Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, March 15, 2019 8:24:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Đừng hỏi? Không, phải hỏi cho ra lẽ!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog *VOA [image: “Ask not what your country can do for you – ask what you can do for your country.”] “Ask not what your country can do for you – ask what you can do for your country.” “A prudent question is one-half of wisdom.” - Một câu hỏi khôn ngoan là một nửa sự thông thái - Francis Bacon Từ khi con người biết hỏi, biết đặt câu hỏi cho mọi vấn đề, và đặt đúng câu hỏi cho các vấn đề đó, thì sự khai sáng và khám phá về mọi mặt, từ khoa học lan rộng sang mọi lĩnh vực khác, đã giúp cho con người thăng tiến, bước ra khỏi những bóng tối u mê, những mê tín dị... more »

Chết bất minh trong đồn công an xảy ra ngay sau khi Việt Nam chối bỏ vấn nạn này trước LHQ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Ông Nguyễn Hữu Tấn bị tử vong tại đồn công an ngày 03/05/17 và Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo ông Tấn chết do dùng dao rọc giấy để tự sát.] Ông Nguyễn Hữu Tấn bị tử vong tại đồn công an ngày 03/05/17 và Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo ông Tấn chết do dùng dao rọc giấy để tự sát - baovinhlong.com.vn Truyền thông trong nước vào ngày 14 tháng 3 loan tin có thêm 1 trường hợp người dân bị chết bất thường trong đồn công an. Tuy nhiên chỉ hai hôm trước đó trong phúc trình tại khóa họp lần thứ 125 của Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc về Công ước Quốc tế Các ... more »

Ai cứu tàu ngư dân Việt bị Trung Quốc đâm chìm?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Tàu đánh cá Đà Nẵng số hiệu DNA 90152 bị tàu Trung Quốc đánh chìm hôm 2/6/2014.] Tàu đánh cá Đà Nẵng số hiệu DNA 90152 bị tàu Trung Quốc đánh chìm hôm 2/6/2014 - AFP Theo Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Việt Nam, hôm sáu tháng ba vừa qua, một tàu cá Quảng Ngãi mang số hiệu QNg 90819 TS/05 bị tàu Trung Quốc số hiệu BKS 44101 đâm chìm trong khu vực đảo Đá Lồi thuộc quần đảo Hoàng Sa. Vị trí tàu bị đâm cách phía đông Đà Nẵng khoảng 198 hải lý. Năm ngư dân đã được tàu cá QNg 90620 TS tiếp cận cứu vớt an toàn và rời khỏi khu v... more »

Nhầm lẫn ở Việt Nam về Doanh Nghiệp Xã Hội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa. Nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn còn lầm lẫn và lúng túng trước định nghĩa về danh xưng và chức năng của doanh nghiệp xã hội, là ý kiến được đưa ra tại buổi hội thảo kỷ niệm 10 năm hoạt động của Tổ Chức Giáo Dục Và Tư Vấn Kinh Doanh Hult Prize, hôm 9 tháng Ba tại Đại Học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh. Khái niệm doanh nghiệp xã hội vẫn chưa được hiểu đúng từ nhiều phía, là nhận định của bà Tôn Nữ Thị Ninh, chủ tịch Quĩ Hòa Bình Và Phát Triển thành phố Hồ Chí Minh. Theo bà, Luật Doanh Nghiệp Việt Nam chỉ đề cập tiêu ... more »

Việt Nam nói Báo cáo Nhân quyền 2018 của Mỹ 'thiếu khách quan'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Lê Thị Thu Hằng] Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Lê Thị Thu Hằng - RFA Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 14/3 lên tiếng về Báo cáo Nhân quyền thường niên năm 2018 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố một ngày trước đó, cho rằng bản báo cáo đó của phía Mỹ "vẫn chứa đựng một số nhận định thiếu khách quan". Hôm 13/3/2019, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo công bố báo cáo thường niên của Bộ Ngoại giao nước này cho khoảng 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó phần nói về Việt Nam bản báo cáo gọi đây là "đất nước công an... more »

Việt Nam cần cải cách thể chế đầu tư nước ngoài ra sao?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *BBC [image: Công ty TNHH Ford Việt Nam] Hãng xe Ford của Mỹ đầu tư xây dựng nhà máy Sản xuất và Lắp ráp ô tô của Công ty TNHH Ford Việt Nam, đi vào hoạt động từ tháng 11/1997 - Getty *Việt Nam đang dần hoàn thiện thể chế cho đầu tư nước ngoài (ĐTNN).* Đề án "Định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả thu hút và sử dụng đầu tư nước ngoài đến năm 2030" đang trong quá trình xây dựng. Khi thảo luận có nhiều ý kiến bày tỏ hy vọng Đề án này sẽ tạo khung khổ cho tầm nhìn, dự báo xu hướng và thể chế hoá nội dung này trước những thay đổi môi trường ĐTN... more »

Vì sao công dân VN Đoàn Thị Hương vẫn chưa được thả?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thùy Linh * *Theo *BBC [image: Việt Nam, Đoàn Thị Hương, Kim Jong-nam] Đoàn Thị Hương 'trông rất yếu' khi ra tòa hôm 14/3 tại Malaysia - MOHD RASFAN *Vụ xử nghi phạm giết ông Kim Jong-nam có bối cảnh, yếu tố chính trị như thế nào dẫn đến việc hai bị can, một người được thả, một người không?* Cách đây gần đúng hai năm, một người đàn ông châu Á, cao lớn, với quyển hộ chiếu mang tên Kim Chol, bất ngờ gục xuống, đột tử tại sân bay Kuala Lumpur vì một loại chất kịch độc mà nhiều người chưa bao giờ nghe đến. Nhưng Kim Chol, tức Kim Jong-nam, cũng như những người đàn ông Bắc Hàn đứng đ... more »

Tại sao Vượng, Quang, … thành công ở Việt nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Lý Trần * *Theo *Tiengdan Vụ đòn bẩn của nước mắm công nghiệp đánh vào nước mắm truyền thống đã cho người Việt thêm một ví dụ về thành công của các “soái đông Âu-Nga”. Người Việt trong nước buộc phải hỏi tại sao chỉ những tay “đại gia” từng ở Đông Âu-Nga mới thành công khi về Việt Nam. Nguyễn Đăng Quang và Phạm Nhật Vượng. Ảnh trên mạng Kiểm lại thì Vượng (Phạm Nhật Vượng) và Quang (Nguyễn Đăng Quang) là hai ví dụ đình đám nhất trong số “soái” này. Tạm lấy bọn Vượng-Quang làm ví dụ điển hình. Ngoài hai kẻ này còn nhiều người có xuất thân hoàn cảnh tương tự đang hoành hành ở mức... more »

Vì sao quan chức Việt ‘ra đi tìm đường cứu nước’ qua EB-5?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Tìm thông tin EB-5 tại Trung Quốc. Hình minh họa.] Tìm thông tin EB-5 tại Trung Quốc. Hình minh họa. Sau rất nhiều năm chỉ có ít ỏi thông tin và không chính thức về hiện tượng giới thương nhân và quan chức Việt Nam ‘ra đi tìm đường cứu nước’ ở Hoa Kỳ, vào đầu tháng 3 năm 2019 đã có một xác nhận đầy thuyết phục về thực trạng những người ‘ngày tụng ca chủ nghĩa xã hội, đêm chuồn sang chủ nghĩa tư bản’ này. *Khái niệm mới: “EB-5 Việt Nam”* Tờ Wall Street Journal ngày 5/3/2019 cho biết các nhà đầu tư bất động sản Mỹ đang nhắm tới nguồn vốn ngu... more »

Cao tốc, uổng tử và không có gì quý!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Dải bê tông gây chết người. (Hình: Trích xuất từ trang web vietnamnet.vn)] Dải bê tông gây chết người. (Hình: Trích xuất từ trang web vietnamnet.vn) Thân nhân Lý Vũ Hảo, 26 tuổi, dân Cà Mau chỉ có thể thở dài, ngậm ngùi vì anh vắn số. Sẽ không có ai chịu trách nhiệm về chuyện đặt một khối bê tông giữa làn đường dẫn vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây, dành cho xe hai bánh gắn máy. Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) TP.HCM bảo rằng, việc Hảo uổng tử khi đâm vào khối bê tông là… đáng tiếc! Khối bê tông ấy nằm giữa đường không phải do bất cẩn. Giới hữu... more »

Xả súng tại New Zealand: ít nhất 49 người, 20 người bị thương nặng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Cấp cứu người bị thương tại cuộc xả súng ở New Zealand hôm 15/3/2019.] Cấp cứu người bị thương tại cuộc xả súng ở New Zealand hôm 15/3/2019. Ít nhất một tay súng đã giết chết 49 người và làm bị thương hơn 20 người tại lễ cầu nguyện ở hai đền thờ Hồi giáo ở New Zealand hôm 15/3. Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern gọi đây là vụ khủng bố, theo hãng tin Reuters. Trong khi xả súng vào các tín đồ trong đền thờ ở thành phố Christchurch, một người đàn ông cũng là nghi phạm xả súng đã quay phim và phát trực tiếp cuộc tấn công này trên Facebook, y hệt như cảnh sát hại t... more »

Triều Tiên: Mỹ 'ném đi cơ hội vàng’ ở Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Bà Choe Son Hui trả lời báo chí.] Bà Choe Son Hui trả lời báo chí. Một nhà ngoại giao cấp cao của Bắc Hàn hôm 15/3 được trích lời nói rằng Mỹ đã "ném đi cơ hội vàng" tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Hà Nội tháng trước, đồng thời tuyên bố rằng Bình Nhưỡng đang cân nhắc ngưng đàm phán với Washington và có thể xem xét lại việc ngừng thử nghiệm tên lửa và hạt nhân, trừ khi Washington nhượng bộ. Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui đổ lỗi cho các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ vì sự đổ vỡ của cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và lãnh tụ Kim Jong Un, Reuters đưa tin, dẫn lại hãng... more »

TT Trump và Chủ tịch Tập không gặp nhau cuối tháng này

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Trump và ông Tập tại Bắc Kinh năm 2017.] Tổng thống Trump và ông Tập tại Bắc Kinh năm 2017. Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Steven Mnuchin hôm 14/3 nói rằng một cuộc gặp thượng đỉnh về thương mại giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ không diễn ra vào cuối tháng Ba như từng được gợi ý, vì còn nhiều việc cần phải làm trong các cuộc thương thảo về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Theo Reuters, sau cuộc điều trần trước Ủy ban Tài chính của Thượng viện, ông Mnuchin nói với các phóng viên rằng đôi bên đang nỗ lực tìm cách đạt đư... more »

RSF yêu cầu Thái Lan tôn trọng tình trạng tị nạn của blogger Bạch Hồng Quyền

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Blogger Bạch Hồng Quyền.] Blogger Bạch Hồng Quyền. Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) hôm 15/9 kêu gọi chính phủ Thái Lan “tôn trọng” tình trạng tị nạn của blogger Bạch Hồng Quyền, người gần đây lên tiếng kêu cứu trong một cuộc phỏng vấn với VOA, nói rằng ông đang bị cảnh sát Thái Lan phối hợp với đại sứ quán Việt Nam truy lùng nhằm bắt giữ và trục xuất ông về Việt Nam “với mục đích xóa dấu vết ông Trương Duy Nhất đến Thái Lan”. Thông cáo của RSF nói sau cuộc đột kích của cảnh sát Thái đến nhà ông Bạch Hồng Quyền hai tuần trước, tổ chức này lo ngại rằng c... more »

Sếp lớn dầu khí từ chức giữa lúc VN điều tra dự án nhiều tỉ đôla 'mất trắng' ở Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Khánh An * *Theo *VOA [image: Một giàn khoan của dự án Junin-2 ở Venezuela.] Một giàn khoan của dự án Junin-2 ở Venezuela. Một sếp lớn trong ngành dầu khí Việt Nam vừa từ chức giữa lúc cuộc điều tra liên quan đến vụ “mất trắng” nhiều tỉ đôla trong dự án đầu tư dầu khí của tập đoàn ông tại Venezuela đang diễn ra, khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi và cho rằng ông đang chạy trốn một cuộc “đốt lò” tiếp theo. Tuy nhiên, các chuyên gia lại có những nhận định khác nhau với VOA, trong đó đề cập đến khả năng khó “moi” ra tham nhũng hay xử lý sai phạm (nếu có) và yếu tố “rủi ro chính trị” tr... more »

Tô Lâm sẽ ‘tiền trạm’ Hoa Kỳ cho Nguyễn Phú Trọng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *Nguoi-viet Ông Donald Trump gặp ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội hôm 27 Tháng Hai, 2019. Ông Trọng sắp đến Hoa Kỳ trong thời gian tới đây. (Hình: Getty Images) *Cả hai đều “vận động”?* Ông Nguyễn Phú Trọng đang có cơ hội lặp lại lịch sử được đón tiếp tại Phòng Bầu Dục ở Tòa Bạch Ốc năm 2015 trong năm 2019 này. Trước, trong và sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Bắc Hàn tại Hà Nội vào cuối Tháng Hai, năm 2019, một số nguồn tin từ truyền thông quốc tế và giới quan sát chính trị ở Việt Nam cho biết Bộ Công An Việt Nam đã “vận động” giới chức an ninh Mỹ để Bộ Trưởng C... more »

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp sang thăm Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 2 bên trái) và Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (thứ 2 bên phải) chứng kiến lễ ký giữa Boeing và FLC ở Phủ chủ tịch tại Hà Nội hôm 27/2/2019] Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 2 bên trái) và Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (thứ 2 bên phải) chứng kiến lễ ký giữa Boeing và FLC ở Phủ chủ tịch tại Hà Nội hôm 27/2/2019 - AFP Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ sang thăm Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Thời gian chuyến thăm sẽ được thu xếp vào thời điểm thích hợp. Người phá... more »

BOT tiếp tục căng thẳng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Lái xe trả tiền lẻ quan trạm BOT Cai Lậy, 2017.] Lái xe trả tiền lẻ quan trạm BOT Cai Lậy, 2017 - FB Long Huynh Các trạm thu phí đường bộ BOT tiếp tục bị phản đối, trạm BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại Lực lượng an ninh đã được tăng cường tại trạm thu phí đường bộ BOT Bắc Thăng Long Nội Bài trong ngày 15/3. Trang mạng Kiến Thức trích lời lực lượng chức năng giải thích lý do an ninh được tăng cường là vì trạm này đã từng bị tài xế biểu tình phản đối, phải ngưng thu tiền, đến hôm nay thì thu lại, cho nên lo ngại sẽ xảy ra biểu tình. Mặc dù vậy, đến hôm nay vẫn... more »

Sức khỏe tù chính trị Nguyễn Văn Túc tồi tệ thêm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Tù nhân chính trị Nguyễn Văn Túc.] Tù nhân chính trị Nguyễn Văn Túc - AFP Sức khỏe tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Túc hiện đang bị suy giảm trầm trọng. Thông tin này được bà Bùi Thị Rề, vợ ông Túc đăng tải trên Facebook cá nhân vào chiều ngày 13/3, sau khi vào Trại giam số 6 huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An thăm chồng. Vẫn theo bà Rề, ông Túc cho biết hiện đang bị giam chung với một người buôn ma túy và bị đối xử rất tàn bạo. Bên cạnh đó, bà Rề cũng cho biết đồ gia đình gửi vào cho ông Nguyễn Văn Túc cũng bị giữ cho đến hư mới giao cho ông Túc. Kèm theo đó, bà Rề ... more »

Người dân ở Nghệ An chết trong đồn công an

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Gia đình của ông Nguyễn Văn Tuấn đến đồn công an để hỏi về nguyên nhân cái chết của thân nhân.] Gia đình của ông Nguyễn Văn Tuấn đến đồn công an để hỏi về nguyên nhân cái chết của thân nhân - VTC Một người dân ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An bị thiệt mạng sau 5 ngày bị bắt giữ ở đồn công an. Truyền thông trong nước, vào ngày 14 tháng 3 cho biết nạn nhân là ông Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1977, bị công an huyện Nam Đàn bắt cùng với một nhóm người và được đưa về tạm giữ trong đồn công an vào ngày 8 tháng 3, để điều tra do liên can đến hành vi đánh bạc. Đến sáng ngày... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.