Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

-Tin Tức và Bình luận,

Saturday, June 23, 2018 6:41:00 PM // ,


All blogs

Chớ cao giọng dạy dân lòng yêu nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Tương Lai * *Theo* Tiengdan *Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 43* Người dân xuống đường biểu tình hôm 10/6/2018, phản đối hai dự luật. Nguồn: Facebook Những ngày vừa qua, đề đối phó với làn sóng biểu tình dâng lên mạnh mẽ phản đối “Luật Đặc khu Kinh tế”, mở đường rước kẻ cướp đảo cướp biển của Việt Nam vào trấn giữ ba vị trí xung yếu của duyên hải Việt Nam, và “Luật An Ninh mạng” tạo cơ sở pháp lý cho việc bịt miệng dân, đang lan rộng ra cả nước, cùng với việc dùng bạo lực trấn áp, đánh đập dân rất tàn nhẫn, một cơn dịch vu cáo dân, cao giọng dạy dỗ dân “*phải biết yêu nước đún... more »

Dối trá và màn kịch lừa đảo quăng thuốc nổ vào đồn côn an của tà quyền

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Vũ Đông Hà * *Theo* DLB Lừa đảo một cách ti tiện là bản chất truyền thống của một *chế độ ti tiện*. Khủng bố để gieo rắc sợ hãi là con đường kắt mạng của bạo quyền kể từ ngày cướp chính quyền. Để đối phó với nguy cơ Biểu tình chống Luật Đặc khu và An ninh mạng có triển vọng tiếp tục lan tràn và bùng nổ, chế độ hèn với giặc ác với dân ra sức gia tăng 2 thủ đoạn làm nên chế độ tà quyền: gian trá và gieo rắc sợ hãi đối người dân. Hình ảnh người dân mạnh mẽ trong phản ứng tự vệ, chống lại sự đàn áp của thành phần công an / côn đồ = côn an tại Phan Rí đã được chế độ bóp méo nội dung ... more »

Hàng chục ngàn người tuần hành ở London đòi bỏ phiếu lại về Brexit

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo* VOA [image: Những người ủng hộ EU, đòi chính phủ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới về Brexit, tham gia trong cuộc tuần hành 'People's Vote' ở trung tâm London, Anh, ngày 23 tháng 6, 2018.] Những người ủng hộ EU, đòi chính phủ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý mới về Brexit, tham gia trong cuộc tuần hành 'People's Vote' ở trung tâm London, Anh, ngày 23 tháng 6, 2018. Hàng chục ngàn người biểu tình chống Brexit đã tuần hành hôm thứ Bảy tại London để đòi một cuộc trưng cầu dân ý mới về việc rời khỏi Liên minh Châu Âu, trong khi nước Anh kỉ niệm hai năm người dân bỏ phiếu quyế... more »

Lầu Năm Góc đình chỉ vô thời hạn một số cuộc tập trận với Hàn Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo* VOA [image: Tư liệu - Cảnh sát Hàn Quốc tuột xuống một máy bay trực thăng trong một cuộc diễn tập chống khủng bố thuộc cuộc tập trận Freedom Guardian, ở Goyang, Hàn Quốc, ngày 21 tháng 8, 2017.] Cảnh sát Hàn Quốc tuột xuống một máy bay trực thăng trong một cuộc diễn tập chống khủng bố thuộc cuộc tập trận Freedom Guardian, ở Goyang, Hàn Quốc, ngày 21 tháng 8, 2017. Mỹ và Hàn Quốc đã đồng ý đình chỉ vô thời hạn hai cuộc diễn tập huấn luyện thuộc một chương trình trao đổi, Lầu Năm Góc cho biết hôm thứ Sáu, sau cuộc họp thượng đỉnh vào đầu tháng này giữa Tổng thống Mỹ Donald Tru... more »

Vũ 'nhôm' và đồng phạm hiện chỉ là phần nổi của 'nguyên lý tảng băng trôi'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Quê Hương * *Theo* Calitoday Liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), liên quan đến đại án kinh tế-tài chính xảy ra tại Ngân hàng Đông Á vừa qua Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an Việt Nam đề nghị truy tố ông Vũ với cáo buộc tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản… Vụ án Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” nói chung cũng là một trong những bản tin thời sự “nóng bỏng” ở Việt Nam kéo dài từ cuối tháng 12/2017 sang những tháng đầu của năm 2018. Cũng như những đại án kinh tế-tài chính khác hiện đã và đang xét xử tại Việt Nam, gần một tháng nay sự quan tâm của dư luận đ... more »

Vụ Will Nguyễn sẽ khiến du lịch Bắc Mỹ đến Việt Nam sụt giảm mạnh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo* Calitoday Hình ảnh Will Nguyễn tham gia vào buổi biểu tình ở TP HCM hôm 10/6 trên Youtube. Bộ Ngoại giao Mỹ vừa đưa ca cảnh báo đối với các công dân Mỹ khi đến một nước khác nơi có biểu tình thì phải lưu ý về sự khác biệt của luật pháp nước đó với luật pháp của Mỹ. Ảnh: VOA Tuy chưa có phản ứng chính thức nào đối với vụ công an Việt Nam bắt giam và khởi tố thanh niên biểu tình người Mỹ gốc Việt Will Nguyễn, lời cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 21/6 đã có thể khiến chính thể độc đảng ở Việt Nam vừa khó hiểu vừa hụt hẫng. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather... more »

Các cuộc biểu tình hàng loạt ở Việt Nam phơi trần thế lưỡng nan của Hà Nội đối với Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Vũ Quốc Ngữ* dịch *Theo* VNTB *Các cuộc biểu tình nêu bật những khó khăn trong việc thu hút đầu tư của Trung Quốc trong khi bảo vệ sự độc lập của Việt Nam.* Nhiều cuộc biểu tình lớn xảy ra trên toàn quốc tuần trước, sự kiện làm rung chuyển Việt Nam, nhấn mạnh sự đau đầu của Hà Nội trong việc đối phó với Trung Quốc, hai quốc gia đối đầu ở Biển Đông nhưng cũng là đối tác quan trọng trong thương mại và đầu tư. Lịch sử quan hệ Việt Nam-Trung Quốc phức tạp với sự đô hộ của Trung Quốc lên Việt Nam trong 1.000 năm, xung đột và nổi dậy. Cuộc xâm lược cuối cùng của Trung Quốc là cuộc chiế... more »

Công du nước ngoài và học tập kinh nghiệm 'chơi golf'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ánh Liên * *Theo* VNTB *Thanh tra Chính phủ tiết lộ mới đây trong kết luận về việc quản lý công tác đi nước ngoài của một số bộ, cơ quan ngang bộ giai đoạn 2012-2016. Theo đó, chỉ tính riêng năm 2014, cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã tham gia đi nước ngoài tới 23 đoàn; năm 2015, cựu Bộ trưởng Hoàng đi tới 22 đoàn. Tổng thời gian ở nước ngoài của ông này lên tới 163 ngày, chiếm nửa thời gian làm việc trong năm.* Cùng với ông Vũ Huy Hoàng, Phó Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai – Phan Thị Mỹ Thanh cũng có khoảng thời gian đi nước ngoài rất nhiều. Cụ thể, năm 2014, bà Mỹ Thanh đi n... more »

Thời của chế độ cộng sản ở Việt Nam đã hết?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thiên Điểu * *Theo* VNTB *“Cú bấm nút thông qua Luật an ninh mạng có thể là tiếng chuông báo hiệu chấm hết mối quan hệ giữa chính quyền và người dân trong giai đoạn thoái trào của chế độ. Nút bấm thông qua Luật đặc khu sẽ là phát pháo kết thúc vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN vì dù có dùng sức mạnh để níu giữ quyền lực thì Đảng CSVN chắc chắn sẽ phải đối mặt với cuộc hồi tố về tính chính danh của cả Đảng, Quốc hội và cả Chính phủ”* Lịch sử là dấu mốc các sự kiện đã chuyển hóa, thay đổi theo thời gian. Các thể chế chính trị của nhân loại cũng theo dòng lịch sử mà hình thành, tịnh vư... more »

Ở Việt Nam có bao nhiêu người không yêu nước?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thảo Vy * *Theo* VNTB *Con số này có thể được tính chính xác khi cộng tất cả danh sách các phạm nhân đang thi hành án trong 66 nhà tù trải khắp từ Bắc chí Nam. Tiêu chí cáo buộc ‘không yêu nước’ được căn cứ vào phần kết ở một nội dung văn bản được chính quyền TP.HCM cho phát tận nhà từng người dân, với dòng chữ in màu đỏ sậm như khẩu hiệu “NGƯỜI YÊU NƯỚC LÀ NGƯỜI KHÔNG VI PHẠM PHÁP LUẬT”.* *Thế nào là vi phạm pháp luật?* Theo nội dung của “Đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện” được ban hành kèm theo Quyết định số 1461/QĐ-TTg ngày 22 tháng 7 năm 2016 của T... more »

Báo Anh: Biển Đông đã trở thành ao nhà của Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo* RFI [image: media] Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của Trung Quốc tập trận tại Biển Đông, tháng 12/2016 - REUTERS/Stringer *Tuần báo Anh The Economist số ghi ngày 23/06/2018, đã có một bài phân tích mang tựa đề không một chút mơ hồ : « Một cái ao nhà của Trung Quốc – A Chinese Lake », kèm theo nhận xét « Trung Quốc đã quân sự hóa Biển Đông mà không bị hề hấn gì ». Theo tờ báo, Mỹ đã dọa là Trung Quốc sẽ phải lãnh « hậu quả », nhưng chưa rõ được hậu quả đó là gì.* Đối với The Economist chiến lược thâu tóm Biển Đông của Trung Quốc bắt đầu bằng những lời nói dối cô... more »

Nhà nước cai trị

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Phạm Đình Trọng * *Theo* DLB *Người dân đã thấy rõ cách giải bài toán của các ông khi dân nổi can qua là: Cùng với những máy bay lên thẳng có gắn đại liên, rốc két túc trực ở sân trước sân sau trụ sở công an huyện, cùng với những ống phóng tên lửa trên vai đội quân công an huyện đông như kiến, đội quân thực dân Đại Hán mặc dân sự ém sẵn ở Bô xít Tây Nguyên, ở Formosa Vũng Áng, ở Vân Đồn, ở Bắc Vân Phong, ở Phú Quốc sẽ bảo đảm cho các ông không phải chui ống cống, bảo đảm cho nhà nước cai trị đầy tội ác của các ông chưa bị ném vào sọt rác lịch sử khi 90 triệu người dân Việt Nam th... more »

Bịt miệng dân = Tiền mất giá, chứng khoán lao dốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trần Nguyên Thao * *Theo* DLB Hà Nội đang giẫy dụa mong thoát khỏi tình huống túi tiền vơi nhanh chóng, khi nhiều ngân hàng và định chế tài chánh ngoại quốc, kể cả hãng chuyên chở Uber rút khỏi thị trường Việt Nam [1] - nơi nền kinh tế vận hành bằng “bôi trơn”, thi hành luật lệ “dưới gầm bàn” hay trong “góc khuất”. Để có thêm mối lợi vinh thân phì gia, Ba Đình toan sự bán nước qua luật đặc khu kinh tế, gọi tắt là Luật Đặc Khu (LĐK) với thời gian cả thế kỷ. Âm mưu này bị toàn dân phanh phui, trong ngoài nước đồng lòng phản kháng. Hà Nội nhận ra không khí sôi sục rất bất lợi, vội h... more »

Con đường tơ lụa, mật ước Thành Đô là ý đồ chiến lược của luật đặc khu, luật an ninh mạng của đảng Cộng sản Tàu-Việt

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Le Nguyen * *Theo* DLB Cái gọi là thường vụ quốc hội ký quyết định hoãn bỏ phiếu thông qua dự luật đặc khu là một sự dối trá, mị dân trắng trợn nhằm xoa dịu sự phẫn nộ tột cùng của người dân. Sự phẫn nộ của người dân được bày tỏ trên các trang mạng xã hội và rầm rập xuống đường chống luật đặc khu đã làm cho lãnh đạo đảng, chế độ run sợ... Tại sao chúng ta gọi việc hoãn thông qua luật đặc khu là dối trá, mị dân? Dối trá, mị dân ở chỗ là Vân Đồn đã được “giải phóng mặt bằng” triển khai xây dựng đường xá, đường băng sân bay... không một người dân nào vào được Vân Đồn. Tất cả những... more »

Chức sắc Cao Đài tố cáo Công an địa phương đánh đập trước đối thoại nhân quyền Việt - Úc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo* RFA [image: Chánh trị sự Hứa Phi sau khi bị đánh và cắt râu hôm 22/6/2018] Chánh trị sự Hứa Phi sau khi bị đánh và cắt râu hôm 22/6/2018 - FB Hứa Phi Một chức sắc Cao Đài ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho Đài Á Châu Tự Do biết ông đã bị công an địa phương mặc thường phục đến nhà vào chiều ngày 22/6, đánh đập đến bất tỉnh rồi cắt râu của ông. Người bị đánh là ông Hứa Phi, chánh trị sự đạo Cao Đài, đồng Chủ tịch Hội Đồng Liên Tôn. Nói với đài ACTD qua điện thoại vào tối ngày 23/6, ông Hứa Phi cho biết: “Lúc 17 giờ người ta kêu cửa, tôi mới vừa mở thì người ta ập vào người t... more »

Bình Thuận khởi tố thêm 22 người tham gia biểu tình phản đối luật Đặc khu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo* RFA [image: Hình chụp hôm 12/6/2018: xe bị đốt cháy tại trụ sở công an ở tỉnh Bình Thuận hôm 10/6/2018 do bạo động] Hình chụp hôm 12/6/2018: xe bị đốt cháy tại trụ sở công an ở tỉnh Bình Thuận hôm 10/6/2018 do bạo động - AFP Công an tỉnh Bình Thuận hôm 23/6 cho truyền thông trong nước biết cơ quan này vừa quyết định khởi tố thêm 22 người về tội Gây rối trật tự công cộng, Huỷ hoại tài sản và Chống người thi hành công vụ. Đây là những người đã tham gia cuộc biểu tình phản đối dự luật Đặc khu hôm 10 và 11/6 vừa qua. Như vậy, tính đến thời điểm này, công an Bình Thuận đã khởi tố... more »

CÂU CHUYỆN CÁCH LY TRẺ EM

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vũ Linh * *Theo* DĐTC Tin tức TTDC thời gian qua tràn ngập tin về cơn hồng thủy chính trị mới, rất có phối hợp nhịp nhàng, từ CNN đến NBC, ABC, CBS, từ WaPo đến NYT, từ Newsweek đến TIME, kể luôn cả các lực lượng #NeverTrump của các nhóm Bush, McCain, Paul Ryan,… và cả truyền thông thông ngôn, đều nhất loạt đồng ca bài hát mới: ‘Trump tàn ác vô nhân phân tán gia đình di dân đáng thương’. Dưới thời TT Trump, người ta có cảm tưởng sóng thần chính trị xẩy ra mỗi tuần, bất cứ chuyện gì bất lợi cho TT Trump, kể cả những chuyện lắt nhắt nhất như đôi giầy cao gót của bà Melania, hay Trum... more »

Chủ nghĩa xã hội và cuộc chiến ngôn từ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Hùng * *Theo blog *VOA [image: "Biểu tình," hay "tập trung đông người"?] "Biểu tình," hay "tập trung đông người"? Người ta nói ‘hoà bình là sự tiếp nối của chiến tranh theo một cách khác’. Nhưng cuộc chiến ngôn từ ở Việt Nam có thể nói chưa từng có ngày hoà bình kể từ sau năm 1975. Cụm từ mà người dân miền nam nghe nói tới nhiều nhất ngay sau khi chiến tranh kết thúc là ‘cải tạo’. Đó là lần hiếm hoi trong lịch sử những con người ít hiểu biết và nghèo khó hơn đi ‘cải tạo’ những người am hiểu và có đời sống tương đối sung túc. Sau khi được ‘cải tạo’, Sài Gòn mất đi vẻ hào hoa... more »

Trump: Triều Tiên vẫn là mối đe dọa đặc biệt cho Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo* VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump] Tổng thống Mỹ Donald Trump Tổng thống Donald Trump ngày 22/6 tuyên bố Triều Tiên vẫn đề ra một ‘mối đe dọa đặc biệt’ cho Mỹ. Trong một sắc lệnh hành chính, Tổng thống gia hạn điều gọi là ‘tình trạng khẩn cấp quốc gia’ thêm 1 năm liên quan tới quốc gia có trang bị võ khí hạt nhân Triều Tiên, tái cho phép các chế tài kinh tế chống lại Bình Nhưỡng. Tuyên bố của ông Trump được đưa chỉ 9 ngày sau khi ông lên Twitter đăng tin rằng “Không còn Đe dọa Hạt nhân từ Triều Tiên,” tiếp sau cuộc họp thượng đỉnh giữa ông với lãnh tụ Triều Tiên Kim J... more »

Mỹ đe dọa phủ quyết các phán quyết của WTO

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo* VOA [image: Lời đe dọa được đưa ra tong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đánh thuế nhập khẩu 20 phần trăm lên xe hơi của Liên minh Châu Âu.] Lời đe dọa được đưa ra tong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đánh thuế nhập khẩu 20 phần trăm lên xe hơi của Liên minh Châu Âu. Mỹ gia tăng thách thức đối với hệ thống thương mại toàn cầu hôm thứ Sáu, nói với Tổ chức Thương mại Thế giới rằng những phán quyết phúc thẩm trong các tranh chấp thương mại có thể bị phủ quyết nếu chúng mất nhiều thời gian hơn 90 ngày được cho phép. Phát biểu của Đại sứ Mỹ Dennis Shea đe dọa làm... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.