Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Texas: 1 Luật Sư VN Bị Buộc Tội Gian Lận Hôn Nhân, 96 Người Bị Truy Tố, 50 Người Bị Tù Trong Vụ Án Lừa Đảo Hôn Nhân Lớn Nhất Tại Houston

Tuesday, May 14, 2019 7:19:00 PM // ,




HOUSTON, TX -- Một luật sư di trú trong khu vực Houston, Texas, đã bị bắt trong một vụ gian lận hôn nhân rộng lớn dính tới gần 100 bị cáo là những người đang đối diện tổng cộng 206 cáo buộc, theo Biện Lý Hoa Kỳ Ryan Patrick của Địa Hạt Phía Nam của Texas tuyên bố hôm Thứ Hai.

Trang Le Nguyen,  đối tác quản trị trong Nhóm Luật  Pháp Pham & Nguyen Law Group tại Houston, đang đối diện nhiều cáo buộc về cản trở và trì hoãn cơ quan công lý, và giả mạo nhân chứng, mà cả hai đều có thể đưa đến các bản án tối đa 10 năm tù. Bà cũng đối diện các cáo buộc gian dối thư từ và âm mưu phạm tội lừa đảo qua thư từ, mà có thể đưa đến các bản án 20 năm tù.

Nguyen đã không trả lời điện thoại hay điện thư được yêu cầu bình luận.

Bản cáo trạng thay thế ngày 10 tháng 5 trong vụ án cáo buộc rằng một bị cáo khác, Ashley Yen Nguyen, người được biết đến tới tên “Duyen,” lãnh đạo một tổ chức tội phạm tại Tây Nam Houston điều hành một “kế hoạch lừa gạt hôn nhân quy mô” tạai Texas và Việt Nam.

Kế hoạch bao gồm việc tuyển mộ các công dân Hoa Kỳ để kết hôn các di dân, là những người sau đó trở thành hợp lệ cho tình trạng thường trú hợp pháp. Các di dân trả từ $50,000 tới $70,000 đô  la cho những kẻ âm mưu ghép đôi những cặp vợ chồng, tạo ra những cuộc hôn nhân giả -- gồm các albums đám cưới giả -- và nộp sai mẫu với các cơ quan di trú Hoa Kỳ.

Phòng Biện Lý Hoa Kỳ đã truy tố 96 người trong kế hoạch, và đã bắt bỏ tù 50 bị cáo. Bản cáo trạng trong vụ án gồm 206 tội tổng cộng.

Luật sư người đang đối diện các cáo buộc cũng được biết với tên Nguyen Le Thien Trang. Bà bị cáo buộc âm mưu phạm tội gian lận thư từ  để lợi dụng bưu điện để gửi thư như một phần của kế hoạch lựa gạt hôn nhân. Bà cũng đối diện một cáo buộc về gian lận thư để nạp các văn bản có chữ ký giả mạo, các tuyên bố sai sự thật theo hình phạt tội khai man, và các địa chỉ giả, người sống chung và hồ sơ xác minh việc làm. 

https://vietbao.com/a294084/texas-1-luat-su-vn-bi-buoc-toi-gian-lan-hon-nhan-96-nguoi-bi-truy-to-50-nguoi-bi-tu-trong-vu-an-lua-dao-hon-nhan-lon-nhat-tai-ho 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.