Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tập Cận Bình của Trung Quốc cảnh báo Đảng đang gặp ‘nguy hiểm nghiêm trọng” vì nhiều hiểm họa đang tới.

Tuesday, January 22, 2019 3:15:00 PM // ,



Tập Cận Bình của Trung Quốc cảnh báo Đảng đang gặp ‘nguy hiểm nghiêm trọng” vì nhiều hiểm họa đang tới.
(China’s Xi Warns Party of ‘Serious Dangers’ as Risks Mount)
Bloomberg Jan 21, 2019.
[Lê Văn chuyễn ngữ]
(Bloomberg) – Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì sự ổn định chính trị trong một cuộc họp bất thường của các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc – một dấu hiệu mới cho thấy đảng cầm quyền đang lo ngại về những tác động xã hội của nền kinh tế đang chậm lạị.
 Ông Xi nói với một cuộc hội thảo của các nhà lãnh đạo và bộ trưởng hàng đầu của tỉnh ở Bắc Kinh hôm thứ Hai rằng Đảng Cộng sản cần những nỗ lực lớn hơn để ngăn chặn và giải quyết các rủi ro lớn, theo thông cáo của Tân Hoa Xã. Ông cho biết các lĩnh vực quan tâm mà giới lãnh đạo phải đối mặt, từ chính trị và tư tưởng đến kinh tế, môi trường và tình hình bên ngoàị
Ðảng đang phải đối mặt với các thử nghiệm dài hạn và phức tạp về việc duy trì sự cai trị lâu dài, cải cách và mở cửa, một nền kinh tế định hướng thị trường và trong môi trường bên ngoài, ông Xi nói,Tân Hoa xã.thuật lại. Ðảng đang đối mặt với những nguy hiểm sắc nét và nghiêm trọng về sự chậm chạp trong tinh thần, thiếu khả năng, xa rời dân chúng, bị động và tham nhũng. Đây là một đánh giá tổng thể dựa trên tình hình thực tế.
Mặc dù Xi đã đưa ra những cảnh báo tương tự, kể cả vào tháng 2 năm 2018, các tuyên bố hôm Thứ Hai có dấu hiệu khẩn cấp hơn. Việc đề cập đến các mối đe dọa nghiêm trọng đối với “quyền cai trị lâu dài ” đã có dấu hiệu  mớị Toàn văn bài nói chuyện của ông trong phiên họp kín đó chưa được công bố.
Báo động
Ông Tập ngày càng thấy nhiều chớp đỏ báo động trên màn hình của mình khi nhiều thất bại xảy ra ở nhiều mặt trận . Ether Yin, đối tác tại công ty tư vấn Trivium Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh nóị Anh ta muốn toàn bộ hệ thống tập chú vào nó
Cuộc họp được tổ chức vào cùng ngày mà Trung Quốc báo cáo tăng trưởng kinh tế hàng quý chậm nhất kể từ chiều sâu của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009. Dữ liệu nhấn mạnh mối lo ngại rằng sự mở rộng kinh tế kéo dài hàng thập kỷ giúp đảng cầm quyền vượt qua hầu hết các chế độ cộng sản khác – có thể hết hơi
Các nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng đang đối phó với một nước Mỹ đối đầu hơn dưới thời Tổng thống Donald Trump, người đã tát thuế quan đối với hàng trăm tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc, làm rung chuyển thị trường tài chính trên toàn thế giớị Xi phải đối mặt với áp lực phải tự mình giải quyết các vấn đề sau khi có được sự thay đổi hiến pháp cho phép anh ta cai trị vô thời hạn.
Cuộc họp dường như đã được lên kế hoạch gần đây, vì một số cơ quan lập pháp tỉnh đã lên lịch lại các cuộc họp hàng năm của họ để phù hợp với sự kiện nàỵ Phương tiện truyền thông nhà nước không có thông báo trước về việc thu thập.
Thời gian bất thường
Trong khi Xi thỉnh thoảng tập hợp một nhóm của Ủy ban Trung ương hơn 200 thành viên để nghiên cứu các vấn đề cấp bách, thì đây là hội thảo đầu tiên được tổ chức mà không triệu tập một cuộc họp đầy đủ của cơ thể. Một cuộc họp của Ủy ban Trung ương được gọi là Hội nghị Trung ương đã được dự kiến vào cuối năm ngoái – một điểm trong chu kỳ chính trị khi đảng này thường giải quyết các chính sách kinh tế – nhưng vẫn chưa được công bố.
Các nhà lãnh đạo cộng sản đang phải đối mặt với một năm đầy với những ngày nhạy cảm, bao gồm kỷ niệm 70 năm thành lập đất nước vào ngày 1 tháng 10 và kỷ niệm 30 năm cuộc đàn áp của đảng đối với các nhà hoạt động dân chủ ở Quảng trường Thiên An Môn vào ngày 4 tháng Sáụ. Ðây là dịp để kết hợp những làn sóng đả kích chống chế độ và Trung quốc luôn ra tay bắt họ trước.
Dennis Wilder, giáo sư tại Đại học Georgetown và cựu giám đốc cấp cao châu Á của Hội đồng An ninh Quốc gia, nói rằng, đó là một loại cocktail có thể bùng nổ khi mọi người nhận ra ĐCSTQ không còn giao hàng theo hợp đồng xã hội nữạ Sự chậm lại của nền kinh tế trong mối tương quan với sự thiếu kinh nghiệm về cải cách là điều hoàn toàn mới cho tế hệ lảnh đạo hiện naỵ
© 2019 Bloomberg L.P.

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.