốc Tế. Đó là 3 công ước 87, 98 và 105. Truyền thông Nhà nước Việt Nam vừa qua loan tin theo chương trình dự kiến, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ trình bày Tờ trình về việc gia nhập Công ước số 98 tại kỳ họp Quốc hội thứ 7 đang diễn ra tại Hà Nội. Tuy vậy sao chỉ mới phê c... more »

Những nạn nhân vụ án oan 40 năm tiếp tục phải đợi chờ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Các nạn nhân trong vụ án oan sai sau khi nhận quyết định đình chỉ tại VKS Tây Ninh hôm 4/4/2019] Các nạn nhân trong vụ án oan sai sau khi nhận quyết định đình chỉ tại VKS Tây Ninh hôm 4/4/2019 - Thanhnien Những nạn nhân trong vụ án oan 40 năm ở Tây Ninh dù đã được minh oan, thế nhưng công tác bồi thường cho họ vẫn chưa được cơ quan chức năng thực thi dù đã quá hạn theo luật định. *Cả nhà bị oan, mới xin lỗi một người * Vụ việc xảy ra vào thời điểm gần cuối tháng 7 năm 1979: Tám người trong một gia đình ở Tây Ninh bị bắt vì nghi ngờ liên quan đến “... more »

Số phận Chung ‘Con’ sẽ ra sao?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Tề Trí Dũng (trái) và Bùi Quang Huy. (Ảnh Thanh Niên và Bộ Công An)] Tề Trí Dũng (trái) và Bùi Quang Huy. (Ảnh Thanh Niên và Bộ Công An) *Kịch cũ, diễn viên mới* Vở kịch đã trở nên quá nhuần nhuyễn về Dương Chí Dũng, Trịnh Xuân Thanh, Vũ ‘Nhôm’ lại có bề tái hiện vào năm 2019, với kịch bản hoàn toàn cũ mà chỉ thay bằng một lớp diễn viên mới. Ai đã mật báo cho Bùi Quang Huy để ông chủ Nhật Cường Mobile bỏ trốn ngay trước mũi Bộ Công an, Nguyễn Xuân Phúc và cả ‘Tổng tịch’ Nguyễn Phú Trọng mới ốm dậy? Hàng loạt đồn đoán và ám chỉ trong dư luậ... more »

Nhật chuẩn bị tiếp đón nồng hậu TT Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ tướng Abe và Tổng thống Trump gặp nhau tại Nhà Trắng hôm 26/4.] Thủ tướng Abe và Tổng thống Trump gặp nhau tại Nhà Trắng hôm 26/4. Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Nhật sắp tới, Tổng thống Trump sẽ được khoản đãi tiệc hoàng gia, xem một giải đấu sumo ở hàng ghế đầu cũng như được đưa tới thăm tàu chiến lớn nhất của Nhật, trong bối cảnh Tokyo tìm cách tránh căng thẳng về thương mại, theo Reuters. Tân Nhật Hoàng Naruhito và Hoàng hậu tốt nghiệp đại học Harvard, bà Masako, sẽ tổ chức yến tiệc để đón ông Trump trong khi ông thăm Nhật cho tới hết ngày 28/5. Nhà... more »

TQ yêu cầu Mỹ phải khắc phục ‘hành động sai trái’ thì mới tiếp tục thương đàm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Cao Phong, Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc.] Ông Cao Phong, Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc. Hôm 23/5, Bộ Thương mại Trung Quốc nói Hoa Kỳ cần sửa “các hành động sai trái của mình” nếu muốn tiếp tục đàm phán thương mại với Trung Quốc, theo Reuters. Ông Cao Phong, Phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc nói tại cuộc họp hàng tuần: “Nếu Hoa Kỳ muốn tiếp tục đàm phán thương mại, họ nên thể hiện sự chân thành và sửa chữa những hành động sai trái của mình. Các cuộc đàm phán chỉ có thể tiếp tục trên cơ sở bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau... more »

Lần đầu tiên hải quân Mỹ, Nhật, Hàn, Úc tập trận ở Tây Thái Bình Dương

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Binh sĩ Nhật trong một cuộc tập trận trên đảo Guam năm 2017.] Binh sĩ Nhật trong một cuộc tập trận trên đảo Guam năm 2017. Các tàu Hải quân Hoa Kỳ đã tiến hành các cuộc tập trận chung đầu tiên với các tàu chiến của các đồng minh Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc ở Tây Thái Bình Dương, Hải quân Hoa Kỳ cho Reuters biết hôm 23/5. Cuộc tập trận mang tên Pacific Vanguard gần đảo Guam của Hoa Kỳ diễn ra trước chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump tới Nhật Bản vào cuối tuần này. Cuộc tập trận chung diễn ra khi Washington đang hợp tác với các đồng minh ở châu Á để đối phó sự b... more »

Hải quân Mỹ lại tuần tra eo biển Đài Loan

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Tàu khu trục Preble của Hải quân Hoa Kỳ.] Tàu khu trục Preble của Hải quân Hoa Kỳ. Hôm 23/5, Quân đội Hoa Kỳ cho biết đã cử hai tàu Hải quân tuần tra qua Eo biển Đài Loan vào ngày 22/5, theo hãng tin Reuters. Hai tàu của Hải quân Hoa Kỳ bao gồm tàu khu trục Preble và tàu chở dầu Walter S. Diehl đã thực hiện chuyến tuần tra này, phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ nói với Reuters. Trong một tuyên bố, Trung tá Clay Doss, phát ngôn viên của Hạm đội 7 của Hoa Kỳ, nói: “Chuyến tuần tra qua eo biển Đài Loan thể hiện cam kết của Hoa Kỳ đối với một khu vực Ấn Độ-Thái Bình D... more »

Bắc Kinh phản đối dự luật của Mỹ trừng phạt quan chức TQ gây hấn Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng.] Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. Hôm 23/5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng phản đối một dự luật của Thượng viện Hoa Kỳ nhằm trừng phạt các cá nhân và thực thể Trung Quốc có các hoạt động “phi pháp và nguy hiểm” ở Biển Đông, theo South China Morning Post. Trang South China Morning Post trích lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lục Khảng cho biết: “Dự luật này vi phạm các quy tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và quan hệ quốc tế, và tất nhiên phía Trung Quốc kiên quyết phản đối.” Ông Khảng nói rằ... more »

Bộ Công Thương: Kiến nghị xử lý người xuyên tạc giá điện gây hiểu lầm vì ‘lỗi diễn đạt’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Một mạng lưới điện ở Ninh Bình. Quyết định tăng giá và áp dụng biểu giá bậc thang gần đây của EVN khiến nhiều người dân bất bình và phản đối.] Một mạng lưới điện ở Ninh Bình. Quyết định tăng giá và áp dụng biểu giá bậc thang gần đây của EVN khiến nhiều người dân bất bình và phản đối. Một lãnh đạo Bộ Công thương vừa lên tiếng nói rằng kiến nghị của Bộ trong việc yêu cầu chính phủ chỉ đạo báo chí không đưa tin trái chiều và xử lý những cá nhân “xuyên tạc” về giá điện là do “cách diễn đạt” nên đã gây hiểu lầm cho dư luận. Lời giải thích của Thứ trưởng Bộ Công thươn... more »

Văn hóa ung thư, văn hóa điếm?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Nếu để miêu tả chính xác những gì mà xã hội Việt Nam đang tương tác, thì tiêu đề một bài viết của tác giả Quách Hạo Nhiên [1] đã miêu tả đúng bản chất: “Ung Thư Văn Hóa”, “Ung Thư Nhân Cách” Ở Việt Nam: Những Mảng Lở Loét Đã Bắt Đầu Thối Rữa, Bong Tróc.* Phạm Thị Yến, một người đàn bà đăng đàn thuyết giảng sai trái về "vong báo oan" và "oan gia trái chủ" nhằm hỗ trợ thu lợi bất chính từ hoạt động tôn giáo - tín ngưỡng của Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) đã gây chấn động dư luận, đến mức Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tạm đình chỉ tất cả chức vụ của Đại đức T... more »

Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Dương Quang Thành đã ‘vu khống’ đại biểu Lê Thu Hà?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Chủ tịch EVN cho biết đại biểu Lê Thu Hà có dẫn số liệu giá điện bậc 6 là 2.927 đồng cho 1 kWh nhưng con số này không đúng, bởi giá điện bậc 6 đang được áp dụng chỉ có hơn 2.700 đồng 1 kWh. Ông Thành khẳng định: “EVN đã có bảng tính rất cụ thể, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho các bạn”.* Ông Dương Quang Thành, chủ tịch EVN. Ông Dương Quang Thành đã trả lời báo chí như vậy ở bên lề cuộc họp Quốc hội vào chiều ngày 22-05. [Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/chu-tich-evn-khang-dinh-dai-bieu-le-thu-ha-tinh-sai-ve-gia-dien-20190522165339223.htm ] Trước đó, sáng 22-... more »

Tham nhũng bất trị, rửa tiền báo động

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trần Nguyên Thao * *Theo *DLB Đảng cộng sản Việt Nam (CSVN) bế mạc hội nghị trung ương 10, khóa XII trong hoàn cảnh có ông Chủ Tịch nước độc đoán, thể chất mong manh tuổi “xế chiều” là nguồn cơn đưa đến những cuộc đấu đá cạnh tranh quyền lực giữa 247 cán bộ chiến lược, tranh giành 200 chức Ủy Viên Trung Ương đảng khóa 13 (2021-2026). Tình huống này diễn ra đúng lúc nạn tham nhũng trong mọi ngành hoàn toàn bất trị, đưa đến quốc nạn rửa tiền được chính Ngân Hàng Nhà Nước (NHNN) báo động toàn quốc; Mỹ đang cứu xét đưa Việt Nam vào danh sách các nước “thao túng tiền tệ”. Nơi CSVN d... more »

Chừng nào dân cử?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mai Quốc Ấn * *Theo *Tiengdan Đại biểu Trương Trọng Nghĩa. Ảnh: Soha Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa đưa ra một đề xuất thú vị: Ông sẽ đứng ra vận động để làm Luật Biểu tình. Sự thú vị mang màu sắc xã hội hóa đúng nghĩa. Cụ thể: *“Tôi có thể vận động các hội viên trong Liên đoàn Luật sư góp công, góp sức để xây dựng dự thảo Luật Biểu tình đúng theo Hiến pháp. Thời gian dự kiến có thể trong khoảng từ 3 – 6 tháng“*, ông Nghĩa nói. Tuy nhiên, ông Nghĩa nêu thực trạng hiện tại lại không đơn giản bởi *“nếu tuân thủ theo đúng quy trình thì tôi sẽ phải nộp báo cáo đề cương, rồi tha... more »

Luận về đại biểu Quốc hội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Đình Cống * *Theo *Tiengdan Đại biểu Lê Xuân Thân (Khánh Hoà) phát biểu tại kỳ họp Quốc hội đang diễn ra. Ảnh: Nhật Bắc/ VGP Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất, nơi lập pháp, nơi quyết định những việc quan trọng nhất của Quốc gia. Như vậy những thành viên của QH phải là những chính khách giỏi giang, được chọn lựa thật gắt gao thông qua tranh cử quyết liệt, xứng đáng là tinh hoa, đại biểu cho một lực lượng đông đảo cử tri. Ở nhiều nước, người ta gọi các thành viên QH là Dân biểu, Nghị sĩ, còn ở ta gọi là Đại biểu quốc hội (ĐBQH). Ghi rằng, “Quốc hội là cơ quan quyền lực... more »

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, ông nói dối!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Tiến Tường * *Theo *Tiengdan PTT Vương Đình Huệ nói tăng giá điện là bất khả kháng, ví von với việc không Chính phủ nào dự báo được hoa sữa lại nở trong tháng 5? Ông Huệ thật lãng mạn và khôi hài. Nhưng nhân dân không cần nhà thơ kiêm diễn viên hài. Dân cần sự thật sòng phẳng của quan hệ kinh tế mà ông Huệ với tư cách là giáo sư, tiến sĩ kinh tế học, PTT phụ trách kinh tài nói dân nghe không đặng. Dân đóng thuế để thuê Chính phủ điều tiết nền kinh tế, hoạch định các xu hướng để can thiệp, duy trì sự ổn định. Nhưng chỉ một dự báo ngắn hạn mà chính phủ cũng không kham nổi, t... more »

Mỹ từng đề nghị một lộ trình phi hạt nhân BTT tại Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Cờ Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ ở Hà Nội, Việt Nam, nhân hội nghị thượng đỉnh Kim-Trump, cuối tháng 02/2019i, Vietnam, February 25, 2019 - REUTERS/Kim Kyung-Hoon/File Photo *Hãng tin Hàn Quốc Yonhap hôm qua (22/05/2019) đưa tiết lộ mới giải thích vì sao thượng đỉnh Trump – Kim tại Hà Nội thất bại.* Trong một cuộc họp báo với các thông tín viên nước ngoài hôm thứ Ba 21/05, nghị sĩ Lee Soo Hyuck thuộc đảng Dân Chủ cho biết chính việc lãnh đạo Bắc Triều Tiên chỉ muốn dỡ bỏ một phần khu phức hợp hạt nhân Yongbyon để đổi lấy việc dỡ bỏ một phần lệnh cấ... more »

Việt Nam lên tiếng phản đối Trung Quốc cho đua thuyền buồm và cào nghêu ở Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tại một họp báo ở Hà Nội, hôm 14/3/2019] Hình minh họa. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng tại một họp báo ở Hà Nội, hôm 14/3/2019 - AFP Việt Nam hôm 23 tháng 5 lên tiếng phản đối Trung Quốc cho tiến hành cuộc đua du thuyền buồm cũng như khai thác nghêu tại khu vực Biển Đông. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, khi được báo chí hỏi về việc Trung Quốc tổ chức cuộc đua thuyền buồm cúp Ty Nam lần thứ 7 ở Hoàng Sa, thì lập lại quan điểm lâu nay là Việt Na... more »

Tàu chiến Canada sẽ thăm Cảng Cam Ranh lần đầu tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Regina] Tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Regina - Canada.ca Tàu Hải quân Hoàng gia Canada (HMCS) Regina cùng với tàu tiếp vận hậu cần hải quân (NRU) Asterix sẽ đến thăm Cảng Cam Ranh của Việt Nam từ ngày 10 - 13/6/2019 sắp tới. Nguồn tin từ Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cho biết chuyến thăm đánh dấu lần đầu tiên một tàu chiến Canada đến cảng Cam Ranh và hoạt động này nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ quốc phòng giữa Canada và Việt Nam. Tàu chiến HMCS Regina hiện đang tham dự chương trình hoạt động của Hải quân Hoàng... more »

Ông Nguyễn Hữu Linh được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Nguyễn Hữu Linh (góc trên bên trái), và hình chụp đoạn trich từ video trong thang máy] Ông Nguyễn Hữu Linh (góc trên bên trái), và hình chụp đoạn trich từ video trong thang máy - FB, RFA edit Viện Kiểm sát quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Hội đồng xét xử xem xét áp dụng các tình tiết giảm nhẹ đối với ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Đà Nẵng, người đã sàm sỡ bé gái 9 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy ở quận 4. Truyền thông trong nước loan tin ngày 23/5. Ông Nguyễn Hữu Linh bị truy tố về tội dâm ô đối với người dưới 16... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.