Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Wednesday, February 13, 2019 3:35:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Khoan vội 'cám ơn tuyên giáo'!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Mạnh Kim * *Theo blog *VOA [image: Một nghĩa trang thuộc Lạng Sơn gần biên giới với Trung Quốc.] Việc báo chí được bật đèn xanh đăng các hồ sơ nhân 40 năm sự kiện 17-2-1979 (Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam) đang được không ít người vỗ tay “hoan hô Tuyên giáo”. Có người thậm chí “cám ơn anh Võ Văn Thưởng!”. Có nhiều điều để phân tích động thái thuần túy mang tính chính trị đối ngoại này, ở thời điểm cụ thể này, với bối cảnh chính trị khu vực này. Dù ý nghĩa chính trị của nó như thế nào thì cũng thấy động thái trên không phải là dấu chỉ cho thấy Tuyên giáo cởi trói báo chí. Chẳng hề c... more »

Một xã hội tâm linh mê muội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Những ngày đầu tiên của một năm mới âm lịch đã qua, mùa lễ hội đã bắt đầu và theo sau đó lại là đủ cảnh chướng tai, gai mắt, đủ chuyện đáng ngẫm nghĩ. Chẳng riêng mạng xã hội, một số cơ quan truyền thông trong hệ thống truyền thông chính thức, bắt đầu nhắc đi, nhắc lại hai chữ “mê muội” với tần suất càng ngày càng cao, nhằm cảnh báo về một vấn nạn xã hội càng ngày càng trầm trọng, tín hiệu của mạt kỳ càng lúc càng rõ ràng (1). Trước Tết âm lịch, nhiều người bày tỏ sự buồn phiền khi phóng sinh mà như tận diệt cả độ... more »

Vụ Trịnh Xuân Thanh: Không có gì là quá muộn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Thủ tướng Đức, Angela Merkel.] Thủ tướng Đức, Angela Merkel. Không có gì là quá muộn để người Đức quên lãng vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh khi phía Việt Nam vẫn cho rằng còn quá sớm để trao trả nhân vật này cho Berlin. *Chưa có gì gọi là ‘đóng hồ sơ’* Tròn một năm rưỡi sau vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã một lần nữa đề cập đến vụ này trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Slovakia Peter Pellegrini, khi bà Merkel đến thăm và tham dự cuộc họp của nguyên thủ quốc gia của 4 nước Đông Âu là Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc và... more »

Việt Nam hưởng lợi ra sao khi làm Chủ nhà thượng đỉnh Mỹ-Triều?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Ralph Jennings * *Theo *VOA [image: Hà Nội từng chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump, 12/11/2017] Hà Nội từng chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump, 12/11/2017 Khi Singapore đóng vai trò chủ nhà của cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 6/2018, các doanh nhân ở đất nước nhỏ bằng một thành phố đã kiếm tiền từ hàng lưu niệm theo chủ đề thượng đỉnh và các sự kiện bên lề. Khoảng 2.500 nhà báo đã tới Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long được dẫn lời nói rằng cuộc gặp thượng đỉnh sẽ củng cố hình ảnh của đất nước ông ở ... more »

An ninh dùng thân nhân người đấu tranh tạo áp lực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Hòa Ái * *Theo* RFA [image: Nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Thiện Nhân (người cầm biểu ngữ) bị anh trai gây áp lực.] Nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Thiện Nhân (người cầm biểu ngữ) bị anh trai gây áp lực - Facebook Nguyen Thien Nhan Lâu nay, nhiều người tham gia cổ xúy cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam cho biết tình trạng bị áp lực nặng nề; không chỉ từ phía cơ quan chức năng mà ngay cả người thân để cô lập cũng như triệt tiêu con đường sống của những người dám lên tiếng. *Thân nhân sách nhiễu* Vào ngày 12/02/19, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện lời kêu gọi giúp đỡ cho nhà hoạ... more »

Thêm quy định ngớ ngẩn về tuyển sinh đại học

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Sinh viên Việt Nam tại Hội chợ triễn lãm giáo dục Pháp tại Hà Nội hôm 9/10/2016.] Sinh viên Việt Nam tại Hội chợ triễn lãm giáo dục Pháp tại Hà Nội hôm 9/10/2016 - AFP Mới đây, Đại học Sư phạm TP HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2019 hệ chính qui. Trong đó, các ngành đào tạo giáo viên có điều kiện xét tuyển riêng. Theo đó, nam phải cao từ 1,55 mét trở lên và nữ cao từ 1,50 mét trở lên. Ngay khi quy định này được công bố, báo chí trong nước và mạng xã hội xuất hiện những cuộc tranh luận trái chiều. Nhiều phản biện cho rằng quy định này chẳng n... more »

Kỷ niệm 40 năm chiến tranh biên giới, Việt Nam độc lập hơn với Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Tù binh Trung Quốc bị Việt Nam bắt giữ. 2/1979.] Tù binh Trung Quốc bị Việt Nam bắt giữ. 2/1979 - AFP Đúng tháng 2, cách đây 40 năm cuộc chiến tranh giữa hai người anh em cộng sản Việt Nam, Trung Quốc diễn ra ngắn ngủi nhưng đẫm máu. Chủ đề này thường bị giới chỉ trích tại Việt Nam nói rằng báo chí nhà nước đã né tránh suốt một thời gian dài vừa qua. Nhưng tháng 2/2019, các bài viết về cuộc chiến tranh này rất khác so với những năm trước đây. Báo Tuổi Trẻ, một trong những tờ báo có lượng phát hành lớn nhất nước, thực hiện một loạt bài mang tên 40 ... more »

Công dân Bến Tre thứ ba bị Công an thẩm vấn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Phan Chí Toàn ở đồn công an] Ông Phan Chí Toàn ở đồn công an - Vietnamnet Một người thứ ba ở tỉnh Bến Tre bị Cơ quan An Ninh, Công an tỉnh này mời làm việc với cáo buộc thể hiện “thái độ chống đối cực đoan.” Phòng An Ninh Đối Nội, công an tỉnh Bến Tre vừa làm việc với ông Phan Chí Toàn (35 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh An, TP Bến Tre) vì có hành vi sử dụng tài khoản facebook cá nhân để tuyên truyền kích động biểu tình chống Nhà nước. Thông tin này được mạng báo Vietnamnet hôm 13/12 dẫn nguồn công an tỉnh này cho hay, tuy nhiên không cho biết rõ thời gian thẩm vấn ông... more »

Mất tích ở nước ngoài: đen đủi là công dân Việt Nam!?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phương Thảo * *Theo *VNTB *Là nhà báo, và từng là nhà báo lề phải, nhưng bạn làm báo lẫn báo chính thống chẳng ai lên tiếng đưa thông tin về vụ mất tích của ông Nhất.* Add caption 152 người Việt bị mất tích ở Đài Loan được báo chí Việt Nam lẫn nước ngoài đồng loạt đưa tin. Lần lượt những người bị bắt lại bị cảnh sát còng tay giải đi. Hình ảnh này làm cho các luật sư và báo chí ở Việt Nam nhảy lên vì cho rằng cảnh sát Đài Loan đã vi phạm nhân quyền khi cho còng tay những người này mà chưa kết án. Họ cho rằng án chưa kết thì bỏ trốn khi đang có thị thực du lịch là không phải nghi ph... more »

Cảm hứng thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội có khiến Trọng bớt bảo thủ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Thảo Vy * *Theo* VNTB *“Đây là cơ hội để thoát Trung mạnh mẽ hơn!”.* Toàn văn Lời kêu gọi của Ban chấp hành Trung ương Đảng ban bố ngày 4/3/1979 được đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 9/3/1979 Nhiều bè bạn của người viết đang làm công tác biên tập ở tòa soạn báo chí tại Sài Gòn, nhận định như vậy. Theo họ, mặc dù ai đó có kiên định, có bảo thủ đến đâu về một lý tưởng chủ nghĩa, thì trước chuyện tình cảnh đất nước đang có nhiều cơ hội thoát được sự khống chế về kinh tế lẫn chính trị từ Trung Quốc, thì những nhà chính trị bảo thủ đó, nếu thực sự vì nước vì dân, sẽ tự hiểu nên phá bỏ cái v... more »

Mở mặt trận chống Iran và Nga, chiến lược nguy hiểm của Mỹ và Ba Lan

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: media] Ngoại trưởng Ba Lan Jacek Czaputowicz (T) đón đồng nhiệm Mỹ Mike Pompeo tham dự hội nghị tại Vacxava, ngày 12/02/2019 - REUTERS/Kacper Pempel *Theo đề nghị của Mỹ, Ba Lan hôm nay mở hội nghị quốc tế để bàn về « tương lai hòa bình và an ninh của Trung Đông ». Tuy nhiên mục tiêu chính của diễn đàn ngoại giao quốc tế này lại nhằm vào Iran và Nga, hai đối thủ lớn của Washington và Vacxava. Các nhà phân tích đánh giá mục tiêu chiến lược của hai đồng minh Ba Lan và Mỹ là nguy hiểm có thể gây thêm xáo trộn địa chính trị trên thế giới và khoét sâu thêm m... more »

Đặc sứ Mỹ, Trung hội đàm trước khi TT Trump ra quyết định về thuế suất

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin, trái, chào phóng viên tại Bắc Kinh ngày 13/2/2019.] Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin, trái, chào phóng viên tại Bắc Kinh ngày 13/2/2019. Các nhà đàm phán thương mại Hoa Kỳ và Trung Quốc trong tuần này sẽ gặp nhau tại Bắc Kinh để bàn các vấn đề mà Tổng thống Donald Trump nói sẽ giúp ông quyết định liệu có nên mạnh tay hơn hay không trong cuộc tranh chấp công nghệ với Bắc Kinh bằng cách tăng thuế suất trên 200 tỷ đôla hàng nhập khẩu từ Trung Quốc kể từ ngày 2/3. Hãng tin AP dẫn lời các nhà kinh tế và doanh nhân ... more »

Venezuela xuất dầu sang Ấn Độ để giảm hậu quả của chế tài Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Logo của công ty dầu Venezuela PDVSA.] Logo của công ty dầu Venezuela PDVSA. Công ty dầu mỏ PDVSA của Venezuela đang tìm cách tăng gấp đôi kim ngạch xuất khẩu sang Ấn Độ giữa lúc các biện pháp chế tài của Hoa Kỳ gây đình trệ cho việc giao hàng cho Hoa Kỳ và các nước Châu Âu. Hoa Kỳ và hầu hết các nước phương Tây đã công nhận ông Juan Guaido, lãnh đạo phe đối lập, là Tổng thống Lâm thời của Venezuela, trong khi Nga và Trung Quốc vẫn ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro tiếp tục nắm quyền kiểm soát các cơ chế nhà nước, kể cả quân đội. Reuters dẫn dữ liệu của công ty ... more »

Bộ trưởng Mỹ hy vọng đàm phán với TQ đạt kết quả

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tới Bắc Kinh hôm 12/2.] Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tới Bắc Kinh hôm 12/2. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hôm 13/2 bày tỏ hy vọng rằng các cuộc đàm phán về thương mại ở Trung Quốc tuần này sẽ đạt kết quả. Theo Reuters, quan chức Mỹ trả lời như vậy khi được các phóng viên hỏi lúc rời khách sạn ở Bắc Kinh, nhưng không nói cụ thể. Việc áp thuế hàng hóa của Trung Quốc trị giá 200 tỷ đôla dự kiến sẽ tăng lên 25% từ mức 10% nếu đôi bên không đạt được thỏa thuận vào thời hạn chót 1/3. Ông Mnuchin cùng với Đại diện... more »

Việt Nam ‘mua’ máy bay trinh sát và huấn luyện của Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Một chiếc Scan Eagle UAV được sử dụng trên một tàu hải quân Mỹ.] Một chiếc Scan Eagle UAV được sử dụng trên một tàu hải quân Mỹ. Đô đốc Philip S. Davidson, Chỉ huy Bộ tư lệnh Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương của Mỹ, hôm 12/2 đã tiết lộ tại Quốc hội Mỹ về chuyện Việt Nam mua máy bay trinh sát không người lái cũng như máy bay huấn luyện từ Hoa Kỳ. Ông Davidson nói rằng mối quan hệ quân sự giữa Bộ tư lệnh mà ông chỉ huy và quân đội Việt Nam “ưu tiên củng cố năng lực hàng hải của Việt Nam, vốn sẽ được hỗ trợ bởi việc Việt Nam mua Scan Eagle UAV (máy bay tri... more »

Không có Hưu chiến Mỹ-Hoa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nguyễn Xuân Nghĩa * *Theo *RFA [image: Hình minh họa. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (phải) và đoàn Mỹ trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và đoàn Trung Quốc tại Buenos Aires, hôm 1/12/2018] Hình minh họa. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (phải) và đoàn Mỹ trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và đoàn Trung Quốc tại Buenos Aires, hôm 1/12/2018 - AFP Tuần này, phái bộ Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ lại đàm phán để tránh một trận thương chiến giữa hai nước. Nhưng việc hưu chiến nếu có thì cũng khó bền vì nhiều mâu thuẫn sâu xa hơn giữa hai nền kin... more »

Việt Nam muốn Quỹ Tiền tệ Quốc tế đánh giá khu vực kinh tế phi chính thức

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (phải) và Tổng thống Indonesia Joko Widodo tại Diễn đàn kinh tế ASEAN, 9/2018.] Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (phải) và Tổng thống Indonesia Joko Widodo tại Diễn đàn kinh tế ASEAN, 9/2018 - AFP Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong việc rà soát, đánh giá, cập nhật thông tin và thống kê về khu vực kinh tế phi chính thức tại Việt Nam. Đó là thông tin được truyền thông trong nước loan tin hôm 13/2 nhân dịp ông Thủ tướng Việt Nam tiếp ông Jonathan Dunn, Trưởng Đại diện t... more »

Bộ Công Thương quan ngại xe đạp điện Trung Quốc xuất khẩu sang EU gắn mác Việt Nam để tránh thuế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Bộ Công Thương Việt Nam lo ngại xe đạp điện Trung Quốc gắn mác "Made in Vietnam" nhằm tránh thuế khi xuất sang Châu Âu.] Ảnh minh họa: Bộ Công Thương Việt Nam lo ngại xe đạp điện Trung Quốc gắn mác "Made in Vietnam" nhằm tránh thuế khi xuất sang Châu Âu - vneconomy Bộ Công Thương Việt Nam quan ngại việc gia tăng xuất khẩu xe đạp điện sang thị trường Châu Âu (EU) một cách nhanh chóng có thể bị liên đới trong lúc Ủy ban Châu Âu (EC) điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc. Truyền thông tro... more »

Kim ngạch hai chiều Việt Lào năm 2018 vượt 1 tỷ USD

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (phải) và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tại Hà Nội vào ngày 31 tháng 3 năm 2018.] Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (phải) và Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith tại Hà Nội vào ngày 31 tháng 3 năm 2018. Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Lào tăng trưởng và vượt 1 tỷ USD năm 2018. Theo báo Vientiane Times, Bộ Công Thương Lào cho hay trong năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Lào qua Việt Nam đạt hơn 723 triệu USD và nhập hơn 552 triệu USD hàng háo từ Việt Nam. Những mặt hàng chính xuất khẩu qua Việt Nam là nướ... more »

Gia đình Trương Duy Nhất ủy quyền LS Trần Vũ Hải đại diện pháp luật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* Nguoi-viet Ông Trương Duy Nhất. (Hình: Facebook Nguyen Pham Xuan) HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hôm 13 Tháng Hai, Luật Sư Trần Vũ Hải chính thức xác nhận trên trang cá nhân rằng ông được gia đình blogger Trương Duy Nhất “ủy quyền liên hệ với các cơ quan chức năng trong ngoài nước xin trợ giúp tìm ông Nhất”. Nhà cầm quyền CSVN hoàn toàn im lặng sau hai tuần kể từ khi cựu tù nhân lương tâm Trương Duy Nhất bị mất tích bí ẩn ở Thái. Rất nhiều tổ chức quốc tế đã lên tiếng, gây áp lực lên chính phủ Thái Lan phải mau chóng làm sáng tỏ việc này. Luật Sư Hải viết thêm: “Gia đình ông Trư... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.