Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin Tức và Bình luận,

Tuesday, October 4, 2016 6:40:00 PM // , ,

Nhật Báo Ba Sàm

Tham nhũng đất đai ở Bắc Ninh: trắng trợn, tràn lan, khủng khiếp!

Posted by adminbasam on 05/10/2016
“Một người dân Từ Sơn nói với chúng tôi: ‘Nếu bây giờ mà xảy ra chiến sự với Trung Quốc thì khi cầm súng trong tay, đối tượng đầu tiên mà dân chúng ở đây nhằm bắn không phải là kẻ thù từ phương Bắc kia, mà là bọn quan tham, cường hào ác bá mới ở địa phương’.  ‘Thùng thuốc súng’ Bắc Ninh xem ra chỉ còn chờ ngày phát nổ.
______
Blog VOA
Lê Anh Hùng
3-10-2016
Ruộng đất của dân chưa đền bù xong nhưng các phương tiện thi công của chủ dự án vẫn ngang nhiên tiến hành san lấp. Ảnh: Lê Anh Hùng
Nhắc đến Bắc Ninh, người ta thường nhớ đến những làn điệu dân ca quan họ ngọt ngào của một vùng quê trù phú, giàu truyền thống văn hoá và lịch sử bậc nhất đồng bằng Bắc Bộ. Nhưng giờ đây, khi về Bắc Ninh, trong mớ âm thanh ồn ào, hỗn tạp vẫn vang lên hàng ngày, người ta lại nhận ra âm hưởng chủ đạo của nó không còn là những làn điệu quan họ da diết, xao xuyến lòng người, hay khúc hoan ca về đời sống kinh tế vượt lên so với mặt bằng xung quanh, mà thay vào đó là những tiếng ta thán, phẫn nộ của dân chúng về tình trạng tham nhũng trắng trợn, tràn lan diễn ra từ thôn xóm cho đến cấp tỉnh.
Liên tiếp trong hai ngày 10/8 & 19/8 vừa qua, một số công dân đại diện cho dân oan cũng như những người dân chống tham nhũng ở Bắc Ninh đã gửi Tâm thư cho một loạt lãnh đạo Đảng và Nhà nước để phản ánh về những sai phạm, tham nhũng của lãnh đạo, chính quyền các cấp ở Bắc Ninh. Trong bức Tâm thư ngày 10/8, các tác giả đã liệt kê một loạt vụ điển hình trong hàng trăm vụ việc mà người dân đã khiếu kiện hàng chục năm qua, diễn ra trên hầu khắp mọi huyện thị trong tỉnh. Đọc tiếp »

Thời gian sắp hết: Tổng Bí thư Trọng sẽ ‘bỏ ruồi diệt hổ’?

Posted by adminbasam on 05/10/2016
Blog VOA
Phạm Chí Dũng
4-10-2016
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12, 21/1/2016. Ảnh: Reuters.
Ba phần tư năm 2016 đã qua nhưng chiến dịch được mệnh danh là “Chống tham nhũng” của Tổng Bí thư Trọng vẫn chưa nhúc nhích bao nhiêu. Thời gian sắp hết, nếu tính toán đến thời điểm cuối năm 2017 là lúc ông Trọng phải giữ cam kết với Bộ Chính trị trước Đại hội XII là sẽ “nghỉ” vào giữa nhiệm kỳ khóa XII. Nếu không làm ít ra được vài “việc cần làm ngay” theo cách của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh 30 năm về trước, Nguyễn Phú Trọng không những sẽ không để lại dấu ấn nào trong suốt chiều dài chính trị lê thê vô vị của mình, mà mũi lao do ông chủ đích phóng ra còn có thể quay ngược lại chĩa vào ông sau khi rời chức vị tổng bí thư. Đọc tiếp »

Việt Nam sụp bẫy “chiến lược” của Trung Quốc là từ Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng

Posted by adminbasam on 04/10/2016
Hoa Kỳ đang kiện “chống phá giá” vì nghi rằng thép nhập cảng VN thực tế là thép của TQ đội lốt. Tin tức cho biết, lợi dung sự khác biệt thuế khóa, thép từ TQ có thể “tuồng” sang VN, sau đó gắn nhãn “ma-dze in VN” rồi xuất khẩu sang Mỹ. Điều tương tự đã từng xảy ra, thép của TQ nhập vào VN, gắn nhãn VN, sau đó xuất sang châu Âu.
Trở lại vụ Formosa, sau cuộc biểu tình “lịch sử” ngày hôm qua do giáo dân hạt Kỳ Anh tổ chức với khoảng 20.000 người tham gia, nhiều nghi vấn cần đặt ra. Cái cổng đồ sộ bằng sắt sơn màu sữa của Formosa bị ghi hàng chữ đen tố cáo “Nguyễn Tấn Dũng bán nước”.Đọc tiếp »

Có thể dẫn độ tội phạm tham nhũng từ Canada về Việt Nam?

Posted by adminbasam on 04/10/2016
Đôi lời: LS Vũ Đức Khanh nói: “Nếu ông Thanh tới đây và xin qui chế tị nạn chính trị nữa thì ông ấy không bao giờ bị trả về Việt Nam, vì hoàn cảnh hồ sơ ông Trịnh Xuân Thanh liên quan đến chính trị“. Ông Trịnh Xuân Thanh từ một tội phạm tham nhũng, ăn cắp tiền của dân, bị đảng của ông ta thanh trừng,  nên ông ta chống đảng, lại bị biến thành tội phạm chính trị?
Để có được hồ sơ tị nạn chính trị của một người, nếu có thể dễ dàng như thế, sẽ khuyến khích các con sâu to trong nước tha hồ mà tham nhũng, đục khoét của dân, chuyển tài sản ra nước ngoài, sau đó đứng lên chống đảng, rồi xin … tị nạn chính trị ở một nước tư bản “giãy chết”! Chẳng lẽ các nước tư bản “giãy chết” lại là chốn dung thân cho loại tội phạm như thế này sao?
Ông Vũ Đức Khanh là luật sư chuyên về di trú, tư vấn đầu tư vào Canada, đang nhắm tới khách hàng tiềm năng là Trịnh Xuân Thanh. Hết khách hàng rồi hay sao, ông lại đi nhắm tới loại khách hàng này? Khoảng 3 tuần trước, cũng chính ông Khanh đã viết “Thư ngỏ gửi ông Trịnh Xuân Thanh“, mời gọi ông Thanh qua Canada để cho ông luật sư giúp “xin quy chế tỵ nạn chính trị”. Có lẽ chờ hoài không thấy ông Thanh hồi âm, nên bây giờ ông luật sư lên tiếng qua đài RFA để ông ấy nghe?
Nhiều người chửi đảng CS tham tiền, rước Tàu vào VN, nhưng chắc mọi người không nhận ra ông luật sư này tham cái gì mà cứ chăm chăm, nhắm tới tay khách hàng tiềm năng là Trịnh Xuân Thanh?
Facebooker Pham Thanh Liem bình luận: “Vấn đề không phải còn hay hết mà đây là trường hợp có thể khai thông dòng khách hàng có nhiều tiền, nhu cầu cao, sẵn sàng chi không tiếc cho xong việc. Hiếm có ai thông minh như anh Khanh khi nhìn ra cơ hội tự quảng bá từ những tình huống như thế này“.
____
RFA
Kính Hòa
4-10-2016
Ông Trịnh Xuân Thanh. Nguồn: internet
Ngày 16 tháng 9 Bộ công an Việt Nam phát lệnh truy nã toàn thế giới đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang, về những cáo buộc tham nhũng. Sau đó báo chí Việt Nam có đăng tải ý kiến của một viên chức ngành công an đề cập tới chuyện dẫn độ ông Thanh từ hai quốc gia mà người ta nghĩ rằng ông Thanh đang ở đó, là Canada và Đức.
Luật sư Vũ Đức Khanh, sống và làm việc tại Canada dành cho Kính Hòa cuộc trao đổi sau đây liên quan đến chuyện dẫn độ tội phạm giữa Canada và Việt Nam.
Luật sư Vũ Đức Khanh: Dẫn độ hiểu theo thông lệ quốc tế là hành động của một chính quyền một nước sở tại, nơi mà phạm nhân, hoặc nghi phạm của một nước khác đang trốn chạy. Chính quyền sẽ bắt giao nộp lại cho chính quyền của cái nơi mà phạm nhân đó rời khỏi đất nước của họ theo yêu cầu của chính phủ đó. Chẳng hạn như ở Việt Nam có một người bị truy nã, hay bị án của tòa rồi chạy sang một nước khác, chẳng hạn như Canada. Chính phủ Việt Nam có thể yêu cầu chính phủ Canada dẫn độ người đó về Việt Nam. Nhưng theo thông lệ quốc tế thì nếu muốn dẫn độ được thì hai quốc gai đó phải có hiệp ước song phương với nhau, hoặc một nhóm nước có hiệp ước đa phương để mà dẫn độ. Đọc tiếp »

NHÌN LẠI TỔ QUỐC MÌNH

 Posted by adminbasam on 04/10/2016
FB Luân Lê
4-10-2016
Giáo sư người Nhật, ông Yoshinori Ohsumi vừa nhận được giải Nobel Y học. Ảnh: internet
Có nhiều người rỉ tai nhau không hẳn chỉ riêng về nỗi sợ hãi khi nói tới chính trị hoặc những thứ liên quan đến quyền con người, sự tự do và dân chủ. Họ còn rỉ vào tai nhau về một thứ nhận thức đồi bại, ấy là, đất nước mình được như ngày hôm nay là quá tốt rồi, là may mắn, là phải biết ơn một vài nhóm người, và nước này cũng đặc thù nên không thể đưa ra những cơ chế như những quốc gia văn minh khác được.
Chúng rỉ tai nhau về nỗi sợ hãi và sự hài lòng hèn mọn về những nhu cầu cá nhân, vị kỷ, để trốn tránh trách nhiệm của một con người đối với tổ quốc mình. Họ chấp nhận sống như những kẻ ngu đần, bần tiện và với những giá trị sống thấp kém, tồi tệ.
Họ thầm lặng sống, họ an phận thủ thường, họ thoả mãn nhu cầu sinh học, họ vui vẻ và tự huyễn hoặc mà nói với nhau về việc đã đạt được những giá trị của sự hèn mọn đó, và họ né tránh cũng như tìm mọi cách để cốt sao cho chối bỏ trách nhiệm quốc dân của mình trước xã tắc và quốc gia, mà thực tất cả tài sản của đất nước này là thuộc về họ và sẽ thành di sản dành cho con cháu họ, trong đó có con cháu chúng ta cùng sinh ra, lớn lên và chung sống.
Đọc tiếp »

Có thể một mình một chiếu không?

Posted by adminbasam on 04/10/2016
Bùi Quang Vơm
4-10-2016
Người dân biểu tình phản đối Formosa hôm Chủ Nhật vừa qua. Nguồn: internet
Mức độ thành công của cuộc biểu tình hàng vạn người ngày chủ nhật vưà rồi, ngày 02/10/2016, phản ánh hai điểm quan trọng.
Một là không thể đàn áp một quần chúng gắn kết đã đạt tới một số lượng đủ đông.
Hai là quần chúng đã có bước nhẩy vọt về nhận thức. Phong trào không còn là một sự tụ họp bộc phát, mà là một hành động có ý thức, tự nguyện và chấp nhận tổ chức. Và thực chất, quần chúng đã được tổ chức và đã là một lực lượng có tổ chức. Đó là sự trưởng thành về văn hoá biểu tình ôn hoà bất bạo động. Một hình hài cách mạng đang hiển hiện.
Đương nhiên, thành công này không thể tự nhiên có. Có thể thấy đó là sự bền bỉ, sáng tạo, can đảm và đức hy sinh của những người dẫn dắt, kết hợp với một quần chúng có bản chất cách mạng, trong đó bao hàm tính kế thừa truyền thống. Đây là một thành công lớn của những người dẫn dắt. Đọc tiếp »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.