Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin đọc nhanh – 05/08/2018

Sunday, August 5, 2018 10:47:00 AM // ,

(AFP) – Câu Lạc Bộ các Phóng Viên Nước Ngoài tại Hồng Kông bị Bắc Kinh gây áp lực. 

Bộ Ngoại Giao Trung Quốc yêu cầu Câu Lạc Bộ các Phóng Viên Nước Ngoài Hồng Kông hủy buổi mời Trần Hạo Thiên (Andy Chan), lãnh đạo phong trào độc lập Hồng Kông, đọc tham luận ngày 14/08/2018. Theo giới quan sát, đây là một dấu hiệu mới cho thấy Bắc Kinh siết chặt các quyền tự do ngôn luận tại đặc khu hành chính Hồng Kông.

(Le Figaro) – Trung Quốc : Nghệ sĩ Ngải Vị Vị lên án chính quyền phá xưởng vẽ.

 Hôm thứ Sáu, 03/08, nghệ sĩ Trung Quốc Ngải Vị Vị đưa lên Instagram một đoạn video, tố cáo chính quyền, đã đưa máy ủi phá hủy xưởng vẽ của ông tại Bắc Kinh. Đoạn video được đưa lên ít giờ sau khi xảy ra vụ việc. Nghệ sĩ Ngải Vị Vị cư trú tại Đức từ ba năm nay.

(AFP) – Indonesia cổ vũ Á Vận Hội, 65.000 người múa theo vũ điệu cổ truyền. 

Chủ nhật 05/08/2018, tại Jakarta, ít nhất 65.000 người cùng với tổng thống Indonesia Joko Widodo, vợ và các thành viên chính phủ, đã cùng múa vũ điệu dân gian cổ truyền poco poco của vùng Manado, thuộc đảo Sulawesi, để cổ vũ cho Á Vận Hội sẽ khai mạc trong hai tuần nữa tại Jakarta. Theo cảnh sát trưởng Indonesia, đây là một kỉ lục và điều này cho thấy sức sống của vũ điệu dân gian nói trên tại quốc gia Đông Nam Á này.

(AFP) – Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên đến Iran đúng ngày Mỹ tái áp đặt trừng phạt. 

Theo truyền thông Iran, ngoại trưởng Bắc Triều Tiên Ri Yong Ho sẽ đến Iran vào thứ Ba tới, 07/08, đúng ngày Mỹ tái áp đặt trừng phạt. Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên sẽ gặp đồng nhiệm Iran Javad Jarif, thuộc phe bảo thủ. Trên mạng NK News, chuyên về Bắc Triều Tiên, một số chuyên gia Liên Hiệp Quốc bày tỏ lo ngại về viễn cảnh Bắc Triều Tiên và Iran hợp tác quân sự. Một báo cáo năm 2017 cho biết có nhiều kẻ buôn lậu vũ khí Bắc Triều Tiên hiện diện tại Iran, và cấu tạo tên lửa hai nước có nhiều điểm tương đồng.

(Reuters) – Cháy lớn tại California: Donald Trump ban bố tình trạng thảm họa do thiên tai.

Hôm 05/08/2018, Nhà Trắng thông báo tổng thống Trump tuyên bố tình trạng thảm họa thiên nhiên tại tiểu bang California và ra lệnh trích tiền trong ngân sách liên bang để chống nạn cháy đang đe dọa tiểu bang miền tây này. Hôm 04/08, 7 người bị thiệt mạng trong các đám cháy ở miền bắc California.

(AFP) – Afghanistan : Ba quân nhân của NATO quốc tịch Séc tử vong trong một vụ khủng bố tự sát tại Charika, phía bắc Kaboul. 

Trong vụ tấn công trưa ngày 05/08/2018 còn có ít nhất một quân nhân Mỹ và binh sĩ Afghanistan bị thương. Quân Taliban nhận là tác giả. Charikar cách thủ đô Kaboul của Afghanistan 70 cây số về phía Bắc.

(AFP) – Bị tổng thống Trump thóa mạ, ngôi sao bóng rổ Mỹ LeBron James được đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ bênh vực. 

Trả lời đài truyền hình Mỹ CNN trong tuần LeBron James nhận xét, tổng thống Trump làm dấy lên tinh thần kỳ thị tại Mỹ. Chủ nhân Nhà Trắng sau vài ngày im lặng, đã lên tiếng chỉ trích ngôi sao bóng rổ Mỹ, cho rằng, LeBron đã được “nhà báo ngu xuẩn nhất phỏng vấn và đã thể hiện mình là một người thông minh. Điều đó không đúng sự thật”. Đương sự không lên tiếng nhưng nhận được ủng hộ bất ngờ từ Melania Trump. Bà khen James là một vận động viên đang đóng góp nhiều cho các thế hệ tương lai.

(AFP) – Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tẩy chay cuộc thi ca nhạc Eurovision châu Âu. 

Trả lời báo Hürriyet ngày 04/08/2018 chủ tịch đài truyền hình Nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ibrahim Eren xác định tiếp tục tẩy chay cuộc thi ca nhạc châu Âu vào năm 2019. Lý do : chương trình văn nghệ này “không phù hợp với giới trẻ” Thổ Nhĩ Kỳ. Từ năm 2012, Thổ Nhĩ Kỳ đã không tham gia Eurovision và cuộc tranh tài lần tới sẽ được tổ chức tại Israel.


Tags: ,

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.