Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Biển Đông – 07/05/2019

Tuesday, May 7, 2019 6:36:00 PM // ,

Tin Biển Đông – 07/05/2019

Trung Quốc nói duy trì báo động

sau khi Mỹ lại cho chiến hạm đi qua Biển Đông

Giải phóng Quân Nhân Dân Trung Quốc duy trì báo động cao và có những biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ cái mà họ cho là ‘chủ quyền quốc gia’ sau khi Hoa Kỳ tiếp tục cho hai chiến hạm áp sát đảo nhân tạo mà Bắc Kinh bồi lấp nên ở Trường Sa.
Mạng Thời báo Nhật Bản vào ngày 7 tháng 5 dẫn phát biểu của một phát ngôn nhân Chiến Khu Nam Bộ của Giải Phóng Quân Nhân Dân Trung Quốc rằng Quân đội nước này đã cử chiến hạm ra máy bay ra khu vực Biển Đông để xua đuổi hai chiến hạm Hoa Kỳ là USS Preble và USS Chung Hoon khi hai chiến hạm này đi vào vùng 12 hải lý của hai đảo Ga Ven và Gạc Ma ở Trường Sa vào ngày 6 tháng 5.
Ngay sau khi Hoa Kỳ cho hai chiến hạm vừa nêu tiến hành hoạt động thuộc chiến dịch Tự Do Hàng Hải- FONOPS, thì người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng lên tiếng cho rằng Hoa Kỳ vi phạm chủ quyền của Trung Quốc và gây hại đến nền hòa bình, an ninh và trật tự tại những vùng biển liên quan.
Phía Hoa Kỳ thì cho rằng các lực lượng quân đội Mỹ hoạt động trên cơ sở thường nhật tại khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương, trong đó có Biển Đông. Đây là nơi mà Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đến 90 % qua đường đứt khúc 9 đoạn mà họ tự vạch ra.
Tuy nhiên đường đứt khúc 9 đoạn này bị Tòa Trọng Tài Thường Trực Quốc Tế ở La Haye vào ngày 12 tháng 7 năm 2016 tuyên là không có giá trị cả về mặt lịch sử lẫn pháp lý.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.