Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Thursday, May 16, 2019 5:09:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Vì sao các quan chức cộng sản tài thì ít, tật thì nhiều?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*FB Nguyễn Văn Đài * Tuần Việt Nam/ Báo VietNamNet mới đây đăng bài viết ‘Thế hệ sau ít người tài hơn thế hệ trước’ của nhà nghiên cứu, phê bình văn học Vương Trí Nhàn. Ông cho viết: “Người ta cứ nói xã hội nhiều khủng hoảng nhưng với tôi khủng hoảng lớn nhất là con người. Thế hệ sau ít người tài hơn thế hệ trước...” và ông cho rằng nguyên nhân do nền giáo dục phi chuẩn và sứt sẹo nên tạo ra đội ngũ cán bộ như vậy. Sau đó tác giả Quốc Phong có bài “Vì sao thế hệ cán bộ sau ít người tài hơn trước?”, và ông cũng cho rằng căn nguyên xuất phát từ nền giáo dục. Khi chúng ta nhìn vào tr... more »

Vào thế cùng, người dân Lộc Hưng buộc gửi yêu cầu đối thoại đến Bí thư Nguyễn Thiện Nhân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Nguyễn Thiện Nhân, bí thư thành ủy Thành phố.] Ông Nguyễn Thiện Nhân, bí thư thành ủy Thành phố - AFP Vào ngày 13/5 vừa qua, người dân Vườn rau Lộc Hưng vừa làm đơn gửi đến Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh, bày tỏ mong muốn được gặp để cùng tìm ra giải pháp cho vụ cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng vào đầu năm nay. Trao đổi với Đài Á Châu Tự Do, chị Trần Thị Minh Thi, một trong những người cùng tham gia ký đơn cho biết không phải đến bây giờ người dân Vườn rau Lộc Hưng mới có ... more »

Ông Nguyễn Phú Trọng trở lại, có ‘lợi hại’ hơn không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 đảng cộng sản Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 16 tháng 5 năm 2019.] Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 10 đảng cộng sản Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 16 tháng 5 năm 2019 - chinhphu.vn Hội nghị Trung ương 10 đảng cộng sản Việt Nam khai mạc tại Hà Nội vào ngày 16 tháng 5 và ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước có bài phát biểu khai mạc. Nhân dịp này Đài Á Châu Tự Do có cuộc phỏng vấn Tiến sĩ Phạm ... more »

Vụ Vườn Rau Lộc Hưng giải quyết thế nào cho thỏa đáng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thiện Ý * *Theo BĐLB* VOA [image: Cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng.] Cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng. Chúng tôi vừa nhận được thư của một đồng nghiệp, cũng là đồng môn Đại học Luật khoa Saigon đang hành nghề tại Việt Nam; là một trong các luật sư tình nguyện hổ trợ pháp lý miễn phí cho các nạn nhân bị cưỡng chế trong vụ vườn rau Lộc Hưng, F.6 Quận Tân Bình, Thành phố HCM. Trong thư mở đầu viết: “*Thay mặt các LS đang giúp đỡ pháp lý miễn phí cho bà con Vườn Rau Lộc Hưng tại F.6Q. Tân Bình tôi xin gửi lời kêu gọi thống thiết đến các đồng nghiệp, hội viên CLBLKVN. Đây là tiếng nói mới nhất c... more »

Chỉnh đốn giống như… loạn đả!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Tề Trí Dũng (trái) và Bùi Quang Huy. (Ảnh Thanh Niên và Bộ Công An)] Tề Trí Dũng (trái) và Bùi Quang Huy. (Ảnh Thanh Niên và Bộ Công An) Hệ thống truyền thông chính thức ở Việt Nam đang thi nhau dốc ngược cuộc đời của ông Tề Trí Dũng, 38 tuổi, cựu Tổng Giám đốc Công ty Phát triển công nghiệp Tân Thuận TP.HCM (IPC), vừa bị tống giam với hai cáo buộc: “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”, như một cách để chứng minh… “dĩ dzãng dơ dáy dễ dầu gì giấu giếm”! Cứ như cách trình bày của hệ th... more »

Phó Thủ tướng VN sắp thăm Mỹ, chuẩn bị cho ‘những chuyến thăm quan trọng’ sắp tới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
* Khánh An * *Theo *VOA [image: Phó Thủ tướng-Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (phải) tiếp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Hà Nội vào ngày 26/2/2019.] Phó Thủ tướng-Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (phải) tiếp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Hà Nội vào ngày 26/2/2019. Phó Thủ tướng-Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ thăm chính thức Cuba và Mỹ từ ngày 19-23/5, thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết vào ngày 16/5. Chuyến đi được thực hiện theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodriguez và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Trả lời phỏng vấn báo TG&VN, Đại s... more »

Dấu hiệu tâm thần đối với người bị khởi tố hình sự: khi nào thì phải chữa trị bắt buộc?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *Không ít trường hợp đối tượng gây án đã giả điên, giả dại, chấp nhận sống chung với người bị bệnh tâm thần để tránh sự trừng phạt của pháp luật. Tuy nhiên cũng có trường hợp dư luận ngờ vực rằng cơ quan điều tra đã cố tình ép người bị khởi tố hình sự phải vào bệnh viện tâm thần chữa trị, tránh khi ra tòa sẽ đưa đến nhiều lời khai không có lợi.* Câu hỏi đặt ra: quyết định đưa người bị khởi tố hình sự ấy vào chữa trị tâm thần bắt buộc, là thẩm quyền thuộc cấp chức trách nào? *Thứ nhất,* ở giai đoạn điều tra, khi có nghi ngờ người đang bị khởi tố hìn... more »

Chính quyền Hà Nội vi phạm pháp luật, xúc phạm dân Đồng Tâm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thanh Mai * *Theo *VNTB *Thực chất thanh tra Hà Nội chủ định đưa những thông tin linh tinh, thậm chí vô nghĩa vào để làm “rối trí người đọc”. Đây là sự xúc phạm trắng trợn không chỉ dân ĐT mà còn tất cả những ai quan tâm đến vụ này.* *Tại sao dân Đồng Tâm phẫn nộ? *1- Trong cuộc tranh chấp cánh đồng Sênh với dân Đồng Tâm chính quyền Hà Nội đã bất chấp pháp luật:* - Chính quyền Hà Nội(CQHN) luôn khẳng định cánh đồng Sênh 59 ha ở Đồng Tâm là “đất quốc phòng”thuộc sân bay Miếu Môn nhưng lại đứng ra tranh chấp với dân ĐT là không đúng thẩm quyền. Bởi vì, nếu cánh đồng Sênh là đất qu... more »

Kênh truyền hình E-va Tivi ra đời, nở rộ truyền hình độc lập ở Việt Nam.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *Vì công dân có quyền tự do lập hội nên việc thành lập các kênh truyền hình lề dân, là hoàn toàn phù hợp với hiến pháp. Một điều hợp hiến thì sẽ không bao giờ là bất hợp pháp, tôn chỉ bảo vệ phụ nữ lại càng làm cho các chị em hợp hiến hơn nữa. Càng nhiều kênh truyền hình lề dân thì càng an toàn cho những người làm báo độc lập đi trước.* Mới đây, các phụ nữ ở miền Bắc đã lập ra kênh truyền hình Eva Tivi. Sau Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam, đài truyền hình Eva Tivi là tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ quan trọng đối với một nửa kia của đất nước, càng quan trọng ... more »

Lý do thực sự của việc đàn áp tham nhũng ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*DAVID HUTT * *Khánh Anh *dịch *Theo *VNTB *Năm 2016, sau khi Nguyễn Phú Trọng vẫn ở vị trí Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, nhưng trước khi tuyên bố về một công cuộc chống tham nhũng lớn, ông ta đã tuyên bố rằng “đánh chuột đừng để làm vỡ bình.”* Đây chẳng phải là mật mã gì. Điều ông Trọng muốn nói là chiến dịch chống tham nhũng của ông sẽ ngăn chặn mọi hành động gây thiệt hại cho Đảng Cộng sản. Đồng thời, đây cũng là điều lạc quan và bi quan: một lời kêu gọi làm trong sạch và một dự đoán về những hạn chế trong tương lai. Tuy nhiên, kể từ khi cuộc thanh trừng chống tham nhũng ... more »

Bị bắt vì ‘chuẩn bị tham gia biểu tình’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Anh Nguyễn Đình Khuê và giấy thông báo tạm giam của Công an Đồng Nai.] Anh Nguyễn Đình Khuê và giấy thông báo tạm giam của Công an Đồng Nai - FB Nguyễn Văn Miếng Ngày 15/5/2019 trên mạng xã hội Facebook lan truyền một thông báo của cơ quan an ninh tỉnh Đồng Nai về việc bắt tạm giam anh Nguyễn Đình Khuê với cáo buộc được nói là ‘tham gia liên lạc, bàn bạc với Đoàn Viết Hoan và các đối tượng khác về kế hoạch tiến hành biểu tình, gây cháy nổ chống chính quyền nhân dân theo chỉ đạo của một người tên “Lisa Nguyễn” hiện đang ở nước ngoài.’ Luật sư Nguyễn Văn Miếng l... more »

Mỹ: Trung Quốc phản ứng quá mức với hoạt động của Mỹ trên Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Đô đốc John Richardson.] Đô đốc John Richardson. Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ hôm 15/5 nói rằng các hoạt động tự do hàng hải ở Biển Đông đang bị chú ý quá mức cần thiết, theo Reuters. Quân đội Hoa Kỳ cho biết hai tàu chiến của họ đã đi gần các đảo mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông vào thứ Hai tuần trước, một động thái khiến Bắc Kinh nổi giận vào thời điểm quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang căng thẳng vì cuộc chiến thương mại. “Thành thật mà nói, các hoạt động này đã bị truyền thông chú ý, và đôi khi từ phía Trung Quốc, hơn mức cần thiết”,... more »

Trung Quốc phản đối Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Một nhân viên tại cửa hàng của Huawei ở Bắc Kinh.] Một nhân viên tại cửa hàng của Huawei ở Bắc Kinh. Trung Quốc hôm 16/5 lên án quyết định đưa tập đoàn viễn thông Huawei vào danh sách đen của chính phủ Mỹ. Theo Reuters, Bắc Kinh tuyên bố sẽ có các bước đi nhằm bảo vệ các công ty Trung Quốc. Hãng tin Anh dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Thương mại Trung Quốc nói rằng Trung Quốc mạnh mẽ phản đối các nước khác áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương lên các công ty của Trung Quốc. Tin cho hay, người phát ngôn này cũng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ nên tránh gây ảnh hư... more »

Trump định hoãn tăng thuế ô tô thêm 6 tháng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ trì hoãn quyết định áp thuế quan đối với xe hơi và phụ tùng nhập khẩu thêm sáu tháng, ba quan chức chính quyền Trump nói với Reuters, tránh mở ra một mặt trận khác trong các cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu. Một thông báo chính thức dự kiến sẽ được đưa ra trước ngày thứ Bảy, ngày mà ông Trump dự định sẽ đưa ra quyết định về các khuyến nghị của Bộ Thương mại bảo vệ ngành ô tô của Mỹ khỏi hàng nhập khẩu vì lí do an ninh quốc gia, các quan chức này cho biết. Một phát ngôn viên của Nhà Trắng từ chối bình luận, theo Reuters. Họ nói... more »

Hoa Kỳ và Việt Nam đối thoại nhân quyền thường niên lần thứ 23

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Hôm 15/5/2019, chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam đã thực hiện đối thoại nhân quyền thường niên lần thứ 23 tại thủ đô Hà Nội.] Hôm 15/5/2019, chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam đã thực hiện đối thoại nhân quyền thường niên lần thứ 23 tại thủ đô Hà Nội. Hôm 15/5, chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam đã thực hiện đối thoại nhân quyền thường niên lần thứ 23 tại thủ đô Hà Nội. Trong một thông cáo trên trang Facebook, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam hôm 15/5 cho biết: “Tại Đối thoại Nhân quyền hôm nay, chúng tôi đã có cuộc trao đổi thẳng thắn và hiệu quả với các đối tác Việt Nam về các ... more »

Thương chiến Mỹ-Trung leo thang có lợi như thế nào cho Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Một cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's của Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh. Việt Nam được cho là nước hưởng lợi lớn nhất từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hiện đang leo thang với đợt áp thuế mới nhất của Tổng thống Donald Trump đối với Trung Quốc.] Một cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's của Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh. Việt Nam được cho là nước hưởng lợi lớn nhất từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hiện đang leo thang với đợt áp thuế mới nhất của Tổng thống Donald Trump đối với Trung Quốc. Đợt leo thang mới nhất trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc được cho ... more »

Tư lệnh hải quân Mỹ: Hy vọng tàu sân bay Mỹ sớm đến thăm Việt Nam lần hai

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ, Đô đốc John Richardson phát biểu tại hội nghị an ninh hàng hải quốc tế tại Singapore hôm 15/5/2019] Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ, Đô đốc John Richardson phát biểu tại hội nghị an ninh hàng hải quốc tế tại Singapore hôm 15/5/2019 - AP Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ, Đô Đốc John Richardson, cho biết phía Mỹ đang làm việc với chính phủ Việt Nam về chuyến thăm thứ hai của tàu sân bay Mỹ và ông hy vọng chuyến thăm sẽ sớm diễn ra. Đô đốc Richardson trả lời các phóng viên quốc tế như trên hôm 16 tháng 5, tuy nhiên ông không nói cụ thể thời điểm và tên của t... more »

Trung ương đảng họp hội nghị chuẩn bị cho đại hội đảng năm 2020

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Tổng Bí thư Đảng Cộng sản VN Nguyễn Phú Trọng (giữa) phát biểu trong cuộc họp các lãnh đạo ở Hà Nội hôm 14/5/2019] Hình minh họa. Tổng Bí thư Đảng Cộng sản VN Nguyễn Phú Trọng (giữa) phát biểu trong cuộc họp các lãnh đạo ở Hà Nội hôm 14/5/2019 - Reuters Hội nghị trung ương 10 đảng cộng sản Việt Nam khai mạc tại Hà Nội hôm nay 16 tháng 5 và ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước, phát biểu khai mạc hội nghị. Đây là ngày thứ ba xuất hiện liên tục của người đứng đầu đảng và nhà nước Việt Nam sau kỳ làm việc tại Kiên Giang hôm 13 và 14 th... more »

Eo biển Hormuz : Thùng thuốc súng trong căng thẳng Mỹ-Iran

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFI [image: media] Eo biển Hormuz nằm giữa Vịnh Persic và Vịnh Oman - Wikipedia Từ khi căng thẳng Mỹ và Iran gia tăng, những tên gọi như *“Vùng Vịnh”*, *“eo biển Hormuz”* thường xuyên được nhắc đến. Eo biển Hormuz vẫn được chính quyền Hoa Kỳ đánh giá là *“điểm trung chuyển dầu lửa quan trọng nhất thế giới”*. Liệu Iran có sử dụng eo biển Hormuz như một lá bài chiến lược để đáp trả những đe dọa trừng phạt của Mỹ ? Iran có quyền đóng cửa eo biển Hormuz như vẫn thường dọa không ? RFI tiếng Việt tổng hợp một số bài viết từ France 24, TV5, AP. *Eo biển Hormuz nằm ở đâu ? * Eo bi... more »

Đọ sức Mỹ-Trung: Từ thương mại đến công nghệ và chiến lược

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Mỹ Donald Trump (T) và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại Lễ Đường Nhân Dân, Bắc Kinh, ngày 09/11/2017 - REUTERS/Damir Sagolj/File Photo *Sau vài tháng tương đối yên ắng, hôm 10/05/2019, cuộc chiến thuế quan Mỹ Trung nóng bỏng trở lại, với quyết định của tổng thống Mỹ Donald Trump tăng mức thuế từ 10% trên 200 tỷ đô la hàng nhập từ Trung Quốc chính thức có hiệu lực.* Không chỉ thế, ông Trump cho ra lệnh khởi động thủ tục tăng thuế trên 300 tỷ đô la hàng nhập khác từ Trung Quốc mà chưa bị thuế. Để trả đũa, Bắc Kinh cũng loan bá... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.