Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, May 17, 2019 4:38:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Vì sao dân hỏi ông Trọng đã khỏi ‘lú’ chưa?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Nguyễn Hùng * *Theo blog *VOA [image: Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 tại Hà Nội vào ngày 16/5/2019.] Tổng bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 tại Hà Nội vào ngày 16/5/2019. Dù truyền thông nhà nước không nói ông Nguyễn Phú Trọng bị bệnh gì nhưng cũng phải mất tròn một tháng ông tổng bí thư kiêm chủ tịch nước mới có thể xuất hiện trở lại trước công chúng. Vì không rõ ông bị bệnh gì nên khó biết liệu ông sẽ thọ được bao lâu trên cả hai ghế đứng đầu đảng và đứng đầu nhà nước. Trong vai... more »

Thời gian, viên thuốc tốt nhất cho thuyết âm mưu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Ngày Tri ân Thương phế binh quân lực VNCH tại DCCT Sài Gòn hôm 28_4_2014.] Ngày Tri ân Thương phế binh quân lực VNCH tại DCCT Sài Gòn hôm 28_4_2014. Trong khi bức tranh “Đạo pháp và dân tộc” vẽ Chủ tịch Hồ Chí Minh ngang hàng với Đức Thích Ca còn đang sôi sục thì nguồn tin chương trình “Tri ân thương phế binh VNCH” có nguy nơ bị giải tán khiến người ta liên tưởng tới một đợt giông tố sắp tràn vào các tổ chức tôn giáo Việt Nam trong những ngày tới. Nếu bức tranh “Đạo pháp và dân tộc” bị cho là đang cố ý tiêu diệt, làm ma... more »

Phật và ‘bác’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trân Văn - Thiên Hạ Luận * *Theo blog *VOA [image: Thượng tọa Thích Thanh Quyết, cũng là đại biểu Quốc hội Việt Nam, giới thiệu bức tranh "Đạo pháp và dân tộc" tại một buổi lễ mừng ngày sinh của Đức Phật tại Học viện Phật giáo ở Sóc Sơn, Hà Nội, hôm 10/5. (Ảnh chụp màn hình VietNamNet)] Thượng tọa Thích Thanh Quyết, cũng là đại biểu Quốc hội Việt Nam, giới thiệu bức tranh "Đạo pháp và dân tộc" tại một buổi lễ mừng ngày sinh của Đức Phật tại Học viện Phật giáo ở Sóc Sơn, Hà Nội, hôm 10/5. (Ảnh chụp màn hình VietNamNet) Sự xuất hiện của tấm tranh sơn mài “Đạo pháp và dân tộc”, vớ... more »

Singapore thúc Mỹ chấp nhận sự trỗi dậy của Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan phát biểu tại một sự kiện ở Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington hôm 15/5. Ông kêu gọi Mỹ cho Trung Quốc có tiếng nói nhiều hơn trong việc định hình các quy tắc toàn cầu. (Ảnh chụp từ video trên CSIS.org)] Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan phát biểu tại một sự kiện ở Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington hôm 15/5. Ông kêu gọi Mỹ cho Trung Quốc có tiếng nói nhiều hơn trong việc định hình các quy tắc toàn cầu. (Ảnh chụp từ video trên CSIS.org) Singapore thúc giục Mỹ để cho Tru... more »

Biển Đông: Tư lệnh Mỹ kêu gọi Úc hành động để thách thức Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu- Tàu chiến và máy bay chiến đấu của hải quân Trung Quốc phô trương lục lượng trên Biển Đông, Ảnh chụp ngày 12/4/2018.] Tư liệu- Tàu chiến và máy bay chiến đấu của hải quân Trung Quốc phô trương lục lượng trên Biển Đông, Ảnh chụp ngày 12/4/2018. Một tư lệnh hải quân Hoa Kỳ khuyến khích các lực lượng biển của Úc và Indonesia hãy tăng cường tuần tra trong Biển Đông, nơi mà trong những năm gần đây, Trung Quốc đã ráo riết củng cố một số đảo. Đô đốc John Richardson, Tư lệnh Hải quân Mỹ, nói mỗi nước ở Đông Nam Á cần xác định phản ứng của riêng mình trước hành ... more »

Trung Quốc: Mỹ phải thành thật trong đàm phán

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Các công-ten-nơ hàng TQ chất đống bên cạnh lá cờ Mỹ sau khi được bốc dỡ tại Cảng Los Angeles ở Long Beach, California, ngày 14/5/2019.] Các công-ten-nơ hàng TQ chất đống bên cạnh lá cờ Mỹ sau khi được bốc dỡ tại Cảng Los Angeles ở Long Beach, California, ngày 14/5/2019. Hoa Kỳ phải thể hiện sự thành thật của mình nếu muốn có các cuộc đàm phán thương mại có ý nghĩa, Trung Quốc nói hôm thứ Sáu, sau khi Tổng thống Trump nâng cao rủi ro xung đột với một cú giáng mạnh vào Huawei, tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc. Trung Quốc vẫn chưa cho biết liệu họ có sẽ t... more »

Việt Nam có rủi ro rửa tiền cao nhất trong lĩnh vực ngân hàng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Việt Nam ra báo cáo đánh giá rủi ro quốc gia về rửa tiền ở mức 'trung bình cao'] Việt Nam ra báo cáo đánh giá rủi ro quốc gia về rửa tiền ở mức 'trung bình cao' Hôm 17/5, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ra báo cáo đánh giá rủi ro quốc gia về rửa tiền ở mức “trung bình cao” trong các lĩnh vực như ngân hàng, bất động sản, hệ thống chuyển tiền ngầm. Truyền thông Việt Nam trích báo của NHNN cho biết rủi ro rửa tiền cũng có mối liên hệ khăng khít với các loại tội phạm như tham nhũng, đánh bạc, lừa đảo… ở trong nước. Báo Tiền Phong cho biết đây là lần đầu tiên ch... more »

TBT Nguyễn Phú Trọng lạc quan về doanh nghiệp tư nhân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong hội nghị Trung ương 10, sáng 16/5/2019.] Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong hội nghị Trung ương 10, sáng 16/5/2019 - doanhnhanviet.net.vn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 10 hôm 16/5 đưa ra nhận định rằng kinh tế tư nhân của Việt Nam đang phát triển rất tốt. Đây là một phát biểu đáng chú ý của người đứng đầu Đảng luôn kêu gọi củng cố vai trò của kinh tế nhà nước. Từ Hà Nội, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viên Kinh tế Việt Nam cho rằng lời phát biểu c... more »

TNS Bob Kerrey muốn tiếp tục đóng góp cho giáo dục Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Thượng Nghị Sĩ Bob Kerrey.] Thượng Nghị Sĩ Bob Kerrey - AP Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ Bob Kerrey là người đóng vai trò quan trọng trong việc bình thường quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam. Ông cũng đồng thời là người góp phần đưa đại học Fulbright đến Việt Nam, một biểu tượng trong hợp tác giáo dục giữa hai nước. Nhưng ông cũng là người gặp phải những chỉ trích về sự tham gia của mình vào chiến tranh Việt Nam khiến ông phải từ chức chủ tịch Hội đồng tín thác đại học Fulbright Việt Nam. Thượng nghị sĩ Bob Kerrey dành cho Đài ACTD một buổi phỏng vấn đặc biệt nói ... more »

‘Việt Nam không tự do, làm sao chống tham nhũng?’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Quốc Phương * *Theo *BBC [image: Việt Nam] Lãnh đạo chủ chốt của nhà nước và ĐCSVN họp hôm 14/5/2019 - Getty Nhà nước Việt Nam khó có thể chống tham nhũng trong tình hình thể chế như hiện nay, một nhà hoạt động nói BBC Tiếng Việt trong cuộc hội luận hôm 16/5/2019, trong dịp Đảng Cộng sản đang nhóm họp Hội nghị Trung ương 10 khóa XII. Trong khi đó một bình luận khác tại cuộc tọa đàm cho rằng người lãnh đạo chiến dịch "đốt lò" chống tham nhũng này cần nêu gương, đi đầu trong việc công khai về kê khai tải sản. Trước hết, bình luận với Bàn tròn thứ Năm từ London về Hội nghị Trung ươn... more »

Về bài phát biểu 2.600 từ của ông Tổng Bí thư

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Facebooker Trần Đình Thu, người thu hút nhiều sự chú ý của nhiều facebooker vì những nhận định lạ, và hơi hướng cổ vũ cho sự gỡ bỏ CNXH ra khỏi mảnh đất Việt Nam. Trong một bài viết vào ngày 17.05, ông đề cập đến bài phát biểu 2.600 từ của ông Nguyễn Phú Trọng mà ông cho đó là “ba câu hỏi cốt lõi”. Nhưng có phải, bài phát biểu này không giống như “mọi lần” hay không?.* Những dòng đầu tiên trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã “gợi mở, nêu vấn đề” nhằm thảo luận và cho ý kiến. *“Sau đây, ... more »

Xung quanh việc Văn phòng Công lý - Hòa bình tạm đóng cửa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Tường Thuỵ * *Theo *VNTB *Dù Văn phòng đổi tên thì tôi vẫn thích cái tên cũ đã trở nên thân thuộc cũng như thích cái tên Sài Gòn khi thành phố này bị đổi tên. Không biết với tên mới, hoạt động của Văn phòng sẽ thay đổi theo hướng nào. Chỉ mong Văn phòng không biến thành nơi giao thoa một cách khiên cưỡng, gán ghép giữa lý tưởng của Chúa với lý tưởng cộng sản. * Nhìn hình ảnh u buồn của các tình nguyện viên, Phạm Thanh Nghiên than: “Ôi! Giây phút cuối cùng của Văn phòng Công lý Hoà bình DCCT đây ư!” Văn phòng Công lý - Hòa bình Dòng Chúa cứu thế Sài Gòn từ lâu đã trở thành đ... more »

BBC đang bị lợi dụng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Lúc 14:14:23 ngày thứ Năm 16-5, trang web của Trung tâm mục vụ Dòng Chúa Cứu Thế có đăng bài ghi nguồn là từ BBC: http://trungtammucvudcct.com/cha-be-tren-giam-tinh-giuse-nguyen-ngoc-bich-tra-loi-phong-van-dai-bbc/, nội dung liên quan đến vụ việc đóng cửa phòng Công lý và Hòa bình.* Ở câu đánh số 5 của bài thể hiện dạng phỏng vấn, nội dung như sau: *“Tôi nghĩ rằng truyền thông cần có đạo đức. Phải tìm kiếm sự thật. Chỉ nói điều gì mình biết đúng sự thật. Không phổ biến những điều gian dối. Chúng ta biết rằng mình không thể chuộc lại những tai hại đã gây r... more »

Vì sao LM Nguyễn Duy Tân bật khóc khiến ai cũng phải rơi lệ theo?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *Youtube Những giọt nước mắt của Cha Giuse Nguyễn Duy Tân khi nhận nhiệm sở mới Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi, thuộc hạt Gia Kiệm, G.p Xuân Lộc

Những dấu hiệu về sự sụp đổ toàn diện của CSVN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thành Đỗ * *Theo *DLB Vào cuối thế kỷ thứ IV sau công nguyên, Đế quốc Tây La Mã sụp đổ sau gần 500 năm thống trị như một siêu cường hùng mạnh nhất thế giới. Theo các sử gia, kết quả này là do hàng trăm yếu tố khác nhau gây nên, từ thua trận, thuế má bất ổn, cho tới thiên tai và thậm chí là biến đổi khí hậu, thêm nạn kiêu binh, hống hách, tàn ác và tham nhũng tràn lan là những yếu tố chính đưa đến sụp đổ toàn diện của siêu cường thời cổ đại này. Nghiên cứu và so sánh lịch sử các đế chế trong quá khứ, mỗi triều đại phồn thịnh được một thời gian và tàn lụi dần theo đúng một quá trì... more »

Tới ngày 19/5, nhìn lại: Hồ Chí Minh làm công an ăn lương của Nông hội và Quốc tế cộng sản

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Thị Cỏ May * *Theo *DLB Khi nói “19/5 là ngày sinh của Hồ Chí Minh” là tự thừa nhận một sự dối trá có chủ ý của chính ông ấy. Ngày sinh dối trá, ngày cách mạng tháng 8 dối trá, ngày độc lập 2/9 cũng dối trá vì tất cả đều chỉ nhằm gạt mọi người cho mục đích phục vụ cộng sản và tham vọng cá nhân của Hồ. Nhiều giấy mực đổ ra để viết về con người đó, về tiểu sử, nhưng những bóng đen dày đặc, những mâu thuẫn, vẫn còn phủ kín quá khứ. Hồ Chí Minh có thói quen thâm căn cố đế che dấu sự thật ... more »

Venezuela, Iran, Hoa Vi... : Hoa Kỳ « tả xung hữu đột »

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton (T) và ngoại trưởng Mike Pompeo, hai "thầy dùi" ở Nhà Trắng? - REUTERS/Leah Millis/ *Cuộc đối đầu với Iran, Sự can dự vào khủng hoảng chính trị Venezuela, Cuộc thương chiến với Trung Quốc liên quan đến số phận của Hoa Vi… Các bài viết trên các nhật báo lớn của Pháp số ra ngày 17/05/2019 mang đến cho độc giả hình ảnh một nước Mỹ thời Donald Trump đang « tả xung hữu đột » trên nhiều mặt trận.* *Ván cờ Venezuela : Hoa Kỳ ở thế bí ?* Thương chiến Mỹ - Trung đang hồi « *bất phân thắng bại* », nhưng hiện tại l... more »

Việt Nam: Sau 'đột quỵ', Nguyễn Phú Trọng càng 'độc đoán' hơn ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFI [image: media] Ông Nguyễn Phủ Trọng chủ trị hội nghị Trung ương 10 của đảng Cộng Sản Việt Nam, Hà Nội, ngày 16/05/2019 - VTV 1 *Nguyễn Phú Trọng đột ngột trở lại chính trường ngày 14/05/2019, sau một tháng chữa bệnh. Sự trở lại của ông Trọng, ngay trước thềm hội nghị trung ương 10, đi kèm với một loạt vụ tấn công « quan chức » tham nhũng cấp cao khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng chính quyền ông Trọng đang chuyển sang « đốt lò » dữ dội hơn.* Theo nhà báo Phạm Chí Dũng, nếu như chủ trương chống tham nhũng quyết liệt của tổng bí thư – chủ tịch nước nhận được sự tán ... more »

Các nhà khoa học Châu Âu nghiên cứu lợi ích của hệ ngăn lũ lụt tại Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Nhà ngập nước ở ngoại thành Hà Nội hôm 2/8/2018] Hình minh họa. Nhà ngập nước ở ngoại thành Hà Nội hôm 2/8/2018 - AFP Các nhà khoa học Anh Quốc sẽ lại sang Việt Nam để nghiên cứu lợi ích về kinh tế và môi trường của hệ ngăn lũ lụt tự nhiên tại Việt Nam. Mạng báo Environmental Online loan tin ngày 17 tháng 5 như vừa nêu, theo đó nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Tobias Borger thuộc Đại học Stirling Anh Quốc, sẽ đến Việt Nam. Công tác lần này là nghiên cứu hiệu quả của hệ cơ sở gồm các vùng đất ngập nước, các công viên ở khu vực thành phố và những bờ sông c... more »

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại lên đường thăm Châu Âu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Thủ tướng Cộng hòa Czech Andrej Babis (phải) đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ở Prague hôm 17/4/2019] Hình minh họa. Thủ tướng Cộng hòa Czech Andrej Babis (phải) đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ở Prague hôm 17/4/2019 - AFP Truyền thông trong nước hôm 17/5 cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ lên đường thăm 3 nước châu Âu là Nga, Na Uy và Thụy Điển theo lời mời của lãnh đạo các nước này từ ngày 20/5 đến 28/5. Như vậy chỉ trong vòng khoảng hơn 1 tháng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đi thăm Châu Âu hai lần. Vào khoảng trung tuần tháng 4, Thủ tướng Nguyễn... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.