Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

TIN NÓNG: ỨCV ĐINH HÙNG CUỜNG ĐẮC CỬ VẺ VANG “CHỦ TICH CĐ WASHINGTON, D.C., MD & VA NHIỆM KỲ 2016-2018.

Monday, September 12, 2016 9:25:00 AM // , ,

TIN NÓNG: ỨCV ĐINH HÙNG CUỜNG ĐẮC CỬ VẺ VANG “CHỦ TICH CĐ WASHINGTON, D.C., MD & VA NHIỆM KỲ 2016-2018.
Các thành viẻn Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Washington DC., MD & V
a 729
Ảnh: Ô. Đinh Hùng Cường

 Phóng viên Tuyết Mai
12/09/2016

Cuộc bầu cử “Chủ Tịch CĐ WASHINGTON, D.C.,  MD&VA NHIỆM KỲ 2016-2018”  đã được tổ chức vào lúc 1 giờ trưa ngày 11 Tháng 9, 2016 tại Best Western Hotel, Falls Church, VA. Có khoảng hơn hai trăm người tham dự, trong đó có 110 đại diện các hội đoàn và các đại diện cá nhân (Tân Hội Đồng Đại  Diện), được quyền bỏ phiếu bầu cử. 

Mặc dầu trong thời gian trước bầu cử có nhiều tranh cải sôi nổi về vấn đề hợp lệ của hội “ Người Việt Quốc Gia” của ƯCV Đinh Hùng Cường…Nhưng trong ngày bầu cử, vấn đề này không được nêu lên, mọi việc tiến hành tốt đẹp theo Hiến Chương và Nội Quy. Sau nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt, Ông Bùi Mạnh Hùng đại diện Ủy Ban Bầu Cử báo cáo số thành viên trong Tân Hội Đồng Đại Diện,  gồm có 65 đại dinệ các hội đoàn và 63 đại diện  liên danh cá nhân. Tổng cộng là 128, nhưng chỉ có 110 hiện diện (18 người vắng mặt).

Chủ tọa đoàn được bầu lên bởi Tân Hội Đồng Đại Diện, gồm có ba vị là Ông Lê Hữu Em, Ông Trần Quang Duật và Ông Đỗ như Thạch. Sau đó Ông Lê Minh Thiệp trong UBBC đọc qua những luật lệ bầu cử. Có phần tranh cải về việc nếu một người làm hội trưởng hai ba hội thì được bầu hai ba phiếu hay chỉ một phiếu. Vấn đề đó được thông qua.

Phần chính là bầu cử Chủ tịch Cộng Đồng, Ông Đinh Hùng Cường là ứng cử viên duy nhất. Mặc dầu vậy cuộc bầu cử vẫn tiến hành. Một trăm mười (110) phiếu được phát ra cho các đại diện trong Tân Hội ĐĐD. Sau khi kiểm phiếu có 75 phiếu bầu ông Định Hùng Cường, số còn lại là phiếu trắng.  Ông Lê Hữu Em ở bàn Chủ Tọa Đoàn tuyên bố UCV Đinh Hùng Cường đắc cử. Ông  là “Chủ tịch CĐ, HTĐ, MD&VA nhiệm kỳ 2016-2018”.

Theo sau là bầu cử Đồng Chủ Tịch DC, Đồng chủ tịch ở Maryland. Ông Nhất Hùng được đắc cử Đồng Chủ Tịch MD với 14 phiếu .  Văn phòng Tường Trực gồm có 11 người: Một Chủ Tịch CĐ, HTĐ, MD&VA, Đồng Chủ tịch DC, Đồng chủ tịch Maryland, hai thành viên đại diện MD và sáu thành viên đại diện của  Virginia là Ông Trần Đại Bản, ông Hà văn Sang, Ông Phó Hòa, Ông Nguyễn Nhật Nam, Dr Hoàng Việt Dũng…

Ông Đinh Hùng Cuờng với tư cách Tân Chủ Tịch CĐ Washington, D.C., MD&VA  phát biểu  vài lời. Trước hết ông yêu cầu mọi ngưòi nghiêm chỉnh dành  một phút mặc niệm để tuởng niệm những nạn nhân vô tội đã hy sinh trong biến cố 11 Tháng 9, 2001. Sau đó ông cảm ơn Chủ tọa đoàn, cảm  ơn những vị trong Tân Hội Đồng Đại Diện đã bỏ phiếu tín nhiệm ông trong chức vụ Chủ tịch CĐVN 2016-2018. Ông cảm ơn Ông Bùi Mạnh Hùng, trưởng UBBC và toàn thể quý vị trong UBBC. Ông cảm ơn Ông Đoàn hữu Định CTCĐ và toàn thể quý vị trong Tổ chức CĐ nhiệm kỳ 2014-2016, cùng toàn thể cô bác đồng huơng trong vùng, đã tín nhiệm và bầu phiếu cho những liên danh có cùng chung chí huớng làm việc với ông. .

Ông Cường nói tiếp, hôm  nay, chúng ta đã tạo dựng một trang sử mới cho Cộng Đồng Việt Nam vùng Thủ đô HTĐ. Chúng ta đã làm việc trong tinh thần tôn trọng Hiến Chương và Nội Quy để bầu ra một tổ chức Cộng Đồng mới cho nhiệm kỳ 2016-2018.

Ông Cường nói tiếp, nhiệm vụ trước mắt của ông là có bổn phận tạo tình đoàn kết, hàn gắn những dị biệt và  hiểu lầm trong thời gian qua. Ông nói ông nhớ đến Ông Nhất Hùng qua hai câu nói trong thời kỳ  các liên danh còn tranh cử. Ông Nhất Hùng đã gặp và chào ông Cường. Ông  Cường nói “ Anh chào tôi mà  anh đục tôi tới chỉ”. Ông Nhất Hùng nói: “Hùng kính trọng anh, nhưng tranh cử là phải vậy”.  Rồi khi những liên danh yểm trợ tôi được cô bác tín nhiệm, đắc cử, thì ông Nhất Hùng cũng  email chúc mừng tôi, và khuyên tôi xếp lại quá khứ.

Ông Đinh Hùng Cuờng trả lời: “Thưa anh Nhất Hùng, xin cảm  ơn anh, tôi hoàn toàn đồng ý với anh. Chúng ta phải  xếp lại quá khứ, tạo tình đoàn kết chống lại kẻ thù chung là Cộng Sản VN, để xây dựng một Cộng Đồng vững mạnh, có như thế chúng ta mới được sự yểm trợ của cô bác để mở một hướng đi mới cho  giới trẻ tham gia, và chúng ta đủ vững mạnh để yểm trợ cuộc đấu tranh cho Dân Chủ, Tự Do và Nhân Quyền cho VN”.

Ông Hùng nói tiếp: “ nhưng thưa anh Hùng tôi có hai điều trong quá khứ mà tôi không thể xếp lại, tôi phải nhớ và biết ơn: Thứ nhất, UBBC đã làm việc khoa học, trật tự và công bằng trong cuộc bầu cử vừa qua. UBBC đã xây một tảng đá vững mạnh cho niềm tin và lòng hy vọng của cô bác. Quý vị trong UBBC đã hy sinh cho cộng việc và mất đi cơ hội tham gia ứng cử Tổ chức Cộng Đồng. Chúng tôi ước mong quý vị sẽ tiếp tục tham gia Cộng Đồng trong Hội Đồng Chấp Hành với chúng tôi.

Thứ hai, là Ông Chủ tịch CĐ Đoàn Hữu Định và toàn thể quý vị trong Tổ chức CĐ VN trong nhiệm kỳ 2014-2016. Quý vị đã bỏ công khó, thì giờ và sức lực làm một công việc xây dựng Cộng Đồng VN cho chúng ta. Xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý vị. Thưa quý vị, với kinh nghiệm , với lòng nhiệt tâm của quý vị trong thời gian qua, kính mong quý vị ở lại với chúng tôi, cùng nhau  hợp tác, chúng ta xây dựng một Cộng Đồng xứng đáng cho vùng Thủ đô”.

 Ông Cường  cũng có  một vài lời với Bà Trúc Nương, bày tỏ thiện cảm và ước mong đuợc cùng hợp tác để chúng ta xây dựng Cộng Đồng mạnh. Cuối cùng ông hứa sẽ cố gắng chu toàn công viêc để không phụ lòng trông cậy của đồng huơng. 

Truớc khi cuộc bầu cử chấm dứt, Ông Đoàn hữu Định cũng có và lời chúc mừng ông Tân Chủ ịch Đinh Hùng Cuờng.  Sau đó  Tân Chủ tịch, Cựu Chủ Tịch, quý vị Đồng chủ Tịch và quý vị trong VPTT, trong Tân Hội Đồng Đại Diện mới chụp hình lưu niệm.

Chưong  trình được chấm dứt lúc 5 giờ chiều. Nhiều người ra về trong  niềm hân hoan phấn khởi, hy vọng Tân Chủ Tịch và Tổ chức Cộng Đồng VN sẽ thành công tốt đẹp trong tương lai. Được biết lễ bàn giao sẽ được tổ chức vào ngày 15 Tháng 9,2016. 

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.