Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Quan chức Mỹ: Ý nên tránh kế hoạch Vành đai và Con đường của TC

Saturday, March 9, 2019 5:11:00 PM // ,

Quan chức Mỹ:  Ý nên tránh kế hoạch Vành đai và Con đường của TC

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte có thể kí một thỏa thuận với Chủ tịch TC Tập Cận Bình về dự án cơ sở hạ tầng mang dấu ấn của TC.
Chính phủ Ý không nên ủng hộ kế hoạch cơ sở hạ tầng “Vành đai và Con đường” của TC, một phát ngôn viên của nhóm cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng nói hôm thứ Bảy, gọi đó là một “dự án phù phiếm.”
Ngày thứ Sáu, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte nói rằng ông có thể kí một thỏa thuận với Chủ tịch TC Tập Cận Bình vào cuối tháng này, bất chấp những tin tức cho hay Mỹ lo ngại về triển vọng một đồng minh chủ chốt của Mỹ tham gia dự án này.
“Ý là một nền kinh tế toàn cầu và một điểm đến đầu tư lớn. Chính phủ Ý không cần phải cho dự án cơ sở hạ tầng phù phiếm của Trung Quốc tính chính danh,” người phát ngôn Garrett Marquis viết trên Twitter.
Tập dự định sẽ đến Ý từ ngày 22 đến 24 tháng 3 và ông Conte cho biết Rome và Bắc Kinh đang troyng đợi sẽ đạt một thỏa thuận khung trong chuyến thăm cấp nhà nước này.
Kế hoạch “Vành đai và Con đường” mà Tập cổ xúy nhắm mục tiêu liên kết TC bằng đường biển và đường bộ với Đông Nam Á và Trung Á, Trung Đông, Châu Âu và Châu Phi, thông qua mạng lưới cơ sở hạ tầng trên những tuyến dường của Con đường Tơ lụa cổ xưa.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.