Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Monday, February 25, 2019 3:46:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

TT Trump dự tính ký thỏa thuận thương mại với TQ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ gặp nhau tại Bắc Kinh vào tháng 11/2017.] Lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ gặp nhau tại Bắc Kinh vào tháng 11/2017. Hôm 25/2, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết ông sẽ họp thượng đỉnh với Trung Quốc để ký bất kỳ thỏa thuận thương mại chung cuộc nào, một ngày sau khi ông tỏ ý cho thấy về dự định gặp Chủ tịch Tập Cận Bình để ký kết một thỏa thuận. Tuy Tổng thống Trump tỏ ra lạc quan sẽ đạt được thỏa thuận thương mại chung cuộc với Trung Quốc và ông sẽ họp thượng đỉnh để ký kết bất kỳ thỏa thuận nào, nhưng ông cũng cảnh báo rằng vẫn... more »

Phó TT Pence gặp ông Juan Guaido ở Colombia

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Phó TT Mike Pence đáp máy bay ở Colombia hôm 25/2/2019.] Phó TT Mike Pence đáp máy bay ở Colombia hôm 25/2/2019. Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence sẽ gặp ông Juan Guaido, Tổng thống lâm thời Venezuela, ở thủ đô Bogota của Colombia, vào ngày 25/2, theo CNN. Hoa Kỳ đang lên kế hoạch tìm giải pháp mới để gây sức ép buộc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro từ bỏ quyền lực và tìm cách đưa hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Venezuela. Hãng tin AP cho biết Phó Tổng thống Mike Pence sẽ tới thủ đô Colombia để gặp gỡ các thành viên của liên minh khu vực và ông Juan Guaid... more »

Có thể chờ đợi gì từ thượng đỉnh Trump – Kim ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: media] Tại một cửa hàng in và bán áo T-shirt có hình lãnh đạo Mỹ và Bắc Triều Tiên, Hà Nội, ngày 21/02/2019 - REUTERS/Kham *Bắc Triều Tiên sẽ chấp nhận giải trừ vũ khí hạt nhân hoàn toàn hay chỉ giải trừ một phần? Hai lãnh đạo sẽ đạt được những thỏa thuận cụ thể hay chỉ ra những tuyên bố bày tỏ ý định? Washington và Bình Nhưỡng sẽ đi đến hòa bình hay sẽ lại cắt đứt quan hệ?* Mọi kịch bản đều có thể xảy ra sau cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai giữa lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un với tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong hai ngày 27 và 28/02/201... more »

Việt Nam và vai trò trong thượng đỉnh Trump-Kim lần hai

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: Việt Nam và vai trò trong thượng đỉnh Trump-Kim lần hai] Một cửa hàng in và bán áo T-shirt hình tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, Hà Nội. Ảnh chụp ngày 21/02/2019 - REUTERS/Kham *Gần 10 nghìn người gồm cảnh sát cơ động, cảnh vệ, hình sự, công an địa phương sẽ được Công an thành phố Hà Nội huy động tham gia bảo đảm an ninh cho Hội nghị Thượng đỉnh Trump-Kim lần thứ hai ở Hà Nội trong hai ngày 27-28/02/2019. Dù nguy cơ khủng bố ở mức rất nhỏ ở Việt Nam, nhưng nhiều địa bàn quan trọng vẫn được tuần tra 24/24 giờ và 7/7 ng... more »

Hà Nội giữ bí mật nơi ở của hai ông Trump và Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: An ninh được siết chặt cho thượng đỉnh Trump Kim tại Hà Nội. Ảnh chụp 24/2/2019.] An ninh được siết chặt cho thượng đỉnh Trump Kim tại Hà Nội. Ảnh chụp 24/2/2019 - AFP Giới chức Chính phủ Việt Nam và Thủ đô Hà Nội cho biết mọi việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un đã sẵn sàng. Sáng 25/2/2019, Chủ tịch Hà Nội là ông Nguyễn Đức Chung, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã tổ chức một cuộc họp báo để cho báo chí biết những chi tiết xung... more »

Việt Nam có thể mua hàng trăm máy bay Boeing

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Các quan chức Việt Nam bước lên chiếc Airbus A350-900 XWB tại buổi lễ tiếp nhận chiếc máy bay này tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 2 tháng 7 năm 2015] Các quan chức Việt Nam bước lên chiếc Airbus A350-900 XWB tại buổi lễ tiếp nhận chiếc máy bay này tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 2 tháng 7 năm 2015 - AFP Các hãng hàng không lớn ở Việt Nam đang xem xét mua hàng trăm máy bay Boeing nhân kỳ thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Hà Nội. Truyền thông trong nước và quốc tế đưa tin. Theo tin từ Reuters, nhiều khả năng Vietjet sẽ hoàn tất thỏa thuận tạm thời được ký ... more »

Bác bỏ thông tin Đài Loan dừng nhận lao động Việt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa.] Ảnh minh họa - AFP Ban Quản lý Lao động Việt Nam tại Đài Loan thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ra thông báo bác bỏ thông tin trên các trang mạng xã hội về việc chính phủ Đài Bắc ngưng nhận lao động Việt. Truyền thông trong nước loan tin theo đó thì 2 trang web http://tinnguoiviet.net và http://newsvitality.info đã đăng tải thông tin người đứng đầu chính quyền Đài Loan vào ngày 20/2 đã ký quyết định tạm dừng nhận công nhân Việt sang Đài Bắc làm việc từ ngày 1/3 sắp tới do nhiều lao động bỏ trốn; hoặc bài viết về danh sách 11 huyện thàn... more »

Người Hà Nội nghĩ gì về Thượng đỉnh Trump-Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *BBC *Thượng đỉnh Trump - Kim lần 2 đang tới rất gần, và người dân Hà Nội đang cảm nhận rõ thành phố thay đổi từng ngày.* Anh Thành, tài xế xe buýt cho biết mình thấy rất tự hào tuy rằng "cũng không hiểu sao trên thế giới có bao nhiêu nước mà các ông ấy lại chọn đất nước Việt Nam làm Hội nghị Thượng đỉnh". Việc cầm lái của anh có bị ảnh hưởng đôi chút do công tác chỉnh trang đường phố nhưng với anh "nó là chuyện quá nhỏ" so với niềm vui được phục vụ các nhà lãnh đạo thế giới. Với những người nhanh nhạy thì chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội kinh doanh như thế này. Chị Th... more »

Thủ tướng Phúc trả lời BBC Tiếng Việt về chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ-Triều

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *BBC Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát nơi làm việc của các phóng viên đưa tin Thượng đỉnh Mỹ Triều hai lần cùng ngày. Vào sáng hôm 24/02 Thủ tướng Phúc đã tới Trung tâm Báo chí Quốc tế nơi chuẩn bị mở cửa đón khoảng hơn 3000 phóng viên trong và ngoài nước tới làm việc. Tại đây ông Phúc nói báo chí có vai trò rất quan trọng để thế giới hiểu biết thêm về Việt Nam. Vào cuối giờ chiều cùng ngày, Thủ tướng Phúc đã quay lại nơi này lần thứ hai và đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan thảo luận thêm một số công việc cần hoàn tất để không xảy ra bất cứ sơ suất nào nhằm phục... more »

Giới nhân quyền nghĩ gì về hội nghị Trump-Kim ở Hà Nội?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Tina Hà Giang * *Theo *BBC [image: Trump-Kim summit Hanoi] Việc hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim lần hai được tổ chức tại Hà Nội vào hai ngày 27 và 28/2 khiến Việt Nam thu hút nhiều chú ý và phản ứng từ mọi giới. Đa số cho rằng đây là một cơ hội rất tốt cho Việt Nam về nhiều mặt. Tuy nhiên giới quan tâm đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam có những nhận định riêng. Hôm 19/2, ba dân biểu liên bang Hoa Kỳ Alan Lowenthal (Dân Chủ), Chris Smith (Cộng Hòa), và Zoe Lofgren (Dân Chủ) cùng gửi một lá thư đến Tổng Thống Donald Trump, kêu gọi ông đặt vấn đề nhân quyền và tù nhân ... more »

Mỹ hoãn áp thêm thuế lên hàng hóa Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *BBC [image: US President Donald J. Trump (L) talks with Vice Premier of the People"s Republic of China Liu He (R) during a meeting in the Oval Office of the White House in Washington, DC, USA, 22 January 2019.] Tổng thống Donald Trump đã tiếp ông Lưu Hạc - EPA *Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Mỹ sẽ hoãn áp thêm thuế quan đối với hàng Trung Quốc vì đạt được "tiến bộ đáng kể" trong các cuộc đàm phán thương mại.* Theo lịch trình, việc nâng hàng rào thuế quan từ 10 lên 25% dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/3. Ông Trump nói với các phóng viên rằng Hoa Kỳ và Trung Quốc đã đạt đư... more »

TT Trump sẽ gặp hai ông Trọng, Phúc trước cuộc thượng đỉnh với ông Kim

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng Bí thư ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Mỹ Donald Trump hôm 12/11/2017 (ảnh tư liệu)] Tổng Bí thư ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Mỹ Donald Trump hôm 12/11/2017 (ảnh tư liệu) Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp, chào xã giao với hai lãnh đạo hàng đầu Việt Nam vào sáng 27/2 ở Hà Nội, trước khi họp thượng đỉnh với lãnh tụ của Triều Tiên, hai nguồn thạo tin tại một cơ quan ngoại giao cho VOA hay. Hai nguồn tin biết về việc chuẩn bị cho cuộc thượng đỉnh Mỹ-Triều cho VOA biết tổng thống Mỹ sẽ hạ cánh ở sân bay Nội Bài vào sẩm tối 26/2, nhưng đề nghị VOA không ... more »

Vì sao ầm ĩ lên án ‘giặc Trung Quốc xâm lược?’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *Nguoi-viet Bảng gỗ khắc ghi tội ác của quân Trung Quốc ở bản Tổng Chúp (xã Hưng Đạo). (Hình: Vietnamnet) “Chưa bao giờ thấy báo chí và mấy ông nhà nước chửi Trung Quốc ác liệt như thế! Có chuyện gì vậy?” – một người dân ngơ ngác. Một số người dân khác xì xầm lo ngại “Sắp chiến tranh à?” *Sắp chiến tranh à?* Vào mùa Xuân năm 2019, một trong những lần hiếm hoi kể từ cuộc chiến tranh biên giới 1979, một chiến dịch tố cáo “giặc Trung Quốc xâm lược Việt Nam” đã được tổ chức ầm ĩ bất thường trên mặt báo chí nhà nước, được bật đèn xanh bởi Ban Tuyên Giáo Trung Ươ... more »

Hi hữu: Trước Hội Nghị Thượng Đỉnh Mỹ & Bắc Hàn kỳ 2 tại VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trần Nguyên / Người Xứ Bưởi * *Theo *Vietbao *I/ Một hành trình dài & vất vã cho phái đoàn Bắc Hàn?* Có lẽ hi hữu nhứt cho một Hội Nghị Thượng Đỉnh Quốc Tế là - trong thời đại hàng không bay chớp nhoáng - có một phái đoàn dùng phương tiện giao thông & quot;thô sơ" bằng xe lửa để đi cả 4500 cây số kéo dài gần 3 ngày trời (thay vì chỉ cần bay khoảng 10 tiếng đồng hồ) Bức hình dưới đây được chính thức do Thông Tấn Xã Bắc Hàn KCNA phổ biến đã cho thấy quả thực CT Kim Chánh Ân đã lên đường sang Việt Nam vào ngày thứ Bảy để dự cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai với TT Trump vào thứ tư tuần sau.... more »

Thượng Đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Phạm Gia Đại * *Theo *Vietbao Chuyến xe lửa chở Chủ Tịch Kim Jong-un đã lăn bánh từ Bình Nhưỡng, thủ đô Bắc Hàn để băng qua Hoa Lục và dừng lại nhà ga Đồng Đăng, tình Lạng Sơn, Bắc Việt. Từ đó Chủ Tịch Kim sẽ dùng xe ô tô di nốt quãng đường 170 km để đến Hà Nội họp thượng đỉnh Mỹ-Triều vào ngày 27-2-2019. Toán tiền sát của Bắc Hàn đã đến Hà Nội từ tuần trước để chuẩn bị các phương tiện và an ninh cho cuộc họp này, trong đó có ông Kim Chang-son, phụ tá về hậu cần đã có mặt tại khách sạn Metropol. Nhà nước cộng sản Việt Nam cũng loan báo rằng họ đã được sự chấp thuận của Đại Hội Đ... more »

Đàm Phán Với CS Bắc Hàn: Lợi và Hại

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vi Anh * *Theo* Vietbao Đàm phán với CS cái hại trước nhứt là mất thì giờ. Thì giờ của tổng thổng Mỹ vô cùng quí giá vì bao nhiêu việc nước, chuyện dân Mỹ đang chờ ý kiến và quyết định của Ông. Đàm phán với Kim Jong un, TT Trump phải mất hai chuyến, hết Singapore tới Hà nội, mà việc giải trừ nguyên tử và hoả tiễn Bắc Hàn chắc cũng vẫn dậm chân một chỗ. Trong chánh trị, ngoại giao quyền lợi là cứu cánh tối thượng, không ai ăn cơm nhà, hưởng lộc nước đi làm công chuyện cho quyền lợi nước khác. TT Trump của Mỹ đã đàm phán thượng đỉnh với Kim Jong un lần 1 vào năm ngoái, năm nay sắp ... more »

Đường hướng tương lai của quan hệ Trung-Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Ngụy Kinh Sinh (Wei Jingsheng) * *Lê Minh Nguyên *dịch *Theo *ĐCVO Kể từ khi TT Trump đồng ý với ông Lưu Hạc (Phó thủ tướng Trung Quốc), người đã đẩy trách nhiệm đàm phán thương mại cho Tập Cận Bình, hầu hết các phương tiện truyền thông và các viện nghiên cứu đã có những ước đoán lạc quan về kết quả. Đánh giá từ sự vận hành trước đây của TT Trump, cho thấy có nhiều khả năng ông có thể đưa ra những quyết định sai lầm do bị Tập Cận Bình lừa khi hai bên gặp nhau. Các đánh giá của mọi người có vẻ hợp lý. Giả sử lần này âm mưu của Tập Cận Bình thành công và cuộc chiến thương mại Trung... more »

Tù minh họa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Pham Doan Trang * *Theo *CTMM Xin phép nói điều này để 500 anh em bớt mừng vui khi nghe tin hai cựu bộ trưởng 4T bị bắt: Thứ nhất là án của hai đồng chí có lẽ sẽ nhẹ thôi, mang tính minh họa là chính. Cứ nhìn mức án mới đây dành cho các cựu thứ trưởng Bộ Công an là đủ biết. Nhìn cả cái cách các tướng ấy ngồi trên ghế bị cáo trong phiên tòa mà ghé tai nhau trò chuyện như đi cafe nữa. Thứ hai là các đồng chí ấy đã, đang và sẽ được đối xử tốt trong trại giam. Hầu như không có khả năng họ bị công an (điều tra viên, quản giáo…) sỉ nhục, bạt tai, ép cung đâu. Gì thì gì, quan chức cộn... more »

‘Sân golf trong sân bay’: ACV cố ý làm trái?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Mới đây đã lộ thêm một bằng chứng sống động về Bộ GTVT cố ý câu giờ mà không mau chóng chấm dứt sự tồn tại của sân golf Tân Sơn Nhất và mở rộng sân bay dân sự cùng tên.* “Những “bất thường” cần làm rõ khi mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất” là tựa đề của báo Dân Việt ngày 21/2/2019. Theo tờ Dân Việt, để “cứu” sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT có 2 đề án mở rộng theo đề xuất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV)) và Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt (Vietstar). Tuy nhiên, vẫn không thể thực hiện cùng 1 lúc (vì có nhiều tranh cãi), bởi đề án của A... more »

Cái chết của những kẻ độc tài

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*FB Trần Trung Đạo * *Theo *Tiengdan Một căn bịnh không thuốc nào chữa khỏi mà những kẻ độc tài đều mắc phải là bịnh hoang tưởng quyền lực. Ngoại trừ một số chết già vì điều kiện cách mạng dân chủ tại quốc gia họ cai trị chưa chín muồi, một phần không nhỏ đã chết một cách thê thảm bằng những cực hình mà họ chưa bao giờ tưởng tượng ra khi còn nắm quyền sinh sát. Một hiện tượng đáng lưu ý khác, những kẻ độc tài này thường chết trong tay của những người trước đó không lâu đã thề trung thành với họ. Ali Abdullah Saleh của Yemen là một trong những kẻ độc tài cai trị bằng bàn tay sắt su... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.