Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Sunday, June 24, 2018 5:31:00 PM // ,

Tin Tức và Bình luận,

All blogs

Singapore chi 12 triệu đôla cho cuộc gặp Mỹ - Bắc Hàn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Kim Jong Un và Tổng thống Trump trong cuộc gặp hôm 12/6.] Ông Kim Jong Un và Tổng thống Trump trong cuộc gặp hôm 12/6. Singapore hôm 24/6 nói rằng nước này chi hơn 16 triệu đôla Singapore (khoảng 12 triệu đôla Mỹ) để tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh tụ Kim Jong Un. Con số này thấp hơn so với các thông tin xuất hiện trước đó đã khiến nhiều người dân Singapore tức giận, theo Reuters. Bộ Ngoại giao Singapore nói rằng phần lớn khoản tiền trên đã được dành để đảm bảo an ninh, nhưng không cho biết thêm về việc phân bổ khoản tiền này... more »

Người Việt Nam ở Úc và Philippines biểu tình phản đối luật Đặc khu và An ninh mạng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo* RFA [image: Những người biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Manila, Phiippines, hôm 24/6/2018] Những người biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Manila, Phiippines, hôm 24/6/2018 - RFA Tiếp theo sau những cuộc biểu tình phản đối dự luật Đặc khu và An ninh mạng của hàng nghìn người dân trong nước hôm 10/6 vừa qua, người Việt Nam tại nước ngoài hôm 24/6 cũng xuống đường phản đối hai luật này và kêu gọi điều tra, truy tố những kẻ đã tham gia đánh người biểu tình ôn hoà. Tại khu chợ Inala ở Brisbane, Úc, khoảng 300 người Việt đã tập trung biểu tình phản đối hai luât. Nh... more »

Việt Nam phản ứng trước cáo buộc là 'tội phạm có tổ chức'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Lubomir Zaoralek, Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Hạ viện Séc] Ông Lubomir Zaoralek, Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Hạ viện Séc - AFP Ngày 24/6, trang web của đài Tiếng nói Việt Nam dẫn lời của ông Hồ Minh Tuấn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết, phát biểu của Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Cộng hòa Séc là "hoàn toàn không phù hợp với sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước những năm qua". Cũng theo VOV, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đang xem xét ý kiến phản đối phát biểu của ông Zaor... more »

Việt Nam vừa trở thành ‘đồng minh quân sự’ của Mỹ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo* Calitoday Ảnh: AP Không phải Bộ Quốc phòng hay Bộ Ngoại giao của Việt Nam, mà tin tức ‘Việt Nam sẽ tham gia tập trận hải quân lớn nhất thế giới tại Hoa Kỳ’ được phát ra bởi trang mạng Stars & Strips dẫn từ thông báo của Hải quân Mỹ. Vào ngày 30/5/2018, Hải quân Mỹ đã công bố danh sách 26 quốc gia tham dự cuộc tập trận hải quân mang tên Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC), diễn ra từ ngày 27/6 đến 2/8/2018, trong đó Việt Nam, Sri Lanka, Brazil và Israel là 4 nước lần đầu tiên tham dự cuộc tập trận RIMPAC. Vào thời gian này, ngày càng nhiều tàu cá Việt Nam bị tàu h... more »

Thêm một vị trí xung yếu của Việt Nam sắp bị Trung Quốc kiểm soát?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Lê Anh Hùng * *Theo *VNTB *Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã bao phen dâu bể, hết nóng lại đến lạnh, hết thăng lại đến trầm, song có một thứ không bao giờ thay đổi – đó là dã tâm thôn tính dải đất hình chữ S của các bộ óc Đại Hán.* Trong kỷ nguyên của chiến tranh hiện đại, lợi dụng triệt để xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, cộng với sự ngây thơ đến mức khờ khạo (nếu không muốn nói là chủ tâm bán nước) của ban lãnh đạo CSVN qua sách lược “biến đối tượng thành đối tác”, Trung Quốc đã chiếm lĩnh được một loạt vị trí xung yếu về an ninh quốc ph... more »

Ai sẽ hưởng lợi từ các cuộc biểu tình ở Việt Nam?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*PV * *Theo* VNTB *Một luật sư đề nghị không nêu tên, đã nói rằng: người hưởng lợi chính là Trung Quốc. “Các thế lực thù địch từ nước ngoài, trong đó không loại trừ Trung Quốc”. Một cán bộ an ninh thì cho biết như vậy. Dĩ nhiên là với sự dè dặt và kèm đề nghị không nêu tên nếu “nhà báo muốn viết bài”.* Người viết xin được ký bút danh PV cho bài ghi nhận mang tính ‘chủ quan cá nhân’ này. *Bất ngờ Pouchen Tân Tạo* Mặc dù trên các diễn đàn mạng xã hội trước đó đã ‘ấn định’ ngày biểu tình là sáng Chủ nhật 10/06 để phản đối dự luật đặc khu, song bất ngờ là vào trưa ngày 09/06/2018, gầ... more »

Quan điểm ‘ổn định’ của nguyên Phó Bí thư thành ủy Tp. HCM?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB *Bà Phạm Phương Thảo, Nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM vừa có một bài bình luận đăng trên báo Tuổi Trẻ với tiêu đề: 'Yêu nước, phải giữ hình ảnh cho thành phố'.* Bà cho biết, với 'tư cách một công dân TP.HCM, điều tôi bức xúc nhất trong những cuộc tụ tập vừa qua là làm tắc nghẽn giao thông.' 'Chúng ta thử nghĩ mà xem giao thông TP mình đang căng thẳng như vậy rồi, người dân quá khổ rồi mà còn tụ tập gây cản trở. Khách vô sân bay không được, chú xe ôm, anh taxi cũng không đón khách được, bà con buôn bán cũng ế hàng vì không ai mua... Ảnh hưởng biết bao nhiê... more »

Đem yêu thương vào nơi oán thù

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*FB Nguyễn Ngọc Lụa * *Theo *Tiengdan Đi tìm sự tự do là một nhu cầu tất yếu do sự ngột ngạt ở Việt Nam đã bóp chết những cơ hội muốn vươn lên sống đúng phẩm giá của một con người tự do đúng nghĩa. Phải nói khi người yêu nước dám bước chân xuống đường biểu thị thái độ phản đối của mình, giây phút đó họ đã trở nên thật sự tự do với chính họ, tự do với chính suy nghĩ của họ. Giây phút đó họ đã cho phép mình tự cởi trói khỏi những xiềng xích sợ hãi vô hình bấy lâu nay. Trên thực tế, bắt bớ, đàn áp sẽ là những chính sách đường lối thất bại vì nó chẳng thu phục nhân tâm mà luôn tìm cách... more »

Tiến trình Hán hóa qua các Đặc khu kinh tế

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Mai Thanh Truyết * *Theo* DLB Ngày 18/1/2018 Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư CS nói thẳng tại Hội nghị phát tirển ở vị trí chiến lược của Đặc khu kinh tế Vân Đồn là: Hành lang nối Việt Nam, ASEAN với Trung Quốc là một nút quan trọng trong đề án “Một vành đai, một con đường - OBOR” của TC. Như vậy, ngay từ đây, chúng ta thấy rõ ràng là Vân Đồn là chính là mắc xích đầu tiên cho tiến trình Hán hóa của TC qua sự phối hợp của CSVN, thái thú biết nói tiếng Việt của Tàu. Theo định nghĩa, *Đặc khu kinh tế (Special Economic Zone)* là tên gọi những vùng trong đó việc quản lý, điều hành đư... more »

Luật tư và luật công

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*FB Lê Công Định * Thủ tướng Justin Trudeau của Canada vừa bị phạt tiền vì chậm khai báo quà tặng là chiếc kính mát. Như vậy phải chăng luật pháp Canada cho phép xâm phạm "bí mật đời tư" của ông quan chức Trudeau? Sở dĩ hỏi vậy là vì gần đây Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố việc kê khai tài sản quan chức Việt Nam rất nhạy cảm do liên quan đến "bí mật đời tư" (?!). Về phương diện pháp lý, bí mật đời tư là những thông tin cá nhân gắn liền với nhân thân, cuộc sống, sinh hoạt, quan hệ xã hội và danh dự của một con người. Bí mật đời tư được Hiến pháp bảo vệ và luật dân sự (thuộc ph... more »

Xuống đường *

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*FB Hồng Lam* VỚI TÔI HẠNH PHÚC NHẤT LÀ ĐƯỢC NHÌN THẤY TOÀN DÂN VUI VẺ ,HÔ HÀO NHƯ THẾ NÀY. ** Tựa đề do THTD đặt*

Minh Hạnh bị tấn công tại Di Linh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB dominhhanh * Minh Hạnh bị tấn công tại Di Linh. Công an Di Linh thật hèn hạ

Các kỹ năng cần thiết cho biểu tình du kích

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải)*

Đài Loan lại tung tiêm kích và chiến hạm theo dõi tàu Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo* RFI [image: media] Chiến đâu cơ F-5 của Đài Loan xuất phát từ căn cứ không quân Đài Đông (Taitung) ngày 30/01/2018. Ảnh minh họa - REUTERS/Tyrone Siu *Thêm một dấu hiệu về quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan : Chính quyền Đài Bắc hôm qua 23/06/2018 xác nhận là đã tung chiến đấu cơ và chiến hạm ra để theo dõi hai chiếc tàu chiến Trung Quốc đã đi ngang qua eo biển Đài Loan để xuống Biển Đông.* Trong một thông báo, bộ Quốc Phòng Đài Loan cho biết là một khu trục hạm thuộc lớp 052C và một hộ tống hạm lớp 054A đã đi chuyển trên biển khơi sát vùng lãnh h... more »

Báo chí và 'lò sát sinh'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Võ Thị Hảo * *Theo *Thoibao.de *Đại sứ VN ở Đức Đoàn Xuân Hưng xuất hiện tại buổi kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng VN(BCCM) 21/6/2018 ở khu chợ của người Việt tại Berlin. * Trong buổi kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng VN (BCCM) 21/6/2018 ở Berlin đã không có Thoibao.de như mọi năm, có lẽ vì vậy mà Đại sứ VN tại Đức có phần yên tâm hơn khi đến khu chợ chúc mừng, tặng lẵng hoa, phát biểu chỉ đạo định hướng cho những người tự nhận là „nhà báo“ chưa có thẻ tại Đức. Đại sứ Đoàn Xuân Hưng đang chìm trong bê bối chính trị, ngoại giao vì bị các nhà điều tra và tòa án CHLB Đức cáo buộc về sự liê... more »

Cư dân mạng nghi công an ở Sài Gòn dàn dựng, đổ vấy tội cho dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Hình hai nghi can vụ nổ ở trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình (trái) và hình nhóm người trấn áp người biểu tình. (Hình: Facebook Hoàng Dũng) SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Nhiều Facebooker đồng loạt đặt nghi vấn về chi tiết giống nhau trong hình do nhà chức trách công bố về hai nghi can vụ nổ ở trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình, Sài Gòn; và hình chụp lực lượng trấn áp người biểu tình: cùng mang giày đen đế trắng và mặc quần jean. Các Facebooker đưa “thuyết âm mưu” cho rằng sở dĩ chính quyền phải “dựng lên” vụ nổ hôm 20 Tháng Sáu để có cớ cáo buộc về nguy cơ “k... more »

Ai sẽ bảo vệ nhân quyền?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Lê Phan * *Theo* Nguoi-viet Cách đây hơn 70 năm, một đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, qua những hành động ngoại giao khéo léo đã hướng dẫn một Liên Hiệp Quốc non trẻ đến một hành động quả cảm, chấp nhận một Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền, khiến lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại, nhân quyền là nguyên tắc căn bản cho việc điều hành chính trị thế giới. Ngày nay hẳn không ai còn nhớ nhưng vào Tháng Hai, 1946, đối diện với sự vi phạm trắng trợn nhân quyền của con người trong Đệ Nhị Thế Chiến, Liên Hiệp Quốc thành lập một Ủy Hội Nhân Quyền. Tổng Thống Harry S. Truman cử cựu Đệ Nhất Phu Nhân Elea... more »

Biểu Tình Khổng Lồ Lần Đầu Tiên Như Cơn Lốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
Phạm Gia Đại *Theo* Vietbao [image: blank] Nhà báo Phạm Chí Dũng, cựu đảng viên Đảng Cộng Sản, nói :"Một mùa xuân Ả Rập đã bắt đầu trỗi dậy tại Việt Nam", sau khi các cuộc biểu tình rộng lớn nhất kể từ nhiều năm nay đã bùng phát (WagingNonViolence). Trong cuối tuần lễ vào ngày 9-10 tháng 6 vừa qua, hàng chục ngàn người đã xuống đường chống lại hai dự luật về An Ninh Mạng và thiết lập nhượng 99 năm các Đặc Khu Kinh tế (EEZs) cho Tầu Cộng. Cuộc biểu tình được khởi đầu với khoảng 50 ngàn công nhân nhà máy sản xuất giầy Pouchen tại khu vực công nghiệp Tan Tao, trong thành phố Sàigòn, ... more »

Môi Trường Ô Nhiễm Bi Đát

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Trần Khải * *Theo* Vietbao Chỗ nào cũng ô nhiễm... Từ không khí tới nước uống, từ núi tới biển... Báo Môi Trường & Đô Thị kể: Vũng Tàu lo mất khách vì núi rác từ biển. Tại Vũng Tàu, các bãi tắm lo mất khách vì núi rác từ biển Theo báo Người lao động ghi nhận từ khu vực Bãi Trước đến Bãi Dứa (TP Vũng Tàu) xuất hiện nhiều loại rác, chủ yếu là củi mục, bèo, thân cây súng... Đây là lượng rác đại dương, trôi dạt từ vùng cửa sông Cần Giờ, Đồng Nai, các tỉnh miền Tây theo gió về các bãi tắm ở Vũng Tàu. TP Vũng Tàu đã chỉ đạo Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị huy động to... more »

Nghề cho thuê đặc khu

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*FB Ngo Du Trung * *Theo* CTMM Một cô gái bị bắt vào đồn công an. Đến lúc khai lý lịch, công an hỏi: “Tên gì?” “Dạ, Lê Thị Kim Ngân!” Anh công an nhìn cô gái với vẻ nghi ngờ: “Có đúng tên cô là Kim Ngân không?” Cô gái cười toe: “Chời ơi! Anh công an này thiệt ngộ ghê. Tên em mà em hổng biết sao?” Anh công an khoác tay: “Làm nghề gì?” “Dạ em làm nghề cho thuê đặc khu…!” Anh công an lại ngước lên nhìn cô gái với vẻ bực dọc: “Có cái nghề đéo gì là nghề cho thuê đặc khu…” Cô gái lại cười: “Chời ơi! Anh công an này thiệt ngộ ghê. Nghề cho thuê đặc khu tức là nghề cho thuê đặc k... more »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.