Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Sunday, May 12, 2019 6:22:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

'Công dân có quyền tự do đi lại...' *

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Lê Công Định * Sáng nay tôi ra khỏi nhà thì bị một lực lượng an ninh đông đảo chặn lại, cấm ra khỏi nhà cả ngày hôm nay và sáng mai. Lý do là vì tôi được phái đoàn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ mời gặp vào sáng mai để trao đổi ý kiến trước cuộc đối thoại nhân quyền Mỹ-Việt 2019. Nhân khi các anh em an ninh mời tôi ngồi nói chuyện, tôi thẳng thắn cho biết việc ngăn chặn tôi đến dự buổi họp mặt sẽ gửi một thông điệp tệ hại về tình trạng nhân quyền hiện nay. Vì vậy, nếu tôi không thể ra khỏi nhà vì lý do đó thì còn tốt hơn ngàn lời mà cơ quan an ninh sợ tôi nói ra. Anh an ninh của Sở Công an ... more »

Nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do cho 20 nhà hoạt động chống bot bẩn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
Quốc Tuấn *Theo *SBTN [image: Nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do cho 20 nhà hoạt động chống bot bẩn] *Một nhà hoạt động chống BOT bẩn bị đánh chảy máu mồm và bị bắt trong ngày 11/5 (Facebook Nguyễn Trần Công) * Tin từ Hà Nội, ngày 12/5/2019: Nhà cầm quyền cộng sản thành phố Hà Nội đã trả tự do cho tất cả các nhà hoạt động chống BOT bẩn mà bị bắt giữ trong vụ đàn áp khốc liệt vào sáng ngày 11/5. Theo nhà hoạt động Nguyễn Thị Thuỷ (Facebooker Nguyễn Trần Công) thì vào sáng thứ Bảy, công an Hà Nội đã đánh đập và bắt giữ khoảng 20 nhà hoạt động sau khi họ kéo đến Trạm thu phí Bắc Thăng L... more »

Mỹ ‘đánh giá thấp sức chịu đựng’ của Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Quan chức Trung Quốc và Mỹ trước khi tiến hành một cuộc đàm phán về thương mại.] Quan chức Trung Quốc và Mỹ trước khi tiến hành một cuộc đàm phán về thương mại. Hoàn cầu Thời báo, tờ báo lá cải có tinh thần dân tộc của Trung Quốc, hôm 12/5 nói trong một bài xã luận rằng Hoa Kỳ sẽ không có thêm quân bài mặc cả trên bàn đàm phán với Trung Quốc khi cuộc chiến thương mại leo thang. “Hoa Kỳ hiểu sai các quyền lợi của cả hai bên, và thực sự đánh giá thấp sức chịu đựng của Trung Quốc”, Global Times viết trên trang web, theo Reuters. “Niềm tin và các mối quan ngại cốt ... more »

TT Trump và Chủ tịch Tập 'có thể gặp nhau' ở Nhật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình trong một cuộc gặp.] Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình trong một cuộc gặp. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhiều khả năng sẽ gặp nhau và thảo luận về thương mại tại cuộc họp thượng đỉnh G20 ở Nhật vào cuối tháng Sáu, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow nói hôm 12/5. “Tôi muốn nhắc lại một lần nữa về khả năng lớn là hai nguyên thủ sẽ gặp nhau ở Nhật tại G20”, ông Kudlow nói trên kênh Fox News Sunday, và nói thêm rằng hiện không có các cuộc đàm phán mới được hoạch định... more »

Bắt đường dây buôn ma tuý tổng hợp lớn có người Trung Quốc tham gia

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Tang vật thu giữ từ vụ buôn ma tuý ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 11/5/2019] Tang vật thu giữ từ vụ buôn ma tuý ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 11/5/2019 - congthuong.vn Công An thành phố Hồ Chí Minh hôm 11/5 thu giữ 500 kg ma tuý tổng hợp Ketamin với trị giá hơn 500 tỷ đồng, tương đương hơn 21 triệu đô la và bắt giữ 4 người trong đó có 1 người Trung Quốc và hai người Đài Loan. Đây là vụ bắt giữ ma tuý tổng hợp lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, theo truyền thông trong nước. Theo truyền thông trong nước, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Hải q... more »

Từ chuyện lợn gạo Vinmart, kể câu chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm cho Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB *“Người dân bây giờ đừng có tin vào những gì bọn Vin Mart, Vin Fast nó nói, mà phải nhìn cho sâu cho kỹ những gì mà bọn nó đang làm!”* Một hóa đơn mua thịt ở cửa hàng thực phẩm VinMart ngày 8 tháng 5 năm 2019, khi về mở ra thì nhìn đống thịt thì có thể đã qua sơ chế. Khi thái thịt để nấu, mắt thường cũng phát hiện ra được là thịt đã bị nhiễm Sán. Nếu không phải lợn gạo, thì là cũ quá nên nổi đốm trắng. Khách trả thịt lợn gạo nhưng nhân viên VinMart ghi là lỗi cuả khách hàng. Đây là siêu thị không có trách nhiệm gì về chất lượng hàng hoá cả, họ muốn đẩy p... more »

Ai khiến phân hóa Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Các vị linh mục chủ trì chương trình này lần lượt được thuyên chuyển nhiệm sở. Nhiều khả năng phòng 'Công lý và Hòa bình' của Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn cũng sẽ khép lại tên gọi quen thuộc đó từ cuối tháng 05-2019.* Nhà thờ Kỳ Đồng, Sài gòn Có nhiều chỉ dấu cho câu trả lời về khả năng chương trình nhân đạo “Tri ân thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa” ở ngày 20-05-2019 sẽ là 'kỳ cuối', qua việc thuyên chuyển vị trưởng văn phòng Công lý và Hòa bình thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn là linh mục Lê Ngọc Thanh từ Sài Gòn về Giáo phận Long Xuyên (thuộc Nhà Vĩnh Long)... more »

Về 1 sự 'ảo tưởng' của chính người dân chúng ta

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *“Ảo tưởng” về không vùng cấm, về toàn dân tham gia “đốt lò”, về dân chủ cơ sở với “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” tiếp tục vỡ vụn vào ngày 11.05.2019.* Ông Nguyễn Công Khế, cựu TBT báo Thanh Niên trong một đăng tải công khai trên Facebook cá nhân đã đề cập đến tấm hình của nhà báo Nguyễn Việt Chiến (báo Thanh Niên) và Nguyễn Văn Hải (báo Tuổi Trẻ), cả hai ông cười trước khi “vào tù theo như tầm ngắm của những người phát động chiến dịch răn đe và đàn áp báo chí lúc đó (2008)”. Ông Quốc Phong, một người từng bị vào tù cùng thời điểm và sự vụ nêu t... more »

Trại thú vật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Người Kể Chuyện * *Theo *DLB Sở dĩ tôi viết hai từ "Thú Vật" là để tránh trùng tên với một tác phẩm trào phúng nổi tiếng Animal Farm (Trại Súc Vật) của nhà văn người Anh George Orwell và tác phẩm này được xuất bản tại Anh và một năm sau được in ở Mỹ (1945), và cũng trong năm này kết thúc chiến tranh thế giới lần 2. Khi đọc xong tác phẩm đó, tôi mới thấy bộ óc thiên tài của nhà văn này khi ám chỉ các tên lãnh tụ độc tài. Dù không đích danh nhưng cũng đủ để hiểu rằng ông ta đang nói về thế giới Cộng sản, và các tên lãnh đạo Việt Nam cũng là một trong những con thú đó. Dưới sự cai ... more »

Thương mại: TT Mỹ dọa Bắc Kinh tình hình sẽ 'tồi tệ hơn nhiều'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Trung Quốc là tình hình sẽ « tồi tệ hơn nhiều », nếu để thương thuyết kéo dài. Ảnh minh họa - REUTERS/Kevin Lamarque *Sau vòng đàm phán thứ 11 thất bại, tổng thống Donald Trump lớn tiếng kêu gọi Trung Quốc mau chóng đúc kết một thỏa thuận thương mại với Mỹ. Ông Trump đe dọa, nếu bất đồng kéo dài đến nhiệm kỳ tổng thống mới, Bắc Kinh chắc chắn sẽ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề gấp bội.* Trong một thông điệp trên Twitter hôm qua, 11/05/2019, tổng thống Trump khẳng định : "Tôi tin tưởng là phía Trung Q... more »

Vụ án Hoàng Công Lương: Ngụy tạo chứng cứ buộc tội bằng cách 'bôi xóa, sửa đổi, viết thêm' vào văn bản

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Ngọc Lanh * *Theo *Tiengdan *I. Không ngẫu nhiên mà vụ án bị đổi tên* Ngay từ đầu, khi thấy tên BS Hoàng Công Lương chính thức có trong danh sách ba bị cáo, các ý kiến phản đối từ ngành y tế đã loang nhanh ra xã hội. Dư luận chung cho rằng nhân vật này bị oan, bị ức. Do vậy, không phải bỗng dưng mà giới báo chí gọi vụ án này là “*vụ án Hoàng Công Lương*” mặc dù ngoài BS Lương còn có tới 6 bị cáo khác. Cũng không phải tình cờ mà trong thời gian ngắn có mấy chục ngàn chữ ký đòi xử “vô tội” cho nhân vật này. Và cũng không phải ngẫu nhiên nốt, khi ông trở thành “*nhân vật nổi t... more »

Pakistan: Dân quân tấn công khu vực Trung Quốc đầu tư

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *BBC [image: Pearl Continental Hotel in Gwadar] Pearl Continental Hotel - AFP *Vụ tấn công vào khách sạn tại Gwadar, nơi có hàng tỉ đôla đầu tư của Trung Quốc, là âm mưu "phá hoại thịnh vượng", Thủ tướng Pakistan Imran Khan tuyên bố hôm Chủ nhật.* Ít nhất một người bảo vệ bị bắn chết hôm thứ Bảy khi các tay súng đổ vào khách sạn năm sao Zaver Pearl-Continental ở thành phố Gwadar. Thành phố cảng này ở tỉnh Balochistan, là điểm quan trọng trong sáng kiến Vành đai, Con đường của Trung Quốc. Pakistan nói đã bắn chết toàn bộ ba tay súng. Người phát ngôn khách sạn nói không có k... more »

Thương chiến Mỹ-Trung: Khúc quanh mới và tác động

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tiến sĩ Phạm Đỗ Chí * *Theo *BBC [image: Chinese employees sew US flags at a factory in Fuyang] Công nhân Trung Quốc may cờ Mỹ tại An Huy - Getty *Ý kiến nói làm ăn kinh tế chỉ là chiêu bài che cho giấc mộng bành trướng Đại Hán, trước còn rút gọn ở Á châu, nay muốn sang cả châu Phi, Trung Đông và sang cả châu Âu.* Suốt tuần qua, không chỉ các thị trường tài chính, mà gần như các giới làm chính sách toàn cầu đều theo dõi đến nghẹt thở cuộc thương nghị giữa hai phái đoàn thương mại Mỹ và Trung quốc, mà cao điểm là lúc Phó Thủ tướng Lưu Hạc cầm đầu đoàn Trung Quốc sang họp chiều thứ ... more »

Nỗi lòng ba người mẹ Việt Nam có con tranh đấu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Ngọc Lan * *Theo *Nguoi-viet Từ trái, bà Bùi Thị Thiện Căn - mẹ của nhà báo-blogger Phạm Đoan Trang, bà Nguyễn Thị Kim Liên - mẹ của Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy, và bà Nguyễn Tuyết Lan - mẹ của blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. (Hình: Người Việt) WESTMINSTER, California (NV) – Những ai quan tâm đến tình hình xã hội Việt Nam sẽ cảm thấy thân quen vô cùng với những cái tên như Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, blogger Phạm Đoan Trang, hay Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Uy, cùng nhiều tên tuổi khác. Họ là những người trẻ dấn thân tranh đấu cho một Việt Nam dân chủ, nhân quyền, cho ... more »

Thông Báo: CTS Hứa Phi Bị An Ninh Công An Canh Giữ Tại Nhà.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *Vietbao Theo thông tin từ Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam trong nước cho biết, vào ngày 13 tháng 5 năm 2019 sẽ có buổi gặp mặt với một số cơ quan của Chính Phủ Hoa Kỳ tại Sài Gòn. Ngay lúc này nhà CTS Hứa Phi bị bao vây xung quanh nhà, xuất hiện nhiều người lạ, họ mặt thường phục đeo khẩu trang, CTS khẳng định đó chính là đội vây bắt và an ninh, công an chìm của Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng. Họ đã canh giữ nhà ông trên 10 ngày nay, từ cuối tháng 3 đến nay, cả ngày lẫn đêm không cho ông đi ra khỏi khu vực, khi ông đi ra vườn cafee an ninh điều bám theo canh giữ. CTS Hứa Phi ch... more »

Venezuela: Guaido yêu cầu Ngũ Giác Đài hợp tác giải quyết khủng hoảng chính trị

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người được đa số các nước công nhận là TT lâm thời Vennezuela, tại cuộc tuần hành ủng hộ Quốc hội Venezuela, chống TT Nicolas Maduro ở Caracas hôm 11/5/2019. REUTERS/Ueslei Marcelino] Lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người được đa số các nước công nhận là TT lâm thời Vennezuela, tại cuộc tuần hành ủng hộ Quốc hội Venezuela, chống TT Nicolas Maduro ở Caracas hôm 11/5/2019. REUTERS/Ueslei Marcelino Lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido hôm 11/5 nói ông đã yêu cầu đặc sứ của ông tại Hoa Kỳ gặp gỡ các quan chức Ngũ Giác Đài để ‘hợp tá... more »

Băng đảng truyền thông - Cha con nhà Anh Khuê, Tường Minh.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Bùi Thanh Hiếu * *Theo blog *NBG Khoảng mười năm trở lại đây, báo chí là nghề kiếm ra tiền nhiều nhất. Các nhóm nhà báo hoạt đông không khác gì các băng nhóm xã hội đen. Nếu như các băng xã hội đen sử dụng sức mạnh đến đập phá cơ sở kinh doanh, rồi cho người giàn xếp để đứng ra bảo kê lấy tiền hàng tháng , thì báo chí cũng tương tự như vậy. Nhưng chúng dùng đến các bài báo. Thời kỳ đầu các băng đảng báo chí ăn tiền bằng cách nhận quảng cáo và viết bài lăng xê doanh nghiệp, tổ chức sự kiện .... sau đó chạy những dự án đất đai, bất động sản kiếm tiền. Tuỳ theo tình hình thời cuộc c... more »

Chức Chủ tịch Hà Nội đắt hay rẻ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*JB Nguyễn Hữu Vinh * *Theo *CTMM Ngày trước, khi Nguyễn Thế Thảo, (Tục danh là Nguyễn Phế Thải) lên chức Chủ tịch Hà Nội, dư luận cho biết với giá 30 tỷ đồng. Nguyễn Thế Thảo im phăng phắc không nói nửa lời cải chính. Từ đó, Thảo có biệt danh là “Anh T. 30 tỷ”. [image: Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Internet] Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Internet Nhiều người thắc mắc, chỉ lên chức Chủ tịch thời đó, mà đã 30 tỷ, thì chắc lỗ? Và thời nay, sau Thảo là Nguyễn Đức Chung, cái giác chắc còn cao hơn nhiều? Vậy tiền ở đâu ra, không khéo lại lỗ... more »

Những con rồng thất thểu trên bầu trời Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Cánh Cò * *Theo blog *RFA Câu chuyện kinh tế Việt Nam muốn “hóa rồng” đã được nhiều người kể sau bao nhiêu năm cố gắng của nhiều chính phủ, nhưng tiếc thay những con rồng trong mộng của Việt Nam vĩnh viễn chỉ là những chú cá chép vượt vũ môn thất bại, trầy vi tróc vẩy nhưng giấc mộng hóa rồng vẫn canh cánh bên lòng không ngày nào không mơ tưởng tới. Giấc mơ hóa rồng ấy được chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lập lại tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam do Bộ Thông tin-Truyển thông tổ chức ngày 9 tháng 5 đã quy tụ gần 1.000 đại biểu từ các bộ, ngà... more »

‘Tôn trọng tự do hàng hải’: Việt Nam lại đu dây chiến lược với Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Ngày 9/5/2019, chính thể nổi tiếng đu dây quốc tế là Việt Nam đã thêm một lần nữa bảo vệ quan điểm ‘can đảm bám Mỹ để khai thác dầu khí’. * Tại cuộc họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ‘đọc bài’: “Là một quốc gia ven Biển Đông và là thành viên của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982, Việt Nam cho rằng tất cả các quốc gia được hưởng quyền tự do hàng hải và hàng không, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển 1982”. Phát ngôn trên xuất hiện trong bối cảnh hai tàu ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.