Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Tuesday, April 2, 2019 7:49:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

70% cử nhân công nghệ thông tin phải đào tạo lại - Giới công nghệ nói gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Một công ty IT ở Thành phố Hồ Chí Minh, ảnh minh họa chụp trước đây.] Một công ty IT ở Thành phố Hồ Chí Minh, ảnh minh họa chụp trước đây - AFP Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, có đến 70% cử nhân công nghệ thông tin ra trường phải đào tạo lại. Ý kiến giới công nghệ như thế nào? Ông Phùng Xuân Nhạ đưa ra số liệu vừa nêu tại buổi tọa đàm “Phát triển nguồn nhân lực ICT (Công nghệ thông tin và truyền thông) trình độ cao: Gắn kết cơ sở giáo dục đại học – doanh nghiệp” được tổ chức tại Hà Nội hôm 30 tháng 3 năm 2019. Cụ thể theo v... more »

Bạo lực học đường sẽ được giải quyết khi Chính phủ can thiệp?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Các vụ bạo lực học đường xảy ra tràn lan ở Việt Nam.] Các vụ bạo lực học đường xảy ra tràn lan ở Việt Nam. Đích thân Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trong phiên họp thường kỳ tháng 3 lên tiếng yêu cầu xử lý nghiêm vụ nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị đánh hội đồng, phải nhập viện. Dư luận nói gì trước phản ứng sốt sắng của các cấp chính quyền trong vụ việc vừa nêu cũng như trong việc giải quyết nạn bạo lực học đường ở Việt Nam? *Chính phủ vào cuộc* Vụ việc một nữ sinh học lớp 9 ở trường Trung học Cơ sở (THCS) Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên vào ngày 22 ... more »

Những cái nhìn khác nhau của người Việt hải ngoại về đối tác chiến lược Việt-Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ cặp cảng Đà Nẵng. 5/3/2018.] Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ cặp cảng Đà Nẵng. 5/3/2018 - AFP Cuối tháng hai 2019, nhân chuyến đi đến Việt Nam đàm phán với Bắc Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump mời Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sang thăm Hoa Kỳ trong năm nay. Ngày 3/4/2019, một số quan chức Mỹ, Việt sẽ tổ chức hội thảo về hợp tác chiến lược Mỹ-Việt tại thủ đô nước Mỹ. Cộng đồng người Việt hải ngoại nhìn khả năng quan hệ Việt-Mỹ sắp tới đây được nâng lên mức chiến lược như thế nào? *Góc nhìn của người Việt ... more »

Vạn người Phi ký tên đòi kiện hình sự Tập Cận Bình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Hùng * *Theo blog* VOA [image: Chủ tịch Tập Cận Bình và binh sĩ Trung Quốc hôm 3/1/2018.] Chủ tịch Tập Cận Bình và binh sĩ Trung Quốc hôm 3/1/2018. Hàng vạn người Philippines đã ký vào tuyên bố ủng hộ kiện Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra toà quốc tế nhằm lên án các “hành động tàn ác” của Trung Quốc ở Biển Nam Trung Hoa (tức Biển Đông) và lãnh hải Philippines. Tuyên bố được lập ra để tán dương việc đưa chính quyền Bắc Kinh ra Toà Hình sự Quốc tế của cựu ngoại trưởng Philippines và cựu Chánh Thanh tra bất chấp xu hướng thân Trung Quốc của chính quyền hiện hành ở Manila. ... more »

TQ bị lên án vì ‘đe dọa’ các đoàn tham dự phiên họp tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc-ông Mã Triêu Húc.] Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc-ông Mã Triêu Húc. Các nhà ngoại giao và giới hoạt động hôm 2/4 tố cáo Trung Quốc vận động hành lang, gây áp lực và thậm chí, ‘đe dọa’ nhằm dập tắt chỉ trích đối với Bắc Kinh trong phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc hồi tháng trước, theo AFP. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) tố cáo phái bộ Trung Quốc tại Geneva là đã gửi thư cho một số phái đoàn, kêu gọi họ đừng tới dự một sự kiện do Mỹ tổ chức vào ngày 13/3 với nội dung xoay quanh cách đối xử của Trung Quố... more »

Cao Vĩnh Thịnh, phim Đừng Sợ và quyền lên tiếng của người dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Ben Ngô * *Theo *BBC [image: thịnh] Bà Cao Vĩnh Thịnh trong sự kiện công chiếu phim Đừng Sợ hôm 16/3 - Fb Cao Vinh Thinh *Vài ngày sau khi bị câu lưu, bà Cao Vĩnh Thịnh, thành viên nhóm Green Trees ở Hà Nội, nói với BBC rằng "nếu người ôn hòa bảo vệ môi trường bị bắt và phạt tù thì đất nước không có dân chủ và bóp nghẹt quyền lên tiếng của người dân."* Tin cho hay bà Cao Vĩnh Thịnh, thành viên nhóm Green Trees bị câu lưu hơn 10 giờ hôm 27/3 ở Hà Nội. Bà Thịnh, người phụ nữ có con gái 5 tuổi, được biết là thành viên nổi bật của phong trào bảo vệ cây xanh ở Hà Nội hồi năm 2015. ... more »

Việt Nam hiện giam giữ 251tù nhân lương tâm: NOW! Campaign

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Vũ Quốc Ngữ* dịch *Theo *VNTB *Theo NOW! Campaign, một sáng kiến của 15 tổ chức xã hội dân sự quốc tế và Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đang giữ ít nhất 251 nhà hoạt động trong các nhà tù hoặc các hình thức giam giữ tương tự so với 165 trường hợp vào tháng 11 năm 2017, khi sáng kiến này được khởi động với mục tiêu đòi trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm ở Việt Nam.Với con số trên, Việt Nam vẫn là quốc gia giam giữ nhiều tù nhân lương tâm thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ sau Myanmar.* Tù nhân lương tâm ở Việt Nam Thông cáo báo chí của NOW! Campaign, ngày 1/4/2019 Theo NOW! Campaign, một... more »

Đang có sự thay đổi về quyền tự do lập hội?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có yêu cầu Bộ trưởng Bộ Nội vụ chuẩn bị báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại Phiên họp thứ 33. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ chuẩn bị các nội dung cụ thể như sau: dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.* Như vậy, dự án Luật về Hội tiếp tục bị ách lại, chưa rõ bao giờ mới tái khởi động ở cấp Thường vụ Quốc hội. Tuy nhiên trong diễn biến gần đây về vụ ‘nước mắm truyền thống... more »

Một bức ảnh hoàn hảo!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
* Hoa Nghi * *Theo *VNTB *Một bức ảnh được TTXVN ghi lại cảnh Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bắt tay với nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhìn lên tươi cười.* Bộ ba Dũng-Trọng- Mạnh So với cảnh đưa tang cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, với một ánh mắt không hề thân thiện của ông Nguyễn Tấn Dũng nhìn về ông Nguyễn Phú Trọng thì đây là một bức ảnh hoàn hảo. Hoàn hảo bởi không khí bức ảnh tươi vui, trong bối cảnh chiến dịch đốt lò vẫn tiếp tục vây chặt những thân hữu của đồng chí X, gần nhất là con trai của Trần Bắc Hà bị bắt. Nụ cười ... more »

Tự chui vào bẫy

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *Tiengdan Một đại ca giang hồ chuyên nghề cho vay nặng lãi, hắn lục tìm các anh nhà nghèo, có nhà cửa là tài sản duy nhất và thích đua đòi khoe khoang. Hắn gạ cho vay một cách dễ dãi. Ai thích mua ô tô, hắn cho vay. Ai thích SH sang chảnh hắn cho vay để mua con SH vi vi cùng bạn cùng bè. Ai muốn gì hắn cũng cho vay, miễn sao giá trị gói vay ấy thấp sơn rất xa giá trị căn nhà mà con nợ đang ở. Thế rồi những đồng tiền đi vay để mua sắm ấy, nó trở nên gánh nặng mà con nợ không cách nào trả nổi. Những chiếc ô tô hay SH không sinh ra đồng lợi nào, nhưng khi túng thiếu b... more »

Vì Việt Nam hùng cường: Tái cấu trúc quân đội – Bước đi vô cùng cấp thiết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan Một đất nước hùng cường luôn song hành cùng một quân đội mạnh. Quân đội Việt Nam đã làm nên những kỳ tích qua 3 cuộc chiến tranh khốc liệt trong 70 năm gần đây. Đó điều tự hào không chối cãi. Nhưng không ngôi sao nào sáng mãi. Quân đội Việt Nam đang trải qua một giai đoạn phát triển với những triệu chứng lạ. Bài viết ngắn này chỉ nói về QUÂN ĐỘI KHÔNG LÀM KINH TẾ và các thể thức quân thường trực: BÁN CHÍNH QUY, CHÍNH QUY, ĐẶC CHỦNG. Đây là bài viết đầu trong số các bài viết về Tái cấu trúc Quân đội. Mục đích là gợi mở các tư tưởng về Tái cấu trúc... more »

Bạo lực học đường, chỉ trách ông Nhạ là sai đối tượng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa. (AP Photo/Eric Gay)] Hình minh họa. (AP Photo/Eric Gay) Câu chuyện một nữ sinh lớp 9 của trường Trung học Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên bị năm nữ sinh cùng lớp đánh đập, lột quần áo hôm 22 tháng 3, dùng điện thoại ghi lại toàn bộ cảnh hành hung rồi đưa lên Internet (1) đã khiến cả xã hội sôi sùng sục… Ngành giáo dục và ông Phùng Xuân Nhạ (Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo) bị cả công chúng lẫn báo giới chỉ trích không tiếc lời. Chuông báo động về bạo lực học đường lại được gióng lên thành những chuỗi dài giòn giã… Cho dù hệ th... more »

Cuộc đua đại hội 13 sẽ ‘máu lửa’ đến mức nào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Ông Nguyễn Phú Trọng. Hình trích từ trang Facebook Tạp Chí Thông Tin. Sẽ ra sao nếu ông Trọng ‘nghỉ tổng bí thư’?] Ông Nguyễn Phú Trọng. Hình trích từ trang Facebook Tạp Chí Thông Tin. Sẽ ra sao nếu ông Trọng ‘nghỉ tổng bí thư’? *‘Lò’ sẽ được đốt từ dưới lên, từ trên xuống và đến năm 2020 thì đốt khắp nơi.* Rất giống nhưng cũng rất khác đại hội 12 của đảng Cộng sản vẫn còn đang cầm quyền ở Việt Nam, đại hội 13 của chính đảng chưa hề được luật hóa này - sẽ xảy ra vào năm 2021 - có một ‘đặc thù’ mà không một đại hội đảng nào trước đây có: ‘đ... more »

Cô bé Greta và ông Vũ Đức Đam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Đỗ Đăng Liêu * *Theo *CTMM Nhà hoạt động trẻ Greta Thunberg phát biểu tại Hội nghị của Liên Hiệp Quốc về thay đổi khí hậu toàn cầu tại Ba Lan tháng 12/2018. Ảnh từ YouTube Nếu những tin tức về vụ chống các BOT bẩn và “thu phí vong” của Chùa Ba Vàng đang làm nóng dư luận ở trong nước, thì mới đây những phát biểu và việc làm của một cô gái Thụy Điển mới 16 tuổi đã làm cho cả thế giới phải dao động. Cô Greta Thunberg đã có những nhận định, những thông điệp nóng bỏng, chính xác và sâu sắc. Cô đã dấy lên phong trào học sinh biểu tình tại nhiều quốc gia để đánh động và thúc giục các ... more »

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm trong ngành giáo dục

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm trong ngành giáo dục, bao gồm vấn đề bạo lực học đường tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2019, diễn ra trong ngày 02/04/19.] Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm trong ngành giáo dục, bao gồm vấn đề bạo lực học đường tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2019, diễn ra trong ngày 02/04/19 - GVP Bạo lực học đường có phải là vấn đề báo động hay không và cần phải xử lý nghiêm đối với các vi phạm này để môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện. Thủ tướng... more »

Giới thiệu sách vạch trần dối trá lịch sử cận đại của Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Bùi Mẫn Hân * *Đỗ Kim Thêm* dịch *Theo *Vietbao Hai cuốn hồi ký mới kể lại cuộc đời ở Trung Quốc đã soi sáng đáng giá về tình trạng tăng trưởng của Trung Quốc từ một nền kinh tế trì trệ chuyển thành siêu cường hiện đại. Trong khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn kiên định che giấu và viết lại quá khứ, nhiều người Hoa bình thường quyết tâm trình bày tương lai của đất nước. Ngay sau khi Tập Cận Bình, vị chủ tịch đầy bản lĩnh của Trung Quốc, lên nắm quyền vào cuối năm 2012, ĐCSTQ đã cho lưu hành Văn Kiện số 9 mà hiện nay quá khét tiếng, và trong đó có cấm đoán tranh luận công kh... more »

Ngay tại Roma, các kinh tế gia cũng đang gióng chuông báo động. Ngân Hàng Trung Ương Ý, tổ chức của giới chủ đồng loạt yêu cầu chính phủ thi hành các biện pháp để thúc đẩy hoạt động kinh tế của đất nước. Nhưng chính phủ có vẻ như đang bị tê liệt. Hợp đồng mà trên nguyên tắc nhằm giúp cho liên minh tồn tại rốt cuộc lại trở thành một cái bẫy. Với hậu quả là hàng loạt biện pháp tốn kém mà không đảng nào chịu từ bỏ. Giữa đảng Liên đoàn và đảng 5 Sao nay chỉ toàn là những lời chửi bới. Cùng với khủng hoảng kinh tế, một cuộc khủng hoảng chính trị đang ló dạng. »

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Chủ tịch Hạ Viện Anh John Bercow thông báo kết quả cuộc bỏ phiếu bác bỏ 4 kế hoạch thay thế thỏa thuận Brexit của thủ tướng Theresa May. Ảnh 01/04/2019 - Reuters TV via REUTERS *Hôm qua, 01/04/2019, các dân biểu Hạ Viện Anh Quốc đã bác bỏ toàn bộ 4 kế hoạch thay thế cho thỏa thuận Brexit của chính phủ Theresa May.* Trong khi chỉ còn 11 ngày nữa là nước Anh trên nguyên tắc phải rời khỏi Liên Hiệp Châu Âu( 12/04 ), nhưng Nghị Viện Anh vẫn chưa đạt được đồng thuận về một giải pháp để thoát khỏi bế tắc. Từ đây đến cuộc họp thượng đỉnh đặc biệt... more »

Tình hình kinh tế Ý ngày càng ảm đạm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Thủ tướng Ý Giuseppe Conte (G) trong một cuộc họp báo tại Roma, ngày 15/10/2018 - Filippo MONTEFORTE / AFP *Chủ Nhật vừa qua, 31/03/2019, bộ trưởng Kinh Tế Ý Giovanni Tria thừa nhận là trong năm 2019, có nhiều khả năng Ý chỉ có mức tăng trưởng bằng không.* Các tổ chức quốc tế cảnh báo Roma : trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế châu Âu đang chậm lại, Ý là quốc gia yếu nhất. Một số người đang sợ rằng nước Ý sẽ kéo toàn bộ Liên Hiệp Châu Âu sụp đổ theo. Từ Roma, thông tín viên Anne Tréca gởi về bài tường trình : *« Các số liệu liên tục rơi... more »

Philippines phản đối hơn 200 tàu Trung Quốc ở Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Binh sĩ Philippines trên đảo Thị Tứ.] Binh sĩ Philippines trên đảo Thị Tứ. Philippines đã gửi công hàm phản đối sự hiện diện của hơn 200 tàu thuyền của Trung Quốc gần một hòn đảo Manila kiểm soát ở Biển Đông. Reuters đưa tin, dẫn phát ngôn viên của tổng thống Salvador Panelo cho biết hôm 1/4. Ông cho hay rằng các tàu hiện diện gần đảo Thị Thứ hiện nằm dưới quyền kiểm soát của Philippines, nhưng không miêu tả các tàu thuyền đó. Đại sứ Trung Quốc nói rằng đó là các tàu đánh bắt cá. Theo Reuters, chưa rõ Philippines gửi công hàm phản đối khi nào. Đại sứ Trung Quố... more »

Mỹ ngừng giao phụ tùng máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Một chiếc F-35 của Mỹ.] Một chiếc F-35 của Mỹ. Sau nhiều tháng cảnh báo, Hoa Kỳ đã ngưng việc giao phụ tùng máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ để trả đũa việc chính quyền Ankara quyết định mua hệ thống tên lửa đất đối không của Nga, theo thông báo của Lầu Năm Góc hôm 1/4. Các quan chức hàng đầu của chính quyền Mỹ đã nhiều lần đe dọa chấm dứt kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ về việc mua máy bay chiến đấu tối tân F-35 nếu Thổ Nhĩ Kỳ không từ bỏ nỗ lực mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga. Theo Reuters, việc ngưng giao các phụ tùng và các hướng dẫn sử dụng cần thiết để ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.