Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Nổ súng tại trường học ở Texas: Hung thủ chết, 2 người khác bị thương.

Thursday, September 8, 2016 4:08:00 PM // ,

Nổ súng tại trường học ở Texas: Hung thủ chết, 2 người khác bị thương.
Roxanne Garcia
08/09/2016
(CNN) Một nữ học sinh đã nổ súng và làm bị thương một người khác trước khi quay súng tự vận vào sáng thứ Năm (Sept 9, 2016) tại trường trung học Alpine phía Tây của Texas, cảnh sát nói. 
Một nhân viên liên bang cũng bị vướng đạn của một cảnh sát khi họ nổ súng đáp trả, ông Ronny Dodson Cảnh sát trưởng của quận Brewster County cho biết. Tình trạng của nhân viên này được mô tả là ổn định, nhưng tình trạng của người học sinh bị thương thì không được tiết lộ.
Một vài chi tiết về vụ nổ súng tại trường của vùng Alpine, một cộng đồng có chừng 6,500 dân cách El Paso chừng 200 dặm về hướng đông nam.
Dân chúng chạy băng ngang đường trong khi trường học Alpine High được di tản sau vụ nổ súng vào sáng thứ Năm. 
Việc nổ súng đầu tiên xảy ra ở ngoài nhà vệ sinh ở sảnh đường của ban nhạc, ông Dodson nói. Tin tức về lý do nổ súng này cũng như danh tánh của những người liên hệ không được tiết lộ.
Văn phòng cảnh sát trưởng quận Brewster đầu tiên nói họ tin rằng có 2 người bắn súng đang đào tẩu, nhưng vào trưa thứ Năm thì ông Dodson nói rằng kẻ nổ súng tiên khỏi đã chết và không có ai khác bị truy lùng.
Dodson cũng không cho biết nhân viên liên bang bị thương làm việc cho cơ quan nào.
‘Máu đổ trên sàn nhà’
Một nữ sinh nhỏ tuổi tại trường cho CNN biết là các học sinh vừa mới khởi sự tiết học thứ nhì thì nghe một giáo viên ở ngoài lớp của cô la lên “Vào lớp học ngay!”
“Thấy giáo của tôi hét lên bảo mọi người hãy núp vào trong tủ,” nữ sinh nói, và đài CNN chúng tôi không nêu tên vì cô còn nhỏ tuổi.
“Chúng tôi nghe có người la hét và đang chạy xuống sảnh đường. Tất cả chúng tôi bắt đầu khóc.”
Một lúc sau thì nhân viên công lực đấm vào cửa phòng học và đưa các học sinh ra ngoài, cô nói.
“Tôi thấy có máu đổ trên sàn của quán càfê khi đi ngang qua đó trong lúc chạy thoát ra ngoài trường” cô nữ sinh nói. “Một trong các cảnh sát viên bảo chúng tôi hãy đưa cao tay lên và chạy ra khỏi nhà. Vì thế tôi chỉ thoáng thấy máu đó thôi.”
“Thật quá đễ sợ và hồi hộp, tôi chưa từng sợ đến thế trong đời.”
Trường học này với khoảng 280 học sinh trước tiên đã bị phong tỏa. Theo báo Alpine Avalanche viết trên Facebok thì các học sinh đã được di tản vào lúc 9:40 a.m giờ địa phương.
Trong bàn tường trình về việc di tản, báo Avalanche có kèm thêm một hình ảnh cho thấy dân chúng tụ tập dọc đường phố ngoài khu trường học.
Vụ nổ súng vào sáng thứ Năm xảy ra chỉ cách ngày tựu trường vào tuần trước có 2 tuần.
Điền Phong chuyễn ngữ từ bản tin của CNN

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.