Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận

Friday, January 18, 2019 3:59:00 PM // ,

TinHoaThinhDon

Hoàng Sa: Hết đỏ lại xanh!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 1 hour ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Một cuộc biểu tình năm 2016 tại Hà Nội tưởng niệm những người lính hy sinh tại Hoàng Sa.] Một cuộc biểu tình năm 2016 tại Hà Nội tưởng niệm những người lính hy sinh tại Hoàng Sa. Thứ bảy này - 19 tháng 1 năm 2019 - là tròn 45 năm Trung Quốc cưỡng đoạt toàn bộ quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam (19 tháng 1 năm 1974). Nhiều năm gần đây, cứ vào dịp này, những người Việt sử dụng mạng xã hội lại nhắc lẫn nhau đừng quên một phần lãnh thổ đang nằm trong tay ngoại bang và năm nay, tất nhiên cũng thế. Chỉ có một điều khác với thông lệ là hệ thống chính trị,... more »

Trump-Kim sẽ gặp thượng đỉnh lần 2 cuối tháng 2

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Kim Yong Chol đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Washington] Ông Kim Yong Chol đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Washington Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un vào cuối tháng 2, Nhà Trắng loan báo hôm 18/1 trong khi địa điểm tổ chức cuộc gặp sẽ được loan báo sau. Thông báo này được đưa ra chỉ vài phút sau khi ông Trump gặp đặc sứ Triều Tiên Kim Yong Chol trong phòng Bầu dục trong hơn một giờ đồng hồ. “Tổng thống Donald Turmp đã gặp ông Kim Yong Chol trong một tiến... more »

Cô gái Iraq đòi công lý cho nạn nhân Việt bị hiếp trong chiến tranh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Viễn Đông * *Theo *VOA [image: Cô Nadia Murad trong buổi lễ nhận giải Nobel Hòa bình cuối năm 2018.] Cô Nadia Murad trong buổi lễ nhận giải Nobel Hòa bình cuối năm 2018. Một cô gái Iraq từng bị chiến binh Nhà nước Hồi giáo buộc làm nô lệ tình dục hôm 16/1 đã lên tiếng đòi công lý cho những phụ nữ Việt từng bị lính Hàn Quốc hãm hiếp trong Chiến tranh Việt Nam. Trong một sự kiện diễn ra tại trụ sở Quốc hội Anh nhằm kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực tình dục trong các cuộc xung đột, cô Nadia Murad nói rằng cô “tự hào là một tiếng nói đại diện cho tất cả các nạn nhân bạo lực tình ... more »

TTg Phúc: Việt Nam sẽ nhập hàng của Mỹ để thỏa lòng ông Trump

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *VOA [image: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) và Tổng thống Donald Trump tại Văn phòng Chính phủ ở Hà Nội trong chuyến thăm của tổng thống Mỹ tới Việt Nam hôm 12/11/2017.] Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) và Tổng thống Donald Trump tại Văn phòng Chính phủ ở Hà Nội trong chuyến thăm của tổng thống Mỹ tới Việt Nam hôm 12/11/2017. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 17/1 cam kết rằng Việt Nam sẽ nhập thêm hàng hóa của Mỹ từ các công ty như Boeing và General Electric để thu hẹp khoảng cách thương mại giữa hai nước, theo Bloomberg. Đây được coi là một động thái nhằm giúp Việt Nam t... more »

Chủ quyền Hoàng Sa: cần nhìn nhận vai trò của VNCH

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Người dân trong một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa ngày 19/1/1974 được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2017.] Người dân trong một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa ngày 19/1/1974 được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2017 - AFP Khoảng hơn một tuần nay, một số tờ báo trong nước đã cho đăng tải các bài viết về sự kiện Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 19/1/1974, trong đó có một số bài nhấn mạnh đến thái độ “ngang ngược” của Trung Quốc với “mưu đồ bành trướng ra toàn bộ Biển Đông”. Động thái này của tru... more »

Chính phủ Việt Nam không xem xét đặc xá cho Trần Huỳnh Duy Thức trước tết Nguyên Đán

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Trần Huỳnh Duy Thức tại phiên tòa xét xử.] Ông Trần Huỳnh Duy Thức tại phiên tòa xét xử - AFP Thông báo của Luật sư Ngô Ngọc Trai vào ngày 18/1 trên trang Facebook cá nhân cho biết, sau khi nhận lời tư vấn đề nghị trả tự do cho tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, trong khoảng thời gian 5 tháng qua, công ty của ông đã gửi tổng cộng 12 đơn thư tới văn phòng chủ tịch nước mà đến nay vẫn không nhận được phản hồi chỉ nhận được hồi đáp của Viện kiểm sát tối cao, văn phòng chính phủ và Bộ Công an. Do đó, luật sự đã gửi đơn khởi kiện Văn phòng Chủ Tịch nước vì đã ... more »

Chính quyền Việt Nam ngăn cản người dân tưởng niệm 45 năm trận hải chiến Hoàng Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Hòa Ái * *Theo* RFA [image: Nhà báo Lê Phú Khải cầm biểu ngữ tưởng niệm 45 năm trận hải chiến Hoàng Sa.] Nhà báo Lê Phú Khải cầm biểu ngữ tưởng niệm 45 năm trận hải chiến Hoàng Sa - Facebook Lê Phú Khải Ngày 19/01/2019 là ngày đánh dấu tròn 45 năm trận hải chiến Hoàng Sa diễn ra ở Biển Đông giữa Hải quân Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) và Hải quân Trung Quốc. Trận hải chiến không cân sức khiến cho 74 tử sĩ Hải quân VNCH ngã xuống trong lúc bảo vệ lãnh hải quốc gia. Đài RFA ghi nhận tinh thần tưởng niệm biến cố 45 năm trận hải chiến Hoàng Sa của người dân tại Việt Nam. *An ninh đe dọa ... more »

Sóng gió và nồng ấm Hà Nội Bình Nhưỡng mấy mươi năm qua

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Ông Kim Jong Un đón một đoàn cán bộ cao cấp Việt Nam tại Bình Nhưỡng, không rõ ngày tháng.] Ông Kim Jong Un đón một đoàn cán bộ cao cấp Việt Nam tại Bình Nhưỡng, không rõ ngày tháng - AFP Cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ Bắc Hàn lần thứ hai có khả năng diễn ra tại Việt Nam, và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố rằng Việt Nam sẵn sàng cho việc đó. Đầu tháng 12/2018 một đoàn cán bộ cao cấp của Bắc Hàn do Ngoại trưởng Ri Yong Ho dẫn đầu đến Việt Nam để học tập kinh nghiệm cải cách kinh tế. RFA xin điểm lại mối quan hệ Việt Nam Bắc Hàn trong gần 70 năm qua.... more »

Bảo vệ người tố giác tham nhũng: Con đường từ cơ chế đến thực tế còn gập ghềnh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: Sách luật khiếu nại và luật tố cáo. (Ảnh minh họa)] Sách luật khiếu nại và luật tố cáo. (Ảnh minh họa) - Luật Việt Nam Bộ Chính trị vừa ban hành chỉ thị về tăng cường công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác tham nhũng… Chỉ thị này cũng như Luật tố cáo 2018 vừa có hiệu lực có dễ dàng thực thi? *“Việc thực thi pháp luật còn lơ là, yếu kém”* Ngày 16 tháng 1 năm 2019, thường trực Ban bí thư Trần Quốc Vượng vừa ký ban hành Chỉ thị số 27 về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng trong công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác tham nhũng… Ông Vượng cho rằng,... more »

Các tổ chức dân sự kêu gọi Quốc hội Châu Âu hoãn bỏ phiếu thông qua FTA với Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Phiên tòa xét xử các thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ ở Hà Nội hôm 5/4/2018] Hình minh họa. Phiên tòa xét xử các thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ ở Hà Nội hôm 5/4/2018 - AFP 18 tổ chức dân sự trong và ngoài Việt Nam hôm 18/1 đã gửi thư đến Quốc hội Châu Âu, đề nghị EU hoãn việc bỏ phiếu thông qua Hiệp định tự thương mại với Việt Nam (EVFTA) vì những lo ngại về tình hình nhân quyền đang xuống dốc tại Việt Nam. Bức thư bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình trạng chính phủ Việt Nam đã lờ đi những lời kêu gọi từ phía Quốc Hội Châu Âu thời gian qua liê... more »

Tình trạng nhà hoạt động Nguyễn Trung Lĩnh hiện ra sao?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Minh Hải * *Theo *VNTB Nhà hoạt động Nguyễn Trung Lĩnh (SN 19/5/1967. Cư trú: số 505-A2, ngõ 29 Lạc Trung, P.Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang cô độc trong chốn lao tù... Mặc dù có sự trợ giúp của bạn bè nhưng cũng phải rất khó khăn Việt Nam Thời Báo (VNTB) mới liên lạc được thân nhân của nhà hoạt động của Nguyễn Trung Lĩnh. Qua cuộc trao đổi ít phút ngắn gọn, VNTB được biết hiện tại ông Lĩnh đang bị tạm giam tại trại giam B40 Bộ Công an ở Hà Nội, để phục vụ công tác điều tra với cáo buộc tội “Tuyên truyền chống nhà nước Việt Nam” quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự 1999, ... more »

100 triệu dân chỉ cần thể chế biết khát vọng thịnh vượng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB *Người Việt Nam không thiếu sự khát vọng, một con rồng, một con hổ, thậm chí một 'nàng công chúa xinh đẹp' bừng tỉnh,… luôn luôn hiện hữu. Nhưng khát vọng đó lại thiếu một cơ sở đến từ thể chế.* Trong Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019 (17.01), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mục tiêu: tăng trưởng nhanh và bền vững. Còn Trưởng ban Kinh tế T.Ư ĐCSVN Nguyễn Văn Bình đặt vấn đề, làm gì để biến Việt Nam thành con hổ mới của nền kinh tế Á Châu. Cách tiếp cận vấn đề của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là ‘bao quát’, trong khi cách tiếp cận của ông Nguyễn Văn Bình là ... more »

45 năm mất Hoàng Sa: Đảng cộng sản cần chấm dứt sự im lặng đáng nguyền rủa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Phải minh bạch ai đã cấm tuyên truyền về chiến tranh chống giặc Trung Quốc xâm lược?.* Nhà báo Đặng Tâm Chánh, nguyên tổng biên tập báo Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT), nói rằng, “10 năm trước báo SGTT của chúng tôi đã ghi nhận lại hình ảnh nhang tàn khói lạnh trên các nấm mồ liệt sĩ còn nằm dọc tuyến biên giới phía Bắc vào chính những ngày kỷ niệm 30 năm cuộc chiến. Chiến tích bị đục bỏ. Nghĩa trang néo cửa. Quan san tê tái. Những giọt nước mắt tưởng nhớ lén chảy vào trong nỗi ấm ức. Một hiện thực không thể tưởng tượng, khiến cho bất kỳ ai tận mắt nhìn thấy khô... more »

Phát giác động trời về kinh tế Trung Cộng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Từ Thức * *Theo *Tiengdan Một tin cực kỳ quan trọng, gần như chìm trong một biển tin tức thời sự trong một thế giới hỗn loạn. Tin này liên hệ tới thực trạng kinh tế Trung Cộng. Đúng hơn, đó là một trái bom: nguồn tin tiết lộ mức tăng trưởng kinh tế của Tàu năm qua chỉ tới 1,67% PIB, rất xa với con số chính thức 6,5% . Đó là một trái bom, bởi vì sức mạnh của Tàu, trong giai đoạn này, là sức mạnh kinh tế. Người ta vẫn nói khi nào mức tăng trưởng xuống dưới 6%, Tàu sẽ gặp những khó khăn kinh tế, xã hội nghiêm trọng. Tuần báo Pháp Le Point (*), cho biết con số 1,67% không phải do n... more »

Để giành lại Hoàng Sa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Trần Trung Đạo * *Theo *Tiengdan Lịch sử đã chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh chính trị kinh tế quân sự hiện nay, việc giành lại Hoàng Sa và những đảo đã mất của Trường Sa, trong thực tế, là một điều ngoài khả năng của đảng Cộng sản Việt Nam. Điều kiện để chiếm ưu thế trong mọi cuộc đàm phán song phương, ngoài bằng chứng, tài liệu còn là khả năng làm cho đối phương nể sợ hay kính trọng. Cả hai vị thế đó đảng CSVN đều không có được. Các xung đột biên giới giữa Trung Cộng và các nước láng giềng, từ các nước nhỏ như Tây Tạng, Nội Mông cho đ... more »

Hoàng Sa, nỗi uất hận 45 năm!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*FB Hoàng Hải Vân * *Theo *Tiengdan 19-1 năm nay, Hoàng Sa của chúng ta đã mất vào tay Trung Quốc 45 năm. Với tư cách từng là chiến sĩ QĐNDVN tham gia cuộc chiến tranh vệ quốc chống Trung Quốc xâm lược, xin thắp nén hương tưởng nhớ các chiến sĩ VNCH đã anh dũng chiến đấu hy sinh để bảo vệ quần đảo này, dù sức của các anh không bảo vệ được. Trong lịch sử thủy chiến giữa Việt Nam và Trung Quốc từ thời Hai Bà Trưng đến năm 1974, chúng ta chưa hề thua Trung Quốc một trận nào. Nhà cầm quyền Trung Quốc đã lợi dụng bối cảnh phức tạp của chiến tranh Việt Nam, khi lực lượng bảo vệ quần đảo... more »

Mẹ ơi, con cần mẹ!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Mẹ Nấm * *Theo *DLB Bé Đoàn Ngọc Hạ Vy (sinh ngày 23/02/2016) phải xa mẹ hơn 4 tháng nay và không biết đến khi nào mới có thể gặp lại mẹ. Chị Đoàn Thị Hồng (Facebooker Xuan Hong), mẹ bé Hạ Vy bị công an bắt giữ hôm 2/9/2018 tại Sài Gòn với cáo buộc “phá rối an ninh” sau khi tham gia biểu tình chống Luật đặc khu ngày 10/06/2018. Gia đình hoàn toàn không có thông báo gì về tình trạng của Đoàn Thị Hồng nên đã phải đưa cháu bé đi tìm mẹ khắp nơi. Hiện nay Hồng đang bị giam tại số 4 Phan Đăng Lưu. Chia sẻ với tôi, chị Đoàn Thị Khánh, chị ruột của Hồng cho biết: sau khi Hồng bị bắt g... more »

Vệ tinh đầu tiên do Việt Nam chế tạo được phóng tại Nhật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Tên lửa Epsilon-4 được phóng đi từ trung tâm không gian Uchinoura, Kagoshima, Nhật Bản, ngày 18/01/2019 - JIJI PRESS / AFP *MicroDragon, vệ tinh đầu tiên do người Việt Nam thiết kế và sản xuất hôm nay 18/01/2019 được phóng lên tại Trung tâm vũ trụ Uchinoura ở Nhật Bản. Đây là dự án khoa học lớn nhất từ trước đến nay của Việt Nam, với số vốn đầu tư lên đến 600 triệu đô la. Chương trình do 36 kỹ sư trẻ được đào tạo tại Nhật thực hiện.* Japan Times cho biết sáng nay Nhật đã phóng thành công hỏa tiễn Epsilon-4 mang theo bảy vệ tinh, trong đó có vệ ... more »

Mỹ: Chiến lược phòng thủ tên lửa mới nhắm vào Iran và Bắc Triều Tiên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Mai Vân * *Theo* RFI [image: media] Tổng thống Donald Trump giới thiệu chiến lược phòng thủ chống hỏa tiễn mới của Hoa Kỳ tại Lầu Năm Góc, Arlington, bang Virginia, ngày 17/01/2019 - REUTERS/Kevin Lamarque *Tổng thống Donald Trump vào hôm 17/01/2019 đã giới thiệu chiến lược phòng thủ chống hỏa tiễn mới của Hoa Kỳ, với Iran và Bắc Triều Tiên trong tầm nhắm. Điểm bất ngờ được ghi nhận là Bắc Triều Tiên bị coi là « mối đe dọa đặc biệt », trong lúc mà cách đây 7 tháng, tổng thống Mỹ đã cho rằng mối đe dọa này đã được loại bỏ.* Thông tín viên RFI tại Hoa Kỳ, Eric de Salve, cho biết th... more »

Việt Nam cưỡng chế Vườn rau Lộc Hưng, gây bất mãn cho Công Giáo

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Một mảnh ruộng ở Việt Nam. Ảnh minh họa - AFP PHOTO / HOANG DINH NAM *Reuters hôm 17/01/2019 nhận định, việc chính quyền phá hủy trên 100 căn nhà ở khu Vườn rau Lộc Hưng, Tân Bình trong đó có một cơ sở của Công Giáo, đã đẩy Giáo Hội vào thế phải phản đối, trong bối cảnh đã có nhiều vụ chính quyền trưng thu đất đai.* Hãng tin Anh cho biết cư dân khu vực này thuộc phường 6 quận Tân Bình, đã không được chính quyền cảnh báo trước khi nhà cửa bị đập phá, và sau đó được đề nghị nhận một món tiền bồi thường nhỏ. Theo báo chí Nhà nước, những căn nhà nà... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.