Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình Luận

Wednesday, June 20, 2018 7:53:00 PM //

All blogs

Lại khởi động dự án Đường sắt cao tốc Bắc-Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Dự án siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với mức vốn đầu tư ước tính 56 tỷ USD] Dự án siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với mức vốn đầu tư ước tính 56 tỷ USD - Minh hoạ - VOV *Chính phủ Việt Nam mới đây chỉ đạo Bộ Giao thông- Vận tải và các bộ ngành liên quan tái khởi động các nghiên cứu tiền khả thi nhằm tiến tới triển khai dự án xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam, một dự án đã từng bị Quốc hội bác bỏ do thiểu tính khả thi và không mang lại nhiều hiệu quả kinh tế.** Việc tiếp tục xây dựng và triển khai một siêu dự án lên tới 56 tỷ đô la Mỹ liệu c... more »

Các viên chức Việt Nam hai quốc tịch, có còn ai nữa không?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Phiên họp của Quốc Hội Việt Nam, 6/2018, đưa ra hai dự luật Đặc khu và An ninh mạng, làm bùng phát những cuộc biểu tình hàng ngàn người trong cả nước.] Phiên họp của Quốc Hội Việt Nam, 6/2018, đưa ra hai dự luật Đặc khu và An ninh mạng, làm bùng phát những cuộc biểu tình hàng ngàn người trong cả nước - AFP Thêm một viên chức cao cấp của nhà nước Việt Nam bị cáo buộc có hai quốc tịch trong khi luật pháp của Việt Nam chỉ công nhận có một quốc tịch. Đó là ông Nguyễn Văn Thân, đại biểu Quốc hội Việt Nam, tỉnh Thái Bình, được cho là có quốc tịch Ba Lan cũ... more »

Bí thư Sài Gòn mượn bản đồ quy hoạch của dân Thủ Thiêm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Bí thư Sài Gòn Nguyễn Thiện Nhân đã gặp người dân Thủ Thiêm như đã hứa] Bí thư Sài Gòn Nguyễn Thiện Nhân đã gặp người dân Thủ Thiêm như đã hứa - soha Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thiện Nhân, vào chiều ngày 20/6, có cuộc tiếp xúc với người dân khiếu kiện Thủ Thiêm theo lời hứa đưa ra hôm 29/5. Truyền thông trong nước đồng loạt loan tin này cùng ngày theo đó nhiều người dân quận 2 (Thủ Thiêm) đã có mặt từ sớm để tham dự sự kiện này. Tin cho biết tại buổi gặp mặt với bí thư Nhân, tất cả người dân có mặt đều bày tỏ bức xúc xung quanh chính sách di dờ... more »

RSF và Đảng Việt Tân kêu gọi tự do internet cho Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo* RFA [image: Tổ chức Phóng viên không biên giới (RFS) và Đảng Việt Tân hôm 20 tháng 6 có thư lên tiếng về vấn đề tự do Internet tại Việt Nam.(Ảnh minh họa)] Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) và Đảng Việt Tân hôm 20 tháng 6 có thư lên tiếng về vấn đề tự do Internet tại Việt Nam.(Ảnh minh họa) Tổ chức Phóng viên không biên giới RFS [RSF] và Đảng Việt Tân hôm 20 tháng 6 có thư lên tiếng về vấn đề tự do Internet tại Việt Nam. Bức thư với tựa ‘Hanoi’ digital crackdown’, tạm dịch ‘Biện pháp cấm đoán mạng của chính quyền Hà Nội’ nêu lên tầm quan trọng của không gian mạng xã ... more »

‘Kiểm tra tài sản quan chức’ chính thức thất bại?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị Trung ương 7, tháng 5/2018.] Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị Trung ương 7, tháng 5/2018. 13 tháng sau khi chủ trương về kiểm tra tài sản của 1.000 cán bộ cao cấp thuộc diện Bộ Chính trị và Ban bí thư quản lý được chính thức phát ra, chủ trương này cũng gần như chính thức thất bại. *‘Rất khó’ và ‘nhạy cảm’* Tháng Năm 2017 rúng động ở Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà quy định về kiểm tra tài sản 1.000 quan chức được Tổng bí thư Trọng tung ra ngay sau khi xử lý kỷ luật ... more »

Ông Trọng đã biến báo trước cử tri như thế nào?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Lê Anh Hùng * *Theo blog *VOA [image: Ngoại Trưởng TQ Vương Nghị gặp TBT VN Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 2/4/2018.] Ngoại Trưởng TQ Vương Nghị gặp TBT VN Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 2/4/2018. Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV từ ngày 21/5 đến 15/6 diễn ra trong bối cảnh sự kiện Dự luật Đơn vị Hành chính - Kinh tế Đặc biệt (Dự luật Đặc khu) gây nên làn sóng phẫn nộ trong dân chúng gần cả tháng nay, đồng thời châm ngòi cho một loạt cuộc biểu tình với quy mô chưa từng thấy tại nhiều địa phương trên cả nước. Song kỳ lạ thay, suốt cả kỳ họp kéo dài 21 ngày, người ta không hề t... more »

Triều Tiên, TQ thảo luận về ‘hòa bình thực sự’ và giải trừ hạt nhân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Kim Jong Un và ông Tập Cận Bình chúc mừng nhau ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20/6/2018.] Ông Kim Jong Un và ông Tập Cận Bình chúc mừng nhau ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20/6/2018. Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng thuận về các vấn đề được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh của hai nhà lãnh đạo, bao gồm vấn đề giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên -- truyền thông nhà nước Bắc Hàn cho biết hôm 20/6, theo Reuters. Ông Kim và ông Tập đánh giá cuộc họp lịch sử giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore vào t... more »

Trump kí sắc lệnh không chia cắt các gia đình di dân ở biên giới

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *VOA [image: Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền Trump quyết liệt thi hành chính sách không khoan nhượng đối với tình trạng di trú bất hợp pháp, trong đó trẻ em bị tách khỏi cha mẹ của chúng khi họ bị bắt trong khi tìm cách vượt biên giới Mexico vào Mỹ.] Quyết định này được đưa ra sau khi chính quyền Trump quyết liệt thi hành chính sách không khoan nhượng đối với tình trạng di trú bất hợp pháp, trong đó trẻ em bị tách khỏi cha mẹ của chúng khi họ bị bắt trong khi tìm cách vượt biên giới Mexico vào Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư kí sắc lệnh hành pháp chấm... more »

Người yêu nước bị bách hại, giặc ngoại bang thỏa sức hoành hành

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Quê Hương * *Theo *Calitoday Xe đặc chủng bị đốt trong trụ sở Phòng cháy chữa cháy. Ảnh: Thanh Niên Trong khi hàng trăm người dân ở các tỉnh, thành bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam (CSVN) bắt bớ vì biểu tình phản đối dự thảo luật Đặc khu thì ngoài biển Đông, nhà cầm quyền Trung Cộng leo thang hoạt động quân sự và đuổi tàu cá của ngư dân Việt Nam ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam… Thật vậy, con số hàng trăm người dân ở các tỉnh, thành Việt Nam bị Công an, An ninh CSVN bắt bớ, đánh đập và trong số này có rất nhiều người bị khởi tố hình sự chỉ vì một lý do duy nhất là lo l... more »

Nền báo chí cách mạng và những cây 'bút máu'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB *Trong không gian nền báo chí cách mạng, đang phát sinh những nhà báo thuộc một nền báo chí cách mạng rất khác. * Ảnh minh họa. Báo chí cách mạng Việt nam vẫn là một cụm từ đẹp đẽ và đáng trân trọng, ít nhất nó đã có những giai đoạn mà những người kiên cường, dũng cảm tiến thẳng ra chiến trường, viết những bài luận đanh thép phê phán chế độ thực dân; lên án hành động tàn ác của chủ nghĩa bá quyền Trung Quốc; và ngày nay là những bài viết phản ánh nạn cơm tù, BOT, nạn tham nhũng, chạy chức quyền,... Mới đây nhất, hai phóng viên thuộc chuyên trang Phapluatne... more »

Báo chí giải pháp: liệu có đối mặt với cáo buộc 'lợi dụng các quyền tự do, dân chủ'?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trúc Giang * *Theo* VNTB *Liệu các giải pháp được tác giả bài báo ghi nhận một cách trung thực, không qua lăng kính tuyên giáo, có đối mặt với cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do, dân chủ”?* “Thay báo chí phê phán bằng báo chí giải pháp”. Đó là ý kiến của nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo tại buổi tọa đàm “Báo chí xuất bản sáng tạo, đồng hành cùng TP, vì cả nước”, tổ chức tại TP.HCM ngày 19-6. Tại tọa đàm này còn có sự hiện diện của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân. Trình bày tại tọa đàm, thì trong số các thể loại báo chí, thể loại “sang trọng và trí tuệ nhất” vẫn là b... more »

Tình hữu nghị chi chi?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thành Hồ * *Theo *Danluan Cách đây 2 ngày (17/6), tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói rằng, thời gian qua, các thế lực thù địch đã lợi dụng tâm lý "bài Trung Quốc" trong một số người dân để kích động, chia rẽ tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc. Cách đây 1 ngày (18/6), tin từ báo Tiền Phong cho biết, 20 tàu cá với 100 ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi khi tránh trú sóng to, gió lớn do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đã bị tàu Trung Quốc xua đuổi ở Hoàng Sa của Việt Nam. Cách đây chưa đầ... more »

Thói thiếu trung thực của Đài Truyền hình TPHCM

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Đăng Quang * *Theo* Tiengdan Giáo sư-Tiến sỹ Nguyễn Đức Dân (Đại học KHXH và Nhân văn-Tp.HCM) là một trong các nhà khoa học đầu tiên và chuyên gia đầu ngành của nước ta về Toán-Ngôn ngữ, một lĩnh vực khá mới mẻ ở Việt Nam. Ông sinh năm 1936, tốt nghiệp cử nhân Toán năm 1957 tại ĐHSP Hà Nội. Trong giai đoạn từ 1957-1966, mấy năm đầu ông dạy toán tại Trường Chu Văn An, sau đó dạy lớp chuyên toán đầu tiên của Thành phố Hà Nội. Từ 1966-1970, ông đi sâu nghiên cứu vấn đề logic và thống kê trong toán học và làm NCS tại Đại học Tổng hợp Warsaw (Ba Lan). Tại đây ông nhận bằng Tiến ... more »

Ông Trọng thiếu tôn trọng pháp luật

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*FB Huỳnh Ngọc Chênh * *Theo *Tiengdan Ảnh: internet Phát biểu trước công chúng về việc kê khai và công khai tài sản của cán bộ và công chức nhằm phòng chống tham nhũng, ông Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “vấn đề kê khai tài sản cán bộ là vấn đề rất khó, nhạy cảm bởi nó liên quan đến quyền đời tư, quyền bí mật cá nhân”. Ông là người giương cao ngọn cờ chống tham nhũng, không biết ông chống tham nhũng nhằm mục đích gì lại nói như vậy. Ông không hiểu rằng chống tham nhũng là quan trọng nhưng phòng không cho tham nhũng xảy ra còn quan trọng hơn. Việc kê khai và công khai tài sản cán bộ ... more »

Tiếp xúc cử tri

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Đình Cống * *Theo *Tiengdan Mấy hôm nay, sau khi kết thúc kỳ họp quốc hội, các đại biểu tỏa ra 4 phương tiếp xúc cử tri. Đây là dịp để cho những đại biểu hùng hồn chứng minh sự sáng suốt của lãnh đạo, sự tận tụy và một lòng vì dân của cán bộ các ngành, là dịp tốt để cho một số người công khai ca ngợi Đảng và Quốc hội. Họ làm thế với mong ước lấy lại được lòng tin của đại đa số nhân dân. Tôi nghe tường trình một số buổi như vậy, tâm trạng trộn lẫn, vừa thương, buồn cười và căm giận. Chẳng là trước đây, khi còn là đảng viên, còn hoạt động tích cực và được tín nhiệm ở địa phươ... more »

Việt Nam độc lập - hạnh phúc hay đã là chư hầu của Bắc Kinh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Mai V. Phạm * *Theo *DLB Một số bạn đọc ắt hẳn sẽ khó chịu với câu hỏi kỳ lạ của tôi vì tin rằng Việt Nam vẫn là một đất nước độc lập, có chủ quyền, chắc chắn không phải là một chư hầu của Tàu cộng. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh cùng tôi điểm qua vài sự việc, rồi mỗi người tự trả lời câu hỏi đó một cách thành thật, thẳng thắn và nghiêm túc nhất. Kể từ năm 1950 cho đến nay, quan hệ Việt cộng - Tàu cộng trải qua nhiều thăng trầm khác nhau: ngọt ngào, cay đắng, thù ghét, xung đột, và cuối cùng là “16 chữ vàng và 4 tốt. Cuộc xâm chiếm đảo Gạc Ma - Trường Sa vào tháng 2/1988 của Tàu Cộng... more »

'Cứ điểm Tân Sơn Nhất'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Minh Tâm * *Theo *DLB *CS đang rơi vào thế bị động* Dạo một vòng quanh Sài Gòn hai ngày thứ bảy và chủ nhật vừa qua bạn sẽ thấy điều đó. Nhiều người đi đường đang tự hỏi sao đường phố lúc này CA, CSCĐ, dân quân tự vệ, trật tự đô thị, 113, áo xanh áo vàng, áo xám... lại đông đến vậy. Gần như ngã tư nào cũng có, và đặc biệt đoạn đường Trường Sơn, từ công viên Hoàng Văn Thụ, đến cầu vượt, vòng xoay trước khi vào sân bay bọn chúng đứng trải dài suốt đoạn đường. Thậm chí chỗ người dân đứng đợi đón thân nhân bên ngoài bải giữ xe của phi trường Tân Sơn Nhất cũng đầy CA, CSCĐ, áo... more »

Tin Khắp nơi,

HaiNgoaiNgayNay at HaiNgoaiNgayNay - 7 hours ago
20.6.18 Nổ lớn tại trụ sở Công an phường 12 Tân Bình, 1 nữ cán bộ bị thương [image: Nổ lớn tại trụ sở Công an phường 12 Tân Bình, 1 nữ cán bộ bị thương] Vụ nổ xảy ra tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM chiều 20-6 làm một cán bộ công an bị thương được đưa đến bệnh viện. Khu vực xảy ra vụ nổ đã bị công an phong tỏa - Ảnh: CTV Chiều 20-6, nguồn tin T 20.6.18 Bộ Chính trị đang xem xét đề nghị bỏ Lăng Hồ Chí Minh để xây Miếu thờ của cựu TBT Nông Đức Mạnh? [image: Bộ Chính trị đang xem xét đề nghị bỏ Lăng Hồ Chí Minh để xây Miếu thờ của cựu TBT Nông Đức Mạnh?] Bộ Chính trị ... more »

PV. Giáo sư Phạm Minh Hoàng, sau phiên tòa xét xử nghi phạm mật vụ Việt Nam bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở Berlin (19.6.2018)

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trung Khoa * *Theo *Thoibao.de Giáo sư Phạm Minh Hoàng: *„Tôi thấy cung cách và hình thức xử của họ thật là kỹ lưỡng, và trong cái kỹ lưỡng đó tôi thấy có phần nhân bản.“*

Hàn Quốc yêu cầu Bắc Triều Tiên đưa ra lộ trình phi hạt nhân hóa

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: media] Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-Un (T) và tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Bàn Môn Điếm - The Presidential Blue House /Handout via REUTERS *Ngày 20/06/2018, tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hối thúc chế độ Bình Nhưỡng đưa ra lộ trình phi hạt nhân cụ thể. Như vậy, ông Moon gây thêm sức ép đối với lãnh đạo Bắc Triều Tiên trong bối cảnh ông Kim Jong Un đang công du Trung Quốc, chỉ một tuần sau thượng đỉnh với tổng thống Mỹ Donald Trump.* Thái độ kiên quyết của Hàn Quốc còn được thể hiện qua phát biểu của ngoại trưởng Hàn Quốc trong cuộc họp báo... more »

Tags:

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.