Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, March 1, 2019 3:57:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Gạo Việt Nam vẫn còn bấp bênh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Hình minh họa] Hình minh họa mard.gov.vn Xuất khẩu gạo trong hai tháng đầu năm 2019 đang bị sụt giảm về giá trị và được dự báo còn tiếp tục khó khăn. Nguyên nhân do đâu và ai sẽ là người chịu thiệt thòi nhiều nhất? Khối lượng xuất khẩu gạo của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2019 ước đạt 837 ngàn tấn, tương đương 364 triệu USD, tăng 1,1% về khối lượng nhưng giảm 10,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018. Trao đổi với Đài Á Châu Tự Do hôm 1/3/2019, Tiến sĩ Lê Văn Bảnh, nguyên Cục trưởng Chế biến Nông Lâm Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển... more »

Việt Nam làm gì để đối phó với ô nhiễm không khí và bụi mịn-PM2.5?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Quang cảnh Hà Nội bị khói bụi về đêm. Hình chụp ngày 27/10/17.] Quang cảnh Hà Nội bị khói bụi về đêm. Hình chụp ngày 27/10/17 - zing Từ đầu năm 2019 đến nay, truyền thông trong nước liên tục đăng tải thông tin chất lượng không khí tại hai thành phố lớn của Việt Nam, Hà Nội và Sài Gòn chạm ngưỡng nguy hại và nồng độ bụi mịn(PM2.5) vượt mức quy chuẩn. Đài RFA tìm hiểu các cơ quan chức năng và dân chúng tại Việt Nam đối phó với tình trạng vừa nêu như thế nào? *Đạt ngưỡng báo động?* Báo mạng Tuổi Trẻ Online liên tiếp đăng tải thông tin cập nhật về chỉ số ... more »

Một người Canada bị tấn công ở Việt Nam: Họ tưởng tôi là người Mỹ!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Cô Heather Middleton (trái) và cô Angela, người phụ nữ Việt Nam giúp đưa cô vô bệnh viện.] Cô Heather Middleton (trái) và cô Angela, người phụ nữ Việt Nam giúp đưa cô vô bệnh viện - globalnews Ngày 28/2/2019, trang tin Global News của Canada đưa hình ảnh, tin tức về vụ cô Heather Middleton, một phụ nữ Canada, bị tấn công ở Việt Nam hôm Chủ Nhật ngày 24 tháng 2 khi cô dừng xe máy để hỏi đường. Nạn nhân cũng kể trên facebook của mình câu chuyện hãi hùng cô gặp và yêu cầu mọi người chia sẻ để cảnh báo nguy hiểm. Theo Global News tường thuật thì cô Hea... more »

Sau Son - Tuấn sẽ bắt ai?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago

*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Sau Son - Tuấn, sẽ đến ai?] Sau Son - Tuấn, sẽ đến ai? Trương Minh Tuấn và Nguyễn Bắc Son bị bắt vào tháng 2 năm 2019 không chỉ là vụ bắt quan tham, mà còn bằng vào đó để đánh giá và phân tích về sự thay đổi trong quan điểm và hành động của Nguyễn Phú Trọng trong chiến dịch ‘đốt lò’. Không chỉ giới quan sát chính trị mà nhiều người dân Việt đang xoay vần một câu hỏi: sau Son và Tuấn sẽ đến lượt kẻ nào? *Những kẻ ‘ăn đất’* Cái tên đang hiện ra nhiều nhất trong suy đoán của dư luận là Tất Thành Cang - kẻ tưởng như đã phải tra tay vào còng t... more »

Hố nặng vì vẫn một tấc đến… Trời!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: TT Trump và chủ tịch Kim tại Hà Nội.] TT Trump và chủ tịch Kim tại Hà Nội. Kết quả cuộc hội đàm giữa ông Donald J. Trump (Tổng thống Mỹ) và ông Kim Young-un (Chủ tịch Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên) giống như một gáo nước lạnh tạt vào nhiều viên chức cũng như hệ thống truyền thông chính thức ở Việt Nam. Những nhận định, tuyên bố kiểu như: “Việt Nam – Trung tâm hòa giải xung đột quốc tế”, hay “Đã đến lúc Việt Nam định vị mình là cường quốc hạng trung” trở thành lố bịch, đáng thương nhưng chẳng ai cảm thấy tội nghiệp! Trên mạng xã hội, việc... more »

Canada có thể sẽ cho mở phiên xử dẫn độ giám đốc Huawei

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo* VOA [image: Giám đốc tài chính tập đoàn viễn thông Huawei Mạnh Vãn Chu rời phiên tòa ở Vancouver, British Columbia, hôm 11/12/2018. Canada nhiều khả năng sẽ cho phép mở phiên điều trần để dẫn độ bà Mạnh sang Mỹ.] Giám đốc tài chính tập đoàn viễn thông Huawei Mạnh Vãn Chu rời phiên tòa ở Vancouver, British Columbia, hôm 11/12/2018. Canada nhiều khả năng sẽ cho phép mở phiên điều trần để dẫn độ bà Mạnh sang Mỹ. Canada nhiều khả năng sẽ thông báo trong ngày 1/3 rằng phiên tòa xử việc dẫn độ giám đốc Công ty Công nghệ Huawei có thể được tiến hành, theo các chuyên gia pháp lý ch... more »

Tàu dầu VN đến Triều Tiên trong lúc diễn thượng đỉnh Mỹ-Triều

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Trang tin NKNews viết về tàu dầu Việt Tín 01 chở dầu dến Triều Tiên bất chấp lệnh cấm vận của LHQ] Trang tin NKNews viết về tàu dầu Việt Tín 01 chở dầu dến Triều Tiên bất chấp lệnh cấm vận của LHQ Một tàu chở 2.000 tấn xăng dầu của Việt Nam đã đến Triều Tiên ngay trước khi Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chuẩn bị gặp nhau ở Hà Nội, hãng tin Reuters trích dữ liệu hàng hải của Refinitiv cho biết hôm 1/3. Tàu chở dầu Việt Tin 01 của Việt Nam đã đến gần cảng Nampo ở phía tây Bắc Triều Tiên vào ngày 25/2, chở theo 2.000 tấn xăng dầu... more »

Anh Trần Thanh Phương bị bắt: 'Vì đất nước nên phải xuống đường…!'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Hải * *Theo *VNTB *Hơn 5 tháng bị Cơ quan An ninh điều tra bắt giữ mà không rõ cáo buộc tội gì? Chị Lê Thị Khanh sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh hiện khá lo lắng, mong cộng đồng mạng xã hội quan tâm lên tiếng cho trường hợp của người chồng là anh Trần Thanh Phương…* Anh Trần Thanh Phương Chia sẻ với Việt Nam Thời Báo (VNTB) vào chiều ngày 28/2/2018, chị Lê Thị Khanh cho biết chồng của chị là anh Trần Thanh Phương sinh năm 1975 hiện đang bị giam giữ tại trại tạm giam của Cơ quan An ninh điều tra –Công an TP.Hồ Chí Minh ở số 4 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh. Theo chị Khanh, vào s... more »

Những đúng và sai của Trump về Bắc Hàn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Mai Hưng * *Theo *VNTB *Cuộc gặp thượng đỉnh tại Hà Nội đã phát lộ những mối hiểm nguy trong cách tiếp cận cá nhân của ông Trump đối với hoạt động ngoại giao.* Vào hôm thứ Năm, tại Hà Nội, Việt Nam, Tổng thống Trump và Kim Jong-un, lãnh đạo Bắc Hàn, đã đột ngột kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai sau khi các cuộc thương thuyết sụp đổ. Không có một sự tô hồng nào dành cho thất bại của cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai của Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Bắc Hàn, Kim Jong-un. Mặc dù có những lời giới thiệu có cánh - ông Trump tự sướng về những thông điệp tình yêu mà họ trao... more »

Thất bại

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Từ Thức * *Theo *Tiengdan Thất bại. Như tất cả những cuộc hôn nhân đổ vỡ, người này đổ lỗi cho người kia. Ông Trump nói Kim đòi bỏ hết cấm vận, Kim nói Trump nói láo. Nhưng chuyện thất bại thì cả 2 bên đều nhìn nhận. 1. Donald Trump gặp khó khăn chính trị trong nước, muốn có một thoả ước về nguyên tử để có thể nói với dân Mỹ ông ta là Superman, làm được chuyện từ Bush, Clinton tới Obama không ai làm nổi. Một võ khí tranh cử đáng kể, chưa nói tới cái mộng Nobel Hoà Bình… Trump nghĩ mình là tay buôn bán ngoại hạng, không cần thương lượng, thoả thuận trước theo truyền thống ngoại... more »

Thấy gì qua cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần II tại Hà Nội thất bại?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Ngàn Hương * *Theo *DLB Một lần nữa, cả thế giới lại bị “việt vị” vì trò ma mãnh và gian manh của Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Un. Sau khi cuộc họp Thượng đỉnh Mỹ -Triêu lần 2 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27 đến 28 tháng 2 năm 2019 kết thúc mà hai bên đã không ký kết được một thỏa thuận nào, thì vào lúc 15 giờ 40 phút hôm 28.2, chiếc Air Force One đã chính thức cất cánh. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi Việt Nam về nước. Mặc dù trước đó, nhà nước Việt Nam đã quảng cáo rất rầm rộ và đặt rất nhiều hy vọng sẽ có bước đột phá từ cuộc họp Thượng đỉnh lần này. Và họ tự hào kho... more »

Chiến lược đối phó Trung Quốc của Úc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog* VOA [image: Chuẩn bị một hội thảo Úc - Trung Quốc tại Beijing.] Chuẩn bị một hội thảo Úc - Trung Quốc tại Beijing. Các hoạt động gây ảnh hưởng đa dạng của Trung Quốc đã được cơ quan tình báo Úc ASIO theo dõi trong những năm qua, kể cả các đóng góp tài chánh hàng triệu đô la cho các chính đảng hay các viện nghiên cứu qua tỷ phú gốc Hoa như Huang Xiangmo hay Chau Chak Wing mà đã được trình bày trong các bài trước. Tuy thế, các hoạt động này không được đề cập nhiều trên các phương tiện truyền thông hay cơ quan tình báo ASIO vào trước năm 2016. Nhưng sau ... more »

Lợi ích từ Thượng đỉnh Trump-Kim chưa thể thấy ngay

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ, Ông Mai Tiến Dũng chụp tháng 6 năm 2016] Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn Phòng Chính Phủ, Ông Mai Tiến Dũng chụp tháng 6 năm 2016 - AFP Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ Việt Nam, Ông Mai Tiến Dũng, cho rằng Hà Nội gặt hái được nhiều món lợi khi tổ chức Thượng đỉnh Hoa Kỳ- Bắc Hàn; tuy nhiên đó là những món lợi vô hình chưa thể thấy ngay được. Phát biểu của Ông Mai Tiến Dũng được đưa ra vào ngày 1 tháng 3 với báo giới trong nước khi được hỏi về con số thống kê về khoản tiền bỏ và và lợi nhuận thu về. Theo Ông Mai Tiến Dũn... more »

Bộ Cộng An điều tra vi phạm hình sự tại Nhà máy gang thép Thái Nguyên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Thanh tra Chính phủ cho biết vừa chuyển hồ sơ sai phạm tại Công ty Gang thép Thái Nguyên sang Bộ Công An để điều tra vì có những vi phạm hình sự.] Thanh tra Chính phủ cho biết vừa chuyển hồ sơ sai phạm tại Công ty Gang thép Thái Nguyên sang Bộ Công An để điều tra vì có những vi phạm hình sự - infonet Thanh tra Chính phủ vừa chuyển hồ sơ sai phạm tại Công ty Gang thép Thái Nguyên (TISCO) sang Bộ Công An để điều tra, sau khi có kết luận thanh tra đối với dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của TISCO hồi ngày 20 tháng 2. Truyền thông trong nước cho biết thông tin vừ... more »

Vẫn chưa xử lý vụ xe công đón vợ Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ở sân bay

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ trưởng Bộ công thương Trần Tuấn Anh] Bộ trưởng Bộ công thương Trần Tuấn Anh - AFP Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/3/2019, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ở sân bay Nội Bài hôm 4/1/2019 vẫn đang trong quá trình xử lý, chưa có kết quả. Ông Hải cho biết khi có kết quả sẽ thông báo cho các cơ quan truyền thông. Theo báo chí trong nước thì câu hỏi về việc xử lý chuyện xe công đón vợ bộ trưởng Trần Tuấn Anh từng được đưa ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vừa qua, nhưng câu trả... more »

Mỹ cam kết giúp Philippines tự vệ nếu bị tấn công trên Biển Đông

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại bộ Ngoại Giao Philippines, ngày 01/03/2019 - REUTERS/Eloisa Lopez *Trong một lời cảnh cáo mạnh mẽ nhất từ trước đến nay nhắm vào đích danh Trung Quốc, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm nay 01/03/2019 khẳng định Washington sẽ giúp Manila tự vệ trước bất kỳ một « cuộc tấn công vũ trang » nào ở Biển Đông. Ngay lập tức, Bắc Kinh đả kích Pompeo, xem đấy là một hành vi cố tình khiêu khích Trung Quốc.* Nhân chuyến ghé thăm Philippines ngay sau khi tháp tùng tổng thống Mỹ Donald Trump dự Hội nghị Thượng đỉnh ... more »

Việt Nam – Bắc Triều Tiên : Tham vọng hợp tác văn hóa và đào tạo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: media] Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đón tiếp lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và tại Phủ chủ tịch, Hà Nội, ngày 01/03/2019 - Noel Celis/Pool via Reuters *Sau thượng đỉnh với Hoa Kỳ, lãnh đạo Bắc Triều Tiên bắt đầu chính thức viếng thăm Việt Nam trong hai ngày 01 và 02/03/2019. Trước đó một phái đoàn của đảng Lao Động Triều Tiên đã tham quan Vịnh Hạ Long và nhà máy chế tạo xe hơi của tập đoàn Vinfast, Hải Phòng. Ông Kim Jong Un là nguyên thủ Bắc Triều Tiên đầu tiên công du Việt Nam kể từ sau hai chuyến viếng thăm Hà Nội của Kim Nhật Thàn... more »

'Trump không đếm xỉa đến nhân quyền, tự do dân chủ ở Việt Nam'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Quốc Khải * *Theo *BBC [image: Ông Trump trở về Mỹ sau cuộc hội nghị thượng đỉnh bất thành ở Hà Nội với Kim Jong-un] Ông Trump trở về Mỹ sau cuộc hội nghị thượng đỉnh bất thành ở Hà Nội với Kim Jong-un - Getty *Cũng như lần đầu đến Việt Nam tham dự Hội Nghị APEC vào 2017, lần này Tổng thống Trump đến Hà Nội cũng không hề nhắc nhở đến tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng ở Việt Nam.* Ông không hề có ý định gặp gỡ những nhà hoạt động dân chủ ở trong nước như Tổng thống Obama từng làm, cũng như không đả động gì đến lá thư ngỏ gửi đến ông của 100 nhân sĩ trí thức và nhà ho... more »

Ông Kim gặp lãnh đạo cấp cao VN và cắt ngắn chuyến thăm Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng và Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội, ngày 1/3/2019.] Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng và Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội, ngày 1/3/2019. Chiều 1/3, Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam, hội đàm với Tổng Bí Thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. TTXVN loan tin rằng chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của ông Kim Jong Un là “dấu mốc lịch sử quan trọng trong quan hệ giữa hai nhà nước, hai dân tộc,” diễn ra trư... more »

‘Bàn tay’ TQ làm hỏng thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, ngày 28/2/2019 tại Hà Nội.] Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, ngày 28/2/2019 tại Hà Nội. Các chuyên gia và nhà quan sát nói với VOA rằng việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un không đạt được một thỏa thuận ở Hà Nội hôm 28/2 là một điều “đáng tiếc,” nhưng không loại trừ khả năng có “bàn tay” Trung Quốc làm hỏng thượng đỉnh Mỹ-Triều. Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên kết thúc hội nghị thượng đỉnh lần hai tại Hà Nội vào trưa... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.