Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận,

Wednesday, January 2, 2019 3:55:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Ra khỏi bóng rợp của Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Nguyễn Xuân Nghĩa * *Theo* RFA [image: Làm thế nào để Việt Nam thoát Tầu?] Làm thế nào để Việt Nam thoát Tầu? - AFP *Làm sao ra khỏi bóng rợp kinh tế của Trung Quốc? Câu hỏi đó ám ảnh nhiều người Việt ở trong và ngoài nước. Mở đầu một năm mới, Diễn đàn Kinh tế sẽ trình bày một số giải đáp từ chuyên gia Nguyễn-Xuân Nghĩa, tư vấn kinh tế cho đài Á Châu Tự Do từ Tết Đinh Sửu, 22 năm về trước….* *Nhìn lại lịch sử* *Nguyên Lam: **Ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do và Nguyên Lam xin kính chào kinh tế gia Nguyễn-Xuân Nghĩa trong buổi phát thanh đầu năm 2019. Thưa ông, tiếp theo chương trình... more »

‘36%’ là thế lực mới nổi ngầm chống Nguyễn Phú Trọng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago

*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Dư luận xã hội đồn đoán là có đến 36% ủy viên trung ương bỏ phiếu không đồng ý cách chức quan chức Tất Thành Cang tại Hội nghị trung ương 9 vào tháng 12 năm 2018.] Dư luận xã hội đồn đoán là có đến 36% ủy viên trung ương bỏ phiếu không đồng ý cách chức quan chức Tất Thành Cang tại Hội nghị trung ương 9 vào tháng 12 năm 2018. *36% = 2/3?* Không bao lâu sau tỷ lệ có hơn 2/3 đại biểu quốc hội bỏ phiếu không tán đồng với một dự luật về truy thu tài sản có nguồn gốc bất minh của quan chức tại kỳ họp quốc hội tháng 10 -11 năm 2018, lại xảy đến t... more »

Nhiều người có ảnh hưởng kêu gọi thách thức Luật An ninh mạng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Các nhà hoạt động phản đối Luật An ninh mạng của Việt Nam kể cả sau khi nó có hiệu lực từ 1/1/2019] Các nhà hoạt động phản đối Luật An ninh mạng của Việt Nam kể cả sau khi nó có hiệu lực từ 1/1/2019 Luật An ninh mạng của Việt Nam chính thức có hiệu lực từ ngày đầu tiên của năm 2019, nhưng trong những ngày này, liên tục có nhiều nhà hoạt động vì tự do, dân chủ và những người khác có nhiều ảnh hưởng trên mạng xã hội cùng đưa ra lời kêu gọi hãy bất tuân hoặc thách thức luật này. Bộ luật gây nhiều tranh cãi, lo lắng đã được ban hành từ hồi tháng 6/2018. Hôm 1/1/20... more »

Ai phải xấu hổ khi người trong nước bỏ trốn ra nước ngoài?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago

*Quang Nguyên * *Theo *VNTB Tôi đã đỏ mặt ngay khi mới đọc đầu đề bài viết “Chân dung 152 người Việt xấu xí” của Dương Thu, duongthu@nguoiduatin.vn, trên báo Người Đưa Tin nói về chuyện 152 người Viêt đã trốn lại Đài Loan tìm kế sinh nhai trong một chuyến du lịch. Bài viết vỏn vẹn hơn 400 từ, Dương Thu không dưa ra được ‘chân dung’ nào của một trong 152 người trốn chạy, mà tác giả chỉ lên giọng trách cứ họ là những người “bước thụt lùi về nhân cách kèm theo những rắc rối khó có thể gỡ trong ngày một ngày hai với các cơ quan quản lý Nhà nước.” và thấy xấu hổ về ‘những con người xấu ... more »

Làn sóng FDI mới vào Việt Nam trong bối cảnh chiến tranh thương mại Trung Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Tran Van Tho * *Phương Thảo* dịch *Theo *VNTB Kinh tế Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào ngoại thương. Trong những năm gần đây, tổng xuất khẩu và nhập khẩu đã tăng đến 185% GDP. Hoa Kỳ và Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, chiếm lần lượt 20% và 17% thị trường xuất khẩu của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2018. Do phụ thuộc quá nhiều vào các thị trường này, Việt Nam có thể bị tổn thương trong cuộc chiến thương mại Trung Quốc - Hoa Kỳ. Trong khi thuế quan cao đối với hàng nhập khẩu vào Hoa kỳ từ Trung Quốc sẽ có tác dụng chuyển hướng kích thích xuất khẩu từ Việt... more »

Cổ phần hóa DNNN: chậm trễ và 'đi đêm'.

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago

*Ánh Liên * *Theo* VNTB *Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là một hướng đi được coi là ‘đổi mới tư duy quản lý kinh tế’ từ ĐH VI của ĐCSVN, từ ‘bao cấp’ DNNN sang ‘tự chủ và hoạch toán kinh tế’.* Được triển khai từ năm 1990, và có 4 giai đoạn, trong giai đoạn thứ tư – là giai đoạn tiến hành ồ ạt, từ thời điểm ông Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng. Tuy nhiên, quá trình cổ phần hóa DNNN tại Việt Nam hiện gặp rất nhiều vấn đề, từ sự thiếu minh bạch, cho đến kiểm soát độc lập, nên nguồn tài sản của nhà nước bị thất thoát (thông qua định giá tài sản sai, bán cổ phần ưu đãi sai; giao... more »

Thế nào là thông tin sai sự thật?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Trong trường hợp cái được gọi là ‘sự thật’ ở hôm nay, lại là sự ‘dối lừa’ ở ngày mai, vậy thì có cách nào để kiểm soát, giám sát những gì gọi là ‘sự thật’?* Luật An ninh mạng, tại điều 8 “Các hành vi bị nghiêm cấm về an ninh mạng”, khoản 1.d ghi: “Thông tin sai sự thật gây hoang mang trong Nhân dân, gây thiệt hại cho hoạt động kinh tế - xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác”. Băn khoăn lớn nhất đặt ra: thế nào là sự thật? Nếu sự thật được m... more »

Đinh Lầu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Huy Đức * *Theo *Tiengdan Từ trên tầng 49, toà nhà Bitexco, Đinh Lầu nhìn dòng xe cộ chui xuống đường hầm Thủ Thiêm, hỏi, “Sao họ rúc xuống đáy sông mà không ướt”. Đưa Đinh Lầu qua đường hầm, Đinh Lầu xuýt xoa, “Tài hè”. Đinh Lầu là Chủ tịch UBND xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, xã của 460 nhân khẩu người A Rem. Đây là lần đầu tiên Đinh Lầu vào Sài Gòn, lần đầu tiên Đinh Lầu đi máy bay. Đinh Lầu nói, “Mình thích rồi”. Từ tầng 49 toà nhà Bitexco Năm 2013, Đinh Lầu lần đầu ra Hà Nội, thấy Dinh Chủ tịch nước đẹp, Đinh Lầu phăm phăm đi vô, bảo vệ chặn lại; Đinh Lầu cãi lý... more »

Từ ước mơ đến hiện thực

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Ước muốn của con người thay đổi dần theo thời gian và nhận thức. Điều quan trọng là những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc biến ước mơ thành hiện thực? Khi đối diện với hoàn cảnh thực tế, trăn trở với đời sống thường nhật, ta mới biết rằng mơ ước cá nhân khó có thể tách rời khỏi không gian, môi trường sống. Từ đó dẫn đến việc có nhiều người cùng có những mơ ước chung, đối diện với những vấn nạn chung và phải nắm tay nhau bước đi trên con đường biến ước mơ thành hiện thực. Nhìn vào thực trạng xã hội hiện nay, nếu thử hỏi một ... more »

Tại Sao Người Ta Cứ Nói 'Samsung 100% nước ngoài'?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Nguyễn Quang Duy * *Tác giả gửi đến THTĐ* Khai mạc Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội ngày 19/12/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết *“… người ta cứ nói Samsung là 100% nước ngoài, đó là nhầm lẫn”.* Theo Thủ tướng Samsung có tỷ lệ sản xuất trong nước, bao gồm cả FDI và doanh nghiệp Việt Nam, trước đây bằng 0 thì nay trên 30%. *Chuyện ốc vít ở Việt Nam…* Điện thoại cầm tay cần hằng ngàn bộ phận khác nhau, đơn giản nhất là những ốc vít, tất cả đều cần mức độ tinh xảo và chính xác tuyệt đối, chỉ cần một sai sót nhỏ sẽ ảnh hưởng đến phẩm ... more »

Dọa dùng vũ lực với Đài Loan, Tập Cận Bình muốn ‘tái thống nhất’ trong hòa bình

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Chủ tịch TQ Tập Cận Bình phát biểu tại sự kiện đánh dấu 40 năm ngày tuyên bố chính sách về Đài Loan trong "Thông điệp cho đồng hương ở Đài Loan", ở Đại sảnh đường Nhân dân,ở Bắc Kinh, Thứ Tư 2/1/2019 (AP Photo/Mark Schiefelbein, Pool)] Chủ tịch TQ Tập Cận Bình phát biểu tại sự kiện đánh dấu 40 năm ngày tuyên bố chính sách về Đài Loan trong "Thông điệp cho đồng hương ở Đài Loan", ở Đại sảnh đường Nhân dân,ở Bắc Kinh, Thứ Tư 2/1/2019 (AP Photo/Mark Schiefelbein, Pool) Trung Quốc duy trì quyền sử dụng vũ lực để buộc Đài Loan chấp nhận quyền kiểm soát của Bắc Kinh... more »

Hàng ngàn người biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo* VOA [image: Cuộc biểu tình đầu Năm Mới thu hút đông đảo người dân Hong Kong] Cuộc biểu tình đầu Năm Mới thu hút đông đảo người dân Hong Kong Hàng ngàn người biểu tình đã xuống đường ở Hong Kong hôm 1/1 để đòi dân chủ, các quyền cơ bản và thậm chí là độc lập khỏi Trung Quốc trong bối cảnh họ phải đối mặt với sự đàn áp gia tăng của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với các quyền tự do địa phương. Trong năm qua, Mỹ và Anh đã bày tỏ quan ngại về một số vụ việc mà họ cho rằng đã phá hoại lòng tin về tự do và tự trị của Hong Kong dưới sự cai trị của Trung Quốc. Những vụ việc này bao ... more »

Thủ tướng VN lại kêu gọi đánh bại cái gọi là âm mưu chống phá đảng - nhà nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Quốc hội ở Hà Nội hôm 22/10/2018] Hình minh họa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Quốc hội ở Hà Nội hôm 22/10/2018 - AFP Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lại lên tiếng kêu gọi đánh bại cái mà người đứng đầu chính phủ Hà Nội cũng như lãnh đạo Việt Nam lâu nay gọi là *‘âm mưu chống phá Đảng, nhà nước’.* Đó là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm chỉ đạo điều hành trong năm 2019 mà Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhắc đến trong bài viết nhân dịp năm mới. Bài viết được báo chí nhà nước đăng tải toàn ... more »

Việt Nam không phải là điểm đến của công ty lắp ráp iPhone

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hình chụp hôm 22/2/2013: một địa điểm tuyển dụng của Foxconn ở Trung Quốc.] Hình minh họa. Hình chụp hôm 22/2/2013: một địa điểm tuyển dụng của Foxconn ở Trung Quốc - AFP Tập đoàn Foxconn Technology, hãng gia công điện thoại iPhone lớn nhất của Apple đã chọn Ấn Độ làm nơi đặt nhà máy để lắp ráp các dòng điện thoại cao cấp từ năm 2019. Hãng tin Reuters loan tin này vào hôm 2/1/2019, dẫn nguồn tin thân cận giấu tên cho biết như vừa nêu. Trước đó vào tháng 12/2018, các hãng tin lớn đều dự đoán rằng Hà Nội hoặc Bangkok sẽ là điểm đến của tập đoàn có ... more »

Giới trí thức và hoạt động Việt Nam ‘không ngán’ Luật An Ninh Mạng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Linh Mục Nguyễn Đình Thục cùng giáo dân Song Ngọc tuyên bố "bất tuân Luật An Ninh Mạng" hôm 1 Tháng Giêng.(Hình: Facebook Nguyễn Đình Thục) Hôm 2 Tháng Giêng, 2019 – ngày thứ hai kể từ thời điểm Luật An Ninh Mạng chính thức có hiệu lực thi hành, giới trí thức và các nhà hoạt động xã hội dân sự tiếp tục bày tỏ phản ứng về Luật này trên mạng xã hội. Dường như đây là hai giới không hề bị tác động bởi những thông tin mang tính cảnh báo và răn đe trên truyền thông Việt Nam về Luật An Ninh Mạng. Trong những ngày qua, báo Zing và nhiều báo khác đều nhấn mạnh rằng mọi ... more »

Năm 2019 sẽ tốt lành

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Năm 2019 sẽ tốt lành. (Hình: Getty Images) Năm nay nước Ấn Độ sẽ kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Mohandas Gandhi, thường gọi là Thánh Gandhi (sinh năm 1869), ông thủ tướng hứa sẽ thực hiện xong “Sứ mạng Làm Sạch Ấn Độ, SBM).” Mục tiêu: Sẽ không còn cảnh phân người phơi bên lề đường, trong ngõ hẻm, ngoài đồng ruộng, trên toàn quốc! Swachh Bharat Mission (SBM) được phát động từ năm 2014, được hai bộ trong chính phủ chia nhau phụ trách, sẽ chấm dứt ngày 2 Tháng Mười, đúng ngày sinh nhật của “cha già dân tộc Ấn.” Chính phủ Ấn đã hỗ trợ nông dân làm nhà... more »

Mỹ Mở Thêm Nhiều Mặt Trận Chống TC

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Vi Anh * *Theo* Vietbao Ngày 19 tháng 12 năm 2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump ký luật phạt quan chức Trung Cộng ngăn chận người Mỹ đến Tây Tạng. Sau đó Phó Tổng chưởng lý Hoa Kỳ Rod Rosenstein: "Chúng tôi muốn TC chấm dứt các hoạt động phi pháp trên mạng". Thế là Mỹ mở thêm hai cuộc chiến chống TC: một là đánh TC bách hại tôn giáo và đất nước Tây Tạng; hai là đánh tin tặc TC xâm hại Mỹ mỗi năm bị thiệt hại cả 600 tỷ đô. Một, hôm 19/12 Tổng thống Donald Trump ban hành đạo luật trừng phạt mọi quan chức Trung Quốc ngăn cản người Mỹ đến Tây Tạng. Đó là nội dung chánh của Luật 'Recipr... more »

Luật ANM: Chẳng còn gì để nói !

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Ngô Trường An * *Theo *CTMM Luật ANM có điều khoản xử phạt, bỏ tù người có hành vi bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo, tổ chức, cá nhân. Cụm từ «bôi nhọ, nói xâú» rất mơ hồ. Vì luật không định nghĩa rõ thế nào là nói xấu, thế nào là bôi nhọ? Cho nên, điều luật này dễ gây hoang mang cho cộng đồng, xã hội. Ví dụ, người cán bộ nọ có phẩm chất xấu và tôi nói rằng, ông ấy tiểu nhân, bịp bợm….thì việc thể hiện ngôn từ của tôi trung thực hay là nói xấu cán bộ? Ví dụ, người lãnh đạo kia có hành vi đê hèn, và tôi lên tiếng rằng, ông lãnh đạo này ăn tạp như con heo. Như vậy, lời nói của tôi đúng ... more »

Luật an ninh mạng là 'Tái ông mất ngựa' vì trong họa có phúc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Tran Hung * *Theo *CTMM Câu chuyện ông Vua tai Lừa chắn hẳn nhiều người đã đọc. Ý nghĩa của câu chuyện là khẳng định “sự thật mãi mãi là sự thật, không có một thế lực nào che đậy được sự thật”. Ngay cả ông vua có cặp tai Lừa cũng không che dấu được nó dù anh thợ hớt tóc đã đào lổ chôn đi tiếng nói thật của mình. Luật an ninh mạng của cộng sản Việt nam cũng vậy. Xét về bản chất thì cái Luật này chỉ vì mục đích “che đậy sự thật” vì sự thật là kẻ hủy diệt thành trì cộng sản. Cũng giống như Trump dùng vũ khí thương mại để đánh vào sở trường của Trung cộng là gian lận thương mại thì ... more »

Dấu ấn cuối năm 2018: Không ký EVFTA!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Thường Sơn * *Theo* VNTB *Đã quá rõ là từ cuộc điều trần ở Bỉ vào tháng 10 năm 2018 cho đến cuối năm đó, chính thể độc đảng ở Việt Nam đã chẳng chịu làm một điều gì để cải thiện nhân quyền... * Tại cuộc họp vào tháng Ba năm 2019, rất có thể Nghị viện châu Âu sẽ bỏ phiếu phản bác hiệp định này, đưa mối quan hệ giữa châu Âu và Việt Nam về thời… tiền sử. Khi năm 2018 đã chính thức lết trôi cái thân hình rã rượi của nó qua ngày cuối cùng, trong lúc Thủ tướng Phúc vẫn say sưa nghiêng ngoẹo bản thành tích về các chỉ tiêu kinh tế cơ bản đã đạt được và đặc biệt là GDP tăng tới 7%, một dấ... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.