Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Việt Nam – 13/11/2016

Sunday, November 13, 2016 7:27:00 PM // , ,

Tin Việt Nam – 13/11/2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

mong Việt kiều giúp quê hương

Hôm 12/11, truyền thông nhà nước dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài năm 2016, khuyến khích mỗi kiều bào nên là một đại sứ của Việt Nam tại nước ngoài.
“Mỗi kiều bào hãy là một đại sứ VN trong mắt bạn bè quốc tế, đồng thời hướng về quê hương bằng những hành động thiết thực, phù hợp”
Đây là lần thứ ba Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức tại Sài gòn (TP. HCM), qui tụ khoảng 500 Việt kiều hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau với mục đích đóng góp ý kiến phát triển thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi sự đóng góp của kiều bào, tùy khả năng, điều kiện để cùng xây dựng thành phố Sài gòn (TP.HCM) “văn minh, hiện đại, nghĩa tình.” Theo VnExpress, ông Phúc cũng khẳng định quyết tâm đổi mới, xây dựng chính phủ liêm chính nhằm thu hút, phát huy nguồn lực từ người Việt ở nước ngoài.
Kiều hối
Theo báo cáo “Migration and Remittances Factbook 2016″ của Ngân hàng thế giới (WB), trong năm 2015, Việt Nam đón lượng kiều hối lên tới 12,25 tỷ USD, đứng thứ 11 trên thế giới. Trong đó Mỹ là nguồn kiều hối lớn nhất của Việt Nam trong năm 2015 với 7 tỷ USD.
Theo ông Sử Ngọc Anh, giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, hiện có 122 dự án đầu tư của Việt kiều tại thành phố này, với số vốn trên 260 triệu USD. Đây cũng là nơi thu hút lượng kiều hối lớn nhất, chiếm từ 45 -55% tổng lượng kiều hối trên cả nước.

VN điều cảnh sát vũ trang bảo vệ vụ tiêu hủy ngà voi

Việt Nam hôm 12/11 đã thiêu hủy nhiều tấn ngà voi và sừng tê giác, trị giá hơn 7 triệu đôla theo giá “chợ đen”, trong sự bảo vệ của lực lượng an ninh vũ trang.
Hơn 2 tấn ngà voi cùng 70kg sừng tê giác và xương hổ đã được nghiền nát rồi sau đó được hỏa thiêu, đốt thành tro và mang chôn dưới lòng đất.
Các hình ảnh được báo điện tử VnExpress đăng tải cho thấy lực lượng an ninh trang bị súng ống đã được huy động bảo vệ vụ thiêu hủy với sự chứng kiến của đại diện các đại sứ quán và nhiều tổ chức quốc tế.
Đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện việc thiêu hủy công khai quy mô lớn để phát đi thông điệp cứng rắn trong cuộc chiến chống tình trạng buôn bán các sản phẩm động vật trái phép, theo Reuters.
Thứ trưởng Nông nghiệp Hà Công Tuấn được trích lời nói: “Tiêu hủy mẫu vật ngà voi, sừng tê giác thể hiện quyết tâm Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế ngăn chặn, đẩy lùi nạn buôn trái pháp luật các sản phẩm động vật hoang dã”.
Việt Nam bấy lâu nay được coi là điểm trung chuyển ngà voi để làm vật trang trí tiêu thụ ở Trung Quốc cũng như Hoa Kỳ.
Giá ngà voi đã tăng nhanh chóng mặt trong những năm gần đây, lên mức khoảng hơn 1.500 đôla Mỹ (khoảng 30 triệu đồng) một kg.
Các nhà hoạt động bảo vệ môi trường ở trong nước cho biết, việc dùng ngà voi để trang trí trong nhà của các quan chức của Việt Nam không phải là chuyện lạ.
Nhiều tổ chức chống buôn lậu động vật hoang dã cũng coi quốc gia Đông Nam Á này là một trong những nước tiêu thụ sừng tê giác nhiều nhất trên thế giới.
Nhiều chuyên gia quốc tế bấy lâu nay khẳng định rằng sừng tê giác không phải “thần dược”, mà nó chỉ có thành phần giống móng tay người, nên không có công dụng chữa bệnh như được quảng bá.

Hà Tĩnh ngập sâu, chủ tịch thành phố lập hội câu cá

Giữa lúc mưa lớn, hồ thủy điện xả tràn, hệ thống thoát nước yếu kém khiến nhiều khu vực liên tục bị ngập sâu, chủ tịch thành phố Hà Tĩnh đột nhiên ký quyết định cho phép thành lập Hội Câu Cá Thể Thao.
Truyền thông trong nước đưa tin quyết định này của ông Hà Văn Trọng, chủ tịch ủy ban thành phố Hà Tĩnh, được ký vào ngày 1 tháng 11, giữa lúc người dân trong toàn thành phố vất vả tìm cách khắc phục hậu quả mưa lũ. Hội câu cá là một hội đoàn do thành phố cai quản, với chánh văn phòng hội đồng thành phố và trưởng phòng nội vụ được cắt cử hỗ trợ cho trưởng ban vận động để thi hành quyết định này.
Báo mạng Người Đưa Tin cho biết nhiều người dân bị bất ngờ về quyết định cho phép thành lập Hội Câu Cá Thể Thao thành phố Hà Tĩnh. Một số người phản đối nói rằng vào thời điểm này, thay vì thành lập hội câu cá để giải trí, các quan chức nên tập trung vào các công tác cứu trợ đồng bào vùng lũ. Ngay cả một ý kiến có vẻ ủng hộ cũng chứa đầy sự mỉa mai. Một người giấu tên nêu ý kiến rằng, chủ tịch Hà Văn Trọng là người “nhìn xa trông rộng, thành phố bị ngập triền miên, thành lập hội câu cá cho người dân sinh hoạt là rất hợp lý và… cần thiết”.
Huy Lam / SBTN

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.