Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Wednesday, May 15, 2019 7:42:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Hoa Sen lấm ‘bùn đỏ’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Mạnh Kim * *Theo blog *VOA [image: Thượng tọa Thích Thanh Quyết, cũng là đại biểu Quốc hội Việt Nam, giới thiệu bức tranh "Đạo pháp và dân tộc" tại một buổi lễ mừng ngày sinh của Đức Phật tại Học viện Phật giáo ở Sóc Sơn, Hà Nội, hôm 10/5. (Ảnh chụp màn hình VietNamNet)] Thượng tọa Thích Thanh Quyết, cũng là đại biểu Quốc hội Việt Nam, giới thiệu bức tranh "Đạo pháp và dân tộc" tại một buổi lễ mừng ngày sinh của Đức Phật tại Học viện Phật giáo ở Sóc Sơn, Hà Nội, hôm 10/5. (Ảnh chụp màn hình VietNamNet) Những gì đang diễn ra khiến diện mạo Phật giáo ngày càng bi thảm là kết quả c... more »

Dùng bạc tỉ bàn chuyện ruồi bu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Cho dù bị tước bỏ chức vụ đã từng mang trong cả hệ thống chính trị lẫn hệ thống công quyền nhưng ông Hoàng bình an, vô sự, ung dung hưởng nhàn.] Cho dù bị tước bỏ chức vụ đã từng mang trong cả hệ thống chính trị lẫn hệ thống công quyền nhưng ông Hoàng bình an, vô sự, ung dung hưởng nhàn. Đầu tuần tới, các đại biểu Khóa 14 của Quốc hội Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ tề tựu về Hà Nội dự Kỳ họp thứ 7. Theo dự kiến, kỳ họp này sẽ kéo dài gần một tháng: Khai mạc vào ngày 20 tháng 5 và bế mạc vào ngày 14 tháng 6. Năm 2013, giới hữu trách từng... more »

Vì sao Việt Nam có thể lọt vào nhóm ‘thao túng tiền tệ’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Cửa vào ‘kinh tế thị trường’ của chính thể độc đảng ở Việt Nam, vốn đã chẳng rộng mở gì, nay càng thêm hẹp lại khi vào ngày 9/5/2019, chính phủ Hoa Kỳ đã mở rộng danh sách các nước bị Hoa Kỳ cho là thao túng tiền tệ, sẽ được công bố vào tháng 5 năm 2019 và Việt Nam có khả năng lọt thỏm vào trong đó - theo thông tin từ hãng tin Mỹ Bloomberg. Vì sao thế? *Thặng dư 35 tỷ USD* Mỹ sử dụng ba tiêu chí để đánh giá việc thao túng tiền tệ của một quốc gia: thặng dư tài khoản vãng lai lớn hơn 3% GDP, thặng dư thương m... more »

Bộ Ngoại giao: Việt Nam không có 'tù nhân lương tâm'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Thỉnh nguyện thư của giới hoạt động yêu cầu lãnh đạo Việt Nam thả các tù nhân lương tâm. Người phát ngôn BNG Lê Thị Thu Hằng nói ở Việt Nam không có cái gọi là "tù nhân lương tâm."] Thỉnh nguyện thư của giới hoạt động yêu cầu lãnh đạo Việt Nam thả các tù nhân lương tâm. Người phát ngôn BNG Lê Thị Thu Hằng nói ở Việt Nam không có cái gọi là "tù nhân lương tâm." Bộ Ngoại giao Việt Nam phủ nhận việc giam giữ bất kỳ “tù nhân lương tâm” nào và phản bác báo cáo của Tổ chức Ân xá Quốc tế nói chính quyền Cộng sản đang bỏ tù ngày càng nhiều người là “không có căn cứ.” B... more »

Quyền tài sản đất đai của người dân Sài Gòn đã không được chính quyền TP.HCM bảo vệ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Cuộc gặp gỡ mang tên Đối thoại Nhân quyền Việt – Mỹ thường niên diễn ra vào ngày 15-5-2019, dường như không đề cập đến thực trạng về quyền sở hữu tài sản của người dân Việt Nam, là một thứ quyền lâu nay chỉ mới dừng lại ở ý nghĩa ‘mỹ từ trang sức’ của nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam. * Quyền sở hữu đất đai của người dân đã không được chính quyền TP - Công văn nói một đằng, thực hiện một nẻo. Quyền tài sản theo định nghĩa tại Điều 115 Bộ luật dân sự năm 2015, đó là quyền trị giá được bằng tiền, bao gồm quyền tài sản đối với đối tượng quyền sở hữu trí tuệ,... more »

'Lò nóng, củi gộc'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Sự xuất hiện trở lại cho thấy, công cuộc “đốt lò” sẽ tiếp tục, và nếu như theo cam kết của ông Nguyễn Phú Trọng về một chiến dịch “làm mạnh hơn nữa”, thì có thể chạm đến những “củi gộc”, giải quyết những di sản thời ông Nguyễn Tấn Dũng và những vấn đề gây bức xúc lớn trong xã hội hiện giờ (bao gồm vấn đề đất đai tại Thủ Thiêm).* Bỏ qua những thuyết âm mưa và tin đồn vô căn cứ, sự xuất hiện trở lại của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong chiều tối 14/5 đã gây một “cảm xúc xã hội” trên Facebook, hầu như cư dân mạng phản ứng đều là một cảm giác ... more »

Công ước 87: Chiếc gân gà khó nuốt và những mảng tối trong dự thảo Luật Lao Động

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ca Dao * *Theo *Tiengdan *Ba công ước chưa phê chuẩn* ILO (International Labor Organization) là một bộ phận của Liên Hiệp Quốc chuyên môn phụ trách về lao động. Việt Nam tham gia Liên Hiệp Quốc năm 1977 và 15 năm sau đó – năm 1992 – chính thức (trở lại) tham gia tổ chức này và trở thành thành viên chính thức trong 187 quốc gia thành viên của ILO. ILO được thành lập với mục tiêu bảo vệ quyền của người lao động và quyền con người, thúc đẩy công bằng xã hội. Có tất cả 189 công ước và 205 khuyến nghị được ILO thông qua để bảo đảm việc thực hiện các mục tiêu trên. Sau 15 năm tham gia,... more »

Không thể đổi mới bằng cái đầu đã cũ nát

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Chu Mộng Long * *Theo *Tiengdan A.Einstein nói: “Không thể sửa sai bằng bàn tay của kẻ đã làm sai”. Tôi nói thêm: “Không thể đổi mới bằng cái đầu đã cũ nát”. Điều nói trên đúng cho mọi lĩnh vực. Riêng bài này tôi chỉ nói trong lĩnh vực giáo dục. Có thể động chạm đến nhiều thầy cô, nhiều đồng nghiệp, nhưng đành lòng vậy. Bởi nếu thực tâm, hãy vì tương lai con em chúng ta chứ đừng bắt con em vì chúng ta! Tôi xem danh sách những nhà cải cách giáo dục lần này toàn những người đã từng làm cải cách trước đó. Và tôi đã thốt lên: lại hỏng! Ở đây không chỉ bàn tay của họ đã từng làm sai m... more »

Cơ chế lãnh đạo chủ chốt và thế cờ tập trung quyền lực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Tâm Chánh * *Theo *Tiengdan *Ông Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước. Ảnh: TTXVN * Phát biểu của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp BCT lại nhắc đến công khai cơ chế hội nghị lãnh đạo chủ chốt, định kì họp mỗi tháng và ra văn bản chỉ đạo. Như vậy cơ chế tứ trụ +1 này đã trở thành định chế thường xuyên như một nội các đảng chấp chính, chi đạo công việc cả của nhà nước, của đảng, mặt trận… Thực tế tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chính thức hoá vai trò của một cấp lãnh đạo tối cao. Về hình thức, tập thể lãnh đạo này điều phối công việc của các lãnh đạo... more »

Lộ mặt một DLV chạy tội cho cuộc đi đêm ô nhục ở Thành Đô

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Đình Trọng * *Theo *DLB 1. Facebooker có nick Tran Thanh Chuong ngày 4.5.2019 có bài viết chạy tội cho một sự kiện đớn hèn, tội lỗi của đảng cộng sản Việt Nam. Để tăng độ tin cậy vào những điều lừa dối trong bài viết Phải Hiểu Cho Đúng Về Hội Nghị Thành Đô, dư luận viên này tự nhận là bác sĩ, nhà thơ, nhà văn và *“tôi có người bạn thân làm việc ở Bộ ngoại giao từ những năm 1980. Về sau, anh là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại một nước châu Âu. Qua anh, tôi biết được khá nhiều điều bí mật và tế nhị phía “hậu trường” liên quan đến sự kiện này”.* Rồi Dư luận viên Tran Thanh Chuo... more »

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quan ngại việc an ninh chặn các nhà hoạt động gặp đại diện Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Scott Busby và đại diện đoàn Bộ Ngoại giao mỹ chụp hình chung cùng đại diện các nhà hoạt động nhân quyền và tôn giáo ở Việt Nam hôm 13/5/2019] Ông Scott Busby và đại diện đoàn Bộ Ngoại giao mỹ chụp hình chung cùng đại diện các nhà hoạt động nhân quyền và tôn giáo ở Việt Nam hôm 13/5/2019 - Hội đồng Liên tôn Việt Nam Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 14/5 lên tiếng bày tỏ quan ngại trước tin an ninh Việt Nam ngăn chặn các nhà hoạt động trong nước gặp đại diện Mỹ trước đối thoại Nhân quyền Việt Mỹ 2019 diễn ra trong tuần này. *“Chúng tôi rất quan ngại ... more »

Chuỗi cung ứng đảo lộn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Xuân Nghĩa * *Theo *RFA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc tới Việt Nam như một giải pháp thay thế thị trường Trung Quốc.(Ảnh minh họa)] Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc tới Việt Nam như một giải pháp thay thế thị trường Trung Quốc.(Ảnh minh họa) - AFP *Trận thương chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đi vào giai đoạn căng thẳng nhất với các biện pháp trả đũa hai bên tung ra gần như hàng ngày sẽ được áp đặt vào thời gian tới. Trong bối cảnh đó, chuỗi cung ứng hàng hóa và giá trị sản xuất giữa các nước đang có thay đổi lớn, Việt Nam sẽ ở vào vị trí nào, và hưởng lợi ra sao? ... more »

Phi hạt nhân hóa: Putin nhấn mạnh đến việc bảo đảm an ninh cho Bắc Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Tú Anh * *Theo* RFI [image: media] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (T) và đồng nhiệm Nga Sergueï Lavrov tại Sotchi ngày 14/05/2019 - Pavel Golovkin/Pool via REUTERS *Bên bờ Biển Đen tại Sotchi, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hội đàm với tổng thống Nga Vladimir Putin và đồng nhiệm Serguei Lavrov suốt ba tiếng đồng hồ hôm thứ ba 14/05/2019. * Theo ông Yury Ushakov, cố vấn của tổng thống Nga, được website NKNews.com trích dẫn, trong cuộc hội đàm, tổng thống Putin tuyên bố Nga sẵn sàng « *hợp tác với tất cả các bên liên quan nhằm tạo ra một cơ chế bảo đảm ổn định an ninh trong khu vực Đông ... more »

Trung Quốc tự nhận là ‘ôn hòa’ nhưng có kế hoạch đánh chiếm Đài Loan

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: media] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội Thảo về Đối Thoại giữa các nền Văn Minh Châu Á tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 15/05/2019 - REUTERS/Thomas Peter *Nền văn minh Trung Quốc là một « hệ thống cởi mở » và không ngừng học hỏi từ các nền văn hóa khác. Phát biểu tại « Hội thảo về Đối thoại các nền văn minh châu Á » do bộ Tuyên Truyền tổ chức tại Bắc Kinh ngày 15/05/2019, chủ tịch Tập Cận Bình trấn an Trung Quốc là cường quốc ôn hòa, trong khi đó vẫn chuẩn bị quân sự sẵn sàng xâm chiếm Đài Loan. * Trong lần phát biểu đầu tiên trước công chúng k... more »

'Phải đóng cửa vĩnh viễn Formosa'?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Mỹ Hằng * *Theo *BBC [image: Việt Nam, người đánh cá] Thảm họa Formosa đã đẩy nhiều ngư dân miền Trung vào cảnh phải bán thuyền, treo lưới, lang bạt sang tỉnh khác làm thuê - Linh Pham/Getty *Cá tiếp tục chết ở các tỉnh ven biển miền Trung trong khi giới chức không quản lý được hàng triệu tấn chất thải độc hại của Formosa mỗi năm. * "Một là Formosa phải dừng lại, hai là phải khắc phục hậu quả. Ở đây họ không dừng mà cũng không có động thái gì khắc phục cả, họ vẫn đang tiếp tục làm ô nhiễm môi trường Việt Nam. Formosa nên bị đóng cửa, nếu chính phủ làm mạnh tay," bà Ngô Thị Lan Phư... more »

Ả Rập Xê-út: Cơ sở dầu hỏa ở ngoại ô Riyadh bị tấn công

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tàu Andrea Victory bị gây hư hại ở ngoài khơi Cảng Fujairah, Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập, ngày 13/5/2019.] Tàu Andrea Victory bị gây hư hại ở ngoài khơi Cảng Fujairah, Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập, ngày 13/5/2019. Ả Rập Xê-út cho biết máy bay không người lái vũ trang đã tấn công hai trạm bơm dầu của vương quốc này hôm thứ ba 14/5. Riyadh gọi đó là một hành động “đê hèn” của bọn khủng bố. Trước đó hai ngày, các tàu chở dầu của nước này bị phá hoại ngoài khơi bờ biển của Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Bộ trưởng năng lượ... more »

Thủ tướng: năng lực khoa học và đổi mới sáng tạo của Việt Nam còn hạn chế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Robot Sophia mặc áo dài tại hội nghị công nghiệp 4.0 ở Hà Nội hôm 13/7/2018] Hình minh họa. Robot Sophia mặc áo dài tại hội nghị công nghiệp 4.0 ở Hà Nội hôm 13/7/2018 - AFP Chi cho khoa học công nghệ của Việt Nam hiện ở mức rất thấp so với nhiều nước Đông Nam Á, chỉ chiếm khoảng 0,44% GDP, thấp hơn nhiều so với con số bình quân của thế giới là 2,23% GDP. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo tổ chức tại Hà Nội vào ngày 15/5. Theo con số được đưa ra tại hội nghị, mức chi cho khoa học công nghệ của một số... more »

Việt Nam và Campuchia cam kết thúc đẩy hợp tác quốc phòng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Buổi làm việc tại trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam.] Buổi làm việc tại trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam - mod.gov.vn Hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Campuchia góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ phát triển hai nước cũng như sự hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia. Truyền thông trong nước hôm 15/5 trích lời Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc phòng tỏng cuộc gặp với đại diện quân đội Hoàng gia Campuchia vào cùng ngày tại Hà Nội. Thượng tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh rằng quan hệ quốc phòng luôn là trụ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.