Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, May 14, 2019 7:45:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Formosa, bứu ung thư ác tính trên cơ thể Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog* VOA [image: Cá chết ở Hà Tĩnh. Hình chụp tháng Tư, 2017. (Hình: Reuters)] Cá chết ở Hà Tĩnh. Hình chụp tháng Tư, 2017. (Hình: Reuters) Ngày 6 tháng 4 năm 2019 Giám đốc Công an Hà Tĩnh gửi UBND Hà Tĩnh công văn số 495/CAT-CSMT được nhiều tờ báo trong nước đăng lại với cái tựa: “Công an Hà Tĩnh bó tay với Formosa” có nội dung Formosa Hà Tĩnh đang thải ra 14 nhóm chất thải với 64 danh mục của hàng nghìn chất thải khác nhau tất cả đều rất độc hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên Formosa Hà Tĩnh không hợp tác với cơ quan chức năng để theo dõi xử lý mặc dù cảnh ... more »

‘Đầy tớ’ may mắn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Chưa khai trương, một số công trình phụ trợ của tuyến Cát linh-Hà đông đã xuống cấp, tháng 3/2019.] Chưa khai trương, một số công trình phụ trợ của tuyến Cát linh-Hà đông đã xuống cấp, tháng 3/2019. Năm 2011 đầy tớ vay 553 triệu Mỹ kim để xây dựng tuyến metro Cát Linh – Hà Đông. Nhà thầu cam kết sẽ hoàn tất tuyến metro có chiều dài 13 cây số này vào năm 2013. Đến 2014, nhà thầu thề sẽ hoàn tất công trình vào tháng 6 năm 2015. Quan hệ giữa chủ đầu tư với nhà thầu vốn bị chi phối bởi hợp đồng nhưng chủ đầu tư không cậy tới tòa. Tháng 6 năm 2015... more »

Hội nghị trung ương 10 ‘làm nháp’ hay ‘làm thật’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Ông Nguyễn Phú Trọng tái xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 14 tháng Năm. (Hình: Trích xuất từ VnExpress)] Ông Nguyễn Phú Trọng tái xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 14 tháng Năm. (Hình: Trích xuất từ VnExpress) ‘Thật’ hay ‘nháp’ tùy thuộc phần lớn vào việc ‘Tổng tịch’ có hiện ra hay không. Ngày 14/5/2019, sau hơn một tháng kiên định ‘mất tích’ kể từ biến cố có thể là khá ghê gớm về tai biến mạch máu não tại ‘nhà Ba Dũng’ ở Kiên Giang, Nguyễn Phú Trọng được đưa tin kèm hình ảnh về ‘chủ trì lãnh đạo chủ chốt tại Hà Nội’. Có thể cho rằng Trọng đã... more »

Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Scott Busby gặp gỡ giới tranh đấu VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Scott Busby gặp gỡ các thành viên Hội đồng Liên tôn tại chùa Giác Hoa, Tp. HCM, ngày 13/5/2019. Photo Facebook Hội Bảo vệ Quyền tự do Tôn giáo.] Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Scott Busby gặp gỡ các thành viên Hội đồng Liên tôn tại chùa Giác Hoa, Tp. HCM, ngày 13/5/2019. Photo Facebook Hội Bảo vệ Quyền tự do Tôn giáo. Hôm 13/5 và 14/5, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Scott Busby đã gặp gỡ các nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền, và các chức sắc tôn giáo độc lập trong nước trước thềm Đối thoại Nhân quyền Việt – Mỹ thường niên dự kiến diễn ra ... more »

Hai tổng giám đốc tại hai thành phố Hà Nội & HCM bị bắt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Cơ quan chức năng Việt Nam vào ngày 14 tháng 5 cho tiến hành biện pháp bắt giữ và khởi tố bị can đối với ông Tề Trí Dũng ở Thành phố Hồ Chí Minh (hình trái) và ông Bùi Quang Huy ở Hà Nội.] Cơ quan chức năng Việt Nam vào ngày 14 tháng 5 cho tiến hành biện pháp bắt giữ và khởi tố bị can đối với ông Tề Trí Dũng ở Thành phố Hồ Chí Minh (hình trái) và ông Bùi Quang Huy ở Hà Nội. Cơ quan chức năng Việt Nam vào ngày 14 tháng 5 cho tiến hành biện pháp bắt giữ và khởi tố bị can đối với ông Tề Trí Dũng ở Thành phố Hồ Chí Minh và ông Bùi Quang Huy ở Hà Nội. Ông Tề Trí Dũng... more »

Việt Nam cáo buộc Facebook vi phạm luật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Biểu tượng của mạng xã hội Facebook] Biểu tượng của mạng xã hội Facebook - AFP Bộ Thông tin- Truyền Thông Việt Nam cho rằng Facebook đang vi phạm pháp luật Việt Nam ở ba lĩnh vực lớn gồm quản lý nội dung thông tin, quảng cáo trên mạng bất hợp pháp và trách nhiệm thuế đối với Việt Nam’. Mạng báo Sài Gòn Giải Phóng loan tin ngày 14 tháng 5 dẫn báo cáo của chính phủ Hà Nội. Báo cáo tổng hợp việc thực hiện các nghị quyết về hoạt động chất vấn để chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội sắp khai mạc vào ngày 20 tháng 5 tới đây. Theo báo cáo vừa nêu của chính phủ Việt Nam thì có ... more »

Ông Nguyễn Phú Trọng muốn loại bỏ công ty ‘kém, tham ô’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *BBC [image: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tăng cường chiến dịch chống tham nhũng từ 2016] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tăng cường chiến dịch chống tham nhũng từ 2016 - AFP Hoang Dinh Nam Một ý kiến bình luận nói Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nay muốn chiến dịch chỉnh Đảng nhắm vào các công ty nhà nước làm ăn thua lỗ. *Bài nhận định* của nhà báo David Hutt hôm 14/05 với tựa 'Những l‎ý do thật sự của làn sóng chống tham nhũng tại Việt Nam' mở đầu bằng việc nhắc lại câu "đánh chuột không để vỡ bình" của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng. Điều ông Trọng muốn nói đ... more »

Khi người dân 'mong chờ' Đại Hội Đảng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Hiền * *Theo *VNTB *Vào năm 2015, trước thềm ĐH XII, ông Hà Sỹ Đồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh Quảng Trị chia sẻ với VietNamNet kỳ vọng của ông về sự kiện này, theo đó, “Tuyệt đại đa số người dân đều mong muốn các vị lãnh đạo nhiệm kỳ mới là những người có tư duy đổi mới, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết”.* Trên trang RFA, cũng ghi nhận ý kiến của những người đấu tranh, và giống như cô Huỳnh Thục Vy, những người khác cũng đều “không mấy quan tâm”, bởi đây là công việc nội bộ của ĐCSVN. Nhưng ĐH XII lại khác, đại hội này, một ... more »

Ai xóa sổ phòng Công lý và Hòa bình?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Người Thủ Thiêm * *Theo *VNTB *Lạc quan thì gọi đó là ‘đổi tên’, từ “phòng Công lý và Hòa bình” thành “phòng Phát triển Con người toàn diện” thuộc của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn. * Nhìn thẳng thực tế, thì đó là xóa hẳn các hoạt động thiện nguyện về bảo vệ những người cô thế, nơi có sứ mệnh lên tiếng về quyền con người… của phòng Công lý và Hòa bình. *Một bản tin cũ xin được nhắc lại* Vào lúc 14 giờ 30 ngày Chủ nhật 24-3-2013, Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) Sài Gòn khai trương phòng Công lý và Hòa Bình, tại khu nhà Hiệp nhất B của Nhà Dòng. Đến khai trương phòng Công lý và Hòa... more »

Thân mẫu Blogger Lê Anh Hùng nói: Cơ quan chức năng ép ông Hùng điều trị bệnh tâm thần

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Minh Hải * *Theo *VNTB *Blogger Lê Anh Hùng (SN 27/8/1973. Cư trú: Số 19, ngõ 120/22/2 đường Kim Giang. P.Đại Kim, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) lại bị Công an Hà Nội đưa vào bệnh viện tâm thần để điều trị là thông tin được nhiều hoạt động ở Việt Nam và bạn bè của ông Hùng đặc biệt quan tâm trong mấy ngày qua…* Blogger Lê Anh Hùng Nhiều nguồn tin đã cho Việt Nam Thời Báo (VNTB) được biết là từ ngày 6-7/5/2019, Blogger Lê Anh Hùng bị Công an Hà Nội đưa trở lại bệnh viện tâm thần ở Thường Tín-Hà Nội để điều trị sau khi có thông tin tạm đình chỉ điều tra vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân... more »

Hãy cứu giúp Lê Anh Hùng!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo* Tiengdan *Nhà hoạt động Lê Anh Hùng khi chưa bị bắt. Ảnh: Nguyễn Vũ Bình * Lê Anh Hùng là một dịch giả, và là nhà báo viết blog cho Ban Việt ngữ Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA). Anh đồng thời tham gia phản biện xã hội, và đấu tranh cho nhân quyền, tự do và dân chủ ở Việt Nam. Trong suốt nhiều năm, Anh đã tố cáo một quan chức cao cấp trong đảng và nhà nước Việt Nam trong một vụ việc có liên quan tới gia đình Anh. Vì việc tố cáo nhiều năm, nhiều lần không được giải quyết, Anh đã có hành động giương biểu ngữ tạo sự chú ý để sự việc tố cáo của Anh được giải quyết. N... more »

Lễ hội và các quan chức

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan Cơ chế này đã sinh ra quá nhiều đặc quyền đặc lợi cho một số quan chức cấp cao. Đặc quyền đặc lợi ngay cả lúc đã nghỉ hưu. Đặc quyền đặc lợi đến cả lúc chết. Muốn hùng cường không thể không xóa bỏ. Hãy để cho các quan chức tại vị đi dự lễ hội bằng chính đồng lương của mình. Hãy để cho các quan chức đã nghỉ hưu tự chi trả chi phí đi dự sự kiện của mình. Lúc đó số lượng các “chính khách” và “cựu chính khách” tham dự lễ hội sẽ đột ngột tụt giảm. Đất nước ta có quá nhiều lễ hội. Mỗi lễ hội lại có quá nhiều quan chức Chính phủ và địa phương tham dự. Đ... more »

Triển vọng ‘định hướng xã hội chủ nghĩa’ thành hay bại?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thiện Ý * *Theo BĐLB *VOA [image: “Định hướng xã hội chủ nghĩa” là mục tiêu giả (hay ngụy biện) để che đậy thực trạng xây dựng xã hội chủ nghĩa đã thất bại hoàn toàn?] “Định hướng xã hội chủ nghĩa” là mục tiêu giả (hay ngụy biện) để che đậy thực trạng xây dựng xã hội chủ nghĩa đã thất bại hoàn toàn? Như vậy là sau 44 cưỡng chiếm được Miền Nam, Việt cộng vẫn không thực hiện được điều mà cố Tổng Bí thư đảng CSVN Lê Duẩn khẳng định mạnh mẽ, rằng “*15 đến 20 năm nữa sẽ xây dựng thành công xã hội chủ nghĩa*”. Vì thực tế cho thấy công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa đã thất bại hoàn toàn... more »

HT Thích Không Tánh và MS Nguyễn Hồng Quang đoạt giải Tự do Tôn giáo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Hòa thượng Thích Không Tánh và Mục sư Nguyễn Hồng Quang.] Hòa thượng Thích Không Tánh và Mục sư Nguyễn Hồng Quang. Hôm 13/5, Phong trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại công bố hai chức sắc tôn giáo độc lập tại Việt Nam, Hòa thượng Thích Không Tánh và Mục sư Nguyễn Hồng Quang, đoạt giải Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền năm 2019. Phong trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại, một hiệp hội do các tín hữu hải ngoại thành lập và có trụ sở ở Đức, hôm 13/5 ra thông cáo: “Sau khi xem xét, tìm hiểu và so sánh các hồ sơ đề cử, chúng tôi đã quyết định chọn Hòa Thượng Thích Không Tánh... more »

Tù chính trị Nguyễn Văn Hóa lại bị hành hung trong tù

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhà báo Nguyễn Văn Hóa (giữa) tại phiên tòa ở Hà Tĩnh hôm 27/11/2017.] Nhà báo Nguyễn Văn Hóa (giữa) tại phiên tòa ở Hà Tĩnh hôm 27/11/2017 - AFP Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa bị hành hung tại Trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam khi đang thụ án 7 năm với tội danh bị áp là “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 của Bộ luật Hình sự 1999. Tin vừa nêu được tù nhân lương tâm Hoàng Đức Bình hiện cũng đang bị giam ở Trại An Điềm nói với gia đình khi anh gọi điện về nhà hôm 13/5/2019. Anh Hoàng Đức Bình cũng đang thụ án tù 14 năm tại trại giam An Điềm do các hoạt đ... more »

Người chiến sĩ vô danh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Vương Điền * Sáng nào cũng thấy thằng nhỏ cầm cái lon đứng chầu chực trước quán ăn. Tôi để mắt theo dõi thì hễ thấy thực khách vừa kêu tính tiền thì thằng bé chạy vào nhìn vào những cái tô, nếu còn thức ăn dư mứa thì nó vội vã trút vào cái lon rồi chạy ra ngoài đứng ngóng tiếp. Khi cái lon gần đầy thì nó biến mất, chập sau thấy nó lại có mặt thập thò trước quán tiếp tục. Bàn tôi ngồi thì đứa bé không bao giờ quan tâm tới, vì mỗi sáng tôi chỉ đủ tiền uống 1 ly xây chừng vì tôi cũng nghèo cải tạo mới về sáng nhịn đói ngồi uống cà phê đen như một cái thú hay một cái tật không bỏ được... more »

Ông Nguyễn Phú Trọng làm việc trở lại

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt sáng ngày 14/5] Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt sáng ngày 14/5 - TTXVN Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp lãnh đạo chủ chốt tại Hà Nội vào sáng ngày 14/5. Truyền thông trong nước loan tin trong cùng ngày. Tin cũng cho biết, sau khi nghe báo cáo tình hình kết quả công việc tháng 4 và nửa đầu tháng 5 vừa qua, ông Nguyễn Phú Trọng đã đưa ra những chỉ đạo cho công việc sắp tới. Trong đó bao gồm việc tập ... more »

TT Nga tiếp Ngoại trưởng Mỹ nhằm ổn định lại quan hệ song phương

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thùy Dương * *Theo* RFI [image: media] Theo bộ Ngoại Giao Mỹ, ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ có những cuộc trao đổi thẳng thắn và trực tiếp với Nga - REUTERS/Joshua Roberts *Hôm nay 14/05/2019, tổng thống Nga Vladimir Poutine tiếp ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Sotchi, nhằm tìm giải pháp “ổn định” lại mối quan hệ song phương hiện đang rất căng thẳng trên nhiều hồ sơ.* Venezuela, Iran, Syria, Ukraina, giải trừ vũ khí … là những điểm bất đồng chính giữa hai nước Nga - Mỹ. Theo điện Kremlin, trước tiên, lãnh đạo ngoại giao Mỹ sẽ trao đổi với đồng nhiệm Nga Serguei Lavrov rồi cả hai ng... more »

Đối đầu Mỹ - Trung : Tương lai thế giới bất định trước nguy cơ bị chia thành hai cực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: media] Từ trái sang phải: Đại diện Thương Mại Mỹ Robert Lighthizer, bộ trưởng Tài Chính Mỹ Steven Mnuchin, phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và thống đốc Ngân hàng Trung Quốc Dịch Cương tại Bắc Kinh, ngày 29/03/2019 - Nicolas Asfouri/Pool via REUTERS *Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung không còn đơn thuần là một cuộc đọ sức thuế quan mà là cuộc đối đầu trên mọi phương diện. Căng thẳng quan hệ ngày càng gay gắt giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới có nguy cơ làm đảo lộn các mối quan hệ quốc tế, gây ra những chia rẽ bất định.* Thế giới trong tươn... more »

Cầu Long Biên sẽ thành viện bảo tàng ký ức thế kỷ 20

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: Cầu Long Biên sẽ thành viện bảo tàng ký ức thế kỷ 20] Cầu Long Biên khoảng năm 1940 - Flickr.com *Cầu Long Biên, tên cũ là cầu Doumer, là một trong những công trình mang nhiều dấu ấn lịch sử của thành phố Hà Nội. Trước nguy cơ cầu Long Biên bị sập do bị xuống cấp nghiêm trọng, đã có lúc chính quyền Việt Nam dự tính phá bỏ cây cầu này, để xây một cầu mới. Nhưng nhờ nỗ lực vận động kiên trì trong suốt nhiều năm qua của những người như kiến trúc sư Nguyễn Nga tại Pháp, cầu Long Biên sẽ không bị khai tử, mà sẽ được cải tạo thành một viện bảo tàng ký ứ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.