Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Tin tức và Bình luận

Wednesday, September 14, 2016 4:14:00 PM // ,

Nhật Báo Ba Sàm

Mặt trận Trọng – Thanh lan rộng


Posted by adminbasam on 15/09/2016
Thạch Đạt Lang
15-9-2016
Ít ngày trước tôi có viết một bài nói về cuộc chiến tranh giữa Trọng – Thanh với lời tiên đoán là mặt trận này dù đang ác liệt, sẽ lắng xuống dần trong vài ngày tới. Tuy nhiên, do ước lượng tình thế không đúng, tôi đã đoán trật lất. Cuộc chiến tranh giữa Trọng và Thanh, mấy ngày qua chẳng những không giảm cường độ mà còn có chiều hướng dữ dội, khốc liệt hơn với sự tham dự của nhiều tay bắn sẻ như Kami, Nguyễn An Dân…
Phe Trịnh Xuân Thanh vẫn nã đạn 130 ly đều đặn vào thành trì Cả Trọng với nhịp bắn hàng ngàn quả mỗi ngày, cao điểm lên 3.000 trong hai ngày. Cả Trọng, với bản tính ngậm miệng ăn tiền, chui xuống hầm trú ẩn bằng bê tông xây dưới lòng đất sâu 60m ra lệnh phản pháo tự do, trúng ai người đó chịu. Ban lãnh đạo ĐCS dù núp trong “bâng-cơ” (bunker) cũng có vài người bị tiếng nổ quá lớn – không biết do đạn của Trịnh Xuân Thanh hay của chính phe mình – như Trần Đại Quang, Đinh Thế Huynh, Vũ Huy Hoàng… chưa có thương tích nhưng cũng ù tai, nhức đầu, ngạt thở…, tuy ngoài mặt còn làm tỉnh nhưng trong bụng đã đánh lô-tô. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 14/09/2016
14-9-2016
Ottawa, ngày 14 tháng 9 năm 2016.
Kính gửi ông Trịnh Xuân Thanh.
Kính thưa ông Thanh,
Tôi, Luật sư Vũ Đức Khanh, thành viên của Luật sư Đoàn tỉnh bang Ontario, Canada, hiện đang sống và làm việc tại thủ đô Ottawa, Canada.
Ngoài công việc chính là hành nghề luật sư, tôi thỉnh thoảng cũng có viết báo bình luận, phân tích thời sự Việt Nam cũng như khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Vì thế tôi có một vài quan hệ nhất định với một số cơ quan truyền thông nổi tiếng quốc tế và Việt Nam hải ngoại.
Thời gian gần đây, tôi tình cờ có theo dõi một số diễn biến liên quan đến vụ việc ông xin “ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam,” và đặc biệt nhất, tôi muốn nhấn mạnh đến lá thư đề ngày 11 tháng 9 năm 2016 của ông gửi “các anh chị trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư” của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đọc tiếp »

Tại sao tôi không coi vụ Trịnh Xuân Thanh là quan trọng?


Posted by adminbasam on 14/09/2016
14-9-2016
Tại sao tôi không coi vụ Trịnh Xuân Thanh là quan trọng? Có vài bạn hỏi nên tôi cũng xin chia sẻ góc nhìn của mình.
Trước hết tôi nghĩ rằng những gì chúng ta biết chỉ là những thông tin hời hợt bên ngoài. Khi bàn về một sự việc thì ta cần biết những con người liên quan đến sự việc ấy là ai. Vậy chúng ta đã biết gì về Trịnh Xuân Thanh ngoài việc cậu ta liên quan đến việc làm thất thoát mấy nghìn tỉ, mà đây cũng chỉ là một nhận định bên ngoài, chưa hề có vụ án điều tra làm rõ trách nhiệm? 
Việc Trịnh Xuân Thanh tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản giống như một trò đùa. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 14/09/2016
14-9-2016
Sự thất bại đầu tiên thuộc về Ban kiểm tra trung ương đảng do Trần Quốc Vượng, cánh tay phải của Nguyễn Phú Trọng, người mà suốt cả nhiệm kỳ trước là chánh văn phòng cho Trọng. Trước nữa Vượng là viện trưởng viên kiểm sát tối cao.
Thông tin về Trần Quốc Vượng trên báo chí mới đây đều bị cắt bỏ phần hoạt động trước, đảng chỉ giới thiệu lý lịch Vượng từ năm 2006 trở lại đây.

Trần Quốc Vượng có kinh nghiệm về an ninh, tố tụng và xử lý việc trong đảng.  Dưới sự nâng đỡ của đàn anh Nguyễn Phú Trọng, chỉ trong thời kỳ Trọng lọt vào tứ trụ, Vượng liên tục được cất nhắc qua nhiều chức vụ và cuối cùng lọt vào tốp 10 quyền lực trong Bộ Chính Trị. Đọc tiếp »

Nghiệt ngã

14-9-2016
Do không có tiền thuê xe ô tô nên gia đình chị P đã nhờ người quen sử dụng xe máy chở thi thể về mai táng. Ảnh: Tùng Hải/ DV
Do không có tiền thuê xe ô tô nên gia đình chị P đã nhờ người quen sử dụng xe máy chở thi thể về mai táng. Ảnh: Tùng Hải/ DV
Chúng ta đang ở thiên đường rồi, chết đâu cần quan tài, chết là hoá xác giữa trần ai.
Nếu ai đã đọc “Đèn Cù” của Trần Đĩnh sẽ thấy được bà Năm Cát Hanh Long những năm 1950s chết cũng còn khổ nhục thế nào, dù là một đại địa chủ giàu có nổi tiếng cả nước, cống hiến tất cả cho cách mạng, nhưng rồi khi chết chỉ được mua một cái quan tài nhỏ hơn cả người, bị ném và nhét vào trong bằng cách một số kẻ đạp xuống cho vừa chiếc hòm đó.
Chúng ta đều hiểu, ai rồi cũng chết, nhưng có những cái chết sao cùng cực và bi thảm quá. Như chuyện vì nhà nghèo quá nên cha thiêu sống ba con rồi cũng tự tử. Ba chị em đói quá chết trên đường đi học về. Chuyện bố vợ chém chết con rể rồi chở xác bằng xe máy đến công an đầu thú chỉ vì để bảo vệ đứa con gái khổ hạnh trước người chồng rượu chè mà lại vũ phũ suốt bao năm. Nay thì chùng lòng cám cảnh hình ảnh người chồng cũng vì nghèo quá mà không cả có tiền thuê xe ô tô chở xác vợ từ bệnh viện phổi Sơn La về, nên đành bó xác trong chiếc chiếu manh mà đi rong khắp đường quê heo hút.
Posted by adminbasam on 14/09/2016
14-9-2016
Một sạp báo trên đường phố Hà Nội. (Ảnh tư liệu). Nguồn: EPA
Một sạp báo trên đường phố Hà Nội. (Ảnh tư liệu). Nguồn: EPA
Mười năm trước, các tổ chức xã hội dân sự còn ít ỏi, non yếu, các bloggers tự do rất hiếm hoi, bán nguyệt san Tổ Quốc chào đời còn là của quý hiếm. Tổ Quốc chọn ngày ra mắt vào 15/9/2006 để kỷ niệm 50 năm báo Nhân Văn của nhóm nhà báo Phan Khôi ra mắt ngày 20/9/1956.
Mười năm qua đánh dấu một bước phát triển vững mạnh của nền báo chí dân chủ VN tự do, nền báo chí mang tên «ngoài luồng», lề trái, đối lập với nền báo chí đảng trị, nô dịch, chuyên dối trá, xuyên tạc, ngày càng bị công luận xa lánh, khinh bỉ, do cơ quan Tuyên huấn xỏ mũi, chăn dắt như một bầy cừu non vô cảm.
Báo của đảng Cộng sản có nhà in to, phát hành với số lượng lớn, chi phí khủng, lương bổng nhuận bút hậu hĩnh, nhưng số người đọc ít ỏi đến đáng thương, công dụng chính là để gói đồ và vệ sinh. Báo của đảng chuyên nói dối, ăn cắp, lừa bịp công luận từ cái tên, mang tên là Nhân Dân nhưng lại chống nhân dân lương thiện, yêu nước, yêu lẽ phải và công lý. Đọc tiếp »
Posted by adminbasam on 14/09/2016

Trích Chương Mười Bẩy Hồi ký “Người Đội Số Phận” 

Nguyễn Thanh Giang
14-9-2016
Thời gian gần đây, ký tên dưới các bản kiến nghị tập thể thường có các hội đoàn sau:
1- Bach Dang Giang foundation. Đại diện: Ths Phạm Bá Hải.
2- Diễn đàn Xã hội Dân sự. Đại diện: Ts Nguyễn Quang A
3- Hội Anh em Dân chủ. Đại diện: Ls Nguyễn Văn Đài
4- Giáo hội Liên hữu Lutheran Việt Nam-Hoa Kỳ. Đại diện: Ms Nguyễn Hoàng Hoa.
5- Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần túy. Đại diện: Hội trưởng Lê Quang Liêm Đọc tiếp »

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.