Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Vợ công dân Mỹ gốc Việt đang bị Hà Nội giam giữ, được mời nghe TT Trump đọc Thông điệp Liên bang .

Wednesday, February 6, 2019 12:37:00 PM // ,



Ông Michael Phương Minh Nguyễn cùng vợ và bốn con.
Ông Michael Phương Minh Nguyễn cùng vợ và bốn con.
Ảnh gia đình gửi cho RFA


Phu nhân công dân Mỹ gốc Việt đang bị Hà Nội giam giữ, Ông Michael Phương Minh Nguyễn, được mời nghe Tổng Thống Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang vào tối thứ ba ngày 5 tháng 2.
Thông cáo của Dân biểu Katie Porter, Đảng Dân Chủ- Bang California, cho biết như vừa nêu. Theo đó bà Helen Nguyen, phu nhân của ông Michael Phương Minh Nguyễn, người bị phía Việt Nam giam giữ kể từ tháng 7 năm ngoái đến nay, là khách của dân biểu Katie Porter đến tại thủ đô Washington D.C. để cùng các thành viên Quốc Hội Mỹ và Tối Cao Pháp Viện nghe Tổng thống Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang.
Chính trường hợp của người chồng đưa Bà Helen Nguyễn đến tại thủ đô Hoa Kỳ từ Quận Cam, bang California nơi bà cùng gia đình sinh sống. Hai vợ chồng bà có 4 người con.
Dân biểu Katie Porter trong một trả lời phỏng vấn của Đài ABC News cho biết qua việc mời bà Helen Nguyễn đến nghe Tổng thống Trump đọc Thông điệp Liên bang, bà đang muốn chuyển đến Việt Nam một tín hiệu mạnh mẽ rằng Ông Michael Phương Minh Nguyễn là một công dân Hoa Kỳ, một thành viên trong cộng đồng mà phía Việt Nam giam giữ.
Cách thủ đô nước Mỹ gần 9 ngàn dặm, tương đương hơn 14.400 kilomet, Ông Michael Phương Minh Nguyễn, chồng bà Helen, đang bị giam kể từ tháng 7 năm ngoái đến nay mà cơ quan chức năng Việt Nam chưa đưa ra cáo buộc nào đối với ông. Trong suốt thời gian này thân nhân không hề được tiếp xúc với ông.
Đại diện Cơ quan Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh được phép đến thăm ông này mỗi tháng một lần; nhưng thân nhân của ông thì ngay cả gửi thư cho ông cũng không được.
Ông Michael Phương Minh Nguyễn, 54 tuổi, mất tích vào ngày 6 tháng 7 năm ngoái khi ông về Việt Nam thăm thân nhân và bạn hữu. Sau 10 ngày, cơ quan chức năng Việt Nam xác nhận đang giam ông này để điều tra về điều được cho là ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.’
Tuy nhiên cho đến nay, cơ quan chức năng Việt Nam luôn từ chối cung cấp thêm chi tiết về trường hợp ông Michael Phương Minh Nguyễn cũng như đưa ra bằng chứng gì về cáo buộc như vừa nêu.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.