Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Mỹ-EU sát cánh tại WTO về vấn đề TC

Tuesday, April 9, 2019 3:21:00 PM // ,

Một chiếc túi LV giả được mua từ một trang mạng của TC được phơi bày trước báo giới bên ngoài một cửa hiệu Louis Vuitton tại Maryland, Mỹ.
Lãnh đạo Châu Âu trước đây không đặt nặng vấn đề với chính sách thương mại TC đủ tầm mức như lẽ ra họ nên làm, nhưng Hoa Kỳ và liên hiệp Châu Âu giờ đây đang làm việc sát cánh với nhau tại Tổ chức Thương mại Thế giới xoay quanh các chính sách kinh tế phi thị trường của TC, giới chức thương mại hàng đầu của Mỹ, Clete Willems, cho biết ngày 8/4.
Nguồn tin này cho hay Hoa Kỳ và EU muốn làm việc với nhau trên các dự án chung cung cấp những giải pháp thị trường thay thế cho các sáng kiến do nhà nước dẫn đầu vốn có nhiều rào cản ràng buộc.
Trong tháng này, TC tổ chức thượng đỉnh lần hai cho sáng kiến Vành đai Con đường với viễn kiến kết nối TC với Châu Á, Châu Âu, và hơn thế nữa với chi tiêu khổng lồ cho cơ sở hạ tầng nhưng Mỹ không gửi giới chức cấp cao tham dự sự kiện này.
Washington nói họ xem sáng kiến này là cách bành trướng sự ảnh hưởng của Bắc Kinh ra hải ngoại và tăng gánh nặng nợ nần không bền vững cho các nước thu nhập thấp.
-  Theo https://www.voatiengviet.com/a/my-eu-sat-canh-tai-wto-ve-van-de-trung-quoc-/4867266.html

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.