Hải Ngoại Ngày Nay


LIÊN KẾT HẢI NGOẠI YỂM TRỢ QUỐC NỘI ĐẤU TRANH

GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI VIỆT CỘNG

GIẢi TRỪ HIỂM HỌA XÂM LĂNG TRUNG CỘNG

Liên Hiệp Quốc sẽ vào cuộc điều tra tội ác của TT Duterte

Saturday, September 17, 2016 6:22:00 PM // , ,

Liên Hiệp Quân bắt đầu điều tra tội ác của TT Duterte

Cali Today News- Tổng thống Philippines đang đối diện với những vụ án chấn động đạo đức sau lời thú nhận của một đội trưởng hành quyết dưới lệnh của cựu thị trưởng Davao tức là tổng thống đương nhiệm Duterte, đã hành quyết cả ngàn người tại vùng nam thành phố này.
Như tin đã loan vào thứ Năm tuần này, theo lời Edgar Matobato tự khai trước Thượng Viện Phi thì chính ông Duterte đã chỉ thị cho toán cảnh sát đặc nhiệm giao phó nhiệm vụ này cho Matobato làm trưởng “đội hành quyết’ có cái tên là “Lambada Boys”, không những giết hết các nghi phạm mà còn thanh toán những người nào chống đối lại ông Duterte. Thời gian giết hại hàng loạt này xảy ra từ năm 1988 tới 2013.
Những chi tiết thảm khốc mà những vụ hành quyết hàng loạt này bao gồm là hành động thủ tiêu xác nạn nhân một cách ghê rợn như đốt, băm và vứt xuống biển. Matobato còn khai chính mắt ông ta thấy Duterte xả cả hai băng đạn từ khẩu súng trường bán tự động Uzi vào một đối thủ thuộc bộ tư pháp mà lính của Duterte vừa đụng độ.
Hiện Uỷ Ban Nhân Quyền có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết LHQ phải ‘vào cuộc’ để điều tra sau lời khai của trưởng ‘đội hành quyết’ nói trên. Theo Mark Toner phát ngôn nhân của Bộ Ngoại Giao Mỹ cho là các cáo buộc này rất nghiêm trọng và Hoa Kỳ cần chú ý theo dõi và điều tra ngay.
Dù ông Duterte chịu trách nhiệm với nhiều tội ác nói trên kể cả hiện nay nhưng hiện tại thì ông ta được miễn trừ luận tội với chức vụ tổng thống. Nhưng Quốc Hội Philippines có quyền hạn TRUẤT PHẾ ông ta.
Tuy nhiên hiện đang còn nhiều phe phái bênh và chống Duterte hiện nay trong chính giới Philippines.
Ngoại Trưởng Philippines Perfecto Yasay tuyên bố tại Washington rằng tuy Philippines vẫn cam kết làm đồng minh với Hoa Kỳ nhưng Mỹ chớ “dạy” nhân quyền với Phi như là “những đứa mọi đen thấp kém”. Lời nói đầy vẻ hằn học của Yasay sau một loạt bênh vực và phủ nhận những cáo buộc tội ác chống lại ông Duterte trong cuộc chiến chống ma tuý hiện nay tại Philippines.
Hoa Kỳ có thể không còn kiên nhẫn với Philippines và LHQ chắc chắn sẽ ‘vào cuộc’ để điều tra các tội ác giết người hàng loạt cùng chống nhân loại của ông Duterte. Từ đây thế giới tiên đoán con đường ‘trở mặt’ với Mỹ của chính phủ Duterte không còn bao xa.
Đinh Hoa Lư

0 comments

Leave a comment

Powered by Blogger.