Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Dân Chủ ở Hạ Viện sắp gửi trát đòi Donald Trump Jr. ra điều trần

Wednesday, January 9, 2019 5:14:00 PM // ,

Cali Today
09/01/2019





Phto Credit: AP

The Washington Examiner – Các nhà lập pháp Dân Chủ ở Hạ Viện, vốn đang điều tra vụ Nga chen vào bầu cử Hoa Kỳ năm 2016, có kế hoạch sẽ gửi trát đòi đầu tiên của họ trong năm nay cho Donald Trump Jr., con trai lớn của TT Trump, ra điều trần.

Dân biểu Jackie Speier, một thành viên quan trọng của Ủy ban Tình báo Hạ Viện, khi được hỏi liệu ai sẽ là người sắp được ủy ban này mời ra điều trần khi ủy ban mở lại cuộc điều tra của họ, đã trả lời là ‘người đó là Donald Trump Jr.’

Các nhà lập pháp Dân Chủ của ủy ban này, vốn do dân biểu Adam Schiff làm Chủ tịch, vẫn nghi ngại một bản báo cáo do các nhà lập pháp Cộng Hòa thiết lập, vốn chiếm đa số trong Hạ Viện trước đây, theo đó những người được mời ra làm chứng ở chỗ riêng tư, trong đó có cả anh Donald Trump Jr., đã không xảy ra.

Dân biểu Speier, khi lên tiếng ở diễn đàn Women’s National Democratic Club tại Hoa Thịnh Đốn, tuyên bố: “Có một số nhân vật vốn đuợc mời ra làm chứng trước Ủy ban Tình báo Hạ Viện trước đây, theo tôi, đã không nói sự thật”

Ủy ban điều tra đặc biệt của ông Robert Mueller tập trung điều tra của họ vào một cuộc gặp gỡ đã diễn ra ở Tòa tháp Trump Tower tại New York vào năm 2016, giữa anh Donald Trump Jr. và nhiều người khác, trong số này có cả sự hiện diện của một nữ luật sư Nga.

Khi ra điều trần ở Thượng Viện trước đây, anh Donald Trump Jr. nói ‘cuộc gặp gỡ chẳng có cái gì đạc biệt’ và anh bác bỏ cáo buộc đã có thông đồng giữa Cộng Hòa và Nga, nhằm phá bỉnh chiến dịch vận động tranh cử của bà Hillary Clinton. Nhưng hiện nay các nhà lập pháp Dân Chủ muốn anh Donald Trump Jr. lại ra điều trần thêm một lần nữa.

Đào Nguyên

Tags: ,

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.