Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Saturday, March 9, 2019 3:55:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Ân xá Quốc tế nói vụ bắt giữ Hà Văn Nam của chính quyền Hà Nội có động cơ chính trị

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Hà Văn Nam] Ông Hà Văn Nam - FB Hà Văn Nam Tổ chức Ân xá Quốc tế ngày 9/3 ra thông cáo báo chí yêu cầu nhà chức trách Việt Nam “phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện đối với nhà bảo vệ nhân quyền Hà Văn Nam, người bị bắt và cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” vì những hoạt động ôn hòa của ông ấy.” Theo đó, Ân xá quốc tế xem cáo buộc chống lại ông Hà Văn Nam là có động cơ chính trị, vì nó chỉ liên quan đến việc ông ấy thực hành ôn hòa quyền con người như một người làm chiến dịch chống tham nhũng và đòi công lý. *“Ông ấy là một tù nhân lương tâm và cần ... more »

Vụ Trung Quốc kể công cứu 5 ngư dân: Thấy quen quen

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Nguyễn Tường Thuỵ * *Theo *VNTB *Đâm người ta nát tàu, người thì rơi xuống biển rồi ngoạc mồm ra khoe cứu vớt họ, giọng này nghe quen quen.* Tàu cá của ngư dân Việt Nam nhiều lần bị tàu Trung Quốc đâm chìm Theo báo nhà nước Việt Nam, ngày 6/3/2019, một tàu cá của Việt Nam đã bị tàu Trung Quốc mang biển kiểm soát số 44101 đâm chìm, may mà phần mũi còn nổi. 5 ngư dân ta bám phải bám vào mũi tàu chờ cứu. Vị trí xảy ra vụ việc là khu vực Đá Lồi thuộc Quần đảo Hoàng Sa của VN, cách Đà Nẵng khoảng 198 hải lý về phía đông. Sau khoảng hai giờ đồng hồ trong tư thế bám mũi tàu, 5 ngư dân đã... more »

Tăng giá điện: Chỉ cần độc quyền XHCN là sẽ được hưởng lợi đủ thứ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trúc Mai * *Theo *VNTB *Tại sao ngành điện không chịu học ngành viễn thông về mở cửa thị trường, tạo cạnh tranh để người dân được lợi?* Ngành điện mà khâu phân phối và truyền tải vẫn độc quyền do Tập đoàn điện lực VN (EVN) nắm giữ, với sự 'chống lưng' của Bộ Công thương và Bộ Tài chính. Vị thế đó, giá điện bao năm qua phải ‘cõng’, và từng phải ‘cõng’ luôn những chi phí vô lý như xe sang, biệt thự; lỗ tỷ giá; chi phí hiếu hỉ, nghỉ mát... của các quan chức EVN. Hệ lụy là giá điện chỉ có một điệp khúc tăng, tăng và tăng. Người dân, doanh nghiệp dù bức xúc nhưng phải chấp nhận, vì k... more »

'Các doanh nghiệp đại gia trong nền kinh tế bệnh hoạn' Inbox x

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Tuy nhiên, sẽ khó có điều này xảy ra nếu “lỗi hệ thống’ không được khắc phục, nghĩa là sự “bảo trợ chính trị” ở các doanh nghiệp tư nhân lớn không chấm dứt, hay dân chủ và sự liêm chính không được các doanh nghiệp hiện thực hóa thì sẽ không có câu chuyện phát triển bền vững.* Lỗi hệ thống: không phát hiện Dân chủ Nhà báo Mai Quốc Ấn có một bài viết về tham nhũng chính sách đăng tải trên Facebook cá nhân, nhân dịp Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) tổ chức họp báo cung cấp thêm thông tin về dự thảo TCVN-12607:2019 quy phạm thực hành s... more »

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có dốt hay không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Thảo Vy * *Theo *VNTB *Ông Nguyễn Văn Thể có thời gian dài ngồi ghế thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Ông cũng từng là phó giám đốc sở GTVT tỉnh Đồng Tháp. Ông tốt nghiệp đại học ngành cầu đường tại Liên Xô, được cấp bằng phó tiến sĩ. Học vấn như vậy thì chắc hẳn ông Thể không có dốt.* Hổm rày trên mạng xã hội, thiên hạ ‘ném đá’ ông Thể nhiều đến độ ‘số đá tảng’ ấy đủ để đắp thêm cho con đê sông Hồng cao cả thước nữa lận (!?). Số là hôm 6-3, tại phiên giải trình về tình hình vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt trong các năm 2017, ... more »

Suy ngẫm về trường hợp Trần Đức Anh Sơn bị khai trừ ra khỏi đảng CSVN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Trần Kiêm Đoàn * *Theo *Tiengdan Sáng nay, được tin TS. Trần Đức Anh Sơn bị khai trừ ra khỏi Đảng, chúng tôi không ngạc nhiên chút nào. Đây chỉ là vấn đề thời gian trước hay sau, nhanh hay chậm mà thôi. Không phải đợi đến năm 2019 Đảng và chính quyền nhà nước Việt Nam mới ban hành luật An Ninh Mạng. Thật ra, mạng lưới kiểm soát môi trường truyền thông và ngôn luận quần chúng đã thực sự khởi phát, hoạt động và kiểm soát chặt chẽ kể từ khi đảng Cộng sản ra đời với chủ trương lấy “bạo lực cách mạng làm công cụ đấu tranh” để trấn áp những tiếng nói, khuynh hướng và con người đối l... more »

Đẩy cái khó cho dân – Tư duy muôn thuở

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Nguyễn Tuấn Anh * *Theo *Tiengdan Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: mất bằng lái phải thi lại. Ông Khuất Việt Hùng: không cần chứng minh vi phạm, cứ xử phạt trước rồi người dân nếu thấy sai, có thể kiện ra toà. Hai câu nói của hai người làm giao thông cùng cho thấy một cách nghĩ giống nhau. Tư duy đẩy việc khó cho người dân luôn túc trực trong đầu những người quản lý với thói quen ăn trên ngồi chốc vô cùng tệ hại. Công nghệ thông tin phát triển nhanh, cho phép con người tận dụng nó như 1 công cụ để giải quyết công việc của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian gấp nhiều lần... more »

Rọ mõm và nền hành chính quốc gia minh bạch

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*FB Đặng Đình Mạnh * *Theo *Tiengdan Trong một quốc gia, bất luận ý thức hệ như thế nào thì nền hành chính công vẫn phải dựa vào kiềng ba chân: Công sở, công vụ và công chức vận hành theo một số nguyên tắc quản trị căn bản. Trong đó, nguyên tắc mà công chúng vẫn thường nghe nhắc đến nhiều nhất trong giai đoạn hiện nay là tính công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền và có sự kiểm tra, giám sát. Bởi lẽ, một khi công vụ rối rắm, không rõ ràng … sẽ là môi trường màu mỡ phát sinh tệ nạn nhũng nhiễu từ công chức, làm méo mó đi nền hành chính lương hảo. Thế nên, khi công vụ được công khai, ... more »

Việt Nam đất nước tôi - XHCN: Xấu hổ hay đáng tự hào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Ng. Dân * *Theo *DLB Bao khẩu hiệu phô trương cùng khắp: VN vì hòa bình – VN, nơi hòa giải xung đột quốc tế - VN, nơi đáng vui chơi và đáng sống v.v... và v.v… Tưởng rằng là “hấp dẫn” để người ta trông lại, từ xa nhìn vào. Nhưng, thực chất chỉ là con số “không”, và thường ngược lại. Việt Nam đất nước tôi! Một đất nước dù là nhỏ, một dân tộc không quá đông người, nhưng mà cũng đã từng vang tiếng. “Tốt”, “xấu”, và “hay”, “dở” vẫn có từ xưa nay. Trải qua từng giai đoạn và từng hoàn cảnh lịch sử, bao giờ cũng được chú ý, quan tâm. Nhưng mà bao tiếng “khen”, “chê” cần do khách quan... more »

Trump : Một thỏa thuận tốt với Trung Quốc, hoặc không ký gì hết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thùy Dương * *Theo *RFI [image: media] Tổng thống Mỹ Donald Trump và đồng nhiệm Trung Quốc Tập Cận Bình, tại Bắc Kinh ngày 09/11/2017 - afp.com/Nicolas ASFOURI *Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 08/03/2019 đe dọa ngưng các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc, nếu các điểm bất đồng lớn nhất giữa hai nước không được giải quyết.* Theo AFP, sau khi tỏ ra lạc quan trong những tuần qua về khả năng Mỹ - Trung sẽ đạt được thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến thương mại, chủ nhân Nhà Trắng hôm qua bất ngờ lên giọng cứng rắn, tuyên bố : *« Tôi tin tưởng (…), nhưng nếu đó không phải một thỏa thu... more »

Ảnh vệ tinh : Bắc Triều Tiên chuẩn bị phóng một tên lửa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Ảnh vệ tinh: Bãi phóng tên lửa Sohae của Bắc Triều Tiên - Distribution Airbus DS/Handout via REUTERS *Hãng tin Bloomberg, ngày 09/03/2019, cho biết Bắc Triều Tiên có thể đang chuẩn bị bắn một tên lửa đạn đạo liên lục địa hoặc một tên lửa phóng vệ tinh, theo các hình ảnh vệ tinh mà đài phát thanh công NPR của Mỹ được cung cấp.* Các ảnh vệ tinh này được công ty Digital Globe chụp vào ngày 22/02, tức là trước khi diễn ra thượng đỉnh Hà Nội, tại bãi phóng Sanumdong, gần thủ đô Bình Nhưỡng, nơi mà Bắc Triều Tiên đã lắp ráp các tên lửa đạn đạo l... more »

Phúc - Nhân đang câu giờ kết luận thanh tra Thủ Thiêm?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Qui hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Zing.vn).] Qui hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Zing.vn). Làm thế nào để tin, dù cái niềm tin chỉ tựa như một lớp cặn dưới đáy ly đã sạch nước, vào những lời hứa hẹn bất tận của giới quan chức mang danh cộng sản về ‘sẽ giải quyết dứt điểm vụ Thủ Thiêm’? *Lời hứa của một chính quyền ‘cuội’* Đầu tháng 3 năm 2019, Võ Văn Hoan - quan chức chánh văn phòng Ủy ban nhân dân TP.HCM và được xem là người phát ngôn của chính quyền thành phố này - thêm một lần nữa thông tin “Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùn... more »

Đảng cộng sản Trung Quốc kêu gọi cán bộ trung thành tuyệt đối

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội hôm 5/3] Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội hôm 5/3 Đảng Cộng sản Trung Quốc đang đẩy mạnh lời kêu gọi trung thành chính trị trong một năm có nhiều ngày kỷ niệm nhạy cảm và cảnh báo về ‘những tư tưởng lệch lạc’ trong lúc các cán bộ phải khẩn trương thề trung thành với Chủ tịch Tập Cận Bình và tư tưởng của ông. Năm 2019 này được đánh dấu bằng một số cột mốc nhạy cảm: 70 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, 30 năm vụ đàn áp đẫm máu ... more »

Trung Quốc huy động ngân quỹ để kiểm soát Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Hải quân Giải phóng quân Trung Quốc tuần tra trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa] Hải quân Giải phóng quân Trung Quốc tuần tra trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa Các quan chức ở Bắc Kinh được mong đợi sẽ lấy ngân quỹ từ các nguồn phi quốc phòng trong năm nay để củng cố kiểm soát quân sự trong vùng Biển Đông có tranh chấp sau khi Quốc hội nước này đề xuất giảm chi tiêu quốc phòng chính thức. Trung Quốc sẽ tăng ngân sách quốc phòng lên 7,5% trong năm nay, theo báo cáo dự thảo ngân sách đệ trình lên phiên họp Đại hội đại biểu Nhân dân Toàn quốc hôm 5/3... more »

Kim Yo Jong, người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: TT Hàn Quốc, Moon Jae-in bắt tay với cô Kim Yo Jong, em gái của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại Seoul, Hàn quốc. Ảnh của KCNA phổ biến ngày 10/2/2018. KCNA/via REUTERS] TT Hàn Quốc, Moon Jae-in bắt tay với cô Kim Yo Jong, em gái của lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại Seoul, Hàn quốc. Ảnh của KCNA phổ biến ngày 10/2/2018. KCNA/via REUTERS Trong hơn một năm trở lại đây, giữa lúc chế độ bị cô lập của Triều Tiên hé mở cánh cửa để bắt đầu giao lưu với thế giới bên ngoài, và lãnh tụ độc tài Kim Jong Un tìm cách nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, thì bên... more »

Chủ nghĩa xã hội bước vào dòng chính chính trị Hoa Kỳ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Thượng nghị sỹ Bernie Sanders bị ông Trump chỉ trích là 'theo tư tưởng chủ nghĩa xã hội'] Thượng nghị sỹ Bernie Sanders bị ông Trump chỉ trích là 'theo tư tưởng chủ nghĩa xã hội' Vẫn còn 20 tháng nữa mới tới bầu cử Tổng thống Mỹ, nhưng Tổng thống Donald Trump đã tìm được khẩu hiệu cho cuộc chiến đấu của ông. Ông lên án chủ nghĩa xã hội và tô vẽ nó như là tư tưởng sai lầm của các đối thủ của ông bên Đảng Dân chủ. Khi có mặt tại Hội thảo Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) hồi đầu tháng, ông Trump đã cáo buộc Đảng Dân chủ là ‘muốn thay thế quyền cá nhân bằng sự k... more »

ĐẢNG DÂN CHỦ CÓ ĐẠO ĐỨC, TRONG SẠCH KHÔNG?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Tính cho đến nay, đã có hơn một chục ứng cử viên của đảng Dân Chủ ra tranh cử tổng thống tuy còn cỡ hai chục tháng nữa mới có bầu tổng thống. Trong vài tháng tới, ít ra là một tá ứng cử viên khác sẽ ra chào hàng. Diễn đàn này dĩ nhiên sẽ theo dõi và hầu chuyện cùng quý độc giả. Bài này sẽ liếc sơ qua vài vị đã chào hàng rồi. Chỉ bàn đến những ngôi sao sáng nhất, gây nhiều chú ý và có nhiều hy vọng nhất. Những vị chưa chính thức ra mắt, sẽ không bàn đến cho tới khi nào họ chính thức nhẩy vào cuộc. Tin giờ chót, bà Hillary, tỷ phú Michael Bloomberg, và cựu bộ ... more »

Những người phụ nữ của những điều có thể

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trịnh Hữu Long * *Theo *Luatkhoa Từ trái qua: Phạm Đoan Trang, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thuý Hạnh. Ảnh: Luật Khoa/PhotoMania. Mùng 8 tháng Ba. Không tờ báo chính thống nào nhắc đến tên họ. Không cơ quan đoàn thể nào vinh danh họ. Không buổi lễ long trọng nào có mặt họ. Và một trong những người “quan tâm” đến họ thường xuyên nhất lại là… công an. Họ nói những điều không mấy ai nói. Họ làm những việc không mấy ai làm. Họ chấp nhận những hiểm nguy không mấy ai dám chấp nhận. Trên thực tế, họ dường như thuộc về một thế giới ít ai muốn quan tâm tới, ít ai muốn dây dưa vào, và ít ai sẵn ... more »

Mậu Thân và Công pháp – Kỳ 4: Tết, Bảy Lốp và thường dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Võ Văn Quản * *Theo *Luatkhoa Trận Mậu Thân năm 1968 vừa là vết thương lớn, vừa là cuộc tranh cãi bất tận trong lịch sử Việt Nam. Đồ hoạ: Luật Khoa/PhotoMania. Với những phân tích chi tiết trong phạm vi ba bài viết ở các kỳ trước, chúng ta đã có nền tảng cơ bản để phân tích sự kiện Tết Mậu Thân năm 1968 trong lịch sử chiến tranh Việt Nam dưới góc nhìn của công pháp quốc tế. *Lực lượng tham gia chính yếu* Sẽ có nhiều tranh cãi về việc xác định xem ai là người đứng đằng sau cuộc “Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968”. Nhà nước Việt Nam đương đại đã thừa nhận vai trò “lãnh đạ... more »

Không sợ thâm thủng mậu dịch

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Nước Mỹ vẫn nhập cảng nhiều, nếu không mua từ Trung Quốc thì cũng mua của nước khác. Trong hình, một tàu container cập cảng tại Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Xuất cảng của Trung Quốc sang Hoa Kỳ đã giảm 14.1% so với một năm trước đó. (Hình: Chinatopix via AP, File) Kết thúc năm 2018, số khiếm hụt mậu dịch của nước Mỹ là $621 tỷ, tăng thêm $70 tỷ, tức 12.5% so với năm 2017. Khiếm hụt mậu dịch là khác biệt khi tổng số tiền chi ra mua hàng nhập cảng cao hơn tiền thâu vào nhờ xuất cảng. Riêng với Trung Quốc, mức thâm thủng lên tới $419 t... more »

Trump Chống Chủ Nghĩa Xã Hội: Thực Không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Dù thực dụng chánh trị ngoại giao đến mức quân tử nhứt ngôn quân tử dại, quân tử nói lại quân tử khôn cũng phải tự hỏi phải chăng: (1) TT Trump đến chế độ CSVN, Ông quên Ông đã từng hô hào kêu gọi các nước chống Chủ Nghĩa Xã Hội; (2) Ông quên nhân dân VN đang vào tù ra khám đấu tranh chống chế độ CSVN độc tài đảng trị toàn diện áp bức bóc lột người dân Việt còn gian ác hơn XHCN nữa và nhân dân VN chống CS Trung Quốc cướp biển đảo của VN một cách phi pháp, phi lý. Cả hai chế độ CSVN, CSTQ còn ác ôn hơn XHCN nữa. Nhưng buồn thay TT Trump người hô hào các nước... more »

'Đừng bỏ em một mình'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB Phạm Đoan Trang * *Theo *ĐCVO Đoan Trang Hiệp định biên giới trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong các lĩnh vực đầu tư, chuyển giao công nghệ, trao đổi văn hóa. Chiến lược kinh tế biển Việt Nam (đã thất bại? và hướng xử lý?). Thảm hoạ môi trường. An ninh năng lượng. Tranh chấp đất đai. Những vụ án oan nổi tiếng… Là người viết, nghĩa là nhìn đâu cũng thấy đề tài. Tôi từng nói đi nói lại câu này với tất cả những người bạn nước ngoài của tôi, rằng “Việt Nam là một quốc gia không dễ sống và không đáng sống. Đúng. Nhưng với riêng những người cầm ... more »

Vài suy nghĩ về 'Hành trình đánh BOT bẩn'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Phạm Minh Hoàng * *Theo *CTMM Người dân tự tổ chức các toán đếm lượt xe qua BOT Lộc Ninh. Ảnh: Internet Hành trình đánh BOT bẩn”, khởi đi từ đầu năm 2018 bằng hình thức trả tiền lẻ ở trạm thu phí Cai Lậy. Chuyện tưởng đã êm ắng, nhưng bất chợt nó đã thay đổi hình thức và bùng phát mạnh mẽ ở nhiều nơi khác. Có thể nói “hành trình đánh BOT bẩn” của một số người dân, cụ thể là nhà báo Trương Châu Hữu Danh cùng 2 người bạn là Phương Ngô và Huỳnh Long, đã có hành trình xuyên Việt từ Nam ra Bắc. Họ chỉ có một chủ đích duy nhất là làm sao “dẹp những BOT bẩn”. Đây là những BOT (Build ... more »

Jack Ma và công cụ tuyên truyền 'South China Morning Post'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trần Trung Đạo * *Theo *CTMM Lướt qua con số “like”, “love” và nhất là “share” của người Việt có khuynh hướng chống Trung Cộng, dành cho các tờ báo quảng cáo cho chính sách “sức mạnh mềm” (soft power) của Trung Cộng trên FB mới thấy chính sách tuyên truyền của Tập Cận Bình tinh vi đến mức độ nào. Một tin về hoạt động quân sự của Mỹ tại Biển Đông: “The US said the operation “demonstrates the US’ commitment to a free and open Indo-Pacific” (Hoa Kỳ cho rằng hoạt động “chứng tỏ quyết tâm của Mỹ về một tự do và mở rộng Ấn Độ – Thái Bình Dương). Theo tin đó, Mỹ tiếp tục khẳng định ch... more »

Vận động nhân quyền cho Việt Nam: 2 nỗ lực song song ở Geneva và Đài Bắc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *Machsong *Cuộc kiểm điểm của LHQ và diễn đàn tự do tôn giáo vùng Ấn Độ - Thái Bình Dương* Tuần tới, BPSOS sẽ thực hiện 2 cuộc vận động quốc tế diễn ra cùng lúc ở Geneva và ở Đài Bắc. Phái đoàn đi Geneva do BPSOS phối hợp gồm trên 30 người đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Đức, Hoà Lan, Na Uy, Thuỵ Sĩ và Thái Lan để tham gia nhiều sinh hoạt kéo sài từ ngày 11 đến ngày 15 tháng 3. Tham gia trong phái đoàn có một số tu sĩ thuộc các tôn giáo khác nhau, như Hoà Thượng Thích Như Điển đến từ Đức, Đại Đức Thích Viên Giác đến từ Na Uy, Mục Sư Tin Lành Vàng Chí Mình đến từ Hoa Kỳ, và một li... more »

Dân oan Vườn Rau Lộc Hưng tường thuật lại sự việc bị hành hung vào sáng nay 08/03/2019

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *TMCNN Sáng nay 08/3/2019 tại #VRLH trên mảnh đất 48.000m2 thuộc quyền sở hữu của bà con chúng tôi từ những năm 1954 (gần 65 năm nay) Ngày bị cưỡng chế 04-08/01/2019 đến nay 08/3 tròn 2 tháng sau khi bị cưỡng chế, hơn 500 căn nhà và đẩy hàng ngàn người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Chúng tôi đã làm đơn tố cáo đến Thanh Tra Chính Phủ và đã có công văn gửi về cấp TPHCM để xử lý vụ việc cưỡng chế VRLH và phải gửi lại báo cáo cho cấp Thanh tra. Tuy nhiên, đến nay cấp TP chưa 1 lần xuống tiếp dân và đối thoại cùng bà con để đưa ra phương án bồi thường theo đúng quy định của... more »

Các chị em VRLH bị đàn áp ngay trong ngày 08.03

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *TMCNN Rất đông an ninh mặc thường phục, các bà đeo khẩu trang, công an đã có những lời khiếm nhã, hành hung bà con dân oan Vườn Rau Lộc Hưng, cướp đồ của bà con và có hành vi bắt người ngay chính trên mảnh đất của bà con VRLH, vào sáng ngày 08.03.2019. Hai bà con Vườn Rau Lộc Hưng đã bị các an ninh túm đầu, túm tóc lôi đi. Một người đã thoát ra được, người dân còn lại -danh tánh là Quyên – đã bị an ninh và công an đưa đi đâu không rõ. Loa phường được mở công suất lớn gây ồn ào cả khu phố và phát thanh những nội dung không đúng sự thật như: “chính quyền đã hỗ trợ bồi thườ... more »

Các nhà thầu Trung Cộng muốn đầu tư vào đường xa lộ Bắc – Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*An Nhiên * *Theo *SBTN [image: Các nhà thầu Trung Cộng muốn đầu tư vào đường xa lộ Bắc – Nam] *Ảnh: vietnamnet * Tin Việt Nam – Báo Vietnamnet ngày 8 tháng 3 loan tin, tập đoàn Thái Bình Dương của Trung Cộng đã bày tỏ muốn được tham gia đầu tư dự án đường xa lộ Bắc – Nam tại Việt Nam. Tại buổi làm việc với Bộ giao thông vận tải CSVN vào ngày 7 tháng 3, ông Nghiêm Giới Hòa, chủ tịch tập đoàn Thái Bình Dương đã đưa ra gợi ý rằng, dự án đường xa lộ Bắc – Nam có thể đầu tư theo hai hình thức EPC và BTO. EPC tức là từ hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ, và thực hiện công ... more »

Nhà thầu Nhật sắp khởi kiện nhà cầm quyền CSVN ra tòa?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*An Nhiên * *Theo* SBTN [image: Nhà thầu Nhật sắp khởi kiện nhà cầm quyền CSVN ra tòa?] *Ảnh: VnExpress * Tin Saigon – Báo Vnexpress ngày 7 tháng 3 loan tin, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UB của nhà cầm quyền tại Sài Gòn vừa gửi văn bản khẩn cho ông Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng chính phủ CSVN xin tạm ứng ngân sách trung ương hơn 2,150 tỷ đồng để thanh toán cho nhà thầu ngoại quốc thi công tuyến Metro số 1. Ông Phong bày tỏ, nếu trung ương không cho thành phố ứng tiền, thì ông kiến nghị thủ tướng cho thành phố tạm ứng từ ngân sách của thành phố để trả nợ. Hành động xin ứng tiền ... more »

Tham nhũng chính sách

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*FB Mai Quốc Ấn * *Theo *Tiengdan Là một loại tham nhũng đặc biệt! Thay vì chỉ thụt két công quỹ như tham nhũng thì việc tạo ra các hành lang pháp lý bất hợp lý để trục lợi từ đó với mức độ lâu dài, nguy hại cao hơn. Lấy một ví dụ về việc tiêu tốn năng lượng của xã hội như cách ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phát biểu về việc thì lại bằng lái xe nếu bị mất. Sẽ mất không chỉ tiền xăng xe, thời gian, cơ hội công việc để đi thi lại của rất nhiều trường hợp tài xế mất bằng lái. Mà còn là các khoản thu của các trung tâm tổ chức thi lái xe. Một ví dụ khác, việc khôn... more »

Nguyễn Văn Thể ngu hay khốn nạn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *Tiengdan Trong Luật Phí và Lệ phí, một dịch vụ công, phí là khoản tiền mà cá nhân hay tổ chức phải chi trả cho dịch vụ công mà họ đã sử dụng. Điều này đã ghi trong luật do quốc hội ban hành, việc điều chỉnh luật là một việc làm khó khăn vì nó thuộc phạm vi điều chỉnh của quốc hội. Còn Luật Giá cũng là luật do Quốc hội ban hành nhưng nó là là một loại luật mở, mục đích ra đời của luật này ra đời nhằm trao cho chính phủ quyền ấn định giá một số mặt hàng thiết yếu để điều tiết thị trường (theo định hướng XHCN). Cho nên, sau Luật Giá luôn có hàng loạt pháp lệnh về giá ... more »

Người cộng sản và khái niệm thương thuyết

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Luật sư Đào Tăng Dực * *Theo *DLB Tại Hà Nội, các ngày 27 và 28 tháng 2 vừa qua, và kể cả nhiều tuần hoặc tháng trước đó, cả thế giới đều mong chờ thành quả của cuộc hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ Tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Đây là Hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhì giữa 2 nguyên thủ quốc gia. Hội nghị thứ nhất diễn ra tại Singapore vào ngày 12 tháng 6 năm 2018, đưa đến một công bố chung ký kết giữa 2 bên, nội dung tóm lược như sau: 1. Hoa Kỳ (HK) và Cộng Hòa Nhân Dân Triều Tiên (CHNDTT) sẽ hợp tác xây dựng quan hệ hầu nhân dân 2 nước xây dựng hòa... more »

Chúc mừng Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn được ra khỏi đảng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Tiến sĩ Trần Đức Anh Sơn (Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế xã hội Đà Nẵng) vừa được khai trừ khỏi đảng CSVN với “lý do đã viết, đăng tin, bài sai sự thật, không đúng với quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội”. (1). Trước đó vào tháng 2/2019, TS Sơn đã “bị cảnh cáo” bằng hình thức kỷ luật và ông đã không chọn cách im lặng. Thông tin báo chí đưa ra không nói cụ thể vì bài viết nào mà ông Sơn được đảng trả về với nhân dân. Tuy nhiên có thể thấy rõ trong các status công khai trên trang cá nhân, ông Sơn bày tỏ q... more »

Chấn chỉnh tác phong công an

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Công an giao thông đang làm việc, ảnh minh họa chụp trước đây.] Công an giao thông đang làm việc, ảnh minh họa chụp trước đây - Zing Trong dự thảo thông tư quy định về điều lệnh nội vụ công an nhân dân vừa được Bộ công an công bố, có quy định công an không được đeo kính đen, đút tay vào túi khi làm việc. Quy định này có phù hợp thực tế tại Việt Nam? Cụ thể Dự thảo thông tư có 8 chương, 50 điều quy định về chức trách, nhiệm vụ, chế độ làm việc, huấn luyện, học tập, nghỉ ngơi của toàn bộ lực lượng công an và sinh viên ngành công an. Theo điều 43, cô... more »

Tàn, mạt vì có… vàng! Quy hoạch nhân sự làm gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Chính quyền tỉnh Quảng Nam vừa đề nghị Tổng cục Địa chất và Khoáng sản thuộc Bộ Tài nguyên – Môi trường, sớm phê duyệt Đề án Đóng cửa mỏ vàng Bồng Miêu (1). Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) nổi tiếng từ lâu vì có mỏ vàng với trữ lượng thuộc loại lớn nhất Đông Nam Á. Vì nhiều lý do, từ thời Việt Nam còn là thuộc địa của Pháp đến nay, việc khai thác vàng tại Bồng Miêu liên tục bị gián đoạn. Có lúc quặng vàng chỉ được khai thác theo hình thức thủ công, có lúc được khai thác với qui mô công ng... more »

Hai quan chức giao thông nhận nhiều chỉ trích vì các đề xuất ‘độc đoán’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Giao thông-Vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu trước một ủy ban Quốc hội, tháng 3/2019] Bộ trưởng Giao thông-Vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu trước một ủy ban Quốc hội, tháng 3/2019 Bộ trưởng Giao thông-Vận tải và phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang bị công chúng Việt Nam chỉ trích nhiều trong những ngày gần đây sau khi hai quan chức này đưa ra những đề xuất bị xem là “vô lý”, “độc đoán”, “đẩy khó cho dân”. Báo chí Việt Nam đưa tin hôm 6/3 cho hay Bộ trưởng Giao thông-Vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu trước Ủy ban Tư pháp của Quốc hội rằn... more »

Tổng thống Trump và cờ đỏ sao vàng: Mỹ gần Việt Nam hơn?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump (phải) vẫy lá cờ Việt Nam trong khi Thủ tướng Phúc vẫy lá cờ Mỹ tại một buổi đón tiếp nguyên thủ Mỹ ở Văn phòng Chính phủ ở Hà Nội hôm 27/2.] Tổng thống Donald Trump (phải) vẫy lá cờ Việt Nam trong khi Thủ tướng Phúc vẫy lá cờ Mỹ tại một buổi đón tiếp nguyên thủ Mỹ ở Văn phòng Chính phủ ở Hà Nội hôm 27/2. Hình ảnh Tổng thống Donald Trump vẫy lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam đã gây sốt trên các trang báo mạng trong nước tuần qua trong khi truyền thông trong nước trích lời tổng thống Mỹ nói ông “cảm thấy như trở về nhà” khi đến Hà Nội. Huon... more »

‘Nhân chứng duy nhất’ vụ Trương Duy Nhất mất tích kêu cứu từ Thái Lan

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *VOA [image: Tấm ảnh do ông Bạch Hồng Quyền cung cấp cho VOA để chứng minh rằng ông Trương Duy Nhất đã có mặt tại Thái Lan và đang viết đơn xin quy chế tị nạn với Cao ủy Tị nạn LHQ vào ngày 25/1/2019.] Tấm ảnh do ông Bạch Hồng Quyền cung cấp cho VOA để chứng minh rằng ông Trương Duy Nhất đã có mặt tại Thái Lan và đang viết đơn xin quy chế tị nạn với Cao ủy Tị nạn LHQ vào ngày 25/1/2019. Tối 8/3, VOA nhận được thư kêu cứu của ông Bạch Hồng Quyền, một nhà hoạt động Việt Nam đang tị nạn tại Thái Lan, nói rằng ông đang trong tình trạng “hết sức nguy hiểm” vì là “nhân chứng... more »

Những khoản nợ trên con đường tơ lụa mới của Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Sophie van der Meer * *Phạm Nguyên Trường* dịch *Theo *VNTB *Nhưng các khoản đầu tư của Trung Quốc mang lại cho các nước vay những lợi ích gì? Ít nhất 8 nước có nguy cơ rơi vào khủng hoảng nợ vì các khoản vay liên quan tới dự án một vành đai một con đường.* *Trung Quốc đang tìm cách mua ảnh hưởng chính trị ở nước ngoài? * Trung Quốc tạo ra một trong những dấu ấn phát triển toàn cầu lớn nhất trên thế giới. Chỉ có một nước duy nhất có dòng tài chính quốc tế chính thức lớn hơn mà thôi – đấy là Mỹ. Nhưng, Washington chi cho Hỗ trợ Phát triển Chính thức (Official Development Assistan... more »

Ông Trần Đức Anh Sơn bị khai trừ hay "trí thức là cứt" là có thật? 

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago

*Hoa Nghi * *Theo *VNTB *Sự kiện kỷ luật ông Sơn hay cách ứng xử của thời đại Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với giới trí thức thực sự đã cho thấy một phản ứng ngược mà bản thân ông Trọng không nhận ra. * Ông Trần Đức Anh Sơn Kỷ luật trong ĐCSVN có nhiều mức độ, và càng ngày nó càng khiến người dân biểu lộ những cảm xúc đầy tính liên quan. Có những kỷ luật khiến người dân phẫn nộ, vì mức độ kỷ luật nhẹ trong khi vi phạm nặng, có những kỷ luật khiến người dân càng tôn trọng người bị kỷ luật hơn. Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng, ông Trần Đức Anh... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.