Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận

Sunday, January 20, 2019 4:32:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Người dân Vườn rau Lộc Hưng nói gì về tin 8 hộ đã nhận hỗ trợ 8 tỷ đồng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình ảnh đổ nát sau cưỡng chế ở Vườn rau Lộc Hưng] Hình ảnh đổ nát sau cưỡng chế ở Vườn rau Lộc Hưng - FB Tin Mừng Cho Người Nghèo Báo Sài Gòn Giải Phóng vào ngày 20/1 cho hay đến chiều 19/1/2019 đã có 8 hộ dân ở Vườn rau Lộc Hưng đã nhận hỗ trợ 8,03 tỷ đồng từ UBND phường 6, quận Tân Bình, TPHCM cho diện tích 2.273m2 đất canh tác trồng rau lâu năm. Thông tin trên báo SGGP cho hay, đây là số tiền hỗ trợ đợt 1 (50%), và các hộ dân này sẽ tiếp tục nhận một số tiền tương ứng sau Tết Nguyên đán 2019. Đồng thời mỗi gia đình nhận được 6 triệu đồng hỗ trợ Tết nguyên đán... more »

Cựu Uỷ viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng lại bị khởi tố

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Cựu Uỷ viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng tại phiên toà ở Hà Nội hôm 19/3/2018] Cựu Uỷ viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng tại phiên toà ở Hà Nội hôm 19/3/2018 - AFP Cựu Uỷ viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng lại bị khởi tố, điều tra trong một vụ án mới liên quan đến Công ty cổ phần Hoá dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí (hay còn gọi là vụ án Ethanol Phú Thọ). Cổng thông tin của Bộ Công an đăng tin này vào ngày 20/1. Theo Bộ Công an, cơ quan A?n ninh Điều tra Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ án “vi phạm quy địnhvề đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xả... more »

Tổ chức Bảo Vệ Nhân Quyền Việt Nam tố giác nhiều vụ bắt bớ đàn áp của CSVN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Người dân đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, thắp nhang, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng tử sĩ Hoàng Sa. (Hình: Facebook Nguyễn Thuý Hạnh.) Phúc trình của Tổ chức Bảo Vệ Nhân Quyền Việt Nam (VNHR) tố giác nhiều vụ bắt bớ đàn áp của CSVN từ tuần lễ 14 đến 20 Tháng Giêng, năm 2019. Thông tin được đăng tải trên trang nhà của VNHR cho biết 2 nhà hoạt động dân sự là ông Trương Văn Dũng, ở Hà Nội và bà Dương Thị Tân, ở Sài Gòn bị lực lượng an ninh tấn công vào ngày 19 Tháng Giêng, năm 2019, khi họ tham gia buổi lễ tưởng niệm các chiến sĩ Việt Nam Cộng hoà đã tử trận tro... more »

Chính sách 'ba không' và sự diễn giải mềm dẻo từ Hà Nội?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB *Việt Nam nổi tiếng với chính sách ba không, nhưng có vẻ Hà Nội đã linh hoạt trong việc diễn giải, theo The Diplomat. * Mỹ - Trung căng thẳng về tự do hàng hải ở Biển Đông đã gây ra áp lực cho các quốc gia khác, đặc biệt là đối với các nước Đông Nam Á trong lựa chọn phe. Là một bên phản đối chủ chốt đối với các yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh trong khu vực, Việt Nam trong vài năm qua đã có một hành động cân bằng tinh tế. Một mặt, Hà Nội đã làm việc trực tiếp với Bắc Kinh về các biện pháp xây dựng lòng tin để ngăn chặn sự thống trị hoàn toàn của Trung Quốc ... more »

Tòa bảo hiến sẽ giúp giải quyết căn cơ một núi sai phạm của chính quyền?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Với quá nhiều vụ chính quyền ngang nhiên thách thức các quyền được Hiến định của người dân, cần thiết thành lập Tòa bảo hiến (Tòa hiến pháp) để giữ gìn kỷ cương phép nước. Sự tồn vong của đảng cộng sản Việt Nam cũng cần đến cấp tòa này, khi những sai phạm mang tính cố tình của chính quyền đã khiến đảng cộng sản bị vạ lây…* *Hành hung người dân, đập phá nhà dân bất chấp pháp luật* Sáng Chủ nhật 19-1, công dân Dương Thị Tân chuẩn bị rời chung cư nơi bà ở trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3, Sài Gòn để đi dự lễ cầu nguyện vị bào huynh vừa tạ thế của linh mục ... more »

Nhà cầm quyền TP.HCM muốn chứng minh 'Luật là tao, Tao là luật '?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Nguyễn Hoàng Hải * *Theo *VNTB *Gần ba tuần đã trôi qua kể từ ngày 4/1/2019, là một ngày mà nhà cầm quyền TP.HCM đã thành công trong công việc đánh úp cư dân đang cư ngụ tại vườn rau Lộc Hưng ra khỏi nơi cư ngụ của mình một cách thật sự quá dễ dàng bởi quyền lực vô hạn đã có sẵn trong tay.* Thông báo thời gian 90 ngày để người dân tự di dời tháo dỡ, có hay không thông báo bằng miệng hay dán trên tường vài ngày trước đó chỉ là một màn kịch che đậy kế sách đánh úp bất ngờ người dân vườn rau Lộc Hưng?. Đuổi, bắt, trục xuất người dân vườn rau Lộc Hưng ra khỏi nơi cư ngụ, đập phá, h... more »

Công an TpHCM lại bắt giữ người trái luật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Sáng ngày 20/1/2019, an ninh TpHCM đã bắt giữ anh Phạm Ngọc Minh (FB Hoàng Trường Sa), Nguyễn Phước Hoàng Vũ (FB Paul Hoang Vu) và một người bạn khác trong khi đang ngồi uống cafe. Những người bị bắt giữ sau đó bị đưa về trụ sở công an phường 3, quận 5. Sau hơn 10 tiếng bị câu lưu, Facebooker Paul Hoang Vu đã được thả ra trong khi hai người còn lại vẫn bị tạm giữ trái pháp luật. Được biết nguyên nhân bị bắt giữ ban đầu là do Facebooker Hoàng Trường Sa đang mặc áo có nội dung phản đối Luật An ninh mạng. Nhân viên an ninh cũng tra hỏi về thông tin biểu tình d... more »

Chính quyền 'âm thầm' xua quân đập chùa Sơn Linh Tự khi sư thầy trụ trì đi chữa bệnh (Phần 1)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Đàm Ngọc Tuyên * *Theo *Tiengdan Sáng ngày 11/1/2019 vừa qua, chính quyền thị trấn Plei Kần, kết hợp với chính quyền huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, huy động một lực lượng hùng hậu để đập phá ngôi chùa Sơn Linh Tự, do Thượng toạ Thích Đồng Quang trụ trì, khi vị sư thầy này đi chữa bệnh. Tất cả các cơ quan truyền thông của đảng đều im lặng trước sự việc này. Để có cái nhìn khách quan, tôi đã đến tận nơi để tìm hiểu sự việc. Để quý vị tiện theo dõi, câu chuyện sẽ được viết thành 2 phần. Phần 1: “Tìm về Sơn Linh Tự để chứng kiến cảnh chùa bị chính quyền đập phá tan tành”. Phần 2: “Đư... more »

Trump đề nghị đổi tường lấy DACA để ngưng vụ đóng cửa chính phủ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump phát biểu trong Phòng Lễ tân Ngoại giao của Nhà Trắng về đề nghị nhằm chấm dứt vụ đóng cửa chính phủ một phần, ở Washington, ngày 19 tháng 1, 2019.] Tổng thống Donald Trump phát biểu trong Phòng Lễ tân Ngoại giao của Nhà Trắng về đề nghị nhằm chấm dứt vụ đóng cửa chính phủ một phần, ở Washington, ngày 19 tháng 1, 2019. Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất một thỏa thuận di trú vào ngày thứ Bảy trong một nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng chính phủ đóng cửa một phần 29 ngày qua, sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và các nghị sĩ Dân chủ hàng ... more »

VC Lên Kế Hoạch: Hạt Giống Đỏ Cấy Vào Các Xóm Thiên Chúa Giáo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *Vietbao [image: a_Hoi Dong Lien Ton tham vuon rau Loc hung sau cuong che] Hội Đồng Liên Tôn thăm Vườn Rau Lộc Hưng sau khi nơi này bị cưỡng chế... SAIGON -- Sau trận cưỡng chế Vườn Rau Lộc Hưng, dư luận thế giới lên án nhà nước CSVN... Thế là, Ban tuyên giáo liền phản ứng cấp thời. Báo Nhân Dân hôm 19/1/2019 có bản tin nhan đề “Gieo "hạt giống đỏ" trong vùng đồng bào công giáo”... Thế nào là gieo hạt giống đỏ? Đây là một kế hoạch tinh vi... Nhưng bản tin tập trung vào Ninh Bình, xem như một mô hình để cán bộ các địa phương bắt chước. Báo Nhân Dân kể rằng trong “nhiều năm q... more »

Hỏi và Đáp về Phong trào Dân chủ (bài 12)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Nguyễn Vũ Bình * *Theo blog *RFA *Câu hỏi:* Biểu tình là gì? Tại sao người dân lại biểu tình? *Trả lời:* Biểu tình là một hoạt động biểu đạt công khai những ý kiến của cá nhân hoặc nhóm người về một, hoặc một số vấn đề tại một không gian công cộng. Biểu tình là một hoạt động hợp hiến và hết sức thông thường ở xã hội văn minh. Người dân biểu tình để phản đối hoặc ủng hộ quyết định của chính phủ, những việc làm của chính phủ hoặc cá nhân... Người dân biểu tình để tỏ thái độ đồng tình hoặc không đồng tình của mình về một hoặc một số vấn đề. *Câu hỏi:* Người dân Việt Nam có được quyền... more »

Trong bối cảnh an ninh mạng, nghệ sĩ Việt vẫn tìm kiếm sự 'tự do'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Ánh Liên *dịch *Theo *VNTB Việt Nam gần đây đã thông qua một đạo luật yêu cầu kiểm duyệt phương tiện truyền thông xã hội về nội dung ‘chống nhà nước’. Các nghệ sĩ bất đồng chính kiến và các nhà hoạt động sợ rằng không gian biểu lộ và phản kháng của họ sẽ sớm biến mất. Ca sĩ Mai Khôi, 35 tuổi, người thông qua tác phẩm âm nhạc của mình để bày tỏ sự phản kháng với nhà nước. ‘Trại giáo dưỡng làm nổi bật cách chính quyền cộng sản buộc người dân vào tù và kiểm soát tự do ngôn luận’, cô nói. Chiêu Anh Nguyễn và Nguyễn Viện. Tuy nhiên, phản kháng nghệ thuật là rủi ro ở Việt Nam. Vào thán... more »

Ngân sách 2019 chắc chắn sẽ ‘treo mỏ’ phần thu bất động sản

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Minh Quân * *Theo *VNTB *Ngân sách nhà nước 2019 sẽ lấy đâu ra tiền để nuôi đội ngũ gần 3 triệu công chức viên chức “còn đảng còn mình” mà có ít nhất 30% trong số đó ăn không ngồi rồi?* “Tiền thu ngân sách từ bất động sản của TP.HCM giảm hơn 16%, trong đó phần thu tiền sử dụng đất giảm hơn 24%” là một sựa thừa nhận chính thức, được nêu ra gián tiếp tại hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 do Cục Thuế TP.HCM tổ chức ngày 14/1/2019. ‘Con bò sữa’ Sài Gòn đã mang lại nỗi thất vọng lớn lao cho những kẻ ‘còn đảng còn tiền’ và ‘còn đảng còn mình’ ở cấp... more »

Hai nhà hoạt động bị mật vụ CSVN đánh đập trong ngày tưởng niệm Hoàng Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Quốc Tuấn * *Theo *SBTN [image: Hai nhà hoạt động bị mật vụ CSVN đánh đập trong ngày tưởng niệm Hoàng Sa] Ảnh: FB Thi Tan Duong Tin từ Việt Nam – Hai nhà hoạt động Dương Thị Tân và Trương Văn Dũng bị mật vụ CSVN đánh đập trong ngày tưởng niệm lần thứ 45 ngày Hoàng Sa bị rơi vào tay Trung Cộng. Nhà hoạt động Trương Văn Dũng ở Hà Nội chỉ bị xây xước nhẹ, trong khi bà Dương Thị Tân bị chấn thương nặng và phải cấp cứu. Bà Dương Thị Tân, một nhà hoạt động nhân quyền rất tích cực ở Sài Gòn, cho biết sáng hôm nay bà định đi tham dự lễ an táng ông Phạm Năng Tĩnh thì bị ngăn cản ở ngay ... more »

Hỗ trợ bà con vườn rau Lộc Hưng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Đình Cống * *Theo *Tiengdan Chính quyền quận Tân Bình TP HCM đã cho phá bỏ trên một trăm ngôi nhà của bà con dân lao động ở vườn rau Lộc Hưng. Họ viện dẫn rằng bà con đã làm nhà không phép trên đất không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng. Như vậy bà con vi phạm luật pháp, còn chính quyền làm đúng quy trình. Ngày 15/1, trả lời phỏng vấn VietCatholic News, Đức Giám mục Micae Hoàng Đức Oanh cho rằng, chính quyền đã làm theo qui trình cướp đất do họ tự vạch ra, qui trình đó trái với Đạo Trời, ngược với lòng người và vi phạm luật pháp. Bà con lao động bị phá bỏ nhà cửa ở L... more »

Những mùa xuân nhuộm máu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*FB Trần Trung Đạo * *Theo* Tiengdan Trước 1975, trên quê hương Việt Nam mùa Xuân không chỉ có mai vàng mà còn máu đỏ. Việt Nam dư thừa máu. Đâu cũng đều thấy máu. Máu chảy đầy sông. Máu ngập ruộng đồng. Máu loang đường phố. Thừa đến nỗi, máu của nhiều triệu người Việt đã đổ xuống không chỉ để thỏa mãn tham vọng bành trướng của Mao và CS quốc tế mà còn giúp các quốc gia vùng Đông Nam Á đang nghèo nàn trở nên giàu có. Tác giả James Macdonald nhắc lại câu nói của cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, “chiến tranh Việt Nam (đúng ra nên gọi máu Việt Nam) đã giúp các quốc gia Đông Nam ... more »

Nhân dân Việt Nam chưa bao giờ dại dột tin vào đảng của các ông!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Phan Hồ Lê * *Theo *Tiengdan Trong cuộc họp trực tuyến chính phủ Việt Nam sáng ngày 28/12/2018, Thủ tướng (không do dân bầu) *Nguyễn Xuân Phúc lên giọng*: “*Điều mà tôi muốn nhấn mạnh chính là niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng … chưa bao giờ lớn và sâu sắc như lúc này*”. Nhân dân Việt Nam không bao giờ ngây thơ để tin lời nói cực kỳ tào lao của ông thủ tướng này. Từ khi đảng của ông ra đời, nhân dân đã nhìn rõ bộ mặt gian ác và lừa đảo của các ông. Gian ác ở chỗ là đảng ông, ngay từ đầu, đã ra tay tiêu diệt các đảng phái khác. Cuối năm 1945, đầu năm 1946 các ông đã đ... more »

Kỷ niệm 45 năm Hải chiến Hoàng Sa và nhận diện kẻ thù của dân tộc Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Cách đây hơn nửa thế kỷ, Thống tướng Douglas MacArthur của Hoa Kỳ đã để lại một câu nói bất hủ: *"Old soldiers never die, they just fade away" - Những người lính già không bao giờ chết, họ chỉ mờ nhạt đi.* Tuy nhiên, tại Việt Nam, có những người lính trẻ đã chết, cái chết của họ không chỉ mờ nhạt đi mà còn bị xoá mờ chứng tích, bị chôn vào quên lãng. Đó là những người lính Việt Nam đã hy sinh vì Tổ quốc để bảo vệ núi rừng và biển đảo của tổ tiên. Nhiều năm trước, không thể tìm thấy những thông tin lịch sử trung thực của những cuộc chiến tranh chống quân xâm l... more »

Ý nghĩa lịch sử trận hải chiến Hoàng Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trần Gia Phụng * *Theo *CTMM *Sự hy sinh của Ngụy Văn Thà và đồng đội trong trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19-01-1974 là thiên anh hùng ca bất tử, mãi mãi vang vọng như nhạc hồn đất nước trong lịch sử hào hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam. — Trần Gia Phụng* Trận hải chiến Hoàng Sa ngày 19-01-1974, đã được nói và viết đến nhiều. Nhân kỷ niệm 35 năm xảy ra trận hải chiến nầy, ở đây chỉ xin ôn lại vài ý nghĩa lịch sử của trận chiến anh dũng của Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa. *1.- VIỆT NAM CỘNG HÒA* Trước hết, cần phải ghi nhận hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) hay Nam V... more »

'Con rắn vuông' GDP

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Tân Phong * *Theo *CTMM Hình: Financial Express *“Có ba loại nói dối: dối trá, dối trá đáng nguyền rủa và con số thống kê.”* – Benjamin Disraeli Như thường lệ, tiếp nối truyền thống thành tích “năm sau cao hơn năm trước”, báo chí lề đảng cuối năm qua lại hân hoan, hồ hởi về những “thành tựu” kinh tế xã hội 2018 với những cảm xúc “tự sướng” kiểu như “không được ngủ quên trên vòng nguyệt quế”, “không chủ quan, thỏa mãn với thành tích”… Đọc những dòng “tự sướng” của báo đảng, cứ như thể Việt Nam sau một đêm đã trở thành quốc gia phát triển và đang ngồi trong câu lạc bộ G7 vậy. Tron... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.