Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Wednesday, January 23, 2019 5:51:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Báo chí Việt Nam có thể đổi mới khi vẫn dưới quyền Ban Tuyên giáo?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Một sạp bán báo ở Việt Nam.] Ảnh minh họa: Một sạp bán báo ở Việt Nam - AFP Phát biểu tại Hội nghị báo chí toàn quốc năm 2018 vào ngày 28 tháng 12 vừa qua, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thừa nhận báo chí Nhà Nước đi sau mạng xã hội và kêu gọi cải tổ để cạnh tranh. Nguyên nhân của việc thua kém này là gì và liệu việc cải tổ có hiệu quả hay không khi báo chí vẫn do Ban Tuyên Giáo chỉ đạo? Cụ thể ông Võ Văn Thưởng nêu vấn đề phải chăng, trong mọi trường hợp, báo chí đều đi sau mạng xã hội? Theo ông Thưởng nhiều trường ... more »

Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh nợ cư dân Lộc Hưng lời xin lỗi?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Quang cảnh khu đất vườn rau Lộc Hưng sau khi bị cưỡng chế vào ngày 4&8/01/19.] Quang cảnh khu đất vườn rau Lộc Hưng sau khi bị cưỡng chế vào ngày 4&8/01/19 - Netizen photo Trong năm 2018, Chính quyền thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) nói lời thủ thiêm với người dân Thủ Thiêm sau 20 năm Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm được triển khai. Tuy nhiên, vào những ngày đầu năm 2019, chính quyền quận Tân Bình, TP.HCM cưỡng chế nhà nhà cửa, đất đai của hơn trăm hộ dân tại khu đất ở vườn rau Lộc Hưng. Liệu rằng Chính quyền TP.HCM sẽ phải nhận lỗi với các hộ dân ở đây? ... more »

1979: Trung Quốc thất bại quân sự nhưng thắng lớn chính trị và ngoại giao

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Quân đội Việt Nam đang chống lại quân Trung Quốc, Lạng Sơn 23/2/1979.] Quân đội Việt Nam đang chống lại quân Trung Quốc, Lạng Sơn 23/2/1979 - AFP 17/2/1979 Trung Quốc tổng tấn công sáu tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Cuộc chiến chỉ kéo dài vỏn vẹn một tháng, nhưng vô cùng quyết liệt và đẫm máu. 40 năm sau cuộc chiến đó, RFA điểm lại một số diễn biến và đánh giá hậu quả của cuộc chiến này. Theo số liệu của nhà nghiên cứu lịch sử chiến tranh người Mỹ là tướng James Willbanks, tổng số quân của Trung Quốc được huy động trong cuộc chiến tranh này có... more »

Người dân Thủ Thiêm yêu cầu Trung ương xử lý sai phạm tại khu đô thị mới quận 2

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Một góc nhìn tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.] Một góc nhìn tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 - FB Nguyen Hong Quang Hôm 22/1, Bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thiện Nhân, nói tại một hội nghị của ngành Nội chính rằng, trong vụ Thủ Thiêm, cơ quan quản lý đã để xảy ra nhiều sai phạm và thành phố Hồ Chí Minh đề nghị thanh tra Chính phủ tiếp tục công khai kết luận trách nhiệm vụ Thủ Thiêm. Đây không phải là lần đầu tiên, một lãnh đạo cấp cao của thành phố, của đảng lên tiếng hứa hẹn giải quyết những vướng mắc tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, nơ... more »

Phụ nữ Việt bị bắt ở Pháp vì ‘buôn ma túy’ nói bị đánh cắp danh tính

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA Phạm Thị Tuyết Mai, người bị cảnh sát Pháp bắt giữ ở Paris vì bị nghi là "buôn ma túy" cho rằng cô là nạn nhân của nạn đánh cắp danh tính cá nhân. (Facebook Mai Pham) Một phụ nữ Việt Nam bị bắt giữ ở Pháp vì bị nghi là tội phạm buôn ma túy đã gây bão mạng với một loạt chia sẻ trên Facebook về những gì cô đang trải qua và khuyến cáo mọi người nên bảo mật thông tin cá nhân. Truyền thông trong nước đưa tin cô Phạm Thị Tuyết Mai bị bắt ở sân bay Charles de Gaulle ở Paris hôm 18/12/2018 khi đang trên đường đến Malta. Người phụ nữ 34 tuổi đang cùng bạn trai về thăm quê hương... more »

Hoàng Sa và nỗi đau trong ‘lịch sử’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Một buổi lễ tưởng niệm tử sĩ Hoàng Sa.] Một buổi lễ tưởng niệm tử sĩ Hoàng Sa. Chuyện liên quan đến Hoàng Sa – một trong hai quần đảo giữa biển Đông của Việt Nam – hóa ra vẫn nằm ngoài khả năng tưởng tượng của nhiều người! Tuần trước, nhiều người Việt đã dùng cả mạng xã hội lẫn diễn đàn của các cơ quan truyền thông chính thức để tưởng niệm, bày tỏ sự tri ân 75 người Việt hi sinh tính mạng khi bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa, cách nay đúng 40 năm (19/01/1974 – 19/01/2019). Tuy nhiên thái độ và hành động đó khiến một số người không ưng.... more »

Làm Thủ tướng trong một nước đã có ‘Tổng – Chủ’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog *VOA [image: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Screenshot of Bloomberg)] Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Screenshot of Bloomberg) Trong các đời Thủ tướng phải công nhận ông Nguyễn Xuân Phúc là vị Thủ tướng hiền nhất. Ông vừa hiền vừa bình dân và vừa vô tư trong các phát ngôn. Con số người cười ông và thương ông chắc ngang nhau. Cười vì tính tình dễ dãi đến khù khờ và thương vì sự hiền hậu hiếm hoi trong thế giới Cộng sản khi mà lãnh đạo được tô vẽ ngang tầm với thần thánh. Mặc dù những phát ngôn của ông có dáng dấp của căn bệnh hoang tưởng nhưng nếu xét kỹ thì đó là ... more »

Việt Nam nói được 'khen ngợi' vì những thành tích nhân quyền

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Phái đoàn Việt Nam tại phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về nhân quyền Việt Nam lần thứ 3 tại Geneva, Thụy Sỹ, hôm 22/1/2019. (Screenshot of UN Web TV)] Phái đoàn Việt Nam tại phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát về nhân quyền Việt Nam lần thứ 3 tại Geneva, Thụy Sỹ, hôm 22/1/2019. (Screenshot of UN Web TV) Việt Nam hôm 22/1 nói rằng họ đã có một cuộc đối thoại “mang tính xây dựng” tại phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) của Liên Hiệp Quốc tại Geneva, Thụy Sỹ, và được các nước “ngợi khen” về những thành tích quan trọng đã đạt được về nhân quyền trong đó có tự do bá... more »

Ông Trọng thúc giục chống tham nhũng đất đai, tài nguyên, tài sản công

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng phát biểu với Ban Nội chính Trung ương] TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng phát biểu với Ban Nội chính Trung ương Tổng bí thư-Chủ tịch nước Việt Nam, tại hai hội nghị khác nhau trong hai ngày liên tiếp, có những phát biểu yêu cầu 2 ban quan trọng của đảng đẩy mạnh chống tham nhũng, nhất là trong các lĩnh vực “quản lý, sử dụng đất đai; khai thác tài nguyên, khoáng sản” và “mua bán, chuyển nhượng tài sản công”, theo báo chí Việt Nam. Các bản tin của Thanh Niên, Pháp Luật Thành Phố Hồ Chí Minh, VNExpress, và Zing.vn nói ông Nguyễn Phú Trọng đã “chủ t... more »

Phải tự do hóa chính trị để đạt được thành công kinh tế?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB Tại Việt Nam, tìm kiếm thành quả kinh tế phải nghĩ đến Thủ tướng, còn tìm kiếm kiểm soát chính trị phải nghĩ ngay đến Tổng Bí thư. Luận điểm phải kiểm soát chặt tự do chính trị nhưng vẫn đạt được các thành tựu kinh tế ngày càng trở nên sai trái, dựa trên thực tiễn phát triển quốc gia hơn 40 năm qua. Và sẽ thật khó có thể ‘hóa hổ, thành rồng’ về mặt kinh tế, như phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 ngành công thương diễn ra sáng 17.1 nếu như vẫn bấp chấp các thông lệ và nhân q... more »

Khép lại một năm tệ hại của ngành giáo dục

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Kiều Phong * *Theo *VNTB Năm cũ âm lịch 2018 sắp qua đi, năm mới 2019 âm lịch sắp đến. Trước dịp tết cổ truyền, đến hẹn lại lên người ta lại bàn luận nhiều về các mối nhân luân trong xã hội trong một năm. Năm rồi là một năm xảy ra nhiều sự cố đối với ngành giáo dục, và nhờ không gian mạng những sự cố lan nhanh đến nỗi ai cũng biết. Những vấn đề nhức nhối nhất của ngành dưới sự lãnh đạo của bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong năm là nhân phẩm của người sinh viên và quyền lợi cùng sự tự do của các nhà giáo. *Vấn đề nhân phẩm người sinh viên.* Thêm vào đó, cuối tháng 10/2018 Bộ Giáo Dục... more »

Đã ngu mà còn thể hiện!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*FB Ngô Trường An * *Theo *Danluan Mỗi lít xăng nhập về VN bao gồm cả phí vận chuyển có giá thành là: 8.147đồng. Sau đó, nhà nước đến áp giá thuế, phí, qủy cho mỗi lít xăng như sau: - Thuế nhập khẩu = 1.944đồng - Thuế tiêu thụ đặc biệt = 1.555đồng - Thuế BVMT = 4.000đồng - Chi phí định mức = 1.250đồng - Lợi nhuận doanh nghiệp = 300đồng - Qủy bình ổn giá = 300đồng - Thuế VAT = 1.944đồng Như vậy, tổng số thuế, phí, qủy mà người dân phải gánh trên mỗi lít xăng là: 11.293 đồng, chiếm 58% Nhìn vào hóa đơn bên dưới, bạn có biết ta đóng thuế môi trường cho mỗi lít xăng là bao nhiêu... more »

Liên minh châu Âu (EU) hoãn lại việc phê chuẩn Hiệp định Thương mại EU-Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hiếu Bá Linh*, tổng hợp *Theo* Tiengdan Bà Jude Kirton-Darling, nghị sĩ Quốc hội châu Âu và là thành viên của Ủy ban về Thương mại quốc tế của Quốc hội EU, cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã hoãn lại việc phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (viết tắt là EVFTA) vì lý do “kỹ thuật”. Mặc dù lý do chính thức được nêu ra là “kỹ thuật”, nhưng bà nghị sĩ Jude Kirton-Darling đánh giá rằng, *“mối quan hệ EU – Việt Nam thực sự là quan trọng, nhưng phải có sự tiến bộ về nhân quyền. Nhưng chúng tôi tự hỏi mình: Việc trì hoãn này có thể xảy ra không nếu phía VN thúc đẩy cải thiện... more »

Chấm dứt nhiệt điện than – Phải bắt đầu từ Bộ trưởng trở lên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*FB Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan Báo Dân trí hôm nay đưa tin: “Trung Quốc đổ hàng tỷ đô vào nhiệt điện than Việt Nam”. Trung Quốc chi 35,9 tỷ đô la đầu tư nhiệt điện than vào 27 nước. Toàn là nước nghèo. Việt Nam là quốc gia đứng thứ nhì. Bangladesh chiếm vị trí thứ nhất với 7 tỷ USD (Dân trí, 23/01/2019). 6 TAI VẠ LỚN TỪ NHIỆT ĐIỆN THAN TRUNG QUỐC 1. Ô NHIỄM Vì nhiệt điện than là thứ năng lượng ô nhiễm. Công nghệ nhiệt điện than của Trung Quốc lại vô cùng lạc hậu nên lại càng ô nhiễm. 2. TĂNG GÁNH NẶNG NỢ NẦN Trung Quốc xuất khẩu nhiệt điện than sang các nước nghèo là nhờ v... more »

Đoạn tang

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Hạ Ngôn * *Theo *DLB *...Sài Gòn vẫn sinh hoạt nhộn nhịp. Không một ai nói đến Lộc Hưng. Mấy người em tôi cũng chẳng biết gì về một khu đất vừa bị cưỡng chế. Tất cả đều im lìm, như tiếng than van uất nghẹn của dân Lộc Hưng. * *Ngày tôi bỏ khăn tang xuống cũng là ngày đồng bào Lộc Hưng khoác lên người mảnh khăn trắng của bất công, của uất ức, và của oan khiên... * * Xả tang, người bình dân gọi thế. Đoạn hay xả đều có nghĩa là cắt đứt, bỏ đi. Anh em tôi, dâu rể, con cháu quay về VN để dự lễ đoạn tang của ông cụ. Sao không xả tang ở Mỹ, có người hỏi tôi. Thưa vì bà cụ muốn thế, và ... more »

Lộc Hưng, Dân hiền như ma soeur?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Bá Chổi * *Theo *DLB *Ảnh: Facebook Phạm Thanh Nghiên * Trong không khí cả nước lẫn cái đang “hồ hởi phấn khởi” tưng bừng “đi bão” ăn mừng chiến thắng không có gì quý hơn bóng đá/ đá bóng; bóng đá là bóng mát cây đa cho cả nước hạ nhiệt hừng hực “bức xúc” trước mọi nẻo đường bi đát bác đi... mà lại nhắc đến hai chữ Lộc Hưng như thế này thì “rõ ràng chứ còn gì nữa” là mắc tội chống phá tổ... Cút và bầy đàn, nhưng không lên tiếng trước hành động phá nhà cướp của hàng ngàn người dân nghèo khổ, khốn cùng ngay giữa Thành Hồ tức “Sài Gòn giải phóng”, do chính tay những kẻ “có cô... more »

'Vấn đề lớn nhất' của Mỹ-Trung là Biển Đông?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *BBC [image: 'Vấn đề lớn nhất' của Mỹ-Trung là Biển Đông?] 'Vấn đề lớn nhất' của Mỹ-Trung là Biển Đông? - Getty *Nhà kinh tế học Panos Mourdoukoutas vừa có bài viết trên Forbes cho rằng "vấn đề lớn nhất" giữa Bắc Kinh và Washington không phải là thương mại, mà chính là mâu thuẫn gia tăng giữa hai nước và về Biển Đông và Châu Phi.* Trong khi đó, Tiến sĩ Carl Thayer nói ông đồng tình với chuyên gia kinh tế Mourdoukoutas rằng Trung Quốc là "địch thủ" của Hoa Kỳ, tuy nhiên ông Thayer không cho rằng chính sách thương mại mà ông Trump đang theo đuổi liên kết với chiến lược an ninh ... more »

Kiểm điểm nhân quyền: Các nước hỏi gì Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *BBC [image: Vấn đề tự do ngôn luận, tự do tụ họp vẫn là chủ đề được các quốc gia tra vấn phía Việt Nam nhiều nhất] Vấn đề tự do ngôn luận, tự do tụ họp vẫn là chủ đề được các quốc gia tra vấn phía Việt Nam nhiều nhất - Getty *Hôm thứ Ba, 22/1, Việt Nam vừa trải qua phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) của Liên Hiệp Quốc diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ. * UPR diễn ra 5 năm một lần, nơi tất cả các nước thành viên của LHQ đều lần lượt được đặt câu hỏi, bình luận, quan ngại và khuyến nghị tới các nước bị kiểm điểm. Việt Nam năm nay đã nhận được tổng cộng 428 khuyến nghị. *Các n... more »

Lãnh đạo Campuchia hoan nghênh viện trợ 600 triệu USD của Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*AP * *Theo *VOA [image: Thủ tướng Campuchia Hun Sen (trái) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Quốc Cường tại một buổi lễ ký kết ở Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 22/1.] Thủ tướng Campuchia Hun Sen (trái) và Thủ tướng Trung Quốc Lý Quốc Cường tại một buổi lễ ký kết ở Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm 22/1. Thủ tướng Campuchia Hun Sen, hiện đang đi thăm Trung Quốc, hôm 22/1 nói rằng Bắc Kinh sẽ viện trợ cho nước ông gần 600 triệu USD trong khuôn khổ của một quỹ hỗ trợ 3 năm. Ông Hun Sen thông báo về khoản viện trợ từ đồng minh chính trị và kinh tế quan t... more »

TT Trump ‘sẽ không lùi bước’ trước Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Trump và ông Tập trong cuộc gặp ở Bắc KInh năm 2017.] Ông Trump và ông Tập trong cuộc gặp ở Bắc KInh năm 2017. Các cố vấn của Tổng thống Trump nói rằng ông sẽ không mềm mỏng với Trung Quốc nhằm đạt được một thỏa thuận với Bắc Kinh, dù nhà lãnh đạo Mỹ muốn mở rộng thị trường thông qua một thỏa thuận thương mại với quốc gia đông dân nhất thế giới. Theo Reuters, Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ và buộc các công ty Mỹ phải chia sẻ công nghệ khi họ tới làm ăn ở Trung Quốc. Bắc Kinh đã bác bỏ cáo buộc này. Các nguồn thạo tin nói với hãng t... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.